Tag

ACB ghi nhận bước tiến vượt bậc về sức khỏe thương hiệu

Doanh nghiệp 26/03/2025 19:00
aa
TTTĐ - Bảng xếp hạng Ngân hàng Tốt nhất 2025 của Decision Lab đã vinh danh top các ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam. Trong đó ACB (+0,2 điểm) giữ vững vị trí thứ hai trong danh sách các ngân hàng cải thiện sức khỏe thương hiệu nhiều nhất, trong khi nhiều ngân hàng suy giảm điểm số.
ACB hợp tác HFIC đẩy mạnh nguồn vốn phát triển hạ tầng TP HCM ACB tung gói vay ưu đãi dành cho sinh viên Đại học Quốc gia TP HCM

Kết quả này phản ánh nỗ lực không ngừng của ACB trong việc đổi mới hình ảnh, nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy phát triển bền vững.

Bảng xếp hạng Ngân hàng Tốt nhất 2025 của Decision Lab công bố các ngân hàng dẫn đầu về sức khỏe thương hiệu và các ngân hàng có sự cải thiện ấn tượng nhất trong năm 2024.

Bảng xếp hạng dựa trên hơn 10.000 cuộc phỏng vấn thường niên với người tiêu dùng Việt Nam, với nguồn dữ liệu kéo dài 9 năm, có thể nói đây là một trong những khảo sát liên tục toàn diện nhất về sức khoẻ thương hiệu của ngân hàng tại Việt Nam.

ACB ghi nhận bước tiến vượt bậc về sức khỏe thương hiệu

Xếp hạng năm nay cho thấy nhiều thương hiệu suy giảm điểm số sức khỏe, phản ánh áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt và có thể liên quan đến chính sách thắt chặt ngân sách truyền thông – marketing của các ngân hàng trong bối cảnh khó khăn 2024.

Tuy nhiên UOB (+0,6 điểm) và ACB (+0,2 điểm) vẫn là Top 2 ngân hàng có sự cải thiện vượt bậc nhất trong năm vừa qua. Như ACB - ngân hàng thường được đánh giá là luôn ổn định giữa “cơn gió ngược - đã chứng minh tính đúng đắn của mô hình kinh doanh thận trọng cùng chiến lược phát triển thương hiệu khác biệt.

Ông Tăng Hoàng Quốc Thái, Giám đốc Truyền thông và Thương hiệu ACB chia sẻ: “Được vinh danh là một trong hai ngân hàng có mức tăng trưởng sức khỏe thương hiệu ấn tượng nhất năm nay, đồng thời duy trì vị thế trong Top 3 ngân hàng tư nhân dẫn đầu tại Việt Nam là minh chứng rõ nét cho chiến lược khác biệt của ACB.

ACB ghi nhận bước tiến vượt bậc về sức khỏe thương hiệu

Xếp hạng thương hiệu phần nào phản ánh những bước đi bền bỉ của chúng tôi trong việc tìm kiếm và xây dựng các giải pháp sáng tạo, sản phẩm và dịch vụ mang lại giá trị cao cho khách hàng. Tuy vậy, điều ACB luôn coi trọng hơn cả vẫn là sự cam kết nỗ lực và cải tiến không ngừng - để mỗi trải nghiệm trở nên tốt hơn, mỗi giá trị mang đến cho khách hàng ngày càng thiết thực và phù hợp hơn với từng nhu cầu riêng biệt.”

Xét riêng khối ngân hàng TMCP, MB (28,3 điểm), Techcombank (19,4 điểm) và ACB (13,0 điểm) tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu, khẳng định vai trò quan trọng trong thị trường và khả năng đáp ứng hiệu quả nhu cầu ngày càng thay đổi của khách hàng thông qua các chiến lược đổi mới sáng tạo và lấy khách hàng làm trung tâm.

Theo phân tích của Decision Lab, ACB có sự cải thiện đồng đều trên tất cả các yếu tố cấu thành một thương hiệu mạnh. Từ ấn tượng thương hiệu đến chất lượng, giá trị và mức độ hài lòng của khách hàng đều được ghi nhận tích cực hơn.

Kết quả khảo sát trên toàn bộ người dùng ngân hàng tại Việt Nam, bao gồm cả khách hàng của ACB và đối thủ, cho thấy khu vực miền Nam (trừ TP.HCM) có mức tăng trưởng ấn tượng nhất, tăng 2,5 điểm và thăng 2 hạng. Tại TP.HCM, ACB tiếp tục củng cố vị thế với sự cải thiện tích cực cả về điểm số và thứ hạng, trong khi miền Bắc và miền Trung duy trì sự ổn định.

