Tag

Agribank: Từng bước hiện đại hóa các kênh phân phối hướng đến khách hàng

Doanh nghiệp 03/06/2017 16:00
aa
TTTĐ.VN - Năm bắt xu thế giao dịch qua ngân hàng điện tử, Agribank ngày càng tập trung đầu tư phát triển xây dựng hệ thống ngân hàng đa kênh hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển các kênh phân phối mới, đặc biệt là các kênh qua Internet và kết nối thương mại điện tử hướng đến sự hài lòng của khách hàng.

Agribank: Từng bước hiện đại hóa các kênh phân phối hướng đến khách hàng

Đồng thời, Agribank cũng tăng cường hạ tầng công nghệ thông tin và đảm bảo an ninh an toàn để đáp ứng tăng trưởng số lượng khách hàng, sản phẩm dịch vụ và đảm bảo an toàn tài sản của ngân hàng và khách hàng.


Trong những năm gần đây, Agribank đang dần hoàn thiện triển khai các dịch vụ ngân hàng số thông qua mở rộng các kênh phân phối điện tử, đẩy mạnh nghiên cứu phát triển sản phẩm dịch vụ mới trên nền tảng công nghệ, tối ưu hóa các sản phẩm dịch vụ tạo sự thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi cho khách hàng sử dụng. Các kênh như máy ATM, POS, Mobile banking, Internet banking... được Agribank triển khai mạnh mẽ, cho phép khách hàng tiếp cận dịch vụ nhanh chóng, 24/7, tiết kiệm thời gian và chi phí với các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt phát triển nhanh như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn tiện ích, thanh toán các dịch vụ công... đều có thể thực hiện trực tuyến.


Agribank: Từng bước hiện đại hóa các kênh phân phối hướng đến khách hàng



Kênh phân phối qua ATM: Đến nay, Agribank có 2.500 ATM được phân bổ rộng khắp cả nước từ thành thị đến nông thôn và huyện đảo xa xôi. Nhiều cải tiến đã được Agribank trang bị cho những chiếc ATM thế hệ mới, để không chỉ đảm nhận chức năng rút tiền, chúng thực sự trở thành một ngân hàng tự động có thể xử lý nhiều nghiệp vụ vốn dĩ phải trực tiếp đến ngân hàng, ví dụ như: gửi tiền, chuyển khoản, thanh toán, thu đổi ngoại tệ, phát hành và gia hạn thẻ... Agribank đang triển khai thí điểm mô hình AutoBank với những chiếc máy ATM đa chức năng thế hệ mới với mong muốn cung cấp dịch vụ cho khách hàng trong khoảng thời gian dài hơn mỗi ngày, khách hàng cũng tiết kiệm được thời gian hơn khi không cần đến ngân hàng và có thể thực hiện giao dịch mọi lúc mọi nơi. Do đó mà trong năm 2016, riêng về hệ thống ATM Agribank đã nhận được những giải thưởng lớn như: NAPAS trao Giải thưởng “Ngân hàng có hệ thống ATM hiệu quả nhất”; Tạp chí Global Banking and Finance Review trao giải thưởng “Ngân hàng có mạng lưới và dịch vụ ATM tốt nhất”.

Kênh phân phối qua POS: Về mạng lưới POS, năm 2016 là năm Agribank tập trung phát triển mạnh mẽ mạng lưới Đơn vị chấp nhận thẻ (ĐVCNT) và thiết bị POS. Trong năm 2016, toàn hệ thống đã phát triển thêm được 2.868 ĐVCNT và 3.613 POS, nâng tổng số POS toàn hệ thống lên 15.750 POS so với 12.137 POS thời điểm 31/12/2015, doanh số thanh toán bình quân đạt trên 100 triệu/POS/tháng. Máy POS của Agribank ngoài tính năng giúp khách hàng thanh toán bằng quẹt thẻ trực tiếp tại các cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng…thì hiện nay khách hàng có thể thanh toán các dịch vụ gián tiếp qua POS, tạo sự tiện lợi và an toàn hơn trong giao dịch thanh toán điện tử như: Chức năng giao dịch MOTO (giao dịch qua kênh thư tín hoặc qua kênh điện thoại thanh toán với các đại lý đối với tất cả các loại hình nhà nghỉ, khách sạn, resort... không phân biệt chuẩn sao); Chức năng thanh toán tiền thưởng thêm (TIP); Kết nối POS với máy bán hàng tại Đơn vị chấp nhận thẻ (ĐVCNT) trong phạm vi toàn hệ thống Agribank. Kênh phân phối hiện đại này ngày càng trở nên quen thuộc với khách hàng bởi sự thân thiện, nhanh chóng và an toàn phù hợp với xu thế phát triển dịch vụ ngân hàng, góp phần quan trọng trong phát triển mạng lưới thanh toán cũng như quảng bá thương hiệu Agribank. Từ những kết quả đạt được nói trên, năm 2016 Agribank được cả Tổ chức thẻ quốc tế Visa và Master Card vinh danh 02 giải thưởng: “Giải thưởng dành cho Ngân hàng dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng doanh số chấp nhận thẻ” và “Giải thưởng dành cho Ngân hàng dẫn đầu về thanh toán thẻ năm 2015 – 2016”.

