Tag

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

Đô thị 13/09/2024 20:35
aa
TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
Nhiều hành động đẹp của nhân viên xe buýt Hà Nội Transerco nâng cao công tác đào tạo cho nhân viên xe buýt Xí nghiệp xe buýt 10-10 Hà Nội tổ chức trao trả tài sản cho hành khách

Anh là Nông Đình Phương - nhân viên phục vụ xe buýt số 38 của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội.

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng
Anh Nông Đình Phương giúp đỡ một hành khách khiếm thính đi xe buýt

Thái độ làm việc nhiệt tình, chu đáo và nụ cười luôn thường trực trên môi là điều khiến anh được mọi khách hàng yêu mến. Ít ai biết rằng, trước khi trở thành nhân viên phục vụ, anh đã có hơn 20 năm làm nghề lái xe buýt. Ở xe nhiều hơn ở nhà, anh tiếp xúc với hành khách có khi còn nhiều hơn với những người thân trong gia đình. Trong suy nghĩ của anh, đảm bảo an toàn cho hành khách trên mọi hành trình là vấn đề quan trọng đặt lên hàng đầu.

3 năm trước, bước sang tuổi 55 (hết tuổi lái xe buýt theo quy định), anh Nông Đình Phương chuyển sang làm nhân viên phục vụ bán vé. Việc làm nhân viên phục vụ bán vé giúp anh càng có điều kiện để giúp đỡ nhiều người đi xe buýt hơn.

"Nhìn thấy những cụ già hay những người tàn tật di chuyển lên xuống xe khó khăn, chúng tôi rất hiểu và thông cảm. Vì ai rồi cũng sẽ có lúc già cả, cũng có lúc gặp khó khăn cần sự giúp đỡ. Hơn nữa, những người cao tuổi và những người khuyết tật thường cũng hay gặp những vấn đề về tâm lý nên tôi luôn cố gắng giúp đỡ họ, trò chuyện với họ để họ cảm nhận được sự quan tâm của người khác", anh Phương kể.

Mới đây nhất, ngày 3/9, trong một buổi sáng đầu tuần tất bật như mọi ngày, khi xe buýt vừa dừng tại điểm dừng Nam Thăng Long, anh Phương quan sát trên xe có một cụ già đi lại khó khăn đang cố gắng đứng dậy để đi ra cửa xuống xe, không ngần ngại, anh nhanh chóng chạy tới hỗ trợ cụ, nhẹ nhàng dìu cụ ra cửa và xuống xe an toàn. Được biết cụ tên Lê, cụ là một khách hàng thường xuyên đi lại trên tuyến xe 38.

Không chỉ vậy, có rất nhiều việc làm tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa khác của anh nhân viên tận tâm, nhiệt tình này như anh Phương còn được biết đến với những hành động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa khác như giúp đỡ học sinh, sinh viên lên xe trong giờ cao điểm, nhắc nhở hành khách giữ gìn vệ sinh chung.... Tinh thần phục vụ tận tâm của anh Phương không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.

“Việc giúp đỡ mọi người, đem lại niềm vui cho người khác với tôi cũng chính là mang lại niềm vui cho bản thân mình”, anh chia sẻ.

Đọc thêm

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ Đô thị

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Đồng hành cùng người dân vùng lũ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.
Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông Đô thị

Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông sau cơn bão số 3 từ ngày 9 - 12/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bão, lũ đã khiến xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.
Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9 Đô thị

Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9

TTTĐ - Hà Nội huy động sự vào cuộc của các đơn vị để hoàn thành việc khắc phục hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hệ thống chiếu sáng đô thị, chỉnh trang đô thị để sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi Đô thị

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi

TTTĐ - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, đến sáng 13/9, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục vận hành được khoảng 90% đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3 Đô thị

EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3

TTTĐ - EVN tiếp tục huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất.
Khẩn trương giải toả, khắc phục thiệt hại về cây xanh gãy đổ Đô thị

Khẩn trương giải toả, khắc phục thiệt hại về cây xanh gãy đổ

TTTĐ - Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 11065/VP-ĐT, ngày 11/9 gửi các Sở Xây dựng, Giao thông vận tải; Công an thành phố, UBND các quận về việc phối hợp triển khai công tác khắc phục thiệt hại về cây xanh gãy, đổ sau cơn bão số 3 (Yagi).
Tuyệt đối không cho phương tiện lưu thông qua các vùng ngập lụt Đô thị

Tuyệt đối không cho phương tiện lưu thông qua các vùng ngập lụt

TTTĐ - Ngày 11/9, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị quản lý, khai thác bến xe và doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, an toàn vận hành trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách khi thời tiết bất lợi.
EVNHANOI nỗ lực huy động, tìm và khắc phục sự cố do bão lũ Đô thị

EVNHANOI nỗ lực huy động, tìm và khắc phục sự cố do bão lũ

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) nỗ lực huy động nhân lực, vật lực, duy trì điện các trạm bơm tiêu thoát nước; đảm bảo an toàn trong công tác và trong sử dụng điện nhất là vùng ngập úng; Khắc phục nhanh nhất cấp điện phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Thủ đô.
EVN nỗ lực ứng phó và vận hành an toàn lưới điện Đô thị

EVN nỗ lực ứng phó và vận hành an toàn lưới điện

TTTĐ - Do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 3, lưu lượng nước lớn vẫn tiếp tục đổ về các hồ thuỷ điện. Các hồ chứa thủy điện ở phía Bắc hiện đang thực hiện mở các cửa xả để điều tiết theo điều hành của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai và Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai các tỉnh, thành phố.
Xem thêm