Tag

Abbott và Real Madrid khởi động chiến dịch toàn cầu nhằm đẩy lùi suy dinh dưỡng

Dinh dưỡng 08/06/2023 11:00
aa
TTTĐ - Abbott, Real Madrid và Quỹ Real Madrid vừa công bố khởi động chiến dịch 'Đẩy lùi suy dinh dưỡng' trong trận đấu cuối cùng của câu lạc bộ Real Madrid tại mùa giải LaLiga 2022/2023.
Nu Skin và nhà phân phối quyên góp 750 triệu trong cuộc chiến chống suy dinh dưỡng Hà Nội phấn đấu 5 mục tiêu để giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, thừa cân, béo phì Real Madrid là thương hiệu bóng đá đắt giá nhất thế giới Các cầu thủ Real Madrid chuyển sang dùng xe điện BMW

Trên thế giới, cứ 3 người thì có 1 người bị suy dinh dưỡng. Ước tính suy dinh dưỡng gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu đến 3.000 tỷ đô la Mỹ mỗi năm. Tại Việt Nam, báo cáo công bố năm 2021 của Bộ Y tế cho thấy có đến 1 trong 5 trẻ em dưới 5 tuổi và khoảng 1 trong 7 trẻ em từ 5-19 tuổi bị ảnh hưởng bởi suy dinh dưỡng.

Không có giải pháp duy nhất nào để loại bỏ suy dinh dưỡng ở trẻ em. Tuy nhiên, việc tích hợp các hành động và can thiệp chính sách giữa các tổ chức và các chính phủ có thể giúp thúc đẩy những tác động tích cực đến sức khỏe của trẻ em, các cộng đồng và cả các nền kinh tế khu vực.

Đầu năm nay, năm cơ quan Liên Hiệp Quốc đã coi suy dinh dưỡng là mối đe dọa đến sức khỏe và sự phát triển lâu dài của trẻ em, đồng thời kêu gọi hành động khẩn cấp nhằm giải quyết vấn đề này.

Tại Việt Nam, Bộ Y tế đã ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng đến năm 2025 nhằm tập trung giải quyết ba gánh nặng về dinh dưỡng, đó là thiếu dinh dưỡng (thấp còi và gầy còm); thừa cân và béo phì; và thiếu vi chất dinh dưỡng.

Người lớn và trẻ em cùng tham gia giải “Chạy để đẩy lùi suy dinh dưỡng” tại Madrid, Tây Ban Nha
Người lớn và trẻ em cùng tham gia giải “Chạy để đẩy lùi suy dinh dưỡng” tại Madrid, Tây Ban Nha

Mới đây, Abbott, Real Madrid và Quỹ Real Madrid vừa công bố khởi động chiến dịch 'Đẩy lùi suy dinh dưỡng' trong trận đấu cuối cùng của câu lạc bộ Real Madrid tại mùa giải LaLiga 2022/2023. Chiến dịch mới này trao quyền cho các cộng đồng để hỗ trợ trẻ em phát huy hết tiềm năng của mình thông qua giáo dục về dinh dưỡng và sàng lọc suy dinh dưỡng.

Là đối tác về dinh dưỡng và khoa học sức khỏe của Câu lạc bộ Bóng đá Real Madrid và đối tác toàn cầu của Quỹ Real Madrid, Abbott và câu lạc bộ đang hợp tác để giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng thông qua các chương trình giáo dục và sàng lọc suy dinh dưỡng triển khai tại các trường thể thao xã hội của Quỹ Real Madrid.

Bà Ann Smith - Đồng lãnh đạo Trung tâm Giải pháp chống Suy dinh dưỡng của Abbott cho biết: "Suy dinh dưỡng không phải lúc nào cũng được phát hiện sớm, vì vậy điều thiết yếu là phải làm cho mọi người nhận thức được và cung cấp cho họ các công cụ để phát hiện suy dinh dưỡng thông qua sàng lọc và theo dõi trẻ em thường xuyên.

Thông qua hợp tác với Real Madrid và chiến dịch 'Đẩy lùi suy dinh dưỡng', chúng tôi đang dạy cho trẻ cách sống lành mạnh và đào tạo các cộng đồng để phát hiện suy dinh dưỡng ở trẻ em, từ đó giúp các em có thể được hỗ trợ và cung cấp thêm các nguồn lực cần thiết".

Abbott và Real Madrid khởi động chiến dịch toàn cầu nhằm đẩy lùi suy dinh dưỡng

Chiến dịch này sẽ giúp nâng cao nhận thức về suy dinh dưỡng trên phạm vi toàn cầu, đồng thời chia sẻ rộng khắp về thước đo chu vi vòng giữa cánh tay (MUAC) z-score, một công cụ đột phá và dễ sử dụng giúp phát hiện tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em. Abbott cũng sẽ tặng hơn 10.000 thước MUAC z-score cho các cộng đồng đang cần công cụ thiết thực này trên toàn cầu.

Abbott và Quỹ Real Madrid cũng vừa tổ chức giải 'Chạy để đẩy lùi suy dinh dưỡng' lần đầu tiên để nâng cao nhận thức về suy dinh dưỡng. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ giải chạy sẽ được dùng để tài trợ cho giáo dục về suy dinh dưỡng và sàng lọc suy dinh dưỡng tại các trường thể thao xã hội của Quỹ Real Madrid trên toàn cầu.

Abbott cũng đã ra mắt trang điện tử BeatMalnutrition.com để cung cấp các thông tin quan trọng về suy dinh dưỡng ở trẻ em cũng như thông tin về chiến dịch 'Đẩy lùi suy dinh dưỡng'.

