Tag
Bình Dương

Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam

Nhịp sống phương Nam 14/09/2024 22:00
aa
TTTĐ - Ngày 14/9, tại Trường đua Đại Nam (phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch Miền Nam Pvoil Cup 2024. Giải do Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, Công ty Cổ phần Đại Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức.
Giải đua xe ARRC 2024 chặng 3: Vượt khó khăn săn thành tích Bridgestone cùng Forza Motorsport ra mắt cuộc thi đua xe điện tử trực tuyến

Đây là lần đầu tiên một giải đua Gymkhana vô địch quốc gia được tổ chức. Đua Ô tô Gymkhana là một loại hình đua xe thể thao, trong đó tay đua phải vượt qua một đường đua ngắn, hẹp và quanh co đầy chướng ngại vật như các chóp và cột. Mục tiêu nhằm để hoàn thành sa hình đường đua một cách nhanh chóng và chính xác nhất có thể. Các yếu tố quan trọng nhất là độ chính xác, khả năng kiểm soát xe và phản ứng nhanh, không chỉ là tốc độ. Không giống như các cuộc đua Ô tô truyền thống, Gymkhana kiểm tra khả năng xử lý các khúc cua khó, góc cua gấp và giảm tốc độ đột ngột của người lái xe.

Đông đảo đại biểu dự Lễ khai mạc Giải
Đông đảo đại biểu dự Lễ khai mạc Giải

Giống như một đường đua thử xe, nơi những sai lầm như đâm vào nón hoặc đi chệch hướng sẽ bị phạt thời gian. Các tay đua thi đấu từng người một và người có thời gian nhanh nhất sẽ giành chiến thắng. Bước vào thi đấu, ngoài phần luyện tập tại vòng loại và vòng chung kết, mỗi vận động viên được chạy 2 lượt và tính thành tích tốt nhất.

Để tăng tính thách thức, các sa hình có thể có độ khó tăng dần và có tính các lỗi phạt thời gian. Qua giải, nhằm nâng cao hiểu biết cũng như kỹ thuật lái xe an toàn cho cộng đồng người sử dụng xe ô tô, gây dựng phong trào ô tô thể thao trong cả nước, tiến tới hội nhập với cộng đồng đua ô tô thể thao khu vực và quốc tế.

Đại biểu, Ban tổ chức chụp hình lưu niệm tại Lễ khai mạc Giải.
Đại biểu, Ban tổ chức chụp hình lưu niệm tại Lễ khai mạc Giải.

Tham dự Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam năm 2024, với 25 tay đua đến từ các tỉnh, thành trên cả nước. Các vận động viên thi đấu ở 2 phân hạng: Hạng cầu trước FWD dành cho tất cả các loại xe có dẫn động cầu trước (kể cả xe điện, xe hybrid) không hạn chế dung tích động cơ và hạng cầu sau RWD - hai cầu AWD dành cho tất cả các loại xe có dẫn động cầu sau và hai cầu AWD (kể cả xe điện, xe hybrid) không hạn chế dung tích động cơ.

Giải đua Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam PVOIL Cup 2024  khởi tranh với sự tham gia của 25 đội đua.
Giải đua Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam PVOIL Cup 2024 khởi tranh với sự tham gia của 25 đội đua.

Sau 1 ngày thi đấu sôi nổi, gây cấn, với chất lượng chuyên môn cao. Kết quả, nội dung hạng Cầu sau/hai cầu (RWD/AWD), hạng nhất là VĐV Đinh Anh Huy, hạng nhì là VĐV Vũ Ngọc Cường và hạng ba là VĐV Lê Đoàn Thanh; nội dung hạng Cầu trước (FWD), hạng nhất là VĐV Đặng Công Minh, hạng nhì là VĐV Tô Phước Dương và hạng ba là VĐV Cao Duy Thanh.

