Tag

70 năm xây dựng thương hiệu điểm đến

Du lịch 02/09/2024 17:33
aa
TTTĐ - “Dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội. Hà Nội của ta, Thủ đô yêu dấu, một thời đạn bom, một thời hòa bình..”. Lời bài hát “Nhớ về Hà Nội” như những thanh âm trong trẻo, da diết, là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại; là thế mạnh để Hà Nội thu hút du khách đến và “giữ Hà Nội trong tim”.
Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách Hà Nội: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư quốc tế Điểm danh loạt điểm đến check-in cờ hoa rực rỡ dịp lễ 2/9

Thế mạnh “có 1 không 2”

Nằm trong vùng tam giác châu thổ sông Hồng có đất đai màu mỡ, trù phú, Hà Nội đã sớm là trung tâm chính trị và tôn giáo ngay từ những buổi đầu của lịch sử Việt Nam. Thăng Long - Hà Nội, kinh đô của Việt Nam và là nơi giao thoa của những nền văn hóa lớn.

Từ năm 1902, nơi đây đã được mệnh danh là “Tiểu Paris Phương Đông”. Ngày nay, Hà Nội mang trong mình sự bí ẩn và quyến rũ bởi những di tích lịch sử, những dấu ấn về con người qua truyền thuyết huyền thoại, những khu phố, tường thành xưa, đường phố cũ, ngôi nhà cổ…

Đến với Hà Nội, du khách có dịp khám phá nhiều công trình kiến trúc văn hóa, nghệ thuật được xây dựng qua nhiều thế hệ trong suốt quá trình dựng nước và giữ nước. Đó là những danh thắng tự nhiên đẹp và quyến rũ như: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Tháp Rùa - đền Ngọc Sơn, chùa Một Cột, Thăng Long Tứ Trấn, thành Cổ Loa, chùa Hương...

Trải nghiệm đi xích lô tham quan khu vực phố cổ Hà Nội
Trải nghiệm đi xích lô tham quan khu vực phố cổ Hà Nội

Du khách cũng sẽ rất thích thú khi được dạo quanh khu phố cổ sầm uất hay những ngõ phố nhỏ cổ kính trầm mặc bằng xích lô. Đất Hà thành còn nổi tiếng với những làng nghề truyền thống, những sản phẩm thủ công đầy tinh xảo như gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, đồ đồng Ngũ Xã, sơn mài Hạ Thái... cùng những làng hoa, cây cảnh nổi tiếng như Nhật Tân, Quảng Bá, Nghi Tàm.

Là trung tâm văn hóa của miền Bắc từ nhiều thế kỷ, tại Hà Nội có thể tìm thấy và thưởng thức những món ăn của nhiều vùng đất khác nhưng ẩm thực nơi đây cũng có những nét riêng biệt. Đến với Hà Nội, người ta không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn đặc trưng như cốm làng Vòng, phở Hà Nội, bún chả, bún thang, bánh cuốn Thanh Trì, chả cá Lã Vọng, bánh tôm Hồ Tây…

Áo dài đã trở thành đại sứ du lịch
Áo dài đã trở thành đại sứ du lịch

Không chỉ hấp dẫn du khách với những gì vốn có, trải qua 70 năm, kể từ Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954) đến nay, Hà Nội đã biết tận dụng các thế mạnh về khí hậu, thời tiết, về nét văn hóa người Tràng An, “làm sống lại” những di tích văn hóa lịch sử bằng sự kết hợp giữa các sản phẩm du lịch độc đáo như “Đêm thiêng liêng” của Nhà tù Hỏa Lò, tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”; Lễ hội Quà tặng Du lịch; Áo dài du lịch…

Điều này khẳng định, Hà Nội đã biết tận dụng những thành quả của quá khứ, kết nối với hiện tại và hướng tới tương lai, xác định du lịch như “chìa khóa” để khẳng định Thủ đô của Việt Nam mãi trường tồn, được bạn bè trong nước và quốc tế tin yêu, hướng về. Điều này còn thể hiện ở việc Hà Nội biết khơi gợi những tiềm năng của mỗi địa phương để gắn tiềm năng giá trị lịch sử với phát triển du lịch.

