Tag

Amway Việt Nam: Nửa thập kỷ giữ vững danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

Doanh nghiệp 09/08/2024 10:54
aa
TTTĐ - Amway Việt Nam - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp, vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024” do tạp chí HR Asia bình chọn.
Trung ương Đoàn và Amway Việt Nam đẩy mạnh hoạt động cồng đồng trên toàn quốc Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể g&h mới
Ông Huỳnh Thiên Triều- Tổng giám Đốc Amway Việt Nam vinh dự được trao tặng phiên bản vàng của chiếc cúp Harmonia với thành tích 5 năm đạt được giải thưởng HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
Ông Huỳnh Thiên Triều- Tổng giám Đốc Amway Việt Nam vinh dự được trao tặng phiên bản vàng của chiếc cúp Harmonia với thành tích 5 năm đạt được giải thưởng HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024

Đây là minh chứng cho những nỗ lực thành công xây dựng môi trường làm việc “Khỏe mạnh và Hạnh Phúc” tại Amway Việt Nam, theo định hướng chiến lược kinh doanh của Tập đoàn Amway toàn cầu, hướng đến sứ mệnh giúp cho mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn, khỏe mạnh hơn.

Với định hướng chiến lược toàn cầu “Khỏe mạnh và hạnh phúc”, Amway Việt Nam tự hào là một trong số ít những doanh nghiệp được trao tặng phiên bản vàng của chiếc cúp “Harmonia” nhờ thành tích 5 năm đạt được giải thưởng “HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024”, với điểm số khảo sát bình quân ấn tượng và cao hơn điểm trung bình của thị trường.

Bằng nỗ lực xây dựng tiềm năng nội lực vững vàng, trong khuôn khổ giải thưởng năm nay, Amway Việt Nam cũng xuất sắc được vinh danh thêm tại hai hạng mục đặc biệt: “Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên toàn diện nhất” và “Doanh nghiệp có văn hoá đa dạng, công bằng và hòa nhập". Đây là sự ghi nhận xứng đáng Amway Việt Nam với định hướng và đầu tư thực hiện chiến lược phát triển nhân tài hiệu quả, lấy con người làm trọng tâm trong mọi hoạt động, và các chính sách phúc lợi chăm lo sức khỏe và hạnh phúc toàn diện cho nhân viên.

“HR Asia – Nơi làm việc tốt nhất châu Á” là giải thưởng về lĩnh vực Nhân Sự uy tín cấp châu lục, được tổ chức thường niên bởi tạp chí nhân sự uy tín hàng đầu châu Á – HR Asia và đã có mặt trên 16 quốc gia trong khu vực với hơn 400.000 lượt tham gia khảo sát mỗi năm. Vượt qua quy trình chọn lọc khắt khe từ hội đồng đánh giá gồm những quản lý doanh nghiệp và nhân sự cấp cao có uy tín đầu ngành, Amway đã thành công giữ vững vị thế 5 năm nằm trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”, là sự công nhận cho hành trình 16 năm cống hiến và phát triển tại Việt Nam, dựa trên định hướng chiến lược xây dựng nguồn nhân lực gắn kết bền vững, mở lối cho sự phát triển vượt bậc hơn nữa của Amway Việt Nam trong tương lai.

Theo khảo sát nội bộ được thực hiện vào đầu năm 2024, chỉ số gắn kết doanh nghiệp tại Amway Việt Nam đạt mức 95%. Từ năm 2020 đến nay, chỉ số này luôn ở mức trên 90%. Mức độ hài lòng của nhân viên ở các mục: môi trường đào tạo, chia sẻ cởi mở và thẳng thắn, đoàn kết và hợp tác đều ở mức từ 92% trở lên. Đáng chú ý, có đến 94% nhân viên tin rằng Amway luôn đón nhận các cá nhân đến từ đa dạng nền văn hóa và có xuất thân khác nhau.

Bằng việc đặt con người làm trọng tâm trong tất cả các hoạt động, Amway Việt Nam đã và đang gặt hái được nhiều thành quả cho nỗ lực xây dựng văn hoá tôn trọng sự đa dạng, công bằng, hòa nhập, minh chứng cho điều này là mức độ gắn kết tại đây khi có hơn 70% nhân viên gắn bó với tập đoàn trên 3 năm, hơn 50% nhân viên gắn bó trên 5 năm và hơn 35% nhân viên gắn bó trên 10 năm.

