Tag

ACB ghi nhận bước tiến vượt bậc về sức khỏe thương hiệu

Doanh nghiệp 26/03/2025 19:00
aa
TTTĐ - Bảng xếp hạng Ngân hàng Tốt nhất 2025 của Decision Lab đã vinh danh top các ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam. Trong đó ACB (+0,2 điểm) giữ vững vị trí thứ hai trong danh sách các ngân hàng cải thiện sức khỏe thương hiệu nhiều nhất, trong khi nhiều ngân hàng suy giảm điểm số.
ACB hợp tác HFIC đẩy mạnh nguồn vốn phát triển hạ tầng TP HCM ACB tung gói vay ưu đãi dành cho sinh viên Đại học Quốc gia TP HCM

Kết quả này phản ánh nỗ lực không ngừng của ACB trong việc đổi mới hình ảnh, nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy phát triển bền vững.

Bảng xếp hạng Ngân hàng Tốt nhất 2025 của Decision Lab công bố các ngân hàng dẫn đầu về sức khỏe thương hiệu và các ngân hàng có sự cải thiện ấn tượng nhất trong năm 2024.

Bảng xếp hạng dựa trên hơn 10.000 cuộc phỏng vấn thường niên với người tiêu dùng Việt Nam, với nguồn dữ liệu kéo dài 9 năm, có thể nói đây là một trong những khảo sát liên tục toàn diện nhất về sức khoẻ thương hiệu của ngân hàng tại Việt Nam.

ACB ghi nhận bước tiến vượt bậc về sức khỏe thương hiệu

Xếp hạng năm nay cho thấy nhiều thương hiệu suy giảm điểm số sức khỏe, phản ánh áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt và có thể liên quan đến chính sách thắt chặt ngân sách truyền thông – marketing của các ngân hàng trong bối cảnh khó khăn 2024.

Tuy nhiên UOB (+0,6 điểm) và ACB (+0,2 điểm) vẫn là Top 2 ngân hàng có sự cải thiện vượt bậc nhất trong năm vừa qua. Như ACB - ngân hàng thường được đánh giá là luôn ổn định giữa “cơn gió ngược - đã chứng minh tính đúng đắn của mô hình kinh doanh thận trọng cùng chiến lược phát triển thương hiệu khác biệt.

Ông Tăng Hoàng Quốc Thái, Giám đốc Truyền thông và Thương hiệu ACB chia sẻ: “Được vinh danh là một trong hai ngân hàng có mức tăng trưởng sức khỏe thương hiệu ấn tượng nhất năm nay, đồng thời duy trì vị thế trong Top 3 ngân hàng tư nhân dẫn đầu tại Việt Nam là minh chứng rõ nét cho chiến lược khác biệt của ACB.

ACB ghi nhận bước tiến vượt bậc về sức khỏe thương hiệu

Xếp hạng thương hiệu phần nào phản ánh những bước đi bền bỉ của chúng tôi trong việc tìm kiếm và xây dựng các giải pháp sáng tạo, sản phẩm và dịch vụ mang lại giá trị cao cho khách hàng. Tuy vậy, điều ACB luôn coi trọng hơn cả vẫn là sự cam kết nỗ lực và cải tiến không ngừng - để mỗi trải nghiệm trở nên tốt hơn, mỗi giá trị mang đến cho khách hàng ngày càng thiết thực và phù hợp hơn với từng nhu cầu riêng biệt.”

Xét riêng khối ngân hàng TMCP, MB (28,3 điểm), Techcombank (19,4 điểm) và ACB (13,0 điểm) tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu, khẳng định vai trò quan trọng trong thị trường và khả năng đáp ứng hiệu quả nhu cầu ngày càng thay đổi của khách hàng thông qua các chiến lược đổi mới sáng tạo và lấy khách hàng làm trung tâm.

Theo phân tích của Decision Lab, ACB có sự cải thiện đồng đều trên tất cả các yếu tố cấu thành một thương hiệu mạnh. Từ ấn tượng thương hiệu đến chất lượng, giá trị và mức độ hài lòng của khách hàng đều được ghi nhận tích cực hơn.

