Tag

Aquafina hợp tác phát triển công nghệ bảo vệ môi trường trạm tái sinh

Môi trường 06/10/2023 22:22
aa
TTTĐ - Ngày 6/10, nhãn hàng Aquafina đã tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược với MM Mega Market Việt Nam và ALTA Group trong chương trình phát triển bền vững cùng "Trạm tái sinh" Aquafina.
Dàn “soái ca" và người mẫu nhí “đại náo” buổi casting "Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall Winter 2019" Bùng nổ cảm xúc đêm khai mạc "Aquafina Vietnam International Fashion Week Xuân Hè 2019"

"Trạm tái sinh" Aquafina là dự án công nghệ xanh tiên phong trong hành trình "Sải bước phong cách xanh" của Aquafina. "Trạm tái sinh" như là một nơi tiếp nhận các chai nhựa, qua đó tái sinh lại vòng đời của chai nhựa với một diện mạo mới và công năng mới hữu ích hơn, góp phần bảo vệ môi trường và giảm thiểu lượng rác thải.

Lễ Ký kết hợp tác chiến lược giữa Aquafina, MM Mega Market Việt Nam, ALTA Group
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Aquafina, MM Mega Market Việt Nam, ALTA Group

Phát biểu tại lễ ký kết, bà Nguyễn Xuân Linh Trang, Phó Tổng giám đốc phụ trách Phát triển bền vững, Marketing và các nhãn hàng nước giải khát không Gas, Pepsico cho biết, sự kiện hợp tác hôm nay sẽ giúp mở rộng hệ thống "Trạm tái sinh", hướng đến việc mỗi chai nhựa bán ra đều được tái sinh vòng đời mới.

"Với sự đồng hành chiến lược của các đơn vị, dự án hứa hẹn sẽ tạo được sức lan tỏa rộng lớn hơn nữa, từ đó tạo nên những ảnh hưởng tích cực, những lối sống xanh, bền vững đến cộng đồng", bà Trang nói.

bà Nguyễn Xuân Linh Trang, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Phát triển bền vững, Marketing và các nhãn hàng nước giải khát không Gas Pepsico phát biểu
Bà Nguyễn Xuân Linh Trang, Phó Tổng giám đốc phụ trách Phát triển bền vững, Marketing và các nhãn hàng nước giải khát không Gas Pepsico tại buổi lễ

Là một trong các doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực phát triển bền vững, MM Mega Market từ lâu đã luôn chú trọng và tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng, đóng góp vào công cuộc phát triển tại Việt Nam.

Bà Trần Kim Nga, Giám đốc Đối ngoại tại MM Mega Market Việt Nam chia sẻ: "Trong chặng đường 7 năm phát triển, MM Mega Market luôn thúc đẩy các sáng kiến "xanh". Việc hợp tác trong mở rộng hệ thống "Trạm tái sinh" tại các trung tâm của MM Mega Market cũng là một trong những nỗ lực của chúng tôi nhằm khẳng định vị thế là đơn vị bán sỉ, bán lẻ tiên phong tại Việt Nam trong việc "xanh hóa" hệ thống phân phối và chuỗi cung ứng trên toàn quốc".

Theo bà Nga, qua dự án này, công ty hy vọng sẽ truyền tải đến với các khách hàng thông điệp về sống xanh, sống bền vững, cũng như khích lệ thói quen tích cực về phân loại, xử lý rác thải và tái chế.

Các đại diện từ công ty và nhãn hàng tiến hành cắt băng khánh thành hệ thống Trạm Tái Sinh.
Nghi thức cắt băng khánh thành hệ thống "Trạm tái sinh"

Ông Hoàng Minh Anh Tú, Tổng Giám đốc, Thành viên Hội đồng Quản trị Công ty ALTA cho hay, công ty luôn chú trọng và quan tâm đến người tiêu dùng, mong muốn cộng đồng hướng đến môi trường và áp dụng thói quen tiêu dùng xanh để đạt được phát triển bền vững tại Việt Nam.

Trong dự án lần này, ALTA Media và ALTA Software sẽ tham gia trong khâu quản lý phần mềm và phần cứng, lắp đặt, vận chuyển, bảo trì máy... Việc thu gom chai, tái chế và tái sinh sẽ do Alta Plastics vận hành, tất cả các khâu đều được quản lý chặt chẽ.

