Bà Rịa-Vũng Tàu khởi công tuyến vận tải Cảng Cái Mép
Tuyến đường 991B là tuyến vận tải quan trọng nhằm đồng bộ tuyến đường giao thông từ QL51 đến hạ lưu cảng Cái Mép để vận chuyển hàng hóa cho cụm cảng biển cửa ngõ quốc tế Cái Mép - Thị Vải, trung tâm dịch vụ logistics, các KCN hai bên, KCN Long Sơn ra QL51 và ra tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; đồng thời phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh BR-VT cũng như của cả nước.
Cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải có đủ điều kiện để trở thành cảng trung chuyển quốc tế của khu vực phía Nam, có thể tiếp nhận được những tàu lên đến 15.000 TEUs. Tuy nhiên, nhiều năm qua, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối cảng Cái Mép - Thị Vải với các khu chế xuất, KCN của các trung tâm công nghiệp, đô thị lớn trong vùng như: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An... còn thiếu và yếu. Các chuyên gia logistic đã phân tích, cảng Cái Mép - Thị Vải có khả năng tiếp nhận tàu từ 14.000-15.000 TEUs, nhưng QL51 không đủ khả năng vận chuyển dù chỉ 1/3 số container của một tàu. Điều đó làm giảm tính cạnh tranh của Cái Mép – Thị Vải với các cảng trong khu vực.
Dự án đường 991B đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 8-2016. Dự án do Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương và các nguồn vốn khác. Chiều dài tuyến đường là 9.727m, điểm đầu tuyến giao với đường Hội Bài - Tóc Tiên, điểm cuối tuyến giao với đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải.
Dự kiến tuyến đường sẽ được hoàn thành vào năm 2024.