Tag

Ba xu hướng thiết kế nội thất biệt thự được ưa chuộng 2022

Bất động sản 23/02/2022 16:49
aa
TTTĐ - Nâng cao tính cá nhân hóa, tập trung vào cảm xúc và hòa mình với tự nhiên là các xu hướng chủ đạo được nhiều kiến trúc sư (KTS) lựa chọn cho bản vẽ thiết kế nội thất biệt thự trong 2022.

Thiết kế tinh tế, mang đậm tính cá nhân

Không gian kiến trúc biệt thự dù ngắm nhìn dưới góc độ nào cũng đều đem lại những cảm nhận đầy sang trọng và đẳng cấp. Bởi vậy mà thiết kế nội thất cũng cần đạt đến sự cảm thụ đầy cao cấp và có giá trị. Tuy nhiên, tạm thời bỏ ngỏ những thiết kế cổ điển đầy đồ sộ, tráng lệ, xu hướng thiết kế nội thất biệt thự trong năm 2022 sẽ tập trung vào những sáng tạo hiện đại, tinh tế, làm nổi bật được tính cá nhân.

Lấy nghệ thuật để bộc lộ cá tính của mỗi người
Lấy nghệ thuật để bộc lộ cá tính của mỗi người

Sự chuyển dịch này diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh ngột ngạt khiến con người mong muốn được sống trong không gian dễ thở, đơn giản và được thể hiện bản thân nhiều hơn. Những ô cửa kính cao và rộng cho phép đón nhiều hơn hơi thở của thiên nhiên vào căn nhà.

Sự sang trọng, cao cấp không đi theo con đường phô diễn vật chất và không gian như đã từng, mà sẽ được tiết chế lại để thay bằng những ý tưởng thiết kế tinh tế và có chiều sâu.

Các bề mặt vật liệu lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Không quá ngạc nhiên khi các vật liệu hiện đại, hướng tới thiên nhiên lại được ưa thích trong năm 2021, và tiếp tục phát huy trong năm 2022. Chúng ta đang tăng cường các cách khác nhau để tiếp cận với thiên nhiên nhằm cảm nhận được sự hồi sinh và chữa lành. Các vật liệu như: Gỗ, đá, kính, bê tông được sử dụng nguyên bản bề mặt, đem lại cảm giác thô mộc, gai góc nhưng cũng đầy ấm áp và dễ chịu.

Lớp phủ của tủ bếp với màu nâu đất thô mộc, gần gũi
Lớp phủ của tủ bếp với màu nâu đất thô mộc, gần gũi

Bạn sẽ nhìn thấy nhiều hơn đến những vật liệu như đá cẩm thạch, đất nung từ sàn nhà đến bồn tắm, hay đồ nội thất trang trí.

Hơn nữa, xu hướng sử dụng các vật liệu xanh sạch cũng được đề cao trong bối cảnh yếu tố sức khỏe được quan tâm hàng đầu.

Tập trung vào cảm xúc và năng lượng

Chúng ta buộc phải sống chậm lại và dành thời gian ở nhà nhiều hơn chính là điều mà nhiều người đã thực hiện trong suốt hơn 2 năm dịch bệnh vừa qua. Có lẽ, chúng vẫn sẽ tiếp diễn trong năm 2022 khi biến thể COVID-19 lại xuất hiện và trở nên nghiêm trọng. Thiết kế nội thất trở thành công cụ hỗ trợ tối đa trong việc tìm kiếm những giá trị về cảm xúc nội tâm và thiết lập lại năng lượng.

Phòng làm việc tại nhà
Phòng làm việc tại nhà

Sự hạn chế và giãn cách xã hội khiến chúng ta có cơ hội tương tác với không gian nội thất nhiều hơn. Nghĩa rằng chúng ta có thời gian để nhìn chúng, sờ chúng và cảm nhận chúng. Không quá ngạc nhiên khi các KTS lại tập trung vào những sáng tạo để giúp gia chủ cảm thấy thoải mái, thư giãn và bớt bí bách khi không thể ra ngoài.

Các gam màu cũng sẽ được thử nghiệm nhiều hơn để đem đến những trải nghiệm mới cho gia chủ. Năng lượng giờ đây được tái thiết lập lại bởi những yếu tố thú vị như: Nghệ thuật, màu sắc, ánh sáng…

Trên đây là những gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất cho biệt thự trong năm 2022. Hơn hết, thiết kế nội thất vẫn quan tâm đến xu hướng cá nhân hơn là những tiêu chuẩn rập khuôn hoặc theo trào lưu. Hy vọng bạn sẽ có được một không gian sống ưng ý dành riêng cho chính mình.

Công ty TNHH Kiến trúc và Xây dựng HOMY Việt Nam

Văn phòng: Tầng 1, Tòa nhà 25T2 đường Nguyễn Thị Thập, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Xưởng sản xuất: KCN Ngọc Sơn, TT Chúc Sơn, H. Chương Mỹ, T.p Hà Nội.