Hà Nội - đến để yêu…

Cho đến hôm nay, Thủ đô Hà Nội đã và đang giữ gìn, bảo tồn và phát triển, xứng danh Thủ đô nghìn năm văn hiến của Việt Nam. Hoàng thành Thăng Long sánh vai với các kỳ quan hàng ngàn năm tuổi của nhân loại nằm trong danh mục Di sản Văn hóa thế giới của UNESCO, mang ý nghĩa quốc hồn, quốc túy độc đáo của Việt Nam trở thành niềm tự hào của Nhân dân Hà Nội. Du khách đến Hà Nội là đến với di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan thân thiện với môi trường.

Du khách nước ngoài hào hứng với trải nghiệm ở phố cổ Hà Nội
Du khách nước ngoài hào hứng với trải nghiệm ở phố cổ Hà Nội

Thủ đô ngàn năm văn hiến đang phát triển đúng nghĩa là một di sản thế giới, thành phố vì hòa bình mà cách đây 25 năm, Hà Nội là một trong 5 thành phố tiêu biểu trên thế giới, đại diện cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) vinh danh “Thành phố vì hòa bình” (ngày 16/7/1999). Đến nay, Hà Nội vẫn là Thủ đô duy nhất của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương được vinh danh là "Thành phố vì hòa bình". Sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế vừa thúc đẩy thành phố nghìn năm tuổi tiếp tục gìn giữ những truyền thống, bản sắc văn hóa quý báu vừa là điểm hút khách quốc tế “Đến để yêu”, để tìm hiểu, khám phá về mảnh đất và con người Hà Nội.

Ngược dòng lịch sử có thể thấy, Hà Nội của chúng ta đã từng đau thương bởi bom đạn, chiến tranh nhưng ngày nay, 70 năm sau Ngày Giải phóng, Thủ đô của chúng ta lại là điểm đến an toàn với sự phát triển vượt bậc của ngành kinh tế không khói - du lịch. Minh chứng bằng nhiều sự kiện lớn của thế giới được tổ chức tại Hà Nội, nhiều nguyên thủ lớn của các quốc gia đã đến Hà Nội, hòa vào cuộc sống của người dân nơi đây như xóa tan mọi khoảng cách.

Du khách thảnh thơi tham quan Văn miếu Quốc Tử Giám
Du khách thảnh thơi tham quan Văn miếu Quốc Tử Giám

Theo bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, sự kiện 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô là dịp quan trọng để ngành Du lịch Thủ đô tổ chức rất nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Các hoạt động như: Lễ hội Sen Hà Nội, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội, Lễ hội Áo dài Du lịch… đã kích cầu các sản phẩm du lịch mới và được kỳ vọng sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách về một Hà Nội phồn hoa, phát triển, an toàn và mến khách.

Có thể nói, người Hà Nội có ý thức và tình cảm rất đặc biệt đối với những di sản của cha ông để lại và nhân lên giá trị trong thời bình, để Hà Nội khẳng định giá trị điểm đến trên bản đồ du lịch thế giới.

Đọc thêm

Sôi động lễ hội và sự kiện, Fansipan - Sa Pa đón đông đảo du khách dịp 2/9 Du lịch

Sôi động lễ hội và sự kiện, Fansipan - Sa Pa đón đông đảo du khách dịp 2/9

TTTĐ - Với nhiều sự kiện, lễ hội, Fansipan, Sa Pa ghi nhận không khí sôi động, đón chào hàng nghìn du khách ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ quốc khánh 2/9.
Du khách thích thú du lịch “2 trong 1” tại TP Hồ Chí Minh Nhịp điệu cuộc sống

Du khách thích thú du lịch “2 trong 1” tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nhiều du khách vô cùng bất ngờ và thích thú khi đến TP Hồ Chí Minh đúng dịp diễn ra chương trình những ngày Hà Nội tại đây. Mọi người cứ nói vui là quá hạnh phúc và tuyệt vời vì được du lịch “2 trong 1”.
Đa dạng đường tour, thả ga trải nghiệm mùa du lịch dịp lễ Nhịp sống phương Nam