Amway Việt Nam xuất sắc được vinh danh tại hai hạng mục đặc biệt: Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên toàn diện nhất và Doanh nghiệp có văn hoá đa dạng, công bằng và hòa nhập do Tạp chí HR Asia trao tặng
Amway Việt Nam xuất sắc được vinh danh tại hai hạng mục đặc biệt: Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên toàn diện nhất và Doanh nghiệp có văn hoá đa dạng, công bằng và hòa nhập do Tạp chí HR Asia trao tặng

Với Amway, con người được xác định là một trong những tài sản quan trọng nhất, và là mảnh ghép quan trọng để tạo nên một bức tranh hoàn hảo. Chính vì vậy, Amway Việt Nam đầu tư phát triển nhân sự dựa trên các chiến lược ưu tiên: Tạo điều kiện cho nhân viên phát triển tối đa tiềm năng, chăm lo sức khỏe và hạnh phúc toàn diện của nhân viên, và tạo dựng môi trường làm việc với văn hóa đa dạng, công bằng và hòa nhập. ­

Bà Lê Thị Kim Hoa, Giám đốc Nhân sự Amway Việt Nam, cho biết: “Tại Amway, chúng tôi chú trọng kiến tạo môi trường làm việc hướng đến sự khỏe mạnh và hạnh phúc toàn diện của nhân viên, cả về thể chất lẫn tinh thần, cùng với đó là các chế độ đãi ngộ, phúc lợi và an sinh hấp dẫn để thu hút và nuôi dưỡng nhân tài. Song song đó, Amway tự hào là một nơi làm việc cởi mở và đa dạng, nơi mà mỗi cá nhân được tự do thể hiện bản sắc riêng của mình, được trao cơ hội để trau dồi kỹ năng, dấn thân và phát triển, góp phần vào thành công chung của tập thể”.

Amway Việt Nam xác định những chính sách đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và nuôi dưỡng nhân tài là chiến lược bền vững và trọng tâm mà công ty cam kết mang đến cho toàn thể nhân viên, nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng nhân viên trên hành trình phát triển sự nghiệp, được cụ thể hóa thông qua các chương trình tuyển dụng, nuôi dưỡng và phát triển nhân tài, xây dựng đội ngũ lãnh đạo kế thừa ở quy mô trong nước và khu vực. Công ty thường xuyên tổ chức nhiều chương trình đào tạo nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng mềm và kỹ năng lãnh đạo cho nhân viên thông qua đa nền tảng cả online và offline.

Các dự án liên phòng ban được triển khai liên tục nhằm tạo cơ hội để tất cả nhân viên được đường đầu thử thách, vượt ra khỏi vùng an toàn để dấn thân và phát triển, góp phần vào mục tiêu chung của tổ chức. Amway Việt Nam luôn nỗ lực đổi mới từng ngày để mang đến các chương trình đào tạo phong phú, mang tính cá nhân hóa và thực tiễn cao, đáp ứng nhu cầu không ngừng phát triển và hoàn thiện bản thân của từng nhân viên.

Bà Phan Nguyên Nhật Thảo, Giám đốc Nhân sự Amway tiểu vùng Việt Nam-Indonesia-Philippines vinh dự nhận giải từ ban tổ chức
Bà Phan Nguyên Nhật Thảo, Giám đốc Nhân sự Amway tiểu vùng Việt Nam-Indonesia-Philippines vinh dự nhận giải từ ban tổ chức

Bên cạnh đó, rất nhiều chương trình tập trung vào việc nâng cao sức khỏe và chăm lo hạnh phúc toàn diện cho nhân viên, cả thể chất và tinh thần cũng được Amway triển khai, bởi Amway tin rằng nhân viên phải thực sự khỏe mạnh và hạnh phúc mới có thể giúp cho tổ chức phát triển vững bền. Các hoạt động toàn diện và chuyên sâu được công ty đầu tư và tổ chức nhằm cung cấp cho nhân viên cơ hội để tham gia nâng cao kiến thức vè sức khỏe với các chủ đề đa dạng như chăm sóc sức khỏe cổ vai gáy, tầm quan trọng của giấc ngủ, và quản lý căng thẳng...

Các cộng đồng sức khỏe theo sở thích và được cá nhân hóa dành cho nhân viên cũng được Amway triển khai như: câu lạc bộ bóng đá, cầu lông, fitness, yoga,… đã mang đến cơ hội gắn kết cũng như những kiến thức hữu ích, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, hướng đến việc nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên.

