Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng
Nhiều hành động đẹp của nhân viên xe buýt Hà Nội Transerco nâng cao công tác đào tạo cho nhân viên xe buýt Xí nghiệp xe buýt 10-10 Hà Nội tổ chức trao trả tài sản cho hành khách |
Anh Nông Đình Phương giúp đỡ một hành khách khiếm thính đi xe buýt |
Anh là Nông Đình Phương - nhân viên phục vụ xe buýt số 38 của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội.
Thái độ làm việc nhiệt tình, chu đáo và nụ cười luôn thường trực trên môi là điều khiến anh được mọi khách hàng yêu mến. Ít ai biết rằng, trước khi trở thành nhân viên phục vụ, anh đã có hơn 20 năm làm nghề lái xe buýt. Ở xe nhiều hơn ở nhà, anh tiếp xúc với hành khách có khi còn nhiều hơn với những người thân trong gia đình. Trong suy nghĩ của anh, đảm bảo an toàn cho hành khách trên mọi hành trình là vấn đề quan trọng đặt lên hàng đầu.
3 năm trước, bước sang tuổi 55 (hết tuổi lái xe buýt theo quy định), anh Nông Đình Phương chuyển sang làm nhân viên phục vụ bán vé. Việc làm nhân viên phục vụ bán vé giúp anh càng có điều kiện để giúp đỡ nhiều người đi xe buýt hơn.
"Nhìn thấy những cụ già hay những người tàn tật di chuyển lên xuống xe khó khăn, chúng tôi rất hiểu và thông cảm. Vì ai rồi cũng sẽ có lúc già cả, cũng có lúc gặp khó khăn cần sự giúp đỡ. Hơn nữa, những người cao tuổi và những người khuyết tật thường cũng hay gặp những vấn đề về tâm lý nên tôi luôn cố gắng giúp đỡ họ, trò chuyện với họ để họ cảm nhận được sự quan tâm của người khác", anh Phương kể.
Mới đây nhất, ngày 3/9, trong một buổi sáng đầu tuần tất bật như mọi ngày, khi xe buýt vừa dừng tại điểm dừng Nam Thăng Long, anh Phương quan sát trên xe có một cụ già đi lại khó khăn đang cố gắng đứng dậy để đi ra cửa xuống xe, không ngần ngại, anh nhanh chóng chạy tới hỗ trợ cụ, nhẹ nhàng dìu cụ ra cửa và xuống xe an toàn. Được biết cụ tên Lê, cụ là một khách hàng thường xuyên đi lại trên tuyến xe 38.
Không chỉ vậy, có rất nhiều việc làm tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa khác của anh nhân viên tận tâm, nhiệt tình này như anh Phương còn được biết đến với những hành động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa khác như giúp đỡ học sinh, sinh viên lên xe trong giờ cao điểm, nhắc nhở hành khách giữ gìn vệ sinh chung.... Tinh thần phục vụ tận tâm của anh Phương không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
“Việc giúp đỡ mọi người, đem lại niềm vui cho người khác với tôi cũng chính là mang lại niềm vui cho bản thân mình”, anh chia sẻ.