Các vận động viên thi đấu hào hứng, sôi động tại Giải
Các vận động viên thi đấu hào hứng, sôi động tại Giải

Trước đó, Giải đua Ô tô Gymkhana vô địch Miền Bắc năm 2024 đã diễn ra từ ngày 13/7 đến 14/7 tại TP Hạ Long, Quảng Ninh cùng với Giải miền Nam này đã chọn ra các vận động viên xuất sắc đại diện cho 02 khu vực tham dự Giải đua Ô tô Gymkhana vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024, diễn ra từ ngày 01/11 đến 02/11/2024 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Ban tổ chức trao thưởng cho các vận động viên đạt thành tích
Ban tổ chức trao thưởng cho các vận động viên đạt thành tích
Nhằm để chuẩn bị tốt cho các giải đua Ô tô; từ ngày 23/7 đến ngày 26/7/2024, Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam đã phối hợp với Cục Thể dục thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương tổ chức Lớp tập huấn công tác quản lý và tổ chức thi đấu môn Ô tô thể thao tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP Hồ Chí Minh và Trường đua Đại Nam; lớp tập huấn đã trang bị cho các học viên kiến thức về luật thi đấu Đua xe Ô tô địa hình, Đua xe Ô tô Gymkhana, Drift, phương pháp tổ chức và đảm bảo an toàn các giải đua xe Ô tô thể thao, các quy định của nhà nước về công tác quản lý hoạt động đua xe ô tô thể thao.

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư

TTTĐ - Trong 8 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp mới và điều chỉnh tăng vốn cho 41 dự án, với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 1.874,45 triệu USD, đạt 93,7% kế hoạch năm 2024 (2 tỷ USD), tăng gấp 3,35 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc Doanh nghiệp

Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc

TTTĐ - Chiều 13/9, toàn thể nhân viên Tập đoàn Trường Tươi và các đơn vị thành viên đã tham gia Lễ phát động Ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra với tổng số tiền quyên góp là 2 tỷ đồng.
TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn Du lịch

TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo giảm quy mô, tần suất hoặc tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố trước những đau thương, mất mát của cả nước.
Tấm lòng học sinh TP Hồ Chí Minh hướng về miền bão, lũ Nhịp sống phương Nam

Tấm lòng học sinh TP Hồ Chí Minh hướng về miền bão, lũ

TTTĐ - Khi các tỉnh miền Bắc liên tiếp chịu ảnh hưởng nặng nề từ thiên tai, bão, lũ, hưởng ứng lời kêu gọi của Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh, hàng nghìn học sinh thành phố đã đồng lòng chung tay quyên góp, hỗ trợ đồng bào. Từ những phong trào nhỏ lẻ trong các lớp học đến các chiến dịch lớn tại trường, tinh thần sẻ chia, đoàn kết đã được lan tỏa mạnh mẽ.
Long An đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó khăn Doanh nghiệp

Long An đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó khăn

TTTĐ - Tỉnh Long An thực hiện nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; năng động tổ chức các hoạt động thương mại, tiếp xúc mời gọi đầu tư nước ngoài vào xây dựng nhà máy, tạo việc làm cho người lao động. Đồng thời, tỉnh không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Dự án KDC Vĩnh Lộc: Bất cập nhà có, nhà không sổ đỏ Đường dây nóng

Dự án KDC Vĩnh Lộc: Bất cập nhà có, nhà không sổ đỏ

TTTĐ - Tuy đã xây dựng và sinh sống hơn 15 năm nhưng hàng chục hộ dân tại dự án Khu dân cư Vĩnh Lộc, quận Bình Tân (TP HCM) lại chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Đáng nói, trong khu đô thị này nhiều nền đã có sổ đỏ và đang được xây dựng mới ngay bên cạnh những căn nhà mòi mỏi chờ sổ…
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan Đô thị

TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống xe buýt hiện có của thành phố thành xe buýt điện, với kế hoạch triển khai gần 2.800 xe. Đây là bước đi tiên phong của thành phố, đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí metan và CO₂, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững cho tương lai.
Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá Thị trường - Tài chính

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi dự họp và phát biểu tại phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024 tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.
Triệu trái tim miền Nam hướng về miền Bắc yêu thương Nhịp sống phương Nam

Triệu trái tim miền Nam hướng về miền Bắc yêu thương

TTTĐ - Trước những thiệt hại nặng nề do thiên tai và bão, lũ gây ra tại các tỉnh miền Bắc, hàng chục chuyến xe mang theo hàng trăm tấn hàng hoá, nhu yếu phẩm, thực phẩm... đang được người dân TP Hồ Chí Minh chuyển đến miền Bắc yêu thương, cứu trợ bà con vùng bão, lũ vượt qua khó khăn.
Xem thêm