Tag
Hà Nội

7 người thương vong, 155 cây xanh gãy đổ trong trận giông lốc

Muôn mặt cuộc sống 06/09/2024 23:24
aa
TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội cho biết, trận dông lốc xảy ra chiều nay làm gãy đổ 155 cây xanh gây thiệt hại về người và tài sản tại khu vực nội thành.
Hà Nội: Giông lốc mạnh khiến cây đổ đè 2 người thương vong
Tổ công tác thu dọn hiện trường cây đổ. Ảnh: C.Dũng
Tổ công tác thu dọn hiện trường cây đổ. Ảnh: Chu Dũng

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội vừa có báo cáo nhanh về công tác ứng phó với bão số 3.

Theo đó, trận dông lốc xảy ra chiều nay làm gãy đổ 155 cây xanh gây thiệt hại về người và tài sản tại khu vực nội thành.

Cụ thể, tại quận Hoàng Mai có 8 cây xanh gãy đổ làm 1 người chết, 1 người bị thương. Tại quận Hoàn Kiếm có 2 cây xanh gãy đổ làm 3 người bị thương. Tại quận Hai Bà Trưng có 3 cây gãy đổ làm 2 người bị thương, 1 xe máy bị hư hỏng. Tại quận Hà Đông có 2 cây gãy đổ làm hư hỏng 1 ô tô 4 chỗ, 1 ô tô khách.

Ngoài ra, quận Cầu Giấy gãy đổ 13 cây xanh, Thanh Xuân 12 cây, Đống Đa 10 cây, Long Biên 10 cây, Thanh Trì 3 cây, Nam Từ Liêm 2 cây...

Hiện, các địa phương và công ty cây xanh đang tập trung giải tỏa cây gãy đổ, thông tuyến giao thông.

Để giảm tổn thất do các loại hình thiên tai gây ra, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố đề nghị các quận, huyện, thị xã, các sở, ban, ngành thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm các công điện, văn bản chỉ đạo của trung ương và thành phố; tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết, thiên tai; tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động, kịp thời triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ảnh hưởng sau bão; báo cáo kết quả triển khai thực hiện về Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố theo quy định.

Trận dông lốc chiều nay làm nhiều cây xanh gãy đổ làm thiệt hại về người và tài sản.
Trận dông lốc chiều nay làm nhiều cây xanh gãy đổ làm thiệt hại về người và tài sản

Dự báo từ chiều 7/9, các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Long Biên, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và các huyện: Gia Lâm, Hoài Đức, Đan Phượng, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh có gió mạnh cấp 5, cấp 6, sau tăng lên cấp 7, cấp 8, giật cấp 10.

Từ chiều tối 7/9, thị xã Sơn Tây và các huyện: Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Phúc Thọ có gió mạnh cấp 4, cấp 5, sau tăng lên cấp 6, cấp 7, giật cấp 9.

Đọc thêm

Người phụ nữ nghị lực không khuất phục số phận Xã hội

Người phụ nữ nghị lực không khuất phục số phận

TTTĐ - Như một đóa hoa hướng dương luôn vươn mình về phía mặt trời, Nguyễn Thị Cẩm Nhung - người phụ nữ mắc căn bệnh viêm tủy cột sống hiếm gặp vẫn kiên cường và tự tin tiến lên phía trước. Không chỉ thắp sáng hy vọng cho chính mình, chị còn lan tỏa cảm hứng tích cực đến những người khuyết tật khác.
Kon Tum: Giúp đồng bào Xơ Đăng thoát nghèo bền vững Muôn mặt cuộc sống

Kon Tum: Giúp đồng bào Xơ Đăng thoát nghèo bền vững

TTTĐ - Huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) kiến nghị TP Hồ Chí Minh hỗ trợ một số nội dung để giúp người dân trên địa bàn phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.
Tân Trào - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử Muôn mặt cuộc sống

Tân Trào - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử

TTTĐ - Tân Trào trở thành trung tâm căn cứ địa của cách mạng Việt Nam, là Thủ đô khu Giải phóng, Thủ đô Kháng chiến. Với người dân ở Tân Trào, những mốc son lịch sử diễn ra tại đây vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức và được người dân nơi đây truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.
Đẩy nhanh tiến độ các đề án, dự án để đảm bảo an ninh năng lượng Muôn mặt cuộc sống

Đẩy nhanh tiến độ các đề án, dự án để đảm bảo an ninh năng lượng

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 402/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại Phiên họp lần thứ ba Ban Chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng.
Đưa "Dân vận khéo" thành phong trào thi đua sâu rộng Muôn mặt cuộc sống

Đưa "Dân vận khéo" thành phong trào thi đua sâu rộng

TTTĐ - Khép lại vòng Sơ khảo với các phần thi sôi nổi, gay cấn song cũng đầy sáng tạo, Hội thi “Dân vận khéo” TP Hà Nội năm 2024 đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm đối với các đội thi và khán giả; đồng thời đem đến nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý cho cán bộ làm công tác dân vận; từ đây đưa "dân vận khéo" thành phong trào thi đua sâu rộng...
TP Bến Cát hoàn thành chỉ tiêu cả năm Đô thị

TP Bến Cát hoàn thành chỉ tiêu cả năm

TTTĐ - Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền thành phố, Bến Cát đã hoàn thành xuất sắc hầu hết các chỉ tiêu và nhiệm vụ của cả năm chỉ trong 9 tháng, góp phần củng cố vị thế của mình như một trong những khu vực kinh tế trọng điểm của tỉnh Bình Dương.
Bình Dương: Bức tranh kinh tế nhiều điểm sáng Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương: Bức tranh kinh tế nhiều điểm sáng

TTTĐ - Với quyết tâm cao, hành động quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong việc tập trung phát triển kinh tế - xã hội, trong 8 tháng năm 2024, bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương đã có nhiều khởi sắc.
Đánh giá kỹ nguồn nhân lực khám, chữa bệnh y học gia đình Muôn mặt cuộc sống

Đánh giá kỹ nguồn nhân lực khám, chữa bệnh y học gia đình

TTTĐ - Nghị quyết ban hành danh mục khám bệnh, chữa bệnh y học gia đình chưa được quỹ bảo hiểm y tế thanh toán giúp bệnh viện giảm tải, phù hợp với Luật Thủ đô. Tuy nhiên, cơ quan soạn thảo cần có đánh giá tác động nghị quyết đối với an sinh xã hội Thủ đô và cần có đánh giá hoạt động của trạm y tế xã, phường, thị trấn; rà soát lại mô hình y học gia đình để chi đúng giá trị, đối tượng theo nghị quyết.
Lan tỏa sâu rộng chương trình “Mái ấm Công đoàn” Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa sâu rộng chương trình “Mái ấm Công đoàn”

TTTĐ - Sự hỗ trợ từ chương trình “Mái ấm Công đoàn” là nền tảng quan trọng ban đầu giúp các đoàn viên, người lao động khó khăn có thêm quyết tâm xây dựng ngôi nhà mới để ổn định cuộc sống.
Góp phần giúp đối tác tài xế vượt qua khó khăn trong đời sống Muôn mặt cuộc sống

Góp phần giúp đối tác tài xế vượt qua khó khăn trong đời sống

TTTĐ - Grab Việt Nam vừa triển khai chương trình “Điều ước sau tay lái 2024”. Đây là một chương trình nằm trong nỗ lực tăng cường sự gắn kết của cộng đồng đối tác tài xế, thông qua việc hỗ trợ các bác tài, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, có thể thực hiện được những mong ước của họ dành cho bản thân và gia đình.
Xem thêm