Thông qua Trung tâm Giải pháp chống suy dinh dưỡng, Abbott đang hợp tác với các trường thể thao xã hội của Quỹ Real Madrid để hỗ trợ các trẻ em có nguy cơ trên toàn thế giới đạt mục tiêu sống khỏe mạnh hơn.

Các hoạt động phối hợp giữa các đối tác bao gồm triển khai chương trình giáo dục về sức khỏe và dinh dưỡng mang tên Future Well Kids do Quỹ Abbott và Discovery Education tạo ra để dạy cho các em về mối quan hệ giữa giữa chế độ ăn uống và các bệnh mãn tính như đái tháo đường và bệnh tim mạch.

Abbott và Quỹ Abbott đã triển khai sáng kiến Future Well Kids - chương trình giáo dục được thiết kế giúp trẻ em ở độ tuổi thiếu niên sớm hình thành lối sống lành mạnh, từ đó tránh nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm như đái tháo đường và tim mạch trong tương lai.

Cùng đó, tại Việt Nam, Abbott đang hợp tác với Americares và Tổ chức Nhân đạo Giao Điểm để triển khai chương trình hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em tại các vùng có tỷ lệ suy dinh dưỡng cao như Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế…

Công ty cũng đã và đang phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong suốt hơn một thập kỷ qua để phát triển các chương trình tuyên truyền về lợi ích của sữa mẹ và việc nuôi con bằng sữa mẹ, cũng như về kiến thức chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho cả gia đình.

Đọc thêm

Herbalife và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao Dinh dưỡng

Herbalife và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học thể thao cho các đại diện của 58 câu lạc bộ bóng đá Việt Nam.
Dinh dưỡng tăng chiều cao cho trẻ 0 - 10 tuổi ba mẹ cần biết Dinh dưỡng

Dinh dưỡng tăng chiều cao cho trẻ 0 - 10 tuổi ba mẹ cần biết

TTTĐ - Từ 0 - 10 tuổi là giai đoạn vàng phát triển chiều cao của con, nếu có phương pháp chuẩn khoa học, sẽ là một bước đệm giúp con phát triển chiều cao vượt trội ở tuổi trưởng thành.
Number 1 Soya Canxi khẳng định điều gì qua thông điệp mới? Dinh dưỡng

Number 1 Soya Canxi khẳng định điều gì qua thông điệp mới?

TTTĐ - Mới đây, nhãn hàng Number 1 Soya Canxi vừa tung ra thông điệp hoàn toàn mới. Ý nghĩa của thông điệp khiến nhiều người tiêu dùng là phụ nữ dành sự quan tâm đặc biệt. Đây cũng chính là lời khẳng định của nhãn hàng sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng là nữ giới trên hành trình chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ sâu bên trong.
Vinamilk cùng đội ngũ điều dưỡng nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng Dinh dưỡng

Vinamilk cùng đội ngũ điều dưỡng nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng

TTTĐ - Trong nhiều năm qua, Vinamilk không ngừng hợp tác và đồng hành cùng các hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) Điều dưỡng trưởng Việt Nam. Mới đây, Vinamilk vừa đồng hành cùng CLB tổ chức “Hội nghị khoa học điều dưỡng quốc tế lần thứ nhất” tại Hà Nội với hơn 600 cán bộ y tế, điều dưỡng cả nước tham gia. Đây là hoạt động nằm trong chương trình kết hợp y tế và dinh dưỡng để nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng mà Vinamilk đang thực hiện.
Nestlé MILO tham gia Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ tư tại Việt Nam Dinh dưỡng

Nestlé MILO tham gia Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ tư tại Việt Nam

TTTĐ - Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024 do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) phối hợp Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) tổ chức vừa khai mạc tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ, Quận 11, TP Hồ Chí Minh.
Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao "chào sân" với diện mạo bắt mắt Dinh dưỡng

Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao "chào sân" với diện mạo bắt mắt

TTTĐ - Sở hữu bao bì mới ấn tượng, đồng cỏ xanh ngút ngàn, Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk chính thức được phân phối rộng khắp trên thị trường Việt Nam.
Ra mắt Hảo Hảo BIG 100g với khối lượng tăng hơn 30% Dinh dưỡng

Ra mắt Hảo Hảo BIG 100g với khối lượng tăng hơn 30%

TTTĐ - Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam và thương hiệu Hảo Hảo chính thức ra mắt sản phẩm mới Hảo Hảo BIG 100g, được nghiên cứu dựa trên nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng.
Hợp tác cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao sức khỏe người Việt Dinh dưỡng

Hợp tác cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao sức khỏe người Việt

TTTĐ - Unilever Việt Nam và Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giai đoạn 2024 - 2029, nhằm góp phần thực hiện cam kết của Unilever trong công tác phát triển bền vững, góp phần cải thiện điều kiện vệ sinh, sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.
Nu Skin Việt Nam ra mắt ageLOC TRME Dinh dưỡng

Nu Skin Việt Nam ra mắt ageLOC TRME

TTTĐ - Nu Skin Việt Nam khuấy động mạng xã hội với chiến dịch truyền cảm hứng “TRME Lifestyle - Beneath The Silk” – Là tôi, dưới lớp lụa” nhân dịp ra mắt bộ sản phẩm ageLOC TRME.
Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Dinh dưỡng

Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống (cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế) tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam tại Công viên Tao Đàn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Xem thêm