Đáng chú ý, trong nhóm khách hàng hiện hữu, ACB ghi nhận mức tăng 3,0 điểm, với tất cả các chỉ số thành phần đều có sự cải thiện, trong đó "Ấn tượng thương hiệu" là chỉ số tăng trưởng nổi bật nhất.

Những kết quả này cho thấy chiến lược phát triển thương hiệu của ACB đang đi đúng hướng, không chỉ củng cố niềm yêu thích thương hiệu với nhóm khách hàng hiện hữu mà còn gia tăng sự nhận diện với thị trường, bao gồm cả những khách hàng chưa sử dụng dịch vụ của ACB.

Sự thăng hạng này phản ánh sự thành công của ACB trong việc đáp ứng nhu cầu đặc thù của các phân khúc khách hàng khác nhau. ACB tập trung vào chiến lược phát triển theo chiều dọc, cá nhân hoá và tối ưu trải nghiệm cho từng phân khúc, từ đó đưa đến những trải nghiệm được coi là "đo ni đóng giày" cho họ.

Đối với chủ hộ kinh doanh, ACB đã triển khai chiến dịch “Giải pháp Quản lý cửa hàng Đồng Minh Thông Thái”, cung cấp các giải pháp ứng dụng công nghệ số được thiết kế "may đo" theo đặc thù của hộ kinh doanh như tiện ích thanh toán, vận hành và quản lý cửa hàng, từ đó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Chiến dịch này không chỉ giúp ACB thu hút thêm khách hàng mới mà còn tạo dựng lòng tin và sự trung thành từ các chủ hộ kinh doanh.

Đối với khách hàng ưu tiên, chiến dịch “Vị thời gian” đã tạo ra sự khác biệt bằng cách thấu hiểu niềm trăn trở về nguồn tài nguyên quý giá “thời gian”, cung cấp các dịch vụ và sản phẩm cao cấp, giúp khách hàng rút ngắn thời gian gia tăng tài sản và kéo dài thời gian tận hưởng cuộc sống. Sự thăng hạng từ hạng 6 lên hạng 5 cho thấy ACB đã thành công trong việc nâng cao trải nghiệm tinh hoa và xây dựng mối quan hệ bền chặt với phân khúc này.

Với niềm yêu thích thương hiệu sẵn có, vừa qua ACB cũng nắm bắt thời điểm, nhanh chóng là ngân hàng đầu tiên triển khai gói vay "Ngôi nhà đầu tiên" cho người trẻ hay ghi dấu trong lòng phụ nữ với chiến dịch “Tròn vai hay chọn vai”. Điểm khác biệt là ACB gần như không chọn một khuôn mẫu nào cho việc phát triển thương hiệu mà linh hoạt trên nền tảng thấu hiểu khách hàng, tập trung dẫn đầu về trải nghiệm, thể hiện bản chất cốt lõi của ACB là "lấy khách hàng làm trọng tâm".

Thành Nhân

Đọc thêm

Petrovietnam vượt khó năm 2025: Thích ứng linh hoạt, giữ nhịp tăng trưởng Doanh nghiệp

Petrovietnam vượt khó năm 2025: Thích ứng linh hoạt, giữ nhịp tăng trưởng

TTTĐ - Năm 2025, bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều biến động khó lường: Địa chính trị phức tạp, chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu bị gián đoạn cục bộ, nhu cầu tiêu thụ phục hồi không đồng đều, trong khi áp lực chuyển dịch xanh và yêu cầu phát triển bền vững ngày càng gia tăng.
PV GAS chủ động đảm bảo nguồn cung khí thiên nhiên năm 2026, tạo đà bứt phá tăng trưởng cho kinh tế - xã hội Doanh nghiệp

PV GAS chủ động đảm bảo nguồn cung khí thiên nhiên năm 2026, tạo đà bứt phá tăng trưởng cho kinh tế - xã hội

TTTĐ - Trong bối cảnh Đảng và Nhà nước đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt tốc độ cao cho giai đoạn 2026 - 2030, việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, ổn định nguồn cung và duy trì nhịp độ phát triển bền vững ngày càng trở nên cấp thiết. Với vai trò là đơn vị nòng cốt trong lĩnh vực công nghiệp khí của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm nguồn khí ổn định cho nền kinh tế trong năm 2026 và các năm tiếp theo.
Năng lực cốt lõi định vị vai trò dẫn dắt thị trường bảo hiểm Việt Nam Doanh nghiệp