Hơn thế nữa, với triết lý “Amway phát triển con người, con người xây dựng kinh doanh”, Amway cũng đặc biệt chú trọng phát triển hệ thống chế độ phúc lợi hấp dẫn, bảo hiểm và an sinh toàn diện dành cho nhân viên và người thân của mình. Đồng thời, Amway Việt Nam đã triển các chương trình trải nghiệm sản phẩm mới của công ty được tổ chức định kỳ và thông qua các hoạt động gắn kết, để giúp nhân viên chủ động chăm sóc sức khỏe thể chất của bản thân và gia đình.

Bên cạnh đó, các hoạt động gắn kết quy mô toàn công ty cũng được Amway đầu tư tổ chức như một lời cảm ơn và ghi nhận cho sự cố gắng không ngừng nghỉ của tập thể nhân viên cả nước, điển hình là các chuyến du lịch gắn kết hoành tráng tại nước ngoài như chuyến du lịch tại Hàn Quốc, hay trải nghiệm du thuyền Spectrum of the Seas lớn nhất Châu Á với hải trình từ Singapore sang Malaysia. Nhờ đó, không chỉ giúp nhân viên trải nghiệm thực tế sản phẩm mà còn tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh, hạnh phúc và gắn kết với chế độ phúc lợi, an sinh, và đãi ngộ hấp dẫn và cạnh tranh.

Tôn trọng quan điểm, văn hóa và xuất thân đa dạng cũng là những dấu ấn đặc biệt nổi bật tạo nên môi trường làm việc với văn hóa đa dạng, công bằng và hòa nhập tại Amway Việt Nam. Công ty không ngừng kiến tạo môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp trên toàn hệ thống. Trong đó, nhân viên được ghi nhận đóng góp và tạo điều kiện phát triển tối đa một cách minh bạch, công bằng, cơ hội phát triển rộng mở cho tất cả mọi người và có lộ trình thăng tiến rõ ràng dành cho từng vị trí.

Tại Amway Việt Nam, có đến 65% nhân viên là nữ và con số này chiếm đến 80% trong đội ngũ Ban lạnh đạo cấp cao, cùng với đó là tỉ lệ nhân viên được phân bổ đa dạng giữa các thế hệ Gen X, Y, Z cho thấy nỗ lực của Amway Việt Nam trong việc xây dựng một môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng, tạo cơ hội cho tất cả nhân viên không phân biệt xuất thân hay độ tuổi. Đặc biệt, khuyến khích thế hệ trẻ phát huy vai trò của mình trong công việc, được trao quyền để ra quyết định, hướng tới môi trường làm việc thân thiện, không khoảng cách giữa quản lý và nhân viên.

Ông Huỳnh Thiên Triều - Tổng Giám đốc Amway Việt Nam
Ông Huỳnh Thiên Triều - Tổng Giám đốc Amway Việt Nam

Ông Huỳnh Thiên Triều - Tổng Giám đốc Amway Việt Nam, chia sẻ: “Giải thưởng này là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của tập thể Amway Việt Nam trong việc thực hiện chiến lược kinh doanh và xây dựng mội trường làm việc mang lai sự khỏe mạnh và hạnh phúc toàn diện cho tất cả nhân viên cũng như đội ngũ nhà phân phối và khách hàng. Nhờ ưu tiên và đầu tư mạnh mẽ vào chiến lược này, Amway Việt Nam đã vươn lên vị trí Top 10 thị trường tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu, đồng thời củng cố sự gắn kết bền vững của toàn thể đội ngũ.

Tại Amway Việt Nam, chúng tôi coi nhân viên là hạt nhân của sự phát triển, với cam kết xây dựng một môi trường làm việc nơi mọi người được tôn trọng, được trao quyền và được phát triển toàn diện. Thành công này không chỉ khẳng định vị thế của Amway Việt Nam trên thị trường mà còn là là nền tảng vững chắc để chúng ta tiếp tục phát triển và chinh phục những mục tiêu cao hơn”.

