Tag

6 xu hướng tiêu dùng làm thay đổi ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống

Thị trường - Tài chính 14/10/2020 07:00
aa
TTTĐ - Tập đoàn ADM mới đây đã công bố 6 xu hướng tiêu dùng sẽ thúc đẩy sự đổi mới và tăng trưởng trong thời gian sắp tới.
Lazada ghi nhận 5 xu hướng tiêu dùng lạc quan của người Việt 7 xu hướng tiêu dùng đáng chú ý sau lễ hội mua sắm “Sale hè rực rỡ” trên Lazada
Tập đoàn ADM mới đây đã công bố sáu (6) xu hướng tiêu dùng sẽ thúc đẩy sự đổi mới và tăng trưởng trong thời gian sắp tới
Tập đoàn ADM đã công bố 6 xu hướng tiêu dùng sẽ thúc đẩy sự đổi mới và tăng trưởng trong thời gian sắp tới

Bà Ana Ferrell - Phó Chủ tịch Marketing tập đoàn ADM, cho biết: “Thái độ, sự ưu tiên và hành vi của người tiêu dùng đang thay đổi mạnh mẽ, tạo cơ hội hiếm có để các công ty thực phẩm và đồ uống tung ra thị trường một loạt các sản phẩm mới tiên phong”.

Theo một nghiên cứu gần đây của ADM OutsideVoice℠ - đơn vị nghiên cứu độc lập của tập đoàn ADM, 77% người tiêu dùng có xu hướng chú trọng giữ gìn sức khỏe trong tương lai. Do đó, những nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống cân bằng thành công mối quan tâm về sức khỏe và khả năng chi trả của người tiêu dùng sẽ có ưu thế trên thị trường.

Tập đoàn ADM mới đây đã công bố 6)xu hướng tiêu dùng sẽ thúc đẩy sự đổi mới và tăng trưởng trong thời gian sắp tới

ADM đã chỉ ra 6 xu hướng thay đổi hành vi của người tiêu dùng sẽ tạo cơ hội cho các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống giành được thị phần trong một môi trường kinh doanh ngày càng bất ổn.

Xu hướng 1 - Tăng cường tập trung vào sức khỏe đường ruột và chức năng miễn dịch

Do hệ quả của Covid-19, 57% người tiêu dùng toàn cầu cho biết họ lo lắng về khả năng miễn dịch của họ. Trong khi người tiêu dùng tìm cách nâng cao hệ miễn dịch, họ ngày càng hiểu biết hơn về cách thức hệ vi sinh vật hỗ trợ hệ thống miễn dịch và sức khỏe tổng thể của con người.

Vì vậy, các sản phẩm có chứa probiotics, prebiotics và postbiotics giúp bổ trợ cho hệ vi sinh vật của cơ thể sẽ được người tiêu dùng đón nhận.

Xu hướng 2 - Sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật được ưa chuộng

Tại Hoa Kỳ, 18% người tiêu dùng mua sản phẩm đạm thực vật lần đầu trong mùa dịch Covid-19 và 92% trong số họ cho biết sẽ tiếp tục mua các sản phẩm đạm thay thế thịt sau đó. Tại Đức, Anh và Hà Lan, 80% người tiêu dùng cho biết họ có khả năng tiếp tục ăn các loại sản phẩm thay thế thịt có nguồn gốc thực vật sau thời kỳ Covid-19.

Khi sức khỏe, an toàn và tiện lợi trở thành những tiêu chí hàng đầu đối với người tiêu dùng thì các sản phẩm có khả năng cung cấp giá trị dinh dưỡng khác biệt và trải nghiệm cảm quan chất lượng cao chắc chắn sẽ thành công.

Xu hướng 3 - Quan niệm mới về quản lý cân nặng và sức khỏe trao đổi chất

Hậu quả của đại dịch đối với những người bị tăng huyết áp, tiểu đường và bệnh tim mạch khiến người tiêu dùng nhìn nhận việc quản lý cân nặng và sự trao đổi chất ở một góc độ mới, với 51% người tiêu dùng cho biết họ lo ngại về việc ít hoạt động hơn hoặc tăng cân trong thời gian đại dịch.

Lo lắng này có khả năng làm tăng nhu cầu về các giải pháp chức năng hỗ trợ trao đổi chất tốt và quản lý cân nặng lành mạnh.

