Tag

Á hậu Nguyễn Thị Bích Ngọc: Định vị thương hiệu bản thân bởi trí tuệ và lòng nhân ái

Giải trí 06/12/2022 16:39
aa
TTTĐ - Là nhà cung cấp giải pháp xây dựng thương hiệu đồng thời cũng tâm huyết với lĩnh vực tái cấu trúc doanh nghiệp, Á hậu/Hoa hậu Truyền thông - Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á Nguyễn Thị Bích Ngọc đã định vị bản thân như một người đẹp có trí thức và giàu lòng nhân ái.
Dàn Hoa hậu, Á hậu quốc tế đổ bộ Lộc Tân (Bảo Lâm, Lâm Đồng) làm thiện nguyện

Đi thi Hoa hậu để chiến thắng bản thân

Chia sẻ về lý do đi thi Hoa hậu, Bích Ngọc tiết lộ rất thật thà rằng cô mong muốn chiến thắng nỗi sợ hãi của bản thân. Đó là, với công việc của mình, Ngọc có thể đứng nói trước hàng ngàn người không vấp váp nhưng cứ phải cầm đến micro là cô lại không thể lưu loát được.

Á hậu Nguyễn Thị Bích Ngọc
Á hậu Nguyễn Thị Bích Ngọc

Tìm đến cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng Châu Á, Bích Ngọc với sự sắc sảo, tính cẩn thận của mình, Ngọc đã tìm hiểu rất kĩ về giấy phép, về quy định và thấy rằng “đấu trường nhan sắc” này phù hợp với mình.

Á hậu Nguyễn Thị Bích Ngọc: Định vị thương hiệu bản thân bởi trí tuệ và lòng nhân ái

Đó là hạng mục Hoa hậu Trí tuệ mà cô muốn hướng đến. Bởi được học hành, đào tạo bài bản, Bích Ngọc muốn mình tỏa sáng không chỉ về nhan sắc mà còn cả ở trí tuệ. Khi lọt vào Top 5, đứng trả lời ứng xử, cầm chiếc micro trên tay, nỗi sợ hãi tan biến từ lúc nào không hay, cô đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình.

Á hậu Nguyễn Thị Bích Ngọc: Định vị thương hiệu bản thân bởi trí tuệ và lòng nhân ái

Sau này, khi xem lại clip đó, Bích Ngọc hoàn toàn tự tin mình có thể đứng diễn thuyết trước đám đông, chỉ cần mình có quyết tâm và kiến thức được chuẩn bị sẵn, đầy đủ và phong phú. Trở thành Á hậu/Hoa hậu Truyền thông là một bước ngoặt với cuộc đời của cô gái gốc Hà Tĩnh.

Từ đây, với sứ mệnh và sự tự tin của mình, cô cũng mạnh dạn hơn với các hoạt động thiện nguyện. Trước đó, từ năm 2018, cô cùng người bạn thân Lý Thị Quy của mình vẫn miệt mài với những hành trình đi khắp đất nước để trao quà tới các hoàn cảnh khó khăn.

Á hậu Bích Ngọc và người bạn Lý Thị Quy trong hành trình thiện nguyện của mình tại Hà Giang
Á hậu Bích Ngọc và người bạn Lý Thị Quy trong hành trình thiện nguyện của mình tại Hà Giang

Ý thức mình là nhỏ bé, hai người bạn tự bỏ tiền túi, tự tìm kiếm, kết nối với những thân phận, mảnh đời để giúp đỡ, sẻ chia. Đến khi có danh hiệu Á hậu, Nguyễn Thị Bích Ngọc đã dùng uy tín của mình kêu gọi thêm được những bộ máy tính, những suất quà để gửi tới các em học sinh, những người nghèo. Điều đó khiến Bích Ngọc và Lý Thị Quy rất vui vì có thể làm được nhiều hơn nữa cho đồng bào mình.

Á hậu không ngừng học tập

Những người thân và bạn bè đều biết và nể phục sức học, sự cầu thị của Nguyễn Thị Bích Ngọc. Từng đỗ Thủ khoa hai trường đại học nhưng vì biến cố lớn trong gia đình, Bích Ngọc phải vào Nam làm công nhân trong vòng 7 tháng.

Bích Ngọc nhận bằng Tiến sĩ danh dự Kinh tế học
Bích Ngọc nhận bằng Tiến sĩ danh dự Kinh tế học

7 tháng ấy đã cho cô biết bao kinh nghiệm, sự tích lũy và càng thúc đẩy tình yêu, sự ham mê với kiến thức của cô. Ngày đi làm, đêm làm thêm cho các doanh nghiệp về chế biến gia vị, thời gian rỗi, Ngọc còn viết các mẩu chuyện cười để gửi đăng báo kiếm nhuận bút. Cứ như thế, khi cảm thấy tích lũy được một khoản đủ để nộp học phí, Ngọc quay trở lại con đường học hành của mình.

Từ đó đến nay, sau khi học xong Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, cô tiếp tục nhận bằng Tiến sĩ danh dự chuyên ngành Kinh tế học tại Mỹ. Ngoài ra, Ngọc còn hàng ngày chăm chỉ học thêm các ngoại ngữ. Từng có tất cả ở tuổi 24 rồi mất tất cả ở tuổi 25, làm lại từ con số 0, Ngọc hiểu thế nào là sự quan trọng của kiến thức với những người trẻ nếu muốn làm giàu bằng đôi tay, khối óc của mình. Bởi thế, cô không chỉ học mà còn quan tâm đến sách, đến phương tiện truyền bá kiến thức cho mọi người.

Cô không ngừng trau dồi kiến thức
Cô không ngừng trau dồi kiến thức

Trong chuyến thiện nguyện tại Vị Xuyên, Hà Giang vừa rồi, Ngọc cùng “cô gái gia vị” Lý Thị Quy đã quyết tâm làm xong không gian thư viện cho các em học sinh trường Tiểu học Tân Trào có nơi chốn đọc sách, thu nạp kiến thức. Bản thân Ngọc cũng đã hoàn thành và sắp cho ra mắt một cuốn sách do bản thân mình lên ý tưởng và thực hiện.

Bật mí về tác phẩm đầu tay của mình, Ngọc cho biết là người xây dựng và định vị thương hiệu cá nhân cho mọi người, cô luôn chú ý đến hình tượng của mỗi người khi xuất hiện trước đám đông, trước người khác. Cũng từng thần tượng, chú ý đến hình ảnh những người nổi tiếng, Ngọc hiểu rằng phong thái, vẻ ngoài, tâm thế và sự chỉn chu mang lại hiệu quả như thế nào để gây ấn tượng và tạo nên thành công.

Á hậu Nguyễn Thị Bích Ngọc: Định vị thương hiệu bản thân bởi trí tuệ và lòng nhân ái

Do đó, cuốn sách của cô sẽ là một cẩm nang giúp cho không chỉ người nổi tiếng mà những người bình thường cũng có thể xây dựng hình ảnh, thương hiệu riêng của bản thân và đạt được những kết quả tốt hơn khi giao tiếp, trong cuộc sống và trong công việc.

Đọc thêm

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu Giải trí

FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu

TTTĐ - Dưới làn sóng số hóa đang liên tục biến đổi với internet thế hệ mới Web3.0, công ty nổi tiếng của Việt Nam GOM CO.,LTD đã hợp tác với công ty lừng danh STORYMATRIX PTE. LTD Singapore cùng phát triển ứng dụng FaceShort sắp được ra mắt.
Xem thêm