Năng lực cốt lõi định vị vai trò dẫn dắt thị trường bảo hiểm Việt Nam

TTTĐ - Thị trường bảo hiểm Việt Nam đang chuyển trọng tâm từ tăng trưởng số lượng sang chất lượng, dựa trên năng lực quản trị rủi ro, dịch vụ và công nghệ. Trong xu thế này, Bảo hiểm Bảo Việt duy trì vị thế dẫn đầu nhờ ba trụ cột: Tài chính vững mạnh, công nghệ hiện đại và hệ sinh thái toàn diện thấu hiểu người Việt.
Úc không áp thuế chống bán phá giá với thép cốt bê tông của Hòa Phát Doanh nghiệp

Úc không áp thuế chống bán phá giá với thép cốt bê tông của Hòa Phát

TTTĐ - Ủy ban Chống bán phá giá Úc (ADC) vừa ra quyết định chấm dứt điều tra đối với Thép Hòa Phát. Theo đó, sản phẩm thép cốt bê tông của Tập đoàn xuất khẩu sang thị trường này sẽ không bị áp thuế chống bán phá giá.
Co-opBank chi nhánh Bắc Giang khai trương Phòng giao dịch số 2 Kinh tế

Co-opBank chi nhánh Bắc Giang khai trương Phòng giao dịch số 2

TTTĐ - Ngày 19/12/2025, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) Chi nhánh Bắc Giang đã long trọng tổ chức Lễ khai trương Phòng giao dịch (PGD) số 2 tại số 162, đường Trường Chinh, xã Hiệp Hòa tỉnh Bắc Ninh.
Đại diện Việt Nam V.Kaus lọt vào Top 10 toàn cầu Kinh tế

Đại diện Việt Nam V.Kaus lọt vào Top 10 toàn cầu

TTTĐ - Giải thưởng New Power Award quy tụ các doanh nhân toàn cầu thảo luận về những thách thức trọng yếu của ngành. Sự kiện cũng tôn vinh doanh nghiệp vừa và nhỏ, với đại diện xuất sắc đến từ Việt Nam nhờ bản lĩnh bền bỉ và mô hình vận hành số tinh gọn, hiệu quả.
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam Doanh nghiệp

VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam

TTTĐ - “Khu vực kinh tế tư nhân không chỉ dừng ở mong muốn tham gia, mà đã bắt đầu chuyển động thực chất, tìm kiếm đối tác, chuẩn bị nguồn lực để bước vào đảm nhận những dự án mang tầm quốc gia”, TS Nguyễn Minh Phong nhận định.
Khí thiên nhiên nổi lên như “nhiên liệu bản lề” trong chiến lược năng lượng xanh Doanh nghiệp

Khí thiên nhiên nổi lên như “nhiên liệu bản lề” trong chiến lược năng lượng xanh

TTTĐ - Ngày 23/12, tại Hà Nội diễn ra Diễn đàn Chiến lược và xu hướng phát triển thị trường khí thiên nhiên tại Việt Nam và ASEAN, thu hút sự tham gia của các nhà hoạch định chính sách, cơ quan quản lý, chuyên gia, nhà khoa học và cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng.
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng, khẳng định vị thế trụ cột của Petrovietnam Doanh nghiệp

BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng, khẳng định vị thế trụ cột của Petrovietnam

TTTĐ - Vào lúc 10h45 ngày 23/12/2025, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức “Countdown đến mục tiêu doanh thu hợp nhất năm 2025” với cột mốc ấn tượng: doanh thu hợp nhất đạt 140.000 tỷ đồng, sản lượng xuất bán đạt 7.710.409 tấn. Đây là dấu mốc quan trọng, ghi nhận nỗ lực bền bỉ và tinh thần quyết tâm cao độ của toàn thể cán bộ, công nhân viên BSR trong bối cảnh thị trường năng lượng nhiều biến động.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế - kỹ thuật gắn với phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy hợp tác kinh tế - kỹ thuật gắn với phát triển bền vững

TTTĐ - Từ ngày 19 đến 22/12/2025, tại Khu Thành phố Quốc tế Số Đại Hán Khẩu (Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), Hội nghị Roadshow Doanh nghiệp Quốc Khoa - Sản xuất và tài chính vươn ra quốc tế năm 2025 đã diễn ra với quy mô lớn, quy tụ các cơ quan quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ cao và đoàn người mua quốc tế, trong đó có Đoàn công tác SinoBridge Việt Nam tham dự và làm việc chuyên sâu.
Xem thêm