Transerco nâng cao công tác đào tạo cho nhân viên xe buýt
Nhân viên phục vụ trên xe buýt của Transerco hướng tới mục tiêu "Thân thiện, tận tụy, nhiệt tình"
Bài liên quan
Transerco: Tổng sản lượng vé tháng tăng 3% so với cùng kỳ năm trước
Công nhân ưu tú Transerco "tranh tài" bảo dưỡng xe buýt
Tuổi trẻ Transerco sôi nổi tranh tài đá bóng hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019
Tổng Công ty vận tải Hà Nội tuyển lái và phụ xe buýt
Mở tuyến buýt mới, tăng xe du lịch chất lượng cao đi chùa Hương
Tiếp tục mở thêm 2 tuyến buýt phục vụ người dân ngoài thành
Theo đó, công tác đào tạo của Transerco hướng tới mục tiêu nâng cao hơn nữa ý thức kỷ luật, trách nhiệm công việc, trân trọng và yêu quý nghề của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên bán vé để có hành vi, thái độ phục vụ hành khách “Thân thiện, tận tụy, nhiệt tình”, có kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt, hiệu quả hướng tới sự hài lòng của khách hàng.
Trong 8 tháng vừa qua, Transerco đã mở 49 khóa cho 462 lượt học viên lái xe buýt; 48 khóa cho 532 học viên là nhân viên phục vụ xe buýt. Kết thúc khóa học các học viên được đào tạo nghiệp vụ đều đạt loại giỏi trên 94%.
Đối với nội dung đào tạo, bao gồm cả nghiệp vụ và đào tạo chuyên đề, trong đó, đào tạo nghiệp vụ: 81 khóa cho 447 lượt học viên; Đào tạo chuyên đề: 16 khóa cho 547 lượt học viên. Tại các khóa học đều tập trung vào các chuyên đề: nâng cao kĩ năng nghiệp vụ, kĩ năng và các biện pháp xử lí tình huống trên xe buýt, công tác kiểm soát chất lượng phương tiện và người lái, các biện pháp an toàn giao thông....
Ngoài ra, tại Transerco công tác đánh giá sau đào tạo cũng được chú trọng không kém. Sau mỗi khóa đào tạo, các cán bộ chuyên môn tiến hành đánh giá theo 3 giai đoạn, bao gồm: Thứ nhất, đánh giá trong quá trình đào tạo: thông qua kết quả đánh giá từ giảng viên ( mức độ nắm vững kiến thức) và cán bộ quản lý lớp học (mức độ chuyên cần). Thứ hai, đánh giá kết thúc khóa đào tạo: thông qua kết quả bài thi cuối khóa. Thứ ba, đánh giá sau đào tạo: thông qua việc đánh giá từ cán bộ quản lý trực tiếp, phòng nhân sự đơn vị bằng các tiêu chí đánh giá: áp dụng kiến thức đào tạo vào công việc thực tế, thái độ làm việc, kỹ năng phục vụ khách hàng…
Do kiểm soát quy trình đào tạo và sau đào tạo chặt chẽ, chuyên nghiệp, nên kết quả thu lượm được sau mỗi khóa học được đánh giá là thực chất. Đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt về cơ bản nắm vững và áp dụng tốt kiến thức, có cách tiếp cận, xử lý chuyên nghiệp hơn vào công việc, thái độ làm việc vui vẻ, thoải mái và tự tin hơn so với lúc trước khi đào tạo.
Trên cơ sở đó, Transerco đưa ra mục tiêu nâng cao chất lượng công tác đào tạo trong 3 tháng cuối năm 2019, toàn Tổng công ty tập trung xây dựng và hoàn thiện Bộ tài liệu đào tạo nghiệp vụ cho lái xe, nhân viên phục vụ xe buýt theo hướng kế thừa, tinh gọn và phát triển Bộ tài liệu đào tạo hiện hành. Đồng thời, Ban Tổ chức nhân sự của Tổng công ty cũng sẽ cung cấp đầy đủ kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cần thiết cho lái xe, nhân viên phục vụ xe buýt một cách nhanh chóng, dễ tiếp thu và ứng dụng được ngay trong công việc hàng ngày.
Hơn nữa, Ban Tổ chức nhân sự của Tổng công ty sẽ hướng trọng tâm vào các khóa đào tạo chuyên đề tập trung nâng cao kỹ năng nghiệp vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ của đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe buýt ngày một hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.