Tag

500 cây dược liệu phủ xanh đất trống Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh vệ

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 26/03/2022 17:58
aa
TTTĐ - Phát triển cây dược liệu không chỉ góp phần bảo tồn nguồn gen các loại cây thuốc quý, mà còn là nguồn thực phẩm dồi dào trong lực lượng, giúp cải thiện bữa ăn của cán bộ, chiến sĩ.
Đẩy mạnh phát triển công nghiệp dược, dược liệu trong nướcTuổi trẻ Thủ đô tham gia hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 tại nhà Cho phép đăng ký nhãn hiệu tập thể “Dược liệu Sóc Sơn”

Chiều 26/3, tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh vệ đã tổ chức hoạt động trồng cây thuốc nam. Đến dự buổi lễ có Thượng tá Bùi Quang Tuấn, Phó Trưởng phòng Chính trị, Bộ Công an; Thiếu tá Ngô Minh Tú, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Cục Quản lý xuất nhập cảnh; Đại úy Lý Thị Hồng Vân, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh; Đại tá Đặng Xuân Lộ, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh vệ - Bộ Tư lệnh cảnh vệ; Đại uý Lã Hữu Lập, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh cảnh vệ cùng các đoàn viên thanh niên tới tham dự.

Các vị đại biểu cùng tham gia trồng vườn cây thuốc tại Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ
Các vị đại biểu cùng tham gia trồng vườn cây thuốc tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh vệ

Theo khảo sát, Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh vệ có tài nguyên đất đai phong phú, chất lượng đất tương đối tốt, thích hợp cho nhiều loại cây trồng sinh trưởng, phát triển, trong đó có cây dược liệu.

Với nhiều lợi thế cho phát triển dược liệu, thuận lợi cho phát triển đa dạng, các loại cây trồng sẽ tạo điều kiện cho việc lựa chọn chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở những diện tích phù hợp sang trồng cây dược liệu. Việc trồng cây dược liệu cũng được sự tư vấn của Thạc sĩ, dược sĩ Lê Thiên Kim (Giảng viên Bộ môn Thực vật, trường Đại học Dược Hà Nội) hỗ trợ các cán bộ, chiến sĩ chăm sóc cây sao cho đúng cách.

Các cây được trồng là những loại cây thuốc quý, cần thiết cho công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ
Các cây được trồng là những loại cây thuốc quý, cần thiết cho công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ

Tuy nhiên để bảo tồn nguồn dược liệu quý và phát triển nguồn tài nguyên này được nhân rộng phục vụ khám chữa bệnh, mang lại lợi ích cho toàn lực lượng cần phải trải qua thời gian dài chăm sóc, nuôi dưỡng. Với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng thích hợp trồng, chăm sóc cây dược liệu, Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh vệ sẽ trồng một số cây vừa làm thuốc vừa làm rau ăn như: Tía tô, ớt, gừng, kinh giới, bạc hà... Cùng đó, trồng thêm tại chỗ một số cây thuốc thuộc quý hiếm như: Giảo cổ lam, ba kích tím, kim ngân, khôi tía… nhằm tăng số lượng các cây thuốc quý trong tự nhiên.

500 cây dược liệu phủ xanh đất trống Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh vệ
Chương trình vườn cây thuốc cũng nằm trong chuỗi chương trình phát động "Tết trồng cây" trong toàn đơn vị

Quán triệt và thực hiện lời dạy của Bác: "Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân", những năm qua, lực lượng Công an Nhân dân đã tích cực hưởng ứng, trồng và chăm sóc hàng chục ngàn cây ăn quả, cây bóng mát, cây lấy gỗ và hàng trăm hecta rừng; Góp phần quan trọng cải tạo môi trường sinh thái và xây dựng cảnh quan doanh trại xanh, sạch, đẹp. Trong thời gian tới, các đơn vị sẽ tăng cường trồng thêm các cây dược liệu góp phần bảo tồn các loại dược liệu quý cũng như phục vụ công tác quân y tại cơ sở.

Trước những cảnh báo về tình trạng kháng thuốc, tác dụng phụ của thuốc tây, những bài thuốc dân gian sử dụng nguồn dược liệu sẵn có trong tự nhiên lại trở thành phương thuốc hữu hiệu giúp trị bệnh hiệu quả. Chính vì vậy, đây cũng là hướng đi giúp các đơn vị chủ động trong việc khám, chữa bệnh, chăm lo sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ.

Đọc thêm

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Xem thêm