Kênh phân phối qua Mobile Banking: Hiện nay, Agribank đang triển khai 4 sản phẩm dịch vụ Mobile Banking (SMS Banking, Bankplus, M-Plus và E-Mobile Banking) với nhiều tiện ích và tính năng hiện đại. Các dịch vụ trên điện thoại di động (cả nền tảng 3G và SMS) này có thể đáp ứng cho tất cả các nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng sử dụng dịch vụ trên Mobile Banking của Agribank mọi lúc mọi nơi. Số lượng khách hàng sử dụng đạt 5,2 triệu khách hàng, trong đó dịch vụ E-Mobile Banking thu hút được lượng khách hàng sử dụng rất lớn. Với ứng dụng ngân hàng đa tiện ích được cài đặt trên các thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng) có kết nối Internet, đồng thời với giao diện thân thiện, thao tác dễ dàng sẽ đem lại cho khách hàng trải nghiệm giao dịch ngân hàng nhanh chóng, chính xác, an toàn và tin cậy. Các tiện ích dịch vụ: Vấn tin tài khoản, chuyển khoản, nạp tiền, thanh toán hóa đơn, báo cáo giao dịch. Ngoài các chức năng tài chính nói trên Agribank E-Mobile Banking còn thêm các tiện ích gia tăng như: trao đổi thông tin; tra cứu tỷ giá, lãi suất, giá vàng, chứng khoán; mua vé máy bay; tìm kiếm địa điểm ATM, địa chỉ giao dịch; đọc báo trực tuyến... Năm 2016, Agribank đã đạt giải thưởng Sao Khuê cho dịch vụ, phần mềm Agribank E-Mobile Banking là ứng dụng được vinh danh nhờ giao diện thân thiện, thao tác dễ dàng, tương thích đa thiết bị và các tính năng vô cùng hiện đại.

Agribank: Từng bước hiện đại hóa các kênh phân phối hướng đến khách hàng

Kênh phân phối qua Internet Banking: Với các dịch vụ cơ bản cung cấp cho khách hàng là thanh toán hóa đơn, vấn tin tài khoản, sao kê giao dịch đã góp phần làm phong phú các kênh phân phối và dịch vụ của Agribank. Năm 2016, Agribank đã triển khai dịch vụ chuyển khoản trong hệ thống với 1.600 khách hàng có 5.039 giao dịch thực hiện thành công, giá trị chuyển khoản đạt 12,64 tỷ đồng. Đến nay, số khách hàng sử dụng dịch vụ thường xuyên đạt trên 120.000 khách hàng. Hơn nữa, hai trong những ưu việt của Agribank Internet Banking đã được vinh danh phần mềm xuất sắc tại giải Sao Khuê năm 2017 đó là: Hệ thống thanh toán biên mậu qua Internet Banking CBPS (Cross Border Payment System) là hệ thống thanh toán, chuyển tiền quốc tế hoàn chỉnh do chính Agribank xây dựng trên nền tảng công nghệ Internet tiên tiến, áp dụng các giải pháp bảo mật cao cấp của Agribank; Dịch vụ nộp thuế qua Internet Banking của Agribank đã giúp khách hàng có thêm công cụ để thực hiện nộp nghĩa vụ vào Ngân sách nhà nước một cách thuận lợi, không kể không gian và thời gian, khách hàng có thể thực hiện giao dịch tại bất cứ đâu với máy tính có kết nối internet,.... Các giao dịch thanh toán biên mậu, nộp thuế của khách hàng qua kênh Internet banking của Agribank được giữ bí mật, an toàn và xác nhận kết quả giao dịch trong thời gian ngắn nhất.