Trong tương lai, Amway Việt Nam sẽ tiếp tục nghiên cứu, áp dụng những sáng kiến linh hoạt về tài chính và phi tài chính để thúc đẩy lực lượng lao động tạo đột phá, đóng góp vào sự phát triển bền vững của Amway tại thị trường Việt Nam. Đồng thời là một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn cho an sinh xã hội, góp phần phát triển nền kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống của nhân viên, người dân địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đọc thêm

Kỳ vọng từ các cơ chế chính sách đặc thù Thị trường - Tài chính

Kỳ vọng từ các cơ chế chính sách đặc thù

TTTĐ - Chương trình Kinh doanh & Thị trường phát sóng trên kênh VTV8 từ thứ Ba đến thứ Bảy hằng tuần vào lúc 18h30; cung cấp thông tin kinh tế và thị trường đầy đủ, chi tiết và thiết thực nhất cho khán giả. Đây không chỉ là một nguồn tài liệu hữu ích mà còn là một cầu nối quan trọng giữa các bên liên quan trong cộng đồng kinh doanh và người tiêu dùng. Chương trình hân hạnh có sự đồng hành của Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS).
Chấp hành tốt quy định pháp luật trong hoạt động hóa chất Doanh nghiệp

Chấp hành tốt quy định pháp luật trong hoạt động hóa chất

TTTĐ - Đoàn Thanh tra liên ngành đã đến làm việc tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) trong hai ngày 8 - 9/8/2024. Kết luận thanh tra cho biết, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong hoạt động hóa chất.
Agribank được xướng tên ở 3 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024 Doanh nghiệp

Agribank được xướng tên ở 3 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024

TTTĐ - Agribank vừa vinh dự được xướng tên ở 3 hạng mục giải thưởng: “Ngân hàng hỗ trợ đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao tiêu biểu”, “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” và “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”.
PVcomBank tăng gần 60% lợi nhuận trong nửa đầu năm 2024 Doanh nghiệp

PVcomBank tăng gần 60% lợi nhuận trong nửa đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) báo lãi trước thuế gần 70 tỷ đồng, tăng hơn 58% so với cùng kỳ năm trước, nhờ tăng trưởng hoạt động kinh doanh cốt lõi.
Thẻ tín dụng HDBank - Giải pháp tài chính thông minh cho thời đại số Doanh nghiệp

Thẻ tín dụng HDBank - Giải pháp tài chính thông minh cho thời đại số

TTTĐ - “Với việc triển khai hàng loạt ưu đãi đặc biệt, HDBank mong muốn nhân đôi ưu đãi và mang đến những trải nghiệm du lịch tuyệt vời dành riêng cho khách hàng. Đây cũng là giá trị cam kết mang lại giá trị thực cho khách hàng trong mỗi giao dịch”, đại diện HDBank cho biết.
T&T Group được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024 Doanh nghiệp

T&T Group được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024

TTTĐ - T&T Group xuất sắc được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024 - giải thưởng danh giá trong lĩnh vực nhân sự cấp khu vực.
MB được vinh danh "Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024" Doanh nghiệp

MB được vinh danh "Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024"

TTTĐ - Với cú đúp giải thưởng "Ngân hàng Tiêu biểu về Tín dụng xanh" và "Ngân hàng Tiêu biểu vì Cộng đồng", Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) một lần nữa khẳng định những bước đi tiên phong trong hành trình phát triển bền vững của mình với mục tiêu mang lại những giá trị tốt đẹp cho môi trường và xã hội.
Bộ trưởng Bộ Công thương đánh giá cao tiềm năng phát triển Dung Quất Kinh tế

Bộ trưởng Bộ Công thương đánh giá cao tiềm năng phát triển Dung Quất

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đã có những đánh giá tích cực về tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm tại Dung Quất, đồng thời khẳng định sự ủng hộ của Bộ đối với quá trình triển khai các dự án này.
Mondelez Kinh Đô hợp tác gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống dịp lễ hội Doanh nghiệp

Mondelez Kinh Đô hợp tác gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống dịp lễ hội

TTTĐ - Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam và Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa công bố thỏa thuận nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và thúc đẩy những lễ hội mang đậm bản sắc dân tộc.
PVcomBank triển khai dịch vụ liên kết tài khoản nhận an sinh xã hội trên VNeID Doanh nghiệp

PVcomBank triển khai dịch vụ liên kết tài khoản nhận an sinh xã hội trên VNeID

TTTĐ - Nằm trong mục tiêu tăng cường số hóa hoạt động ngân hàng theo chủ trương chuyển đổi số của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai thành công dịch vụ liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên ứng dụng VNeID. Đây là tính năng được phối hợp thực hiện bởi PVcomBank, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR).
Xem thêm