Kết quả khảo sát trên toàn bộ người dùng ngân hàng tại Việt Nam, bao gồm cả khách hàng của ACB và đối thủ, cho thấy khu vực miền Nam (trừ TP.HCM) có mức tăng trưởng ấn tượng nhất, tăng 2,5 điểm và thăng 2 hạng. Tại TP.HCM, ACB tiếp tục củng cố vị thế với sự cải thiện tích cực cả về điểm số và thứ hạng, trong khi miền Bắc và miền Trung duy trì sự ổn định.

Đáng chú ý, trong nhóm khách hàng hiện hữu, ACB ghi nhận mức tăng 3,0 điểm, với tất cả các chỉ số thành phần đều có sự cải thiện, trong đó "Ấn tượng thương hiệu" là chỉ số tăng trưởng nổi bật nhất.

Những kết quả này cho thấy chiến lược phát triển thương hiệu của ACB đang đi đúng hướng, không chỉ củng cố niềm yêu thích thương hiệu với nhóm khách hàng hiện hữu mà còn gia tăng sự nhận diện với thị trường, bao gồm cả những khách hàng chưa sử dụng dịch vụ của ACB.

Sự thăng hạng này phản ánh sự thành công của ACB trong việc đáp ứng nhu cầu đặc thù của các phân khúc khách hàng khác nhau. ACB tập trung vào chiến lược phát triển theo chiều dọc, cá nhân hoá và tối ưu trải nghiệm cho từng phân khúc, từ đó đưa đến những trải nghiệm được coi là "đo ni đóng giày" cho họ.

Đối với chủ hộ kinh doanh, ACB đã triển khai chiến dịch “Giải pháp Quản lý cửa hàng Đồng Minh Thông Thái”, cung cấp các giải pháp ứng dụng công nghệ số được thiết kế "may đo" theo đặc thù của hộ kinh doanh như tiện ích thanh toán, vận hành và quản lý cửa hàng, từ đó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Chiến dịch này không chỉ giúp ACB thu hút thêm khách hàng mới mà còn tạo dựng lòng tin và sự trung thành từ các chủ hộ kinh doanh.

Đối với khách hàng ưu tiên, chiến dịch “Vị thời gian” đã tạo ra sự khác biệt bằng cách thấu hiểu niềm trăn trở về nguồn tài nguyên quý giá “thời gian”, cung cấp các dịch vụ và sản phẩm cao cấp, giúp khách hàng rút ngắn thời gian gia tăng tài sản và kéo dài thời gian tận hưởng cuộc sống. Sự thăng hạng từ hạng 6 lên hạng 5 cho thấy ACB đã thành công trong việc nâng cao trải nghiệm tinh hoa và xây dựng mối quan hệ bền chặt với phân khúc này.

Với niềm yêu thích thương hiệu sẵn có, vừa qua ACB cũng nắm bắt thời điểm, nhanh chóng là ngân hàng đầu tiên triển khai gói vay "Ngôi nhà đầu tiên" cho người trẻ hay ghi dấu trong lòng phụ nữ với chiến dịch “Tròn vai hay chọn vai”. Điểm khác biệt là ACB gần như không chọn một khuôn mẫu nào cho việc phát triển thương hiệu mà linh hoạt trên nền tảng thấu hiểu khách hàng, tập trung dẫn đầu về trải nghiệm, thể hiện bản chất cốt lõi của ACB là "lấy khách hàng làm trọng tâm".

Thành Nhân

Đọc thêm

Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa”:  Lan tỏa giá trị tích cực, củng cố sức mạnh cộng đồng Doanh nghiệp

Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa”: Lan tỏa giá trị tích cực, củng cố sức mạnh cộng đồng

TTTĐ - Nhằm tôn vinh những tấm gương truyền cảm hứng, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu- Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) khởi xướng Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa”, phối hợp cùng Báo Đại Đoàn Kết dưới sự chỉ đạo và đồng hành của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, mở cổng bình chọn, đánh dấu một hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng rộng khắp.
Chuyển đổi, tìm kiếm và kiến tạo động lực tăng trưởng mới là khách quan và tất yếu Doanh nghiệp

Chuyển đổi, tìm kiếm và kiến tạo động lực tăng trưởng mới là khách quan và tất yếu

Dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên năm 2025 với chủ đề "Doanh nghiệp đồng hành với Chính phủ chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số", Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh "đoàn kết mang lại sức mạnh, hợp tác mang lại lợi ích, đối thoại củng cố niềm tin" và khẳng định chuyển đổi, tìm kiếm và kiến tạo động lực tăng trưởng mới là xu thế khách quan và tất yếu của thế giới ngày nay.
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ Doanh nghiệp

Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

TTTĐ - Với những thành tích xuất sắc và đóng góp trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn BRG vinh dự là tập đoàn kinh tế duy nhất của TP Hà Nội được Chính phủ trao tặng Cờ Thi đua năm 2024.
PV GAS tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026 Doanh nghiệp

PV GAS tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2025 với kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026 và giai đoạn phát triển tiếp theo.
HCLTech củng cố cam kết phát triển hệ sinh thái bán dẫn Việt Nam Doanh nghiệp

HCLTech củng cố cam kết phát triển hệ sinh thái bán dẫn Việt Nam

TTTĐ - HCLTech, một trong những công ty công nghệ hàng đầu toàn cầu với trụ sở tại Ấn Độ, vừa qua đã tài trợ và tham gia Triển lãm SEMIEXPO Vietnam 2025 với chủ đề “Thúc đẩy khát vọng bán dẫn Việt Nam”.
SASCO tự hào là 1 trong 10 doanh nghiệp dẫn đầu về quản trị minh bạch Doanh nghiệp

SASCO tự hào là 1 trong 10 doanh nghiệp dẫn đầu về quản trị minh bạch

TTTĐ - Trong bối cảnh chuyển động mạnh mẽ của thị trường chứng khoán Việt Nam, minh bạch và quản trị tốt không chỉ là tiêu chí đánh giá năng lực doanh nghiệp, mà còn là “chìa khóa vàng” để kiến tạo niềm tin và giá trị phát triển bền vững. Với triết lý đó, Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong khi được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp thực hiện tốt công bố thông tin và minh bạch giai đoạn 2024 - 2025, tại Hội nghị Doanh nghiệp Thường niên do Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) tổ chức ngày 7/11/2025.
Cà Mau đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo gắn tăng trưởng xanh Nhịp sống phương Nam

Cà Mau đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo gắn tăng trưởng xanh

TTTĐ - Tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW, trong đó năng lượng tái tạo được xác định là lĩnh vực ưu tiên, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và thúc đẩy tăng trưởng xanh.
Fitch Ratings công bố đánh giá tín nhiệm EVNNPC ở mức BB+ Doanh nghiệp

Fitch Ratings công bố đánh giá tín nhiệm EVNNPC ở mức BB+

TTTĐ - Fitch Ratings - Một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới vừa công bố xếp hạng tín nhiệm năm 2024 đối với EVNNPC ở mức BB+/Ổn định. Qua đó tạo nền tảng thuận lợi cho huy động vốn đầu tư phát triển hạ tầng điện lực hiện đại, bền vững, góp phần vào mục tiêu chuyển dịch năng lượng và phát triển kinh tế xanh của Việt Nam.
Petrovietnam gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc Doanh nghiệp

Petrovietnam gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc

TTTĐ - Sáng 8/11, tại Trung tâm Dịch vụ Hậu cần Kỹ thuật PTSC (TP Hồ Chí Minh), đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, đã tham dự và thực hiện nghi thức gắn biển Công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV cho Công trình Chân đế khối thượng tầng Giàn công nghệ trung tâm (CPP) - hạng mục trọng yếu thuộc Dự án phát triển mỏ khí Lô B & 48/95 và Lô 52/97, do Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức.
Savills Việt Nam thêm nhân sự cấp cao cho giai đoạn tăng trưởng mới Doanh nghiệp

Savills Việt Nam thêm nhân sự cấp cao cho giai đoạn tăng trưởng mới

TTTĐ - Trong bối cảnh Việt Nam đang đô thị hóa mạnh mẽ và dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) không ngừng tăng trưởng, ngày 7/11, Savills Việt Nam công bố bổ nhiệm hai vị trí cấp cao mới: Ông William Gramond giữ vị trí Giám đốc, Bộ phận Cho thuê Thương mại, và ông Luca Vadala giữ vị trí Giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn quốc, mảng Quản lý Cơ sở vật chất tích hợp (IFM).
Xem thêm