Aquafina hợp tác phát triển công nghệ bảo vệ môi trường trạm tái sinh
Các đại biểu trải nghiệm "Trạm tái sinh"

Theo Tổng Giám đốc Công ty ALTA, "Trạm tái sinh" được phát triển với mong muốn mở rộng xu thế “REDUCE, REUSE, RECYCLE” của doanh nghiệp, xã hội và người tiêu dùng; Trong đó chú trọng vào việc REUSE (tái sử dụng) và RECYCLE (tái chế) nhựa một lần để từ đó REDUCE (giảm) các hoạt động sản xuất lãng phí gây sức ép đến môi trường.

"Thông qua sự kiện hợp tác chiến lược, ALTA Group mong rằng có thể cùng đồng hành lâu dài với Aquafina, MM Mega Market để cùng nhau góp phần xây dựng một nền kinh tế xanh, tuần hoàn, giảm lãng phí và bảo vệ môi trường", ông Hoàng Minh Anh Tú, Tổng Giám đốc Công ty ALTA kỳ vọng.

Đọc thêm

Diễn biến thời tiết tại các điểm du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 Môi trường

Diễn biến thời tiết tại các điểm du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

TTTĐ - Chiều 26/4, đại diện Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn) cho biết trong dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày (từ 27/4-1/5) tới, thời tiết tại tỉnh, thành phố trên cả nước phổ biến nắng nóng, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nền nhiệt lên tới trên 41 độ C.
Doanh nghiệp xả thải "bức tử" suối Nước Trong Môi trường

Doanh nghiệp xả thải "bức tử" suối Nước Trong

TTTĐ - Nhiều năm qua, khi nhà máy mủ cao su Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Thiện Hưng (Công ty Thiện Hưng) tại xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương đi vào hoạt động, cũng là lúc người dân tại đây phải sống chung với ô nhiễm môi trường và lo sợ bệnh tật cận kề.
Quảng Nam: Dự án 550 tỷ đồng dùng xà bần, phế thải san lấp? Môi trường

Quảng Nam: Dự án 550 tỷ đồng dùng xà bần, phế thải san lấp?

TTTĐ - Một lượng lớn xà bần, phế phải, rác thải các loại được dùng để san lấp mặt bằng tại dự án thi công đường bao Nguyễn Hoàng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
Quảng Nam: Tăng cường kiểm soát cát, sỏi trên sông Thu Bồn Môi trường

Quảng Nam: Tăng cường kiểm soát cát, sỏi trên sông Thu Bồn

TTTĐ - Hoạt động tuần tra, kiểm soát hoạt động khai thác, vận chuyển cát, sỏi trên địa bàn thị xã Điện Bàn đang được tăng cường suốt thời gian qua.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước Môi trường

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

TTTĐ - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) vừa tổ chức Lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi và khánh thành cầu giao thông nông thôn tại xã Khánh Bình Tây Bắc (thuộc huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).
Nắng nóng kéo dài trong nhiều ngày tới, có nơi trên 39 độ C Môi trường

Nắng nóng kéo dài trong nhiều ngày tới, có nơi trên 39 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ.
Chiều tối và đêm 24/4, nhiều khu vực xảy ra mưa dông Môi trường

Chiều tối và đêm 24/4, nhiều khu vực xảy ra mưa dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 24/4, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Người dân giao nộp nhiều động vật quý hiếm Môi trường

Người dân giao nộp nhiều động vật quý hiếm

TTTĐ - Lực lượng kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tiếp nhận 1 cá thể khỉ mặt đỏ, 2 cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung, 1 cá thể cú lợn lưng xám. Đây là những loài động vật hoang dã quý hiếm do người dân tự nguyện giao nộp.
Kiểm kê khí nhà kính - Hướng đến tăng trưởng xanh Môi trường

Kiểm kê khí nhà kính - Hướng đến tăng trưởng xanh

TTTĐ - Giảm phát thải khí nhà kính đang là một trong những mục tiêu của toàn cầu, bảo vệ sự sống khí hậu của Trái đất. Để đạt được mục tiêu đến năm 2030, nhiệt độ của Trái đất không tăng quá 200 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp. Với tới tầm quan trọng đó, việc thực hiện kiểm kê phát thải khí nhà kính nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đạt mục tiêu giảm phát, chuyển đổi xanh, hướng đến nền sản xuất bền vững.
Bắc Bộ và Trung Bộ mưa dông rải rác Môi trường

Bắc Bộ và Trung Bộ mưa dông rải rác

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 24/4, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 60mm (mưa tập trung vào thời gian chiều tối và đêm).
Xem thêm