Tag

Ấn tượng "Đêm Hàn Quốc" quảng bá du lịch tại TP Hồ Chí Minh

Du lịch 10/09/2022 12:41
aa
TTTĐ - Việt Nam là thị trường đứng thứ 7 trong số các quốc gia có số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc nhiều nhất, với trung bình khoảng 550.000 lượt/năm. Ngược lại, Hàn Quốc cũng là thị trường lớn đối với du lịch Việt Nam khi nước này cũng nằm trong top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2022 Nhiều đại diện của Việt Nam nhận Giải thưởng Du lịch thế giới 2022 Bắc Kạn xúc tiến quảng bá giới thiệu du lịch tại TP Hồ Chí Minh

Tối 9/9, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam đã tổ chức chương trình "Korea Night - Đêm Hàn Quốc" để xúc tiến, quảng bá du lịch Hàn Quốc đến người dân, du khách Việt Nam và thúc đẩy kết nối du lịch giữa hai nước.

Một tiết mục đặc sắc về văn háo Hàn Quốc tại sự kiện
Một tiết mục đặc sắc mang đậm văn hóa Hàn Quốc tại sự kiện

Đây là một hoạt động trong chuỗi sự kiện chính của Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2022 diễn ra từ ngày 8 - 10/9 tại TP Hồ Chí Minh. Chương trình "Đêm Hàn Quốc” với sự tham gia của đại diện các cơ quan, ban ngành, quản lý của Việt Nam và Hàn Quốc cùng gần 200 đại diện các đơn vị lữ hành, báo chí tại TP Hồ Chí Minh. Chương trình diễn ra nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảnh bá để có thể cung cấp nhiều thông tin chi tiết hơn về các tuyến du lịch mới có thể triển khai trong thời gian tới giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Thông qua chương trình chúng tôi mong muốn giới thiệu những tuyến điểm mới của ngành Du lịch Hàn Quốc đến với các công ty du lịch, báo chí để từ đó có thể quảng bá, giới thiệu các tuyến điểm, các sản phẩm du lịch mới của Hàn Quốc sau dịch bệnh đến với đông đảo người dân Việt Nam.

Sắp tới, chúng tôi cũng sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến cùng các đơn vị hàng không, lữ hành tại Việt Nam để có nhiều chương trình ý nghĩa, hấp dẫn dành cho du khách Việt Nam đến khám phá, du lich tại Hàn Quốc và ngược lại đối với khách Hàn Quốc đến Việt Nam du lịch.

Với nhiều hoạt động quảng bá du lịch giữa hai nước được thúc đẩy, chúng tôi kỳ vọng sẽ giúp cho ngành Du lịch hai nước mau nhanh chóng phục hồi trở lại thị trường sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh".

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam
Ông Lee Jae Hoon, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện "Đêm Hàn Quốc"

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, trong 8 tháng đầu năm 2022, lượng du khách Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt con số 80 nghìn người và dự kiến sẽ còn tăng cao trong mùa Thu Đông sắp tới. Bởi Hàn Quốc là thị trường được khá nhiều du khách Việt Nam yêu thích.

Hiện nay, Việt Nam là thị trường đứng thứ 7 trong số các quốc gia có số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc nhiều nhất, với trung bình khoảng 550.000 lượt/năm. Tỷ lệ du lịch theo đoàn của Việt Nam đến Hàn Quốc khá cao. Du khách Việt đa số có sự quan tâm lớn với các sản phẩm và dịch vụ làm đẹp, thời trang, văn hóa Hallyu của Hàn Quốc…

Trong khi đó, theo Tổng cục Thống kê, Hàn Quốc là nhóm khách nước ngoài lớn nhất đến Việt Nam trong 8 tháng đầu năm, đạt hơn 200.000 lượt, gần gấp đôi nhóm lớn thứ hai là Mỹ, 103.000 lượt. Hàn Quốc cũng nằm trong top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam, bên cạnh Mỹ, Australia, Ấn Độ, Singapore... Vì vậy, Việt Nam cũng đang có nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam đến với người dân Hàn Quốc.

Đêm Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, ngành Du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP Hồ Chí Minh nói riêng đang có nhiều chương trình xúc tiến quảng bá để thu hút du khách quốc tế trở lại, trong đó có chương trình thu hút khách Hàn Quốc. Bởi Hàn Quốc cũng là một thị trường tiềm năng và lớn của ngành Du lịch Việt Nam.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, hiện nay, khách Hàn Quốc đến Việt Nam đông một phần nhờ vị trí địa lý gần gũi, có nhiều đường bay từ nước bạn đến các tỉnh thành phố Việt Nam như Khánh Hòa, Đà Nẵng, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Người Hàn cũng chi mạnh tay cho các loại hình du lịch cao cấp như: Du lịch đánh golf, du thuyền, những trải nghiệm mang tính gia đình... Những điều này Việt Nam đều đáp ứng được để thu hút nguồn khách từ Hàn Quốc trở lại sau mùa dịch bệnh COVID-19.