Năm 2016, thu phí dịch vụ toàn hệ thống của Agribank bằng 200% so với năm 2010. Nhóm dịch vụ tăng trưởng nhanh nhất là dịch vụ ngân hàng điện tử, tăng trưởng thu phí dịch vụ năm 2016 so với năm 2010 tăng 1.686%. Thống kê số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử năm 2011 là 2.366.000 khách hàng, và đến năm 2016 số lượng tăng đạt 5.775.000 khách hàng tăng trưởng 144%, trong đó thị phần cho kênh Mobile Banking có xu hướng tăng trưởng mạnh. Để có được sự tăng trưởng tốt nói trên của dịch vụ ngân hàng điện tử, ngoài việc tổ chức các sự kiện khuyến mại, quảng bá, tri ân khách hàng, Agribank đã tập trung đầu tư công nghệ nâng cao số lượng và chất lượng dịch vụ thanh toán như việc phát triển hệ thống Agribank Billpayment (thanh toán hóa đơn) giúp khách hàng thanh toán được trên các dịch vụ ngân hàng điện tử thêm hàng chục dịch vụ mới mỗi năm về các loại điện, nước, truyền hình, học phí, viễn thông, tài chính...

Năm 2017, Agribank tiếp tục triển khai thêm một loạt dịch vụ mới trên các dịch vụ ngân hàng điện tử như: chi trả kiều hối, nộp thuế điện tử, nộp lệ phí hải quan, thanh toán biên mậu, mở rộng kết nối với các tổ chức cung cấp dịch vụ thiết yếu như điện, nước, bảo hiểm, thuế, kho bạc và các công ty tài chính thanh toán trung gian. Qua đó, Agribank đã hướng đến những dịch vụ ngày càng hiện đại và tiệc ích đối với khách hàng, làm hài lòng tối đa nhu cầu giao dịch, trở thành người bạn thân thiết của khách hàng mỗi khi cần là có...


Nguyễn Ngân

Tin liên quan

Đọc thêm

Quỹ Thiện Tâm được vinh danh hạng mục cao nhất tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025 Doanh nghiệp

Quỹ Thiện Tâm được vinh danh hạng mục cao nhất tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025

TTTĐ - Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) vừa được vinh danh ở hạng mục cao nhất của Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize 2025. Danh hiệu không chỉ tôn vinh những đóng góp và sáng kiến của Quỹ trong năm 2025 mà còn ghi nhận hành trình kiên trì phụng sự của Quỹ suốt những năm qua.
Dược Hà Tây - Hành trình 60 năm cùng dấu ấn đổi mới và hội nhập Doanh nghiệp

Dược Hà Tây - Hành trình 60 năm cùng dấu ấn đổi mới và hội nhập

TTTĐ - Năm 2025 đánh dấu một hành trình ý nghĩa của Dược Hà Tây: 60 năm cống hiến cho ngành Dược Việt Nam bằng tâm huyết, chất lượng và khát vọng vươn tầm quốc tế. Từ một xí nghiệp dược phẩm nhỏ ra đời năm 1965 với chỉ 70 nhân sự, Dược Hà Tây hôm nay đã vươn mình trở thành một trong những doanh nghiệp dược phẩm uy tín tại Việt Nam, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ cao và hợp tác quốc tế để kiến tạo những giá trị bền vững cho sức khỏe người Việt.
PVcomBank đồng hành cùng Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội hiện đại hóa dịch vụ y tế Doanh nghiệp

PVcomBank đồng hành cùng Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội hiện đại hóa dịch vụ y tế

TTTĐ - Việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa PVcomBank và Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội mở ra hướng hợp tác mới trong ứng dụng các giải pháp tài chính - ngân hàng vào lĩnh vực y tế. Trên nền tảng đó, hai đơn vị cùng hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả vận hành, thúc đẩy chuyển đổi số và cải thiện trải nghiệm khám, chữa bệnh cho người dân.
Petrovietnam hiến kế cho chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia Doanh nghiệp