Xu hướng 4 - Tìm kiếm sự cân bằng: Chăm sóc bản thân, sức khỏe tinh thần và dinh dưỡng

Những khó khăn gây ra bởi Covid-19 đã làm gia tăng cảm giác lo lắng và căng thẳng, 35% người tiêu dùng cho biết họ quan ngại về sức khỏe tâm thần. Mọi người đang tìm kiếm những cách mới để cải thiện sức khỏe tinh thần trong những thời điểm căng thẳng này, bao gồm cho phép bản thân được phép tiêu thụ thực phẩm và đồ uống thoải mái, dễ chịu. Tuy nhiên, cùng lúc họ đối mặt với nhu cầu quản lý cân nặng và tìm kiếm sự cân bằng giữa dinh dưỡng lành mạnh và sự hưởng thụ.

Vì lý do này, các sản phẩm thực phẩm và đồ uống được thiết kế để cải thiện tâm trạng, duy trì năng lượng và giảm căng thẳng sẽ trở nên phổ biến trong thời gian tới. ADM cũng hướng những cơ hội mới cho thực phẩm tiện lợi, đồ ăn nhẹ và bánh nướng, cung cấp các thành phần giàu chất dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe.

Xu hướng 5 - Giải pháp dinh dưỡng cho từng cá nhân

Khi Covid-19 nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về các yếu tố nguy cơ sức khỏe cá nhân, thì nhu cầu đối với các sản phẩm cung cấp các giải pháp chăm sóc bản thân và sức khỏe được cá nhân hóa sẽ tăng cao.

Nghiên cứu của ADM cho thấy 49% người tiêu dùng cảm thấy mỗi cá nhân là duy nhất và yêu cầu một chế độ ăn uống và tập luyện riêng biệt; bên cạnh đó, 31% người tiêu dùng đã mua thêm các mặt hàng phù hợp với nhu cầu sức khỏe và dinh dưỡng cá nhân.

Trên cơ sở đó, các sản phẩm tập trung vào việc cải thiện dinh dưỡng, chăm sóc bản thân và sức khỏe nói chung sẽ ngày càng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Xu hướng 6: Sự thay đổi về giá trị mua sắm

Xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày một gia tăng, thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thể chất. Trong đó, 48% người tiêu dùng dự định mua thêm các mặt hàng liên quan đến sức khỏe và thể chất.

Đồng thời, những lo ngại về suy giảm kinh tế trên diện rộng đã thúc đẩy sự chuyển dịch hành vi người tiêu dùng sang mua sắm dựa trên giá trị, bao gồm việc gia tăng nhu cầu đối với các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, lựa chọn các sản phẩm nhãn hiệu riêng có giá thấp hơn và mua sắm tại các cửa hàng giá rẻ.

Những thay đổi hành vi này có thể sẽ tiếp tục duy trì sau khi đại dịch đạt đỉnh. ADM đã ứng phó bằng cách phát triển các giải pháp phù hợp nhằm mang lại lợi thế cho các thương hiệu trong một thị trường luôn thay đổi.

ADM là tập đoàn dẫn đầu toàn cầu về dinh dưỡng cho người và vật nuôi và là nhà sản xuất và chế biến nông sản hàng đầu thế giới.

Với công nghệ tiên tiến đầu ngành, một danh mục hoàn chỉnh về nguyên liệu và giải pháp để đáp ứng mọi khẩu vị, cam kết phát triển bền vững, ADM mang đến cho khách hàng những ưu thế để giải quyết các thách thức về dinh dưỡng trong hiện tại và tương lai.

Tìm hiểu thêm tại www.adm.com

Đọc thêm

Nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi lên đến 100% giá trị hàng hóa Thị trường - Tài chính

Nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi lên đến 100% giá trị hàng hóa

TTTĐ - Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 - Vietnam GrandSale 2025 sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 trên phạm vi toàn quốc.
Tăng cường các giải pháp quản lý, bình ổn giá vật liệu xây dựng Thị trường - Tài chính

Tăng cường các giải pháp quản lý, bình ổn giá vật liệu xây dựng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 85/CĐ-TTg ngày 10/6/2025 về việc tăng cường các giải pháp quản lý, bình ổn giá vật liệu xây dựng.
Điểm sáng trong đầu tư của TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Điểm sáng trong đầu tư của TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh luôn hoan nghênh và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến tìm hiểu hợp tác. Thời gian qua, thành phố cũng đã tiếp nhiều đoàn doanh nghiệp với mong muốn đầu tư vào sự phát triển chung.
Nguy hiểm từ hành vi dán, vẽ quảng cáo tại các trạm biến áp Thị trường - Tài chính