Đọc thêm

Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025

TTTĐ - Từ ngày 13 - 15/6, UBND thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) sẽ tổ chức Lễ hội biển Tam Kỳ tại Bãi biển Tam Thanh.
Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025 Du lịch

Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025

TTTĐ - Kỳ nghỉ mùa hè đang đến rất gần với sự mời gọi của các bãi biển xanh mát, Traveloka - nền tảng du lịch tích hợp hàng đầu Đông Nam Á - đã khởi động chương trình ưu đãi dành riêng cho mùa hè 2025 Mega Sale 6.6, diễn ra từ 27/5 - 9/6 năm 2025, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch đang gia tăng nhanh chóng cho mùa cao điểm.
Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô Du lịch

Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội vừa được vinh danh ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới năm 2025, theo công bố của tạp chí danh tiếng Time Out (Anh). Kết quả này không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực mạnh mẽ để Hà Nội tiếp tục phát triển du lịch, đồng thời vượt qua những thách thức để duy trì sức hút và phát triển bền vững.
Đông nghịt du khách mua sắm tại Lễ hội trái cây Nam Bộ Du lịch

Đông nghịt du khách mua sắm tại Lễ hội trái cây Nam Bộ

TTTĐ - Hàng nghìn người dân, du khách đổ về Khu du lịch văn hoá Suối Tiên trong ngày đầu khai mạc Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 21 để tham quan, vui chơi và mua sắm.
Chủ nhà Việt Nam đột phá, đương kim vô địch Phần Lan khẳng định phong độ Du lịch

Chủ nhà Việt Nam đột phá, đương kim vô địch Phần Lan khẳng định phong độ

TTTĐ - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 do UBND TP Đà Nẵng phối hợp cùng Tập đoàn Sun Group tổ chức chính thức khai mạc, đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của sự kiện văn hóa - du lịch được mong chờ nhất mỗi mùa hè trên thành phố biển miền Trung.
Pháo hoa lung linh, rực rỡ trên sông Hàn trong đêm khai mạc Nhịp điệu cuộc sống

Pháo hoa lung linh, rực rỡ trên sông Hàn trong đêm khai mạc

TTTĐ - Với chủ đề “Tinh hoa văn hóa”, đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2025) đã chính thức mở màn giữa đội chủ nhà Đà Nẵng và đương kim vô địch Phần Lan.
Du khách Đà Nẵng hào hứng với đêm tổng duyệt Khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế lớn nhất lịch sử Du lịch

Du khách Đà Nẵng hào hứng với đêm tổng duyệt Khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế lớn nhất lịch sử

TTTĐ - Tối 30/5, sân khấu bên sông Hàn bừng sáng trong buổi tổng duyệt cho đêm Khai mạc của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2025), với sức nóng từ các màn trình diễn đỉnh cao của các ca sĩ nổi tiếng và hàng trăm vũ công.
Quảng Ninh hướng tới thu hút khách du lịch Hồi giáo Du lịch

Quảng Ninh hướng tới thu hút khách du lịch Hồi giáo

TTTĐ - Ngành Du lịch Quảng Ninh đang từng bước tiếp cận, xây dựng phương hướng thu hút nhóm du khách Hồi giáo (Du lịch Halal). Đây là thị trường du lịch có tiềm năng rất lớn, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú và ẩm thực.
Quận Ba Đình trao giải cuộc thi Review Quảng bá du lịch Du lịch

Quận Ba Đình trao giải cuộc thi Review Quảng bá du lịch

TTTĐ - Cuộc thi quảng bá du lịch quận Ba Đình năm 2025 với chủ đề “Ba Đình - Trạm tinh hoa” là một hoạt động giàu ý nghĩa, lần đầu tiên được tổ chức tại quận Ba Đình với mong muốn tôn vinh, lan tỏa các giá trị văn hóa, lịch sử, cảnh quan, ẩm thực và con người Ba Đình.
Thương hiệu ẩm thực Nhật sở hữu nhiều nhà hàng sao Michelin chính thức tới Hà Nội Du lịch

Thương hiệu ẩm thực Nhật sở hữu nhiều nhà hàng sao Michelin chính thức tới Hà Nội

TTTĐ - Sun Hospitality & Entertainment Group - thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí thuộc Tập đoàn Sun Group và Ukai - thương hiệu ẩm thực danh tiếng của Nhật Bản, vừa chính thức ký kết hợp tác để ra mắt nhà hàng đầu tiên của Ukai tại Việt Nam.
Xem thêm