Petrovietnam hiến kế cho chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia

TTTĐ - Tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì, Petrovietnam đã đề xuất các kiến nghị trọng tâm nhằm hoàn thiện cơ chế, định hình chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia trong giai đoạn tới.
Công đoàn Petrovietnam: 34 năm giữ lửa truyền thống, điểm tựa của người lao động Doanh nghiệp

Công đoàn Petrovietnam: 34 năm giữ lửa truyền thống, điểm tựa của người lao động

TTTĐ - Trong suốt hơn 3 thập kỷ xây dựng và phát triển, Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã không ngừng lớn mạnh, đổi mới hoạt động, trở thành chỗ dựa vững chắc cho người lao động và là một nguồn lực quan trọng góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Tập đoàn trong từng giai đoạn phát triển, trở thành một trong những tổ chức công đoàn tiêu biểu trong hệ thống các công đoàn ngành Trung ương.
Petrovietnam - điểm tựa vĩ mô, động lực tăng trưởng mới của Việt Nam Doanh nghiệp

Petrovietnam - điểm tựa vĩ mô, động lực tăng trưởng mới của Việt Nam

TTTĐ - Từ vai trò “bộ đệm chống sốc” cho kinh tế vĩ mô đến nền tảng tài chính bền vững và khả năng dẫn dắt các chuỗi giá trị năng lượng mới, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đang giữ vị trí đặc biệt trong ổn định kinh tế quốc gia. TS Châu Đình Linh (Đại học Ngân hàng TP HCM) nhấn mạnh yêu cầu cải cách quản trị mạnh mẽ và trao quyền thực chất để Petrovietnam có thể trở thành động lực tăng trưởng cho Việt Nam giai đoạn 2026-2030.
“Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” cùng bà con Khánh Hoà Doanh nghiệp

“Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” cùng bà con Khánh Hoà

TTTĐ - Chương trình “Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” của Công ty Cổ phần Tổng Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - Phân Bón Cà Mau) hướng tới bà con sau những đợt mưa bão kéo dài, nhiều khu vực tại Khánh Hòa vẫn đang gồng mình khắc phục hậu quả. Không chỉ nhà cửa hư hỏng, sinh hoạt bị đảo lộn, mà đất đai – kế sinh nhai chính của người dân – cũng chịu tổn thương nặng nề do ngập úng kéo dài, rửa trôi, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho các mùa vụ tiếp theo.
Khẳng định vị thế tiên phong trong ngành Dược Việt Nam Doanh nghiệp

Khẳng định vị thế tiên phong trong ngành Dược Việt Nam

TTTĐ - Nhìn lại chặng đường đã qua, năm 2025 có thể xem là một trong những năm đáng nhớ nhất của Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây (Dược Hà Tây) với nhiều thành tựu nổi bật. Đặc biệt, việc đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba đã trở thành niềm tự hào to lớn của toàn thể công ty.
Công đoàn Petrovietnam kiến tạo động lực mới cho kỷ nguyên chuyển đổi Doanh nghiệp

Công đoàn Petrovietnam kiến tạo động lực mới cho kỷ nguyên chuyển đổi

TTTĐ - Bước vào nhiệm kỳ mới trong bối cảnh Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) chuyển dịch năng lượng và hội nhập sâu rộng, Công đoàn Petrovietnam xác định tinh thần chủ động, đổi mới. Với vai trò điểm tựa của người lao động (NLĐ), Công đoàn tiếp tục kiến tạo môi trường làm việc văn minh, sáng tạo và đồng hành cùng NLĐ xây dựng Petrovietnam phát triển bền vững.
BSR chủ động vượt “bão” năm 2026 Doanh nghiệp

BSR chủ động vượt “bão” năm 2026

TTTĐ - Mặc dù vượt “bão” thành công để về đích sớm năm 2025 với nhiều thành tích đáng kể nhưng theo dự báo sẽ lại có những “cơn bão” lớn hơn đang chờ Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) ở phía trước, đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động có các giải pháp trọng tâm để vượt qua và hoàn thành nhiệm vụ của năm bản lề 2026.
Xem thêm