Đa dạng đường tour, thả ga trải nghiệm mùa du lịch dịp lễ

TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, mang theo niềm háo hức của nhiều gia đình và nhóm bạn trước khi mùa tựu trường chính thức bắt đầu. Thông tin từ nhiều công ty lữ hành tại TP Hồ Chí Minh, hầu hết các tour du lịch đã đạt tỷ lệ lấp đầy trên 90%.
Những địa điểm vui chơi không thể bỏ qua ở Hà Nội dịp 2/9 Du lịch

Những địa điểm vui chơi không thể bỏ qua ở Hà Nội dịp 2/9

TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay gần sát với dịp Tết Trung Thu nên thời điểm này, nhiều địa điểm vui chơi, giải trí tại Thủ đô đã được trang hoàng lộng lẫy, thu hút khách tham quan và trở thành điểm vui chơi, check-in không thể bỏ qua của giới trẻ.
Rộn ràng các đoàn khách khởi hành du lịch trong kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9 Nhịp điệu cuộc sống

Rộn ràng các đoàn khách khởi hành du lịch trong kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Vietravel đã đón tiếp và phục vụ hơn 68.000 lượt khách khởi hành đi du lịch. Kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày được đánh giá là thời điểm thuận lợi để du khách lên kế hoạch cũng như “săn” ngay những dòng tour ngắn ngày trong và ngoài nước, cùng gia đình và người thân “nghỉ xả hơi” sau những ngày làm việc căng thẳng.
Điểm danh loạt trải nghiệm ăn chơi “cực cháy” tại 8WONDER Moon Festival Du lịch

Điểm danh loạt trải nghiệm ăn chơi “cực cháy” tại 8WONDER Moon Festival

TTTĐ - Bên cạnh âm nhạc đỉnh cao từ NE-YO, B.I và loạt nghệ sĩ “hot” nhất VPOP, 8WONDER Moon Festival còn mang đến cho giới trẻ một lễ hội mùa thu “vui hết nấc, quẩy hết mình” với loạt trải nghiệm ăn chơi cực “cháy” diễn ra xuyên suốt 3 ngày 3 đêm từ 6 - 8/9 tại thành phố điểm đến Ocean City.
Kịch bản “chất lừ” dành cho giới trẻ khám phá núi Bà Đen dịp Quốc khánh Du lịch

Kịch bản “chất lừ” dành cho giới trẻ khám phá núi Bà Đen dịp Quốc khánh

TTTĐ - Điểm đến săn mây cực hot, nhiều trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo và không khí lễ hội tưng bừng, đó là lý do khiến giới trẻ sốt xình xịch lên kế hoạch khám phá núi Bà Đen trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay.
Tư duy sắc bén, lựa chọn tinh hoa, tạo đột phá phát triển công nghiệp văn hóa Muôn mặt cuộc sống

Tư duy sắc bén, lựa chọn tinh hoa, tạo đột phá phát triển công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam.
Tháng 8/2024: Hà Nội đón 2,49 triệu lượt khách tham quan Du lịch

Tháng 8/2024: Hà Nội đón 2,49 triệu lượt khách tham quan

TTTĐ - Trong tháng 8/2024, du lịch Hà Nội đã đón 2,49 triệu lượt khách; tính chung từ đầu năm đến nay, ngành Du lịch Thủ đô đã đón 18,95 triệu lượt khách, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Điểm danh loạt điểm đến check-in cờ hoa rực rỡ dịp lễ 2/9 Du lịch

Điểm danh loạt điểm đến check-in cờ hoa rực rỡ dịp lễ 2/9

TTTĐ - Cùng với các điểm đến trên cả nước, chuẩn bị cho dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, hàng loạt điểm đến của Sun Group khoác lên mình sắc cờ đỏ rực rỡ, tạo nên không khí rộn ràng và những hình ảnh check-in ấn tượng mang đậm tinh thần yêu nước và tự hào dân tộc.
Xem thêm