Tag
Điện lực Thủ đô:

Áp dụng nền tảng số trong dịch vụ khách hàng

Xã hội 31/08/2020 10:17
aa
TTTĐ - Để rút ngắn các quy trình, thời gian và tăng tính bảo mật thông tin cho khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai phát triển, đưa các ứng dụng khoa học công nghệ và nền tảng số vào khâu dịch vụ điện với mong muốn hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi, tăng tính kết nối giữa ngành Điện và khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Hà Nội.
Thúc đẩy giao dịch nền tảng số hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp "Thời Covid"

0007 1
EVNHANOI số hóa các dịch vụ điện

Trong nhiều năm qua, EVNHANOI đã chủ động tham gia chuyển đổi số một cách toàn diện với quyết tâm cao, sớm đạt được mục tiêu đề ra và hoàn thành các tiêu chí của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao phó. EVNHANOI đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị, sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng từ rất sớm.

0117 2
EVNHANOI hoàn thành các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4

Nếu như năm 2012, EVNHANOI mới chỉ cung cấp nền tảng số đầu tiên trong dịch vụ khách hàng là website Chăm sóc khách hàng cskh.evnhanoi.com.vn thì đến nay, khách hàng có thể thoải mái sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h trên các nền tảng số. Khách hàng chỉ cần truy cập Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội: http://hanoi.gov.vn hay Cổng dịch vụ công Quốc gia: http://dichvucong.gov.vn, là có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến: cấp điện hạ áp, trung áp, thay đổi công suất, đổi chủ thể, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện, thanh toán tiền điện…

0222 cdvcqg
Các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia

Cùng với đó, khách hàng còn có thể tra cứu thông tin trên Trang thông tin chính thức của EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook Messenger, ứng dụng EVNHANOI CSKH sử dụng trên hệ điều hành iOS và Android.

0201 78561373 446388069607644 5025704690914951168 n
Ứng dụng chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH) trên thiết bị di động

Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, việc thực hiện các dịch vụ điện trực tuyến cũng đã giúp EVNHANOI nâng cao năng suất lao động. Trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, nhân viên điện lực phải trình hồ sơ giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian. Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện online, cấp trên phê duyệt bằng chữ kí điện tử. Nhờ đó, tiết kiệm thời gian đi lại cho nhân viên, đẩy nhanh tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đó là chưa kể, việc phê duyệt các yêu cầu trên hệ thống điện tử cũng góp phần vào việc tối ưu hóa chi phí.

Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ là một trong những “đòn bẩy” quan trọng giúp EVNHANOI đạt được nhiều thành tựu trong đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Trong giai đoạn tiếp theo, số hóa cũng sẽ tiếp tục là nền tảng để EVNHANOI hướng tới trong lĩnh vực này.

Người dân có thể “bán điện” lại cho “Nhà đèn” từ hệ thống điện mặt trời mái nhà Người dân có thể “bán điện” lại cho “Nhà đèn” từ hệ thống điện mặt trời mái nhà

TTTĐ - Hiện nay, mô hình điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đang ngày càng phổ biến và không còn xa lạ với người dân ...

Khẳng định tư duy đổi mới hướng đến khách hàng sử dụng điện Khẳng định tư duy đổi mới hướng đến khách hàng sử dụng điện

TTTĐ - Là một trong những đơn vị tiêu biểu trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, Công ty Điện lực Hoàn ...

Thợ điện và những đêm không ngủ cho người dân yên giấc Thợ điện và những đêm không ngủ cho người dân yên giấc

TTTĐ - Với nhiều người, mùa hè là mùa nghỉ ngơi du lịch cùng gia đình, bạn bè, còn với những người công nhân ngành ...

"Nhà đèn" lý giải nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao

TTTĐ - Vài ngày gần đây, nhiều khách hàng tại Hà Nội phản ánh hóa đơn tiền điện tháng 6 nhà mình tăng cao hơn ...