Hotline: 0917266996; Email: info@homy.vn

Chi tiết các dự án: https://homy.vn/thiet-ke-noi-that-biet-thu

Đọc thêm

Đà Nẵng: “Mở cửa” cơ chế, dư địa cho bất động sản cất cánh Bất động sản

Đà Nẵng: “Mở cửa” cơ chế, dư địa cho bất động sản cất cánh

TTTĐ - Việc thí điểm thành lập Khu thương mại tự do đầu tiên tại Việt Nam gắn với Cảng biển Liên Chiểu hứa hẹn tạo ra “không gian” phát triển mới bứt phá cho các ngành kinh tế tại Đà Nẵng, trong đó có lĩnh vực bất động sản.
Quảng Nam: Không thể để Công ty Bách Đạt An cứ hứa hẹn mãi Bất động sản

Quảng Nam: Không thể để Công ty Bách Đạt An cứ hứa hẹn mãi

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có quyết định về việc thành lập Tổ công tác nhằm giải quyết những tồn tại, vướng mắc tại các dự án do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Chưa tìm ra quyết định thu hồi đất trụ sở công an Quy hoạch - Xây dựng

Chưa tìm ra quyết định thu hồi đất trụ sở công an

TTTĐ - Các lần thu hồi đất trụ sở Công an thị xã Điện Bàn vẫn chưa có ý kiến thống nhất của cấp thẩm quyền về việc thu hồi đất an ninh, quốc phòng.
Chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án Khu công nghiệp Đông Nam Á Dự án

Chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án Khu công nghiệp Đông Nam Á

TTTĐ - Tại Công văn số 536/TTg-NN, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chấp thuận UBND tỉnh Long An quyết định chuyển mục đích sử dụng 219,44 ha đất trồng lúa sang mục đích khác để thực hiện Dự án Khu công nghiệp Đông Nam Á (giai đoạn 2) trên địa bàn huyện Cần Giuộc.
Sẽ xây dựng khu hành chính tập trung tại TP Hải Dương Dự án

Sẽ xây dựng khu hành chính tập trung tại TP Hải Dương

TTTĐ - Khu hành chính tập trung tỉnh Hải Dương được quy hoạch tại khu vực phía Bắc và Nam đường Tôn Đức Thắng, TP Hải Dương với tổng diện tích gần 19ha.
Hưởng trọn tầm view khoáng đạt nơi trái tim hệ sinh thái tiện ích thấp tầng phía Đông Thủ đô Bất động sản

Hưởng trọn tầm view khoáng đạt nơi trái tim hệ sinh thái tiện ích thấp tầng phía Đông Thủ đô

TTTĐ - Nằm giữa trái tim hệ sinh thái tiện ích thấp tầng độc đáo của Ocean City với tầm view khoáng đạt, đồng thời là phân khu duy nhất mang tinh thần Mỹ tại Vinhomes Ocean Park 1, The Beverly trở thành cái tên được nhiều người trẻ sành điệu lựa chọn làm chốn an cư, phù hợp với phong cách “làm hết sức, hưởng thụ trọn vẹn từng phút giây”.
Dự án của Công ty 501 kéo dài cả thập kỷ vẫn chưa xong Dự án

Dự án của Công ty 501 kéo dài cả thập kỷ vẫn chưa xong

TTTĐ - Theo UBND thị xã Điện Bàn, việc triển khai Dự án Khu dân cư phố chợ Điện Thắng Trung kéo dài đã ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư.
Làn sóng chuyển đổi sang xe điện tại các khu đô thị Vinhomes Bất động sản

Làn sóng chuyển đổi sang xe điện tại các khu đô thị Vinhomes

TTTĐ - Hạ tầng trạm sạc được phủ rộng ở khắp các tỉnh thành, các mẫu xe đa dạng, chi phí lăn bánh, sử dụng tiết kiệm và đặc biệt là các chính sách ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho cư dân đang tạo nên một làn sóng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện tại các khu đô thị Vinhomes.
Giới tinh hoa phiêu cùng “vũ khúc ánh sáng”, say mê kiệt tác sống sang bên sông Hàn, Đà Nẵng Bất động sản

Giới tinh hoa phiêu cùng “vũ khúc ánh sáng”, say mê kiệt tác sống sang bên sông Hàn, Đà Nẵng

TTTĐ - Say mê cùng “kiệt tác” mới của quần thể Sun Symphony Residence soi bóng sông Hàn tại sự kiện “Vũ khúc ánh sáng - Kiệt tác sống sang”; “phiêu” cùng bữa tiệc tận hưởng lễ hội mùa hè sôi động chỉ có tại Đà Nẵng là chuỗi trải nghiệm đẳng cấp mà Sun Property (thành viên Sun Group) dành tặng hàng nghìn khách hàng thân thiết tại hành trình đặc biệt: Da Nang Wow Festival. Chương trình được tổ chức trong 2 ngày 12 - 13/7 tại Đà Nẵng - TP đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư vươn tầm quốc tế.
Dự án QMS Top Tower chào bán căn hộ sau nhiều năm “bất động” Dự án

Dự án QMS Top Tower chào bán căn hộ sau nhiều năm “bất động”

TTTĐ - Dự án QMS Top Tower (phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) quy mô 45 tầng thi công xong phần thô và cất nóc vào tháng 4/2020. Sau hơn 4 năm nằm “đắp chiếu”, vừa qua, chủ đầu tư đã tổ chức họp báo công bố về việc sắp mở bán căn hộ...
Xem thêm