Nguy hiểm từ hành vi dán, vẽ quảng cáo tại các trạm biến áp

TTTĐ - Các trạm biến áp, tủ điện của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đều gắn biển cảnh báo “Cấm lại gần, có điện, nguy hiểm chết người”, hay biển cảnh báo “Nguy hiểm điện cao áp” để cho mọi người thấy được mức độ nguy hiểm cao, cần phải tránh xa. Tuy nhiên tình trạng dán quảng cáo rao vặt đã làm mất đi tính cảnh báo và gây nguy hiểm cho người dân xung quanh khu vực này.
Khách hàng Vikki Digital Bank trúng thưởng “tiền tỷ” - 10 lượng vàng SJC Thị trường - Tài chính

Khách hàng Vikki Digital Bank trúng thưởng “tiền tỷ” - 10 lượng vàng SJC

TTTĐ - Sau 3 tháng chờ đợi, chủ nhân của 10 lượng vàng - giải đặc biệt chương trình “Tiết kiệm Vikki, Trúng VÀNG ký” đã chính thức xuất hiện. Đi kèm với đó là giải nhất 1 lượng vàng cùng 5 giải nhì mỗi giải 5 chỉ vàng cũng đã được trao cho những khách hàng may mắn.
Đồng hành cùng bà con tiểu thương, chợ truyền thống chuyển đổi số Thị trường - Tài chính

Đồng hành cùng bà con tiểu thương, chợ truyền thống chuyển đổi số

TTTĐ - Chợ truyền thống là một phần quan trọng trong đời sống người dân Việt Nam. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế số phát triển mạnh mẽ, các tiểu thương đang phải đối mặt với không ít thách thức. Sự chuyển dịch sang mua sắm trực tuyến đã gây khó khăn cho việc duy trì doanh thu và khả năng cạnh tranh. Chính vì vậy, chuyển đổi số chợ truyền thống là giải pháp thiết yếu, giúp tiểu thương hội nhập và phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên mới.
Giúp hàng ngàn sản phẩm Việt bứt phá doanh thu Thị trường - Tài chính

Giúp hàng ngàn sản phẩm Việt bứt phá doanh thu

TTTĐ - Ngày 8/6, kết thúc chiến dịch "Sale vui sinh nhật" mừng kỷ niệm 3 năm hoạt động tại Việt Nam, TikTok Shop ghi nhận bán ra hơn 20 triệu đơn hàng, tăng trưởng 46% so chương trình năm 2024.
Phát triển thủy sản Việt Nam: Bắt đầu từ minh bạch và chuyển đổi xanh Thị trường - Tài chính

Phát triển thủy sản Việt Nam: Bắt đầu từ minh bạch và chuyển đổi xanh

TTTĐ - Trong bối cảnh ngành thủy sản Việt Nam đang chịu sức ép chưa từng có từ biến đổi khí hậu, thẻ vàng IUU, rào cản kỹ thuật và “rào cản xanh” từ thị trường xuất khẩu, yêu cầu chuyển đổi sang phát triển bền vững, phát triển xanh, minh bạch và ứng dụng công nghệ cao trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Gỡ rào cản, giao trọng trách cho kinh tế tư nhân phát triển Thị trường - Tài chính

Gỡ rào cản, giao trọng trách cho kinh tế tư nhân phát triển

TTTĐ - Với nhu cầu có một diễn đàn đối thoại thực chất, nơi các nhà làm chính sách, chuyên gia và doanh nghiệp cùng thẳng thắn trao đổi, đề xuất giải pháp đột phá, ngày 5/6, Báo Người Lao động tổ chức Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025 phiên thảo luận thứ hai, với chủ đề: "Kinh tế tư nhân: Gỡ rào cản - Giao trọng trách".
Việt Nam - Hoa Kỳ thúc đẩy đàm phán thương mại đối ứng, hướng tới kết quả thực chất Thị trường - Tài chính

Việt Nam - Hoa Kỳ thúc đẩy đàm phán thương mại đối ứng, hướng tới kết quả thực chất

TTTĐ - Ngày 4/6, bên lề Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD tại Paris (Pháp), Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên và Trưởng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Jamieson Greer đã tiến hành phiên đàm phán cấp Bộ trưởng về Hiệp định thương mại đối ứng song phương Việt Nam - Hoa Kỳ. Hai bên đánh giá cao thiện chí lẫn nhau và cam kết thúc đẩy tiến độ đàm phán theo hướng thực chất, hiệu quả và phù hợp lợi ích hai nước.
Xem thêm