Huyền Anh

Đọc thêm

Hà Nội có mưa rải rác, trời rét Môi trường

Hà Nội có mưa rải rác, trời rét

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện trạm Huyền Trân có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; tại trạm Phú Quý có gió giật cấp 7.
Kiên quyết tuyên chiến với khai thác IUU, không đùn đẩy, né tránh trách nhiệm Môi trường

Kiên quyết tuyên chiến với khai thác IUU, không đùn đẩy, né tránh trách nhiệm

TTTĐ - Tối 16/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp lần thứ 26 của Ban Chỉ đạo quốc gia chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Khi sự tử tế được đo bằng hành trình "kiên trì phụng sự" Xã hội

Khi sự tử tế được đo bằng hành trình "kiên trì phụng sự"

TTTĐ - Tối 16/12, tại Nhà hát Hồ Gươm, Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize 2025 đã khép lại bằng một đêm Gala đầy xúc động. Sự kiện là minh chứng sống động cho thấy lòng tốt không phải là những khoảnh khắc lóe sáng nhất thời mà là một hành trình bền bỉ, thầm lặng kiến tạo những đổi thay dài lâu cho đất nước.
Hà Nội triển khai sớm các hoạt động Tết, tạo không khí vui tươi trong Nhân dân Xã hội

Hà Nội triển khai sớm các hoạt động Tết, tạo không khí vui tươi trong Nhân dân

TTTĐ - Chiều 16/12, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà chủ trì cuộc họp triển khai công tác tổ chức các hoạt động phục vụ Tết Dương lịch 2026 và Tết Nguyên đán Bính Ngọ trên địa bàn thành phố.
Khẩn trương sửa Nghị định 150 làm căn cứ sắp xếp các phòng chuyên môn cấp xã Xã hội

Khẩn trương sửa Nghị định 150 làm căn cứ sắp xếp các phòng chuyên môn cấp xã

Phó Thủ tướng Phạm Thị Thanh Trà đề nghị Bộ Nội vụ khẩn trương tham mưu sửa đổi Nghị định 150/2025/NĐ-CP, hoàn thành trước ngày 25/12 để làm cơ sở pháp lý cho các địa phương sắp xếp các phòng chuyên môn, tổ chức hành chính cấp xã.
Hà Nội tặng hơn 1,1 triệu suất quà dịp Tết Nguyên đán 2026 Xã hội

Hà Nội tặng hơn 1,1 triệu suất quà dịp Tết Nguyên đán 2026

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa chính thức ban hành kế hoạch thăm hỏi và tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026. Với tổng kinh phí dự kiến hơn 574 tỷ đồng, thành phố hướng tới mục tiêu chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công và nhóm yếu thế, đảm bảo mọi người dân Thủ đô đều có một cái Tết ấm áp.
Khi ý thức cộng đồng "thắp sáng" miền quê ngoại thành... Môi trường

Khi ý thức cộng đồng "thắp sáng" miền quê ngoại thành...

TTTĐ - Tại các vùng ngoại thành Hà Nội, câu chuyện xử lý rác thải sinh hoạt và phụ phẩm nông nghiệp từng là "bài toán" nan giải, dẫn đến tình trạng đốt rác tự phát diễn ra dai dẳng. Tuy nhiên, không chấp nhận để khói bụi làm mờ đi vẻ đẹp của Nông thôn mới, thời gian qua, chính quyền và Nhân dân các địa phương đã đồng lòng thực hiện cuộc "cách mạng xanh". Thay vì những cột khói đen, giờ đây là sự hiện diện của những mô hình xử lý rác văn minh, những con đường nở hoa và một nếp sống mới đang dần định hình, thể hiện trách nhiệm cao cả với sức khỏe cộng đồng và môi trường Thủ đô.
Thu gọn rào chắn dự án đường sắt đô thị Nhổn ga Hà Nội Đô thị

Thu gọn rào chắn dự án đường sắt đô thị Nhổn ga Hà Nội

TTTĐ - Ngày 16/12, Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) khẩn trương thu gọn diện tích rào chắn tại các vị trí đang thi công thuộc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội nhằm giảm thiểu nguy cơ ùn tắc giao thông.
Bắc Bộ duy trì rét, có nơi rét đậm Môi trường

Bắc Bộ duy trì rét, có nơi rét đậm

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 16/12, nhiều khu vực có mưa dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Bước tiến đột phá hướng tới Net Zero Môi trường

Bước tiến đột phá hướng tới Net Zero

TTTĐ - ​Trong hành trình thực hiện cam kết quốc tế về giảm phát thải ròng bằng "0" (Net Zero) vào năm 2050, việc kiểm soát khí Mê-tan (CH4) được xem là đòn bẩy quan trọng nhất để làm chậm quá trình nóng lên toàn cầu trong ngắn hạn.
Xem thêm