Tag

Bác sĩ nội trú cùng hành trình xóa "bớt" cho em miễn phí

Muôn mặt cuộc sống 28/01/2024 13:17
aa
TTTĐ - Với mong muốn mang lại niềm vui trọn vẹn cho cha mẹ, sự tự tin cho các bé không may mắn bị chàm (bớt), bác sĩ Hoàng Văn Tâm (giảng viên khoa Da liễu, trường Đại học Y Hà Nội) sẽ thực hiện hành trình xóa "bớt" bẩm sinh cho các trẻ em...
Nhiều ý tưởng sáng tạo được bác sĩ trẻ Thủ đô giới thiệu Phụ nữ Việt đầu tiên vào top 100 bác sĩ toàn cầu Chuyển đổi số y tế: Nắm bắt xu hướng, chủ động sức khỏe

Chia sẻ với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, bác sĩ Hoàng Văn Tâm cho biết: "Các em bé bị vết bớt bẩm sinh thường gặp vấn đề về chi phí điều trị rất lớn nên nhiều trẻ em hoàn cảnh khó khăn khó tiếp cận.

Với bớt rượu vang nếu không được điều trị sớm có thể ảnh hưởng tới thị lực, tầm nhìn cũng như khứu giác do phần bớt gồ lên theo thời gian. Việc này ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của các em”.

Bác sĩ nội trú cùng hành trình xóa
Hành trình xóa "bớt" cho em kỳ vọng sẽ lan tỏa thêm nhiều tấm lòng nhân ái, mang niềm vui tới cho trẻ em trên mọi miền Tổ quốc

Mẹ em Minh Vĩ (thôn Khuổi Lầy, Chiêm Hoá, Tuyên Quang) chia sẻ: "Em đưa con đi học buổi sáng, có bốn bạn nhỏ con gái lớn hơn 1 tuổi ở trường tiểu học bên này với sang. Con nhà em sang chơi cùng thì mấy bạn trêu bảo: "Không chơi với bạn Đỏ đâu! Mặt bạn ấy xấu!". Em ở xa thấy cũng chạch lòng nhưng vẫn bảo con chơi với các bạn bình thường, không sao đâu. Con em chỉ trả lời lại, các bạn không thích chơi với con”.

Thấu hiểu được những trở ngại mà các em có vết bớt gặp phải trong cuộc sống hàng ngày, bác sĩ Tâm đã khởi động hành trình xóa "bớt" để mang yêu thương tới những em nhỏ khó khăn.

Đối tượng ưu tiên tham gia trong hành trình này sẽ là trẻ em trong độ tuổi từ 6 - 12 tuổi và các bạn trẻ trong độ tuổi lao động từ 18 - 23 tuổi.

Với thời gian diễn ra trong gần 10 tháng, chương trình dự kiến sẽ tiến hành điều trị cho 40 bệnh nhân bị chàm, bớt bẩm sinh. Trong đó có 10 bệnh nhân bị bớt Ota và 30 bệnh nhân bị bớt rượu vang đỏ.

Bác sĩ Hoàng Văn Tâm chia sẻ về cuốn sách tâm huyết của mình và kỳ vọng sẽ giúp được nhiều em nhỏ hơn nữa từ việc bán sách
Bác sĩ Hoàng Văn Tâm chia sẻ về cuốn sách tâm huyết của mình và kỳ vọng sẽ giúp được nhiều em nhỏ hơn nữa từ việc bán sách

"Tôi đã ấp ủ 6 năm để chuẩn bị cho chương trình này, nguồn kinh phí hoạt động được trích từ lợi nhuận phát hành sách. Do vậy, nguồn kinh phí sẽ được duy trì lâu bền hơn và có thể triển khai chương trình trong nhiều năm tới để có thêm nhiều trẻ em được điều trị miễn phí", bác sĩ Tâm cho biết thêm.

Cùng với bộ sách Skincare lifebook - Chăm sóc da trọn đời, dịp này bác sĩ Hoàng Văn Tâm và đồng nghiệp ra mắt phiên bản đặc biệt "Đốm hoa trắng". Với những độc giả mua phiên bản đặc biệt "Đốm hoa trắng" cũng đồng nghĩa ủng hộ 200.000 đồng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn qua Quỹ Hội bệnh nhân bạch biến Việt Nam.

Lợi nhuận từ việc bán bộ sách Skincare lifebook sẽ được sử dụng để điều trị cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn
Lợi nhuận từ việc bán bộ sách Skincare lifebook sẽ được sử dụng để điều trị cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Toàn bộ kinh phí chữa trị đều được trích ra từ hoạt động phát hành sách "Skincare Lifebook - Chăm sóc da trọn đời" và sự tài trợ của các nhãn hàng đồng hành. Bệnh nhân sẽ không phải chi trả bất kỳ loại chi phí điều trị nào với một số bệnh nhân ở xa sẽ được hỗ trợ thêm kinh phí đi lại trong quá trình điều trị.

Dù lở vùng núi cao hay đồng bằng, vùng biên giới hay hải đảo xa xôi, Xóa "bớt" cho em luôn sẵn sàng đồng hành cùng các bệnh nhân trên con đường hiện thực hóa ước mơ có một làn da bình thường.

Đồng thời, chương trình lan tỏa thông điệp yêu thương, san sẻ của cộng đồng tới những bệnh nhân kém may mắn và thắp lên niềm tin chữa khỏi cho các bệnh nhân da liễu khác.

Bác sĩ Hoàng Văn Tâm hào hứng chia sẻ về dự án của mình: "Có thể chương trình này không giúp được hết 100% những bạn cần được giúp đỡ nhưng với tấm lòng của mình, Tâm mong rằng mỗi bạn may mắn được chữa trị sẽ biết nắm bắt mọi cơ hội để có những bước chuyển mình thay đổi số phận trong tương lai. Với Tâm đó đã là niềm vui vô cùng lớn lao rồi".

Ngày 28/1/2024, hành trình xóa "bớt" cho em của bác sĩ Tâm chính thức khởi động và tìm kiếm các bệnh nhân tham gia điều trị qua Fanpage chương trình Xóa "bớt" cho em https://www.facebook.com/chuongtrinhxoabotchoem hoặc nhắn tin trực tiếp qua link m.me/chuongtrinhxoabotchoem

Ngày 28/1/2024 - 3/3: Mở cổng thông tin tiếp nhận hồ sơ đăng ký

Ngày 18/3: Công bố các bệnh nhân sẽ tham gia chương trình

Ngày 18/3 - 18/10: Điều trị bớt miễn phí cho các bệnh nhân

Ngày 20/10: Gala tổng kết chương trình Xóa "bớt" cho em

Đọc thêm

Cấp phát trên 155 tấn gạo cho Nhân dân dịp giáp hạt năm 2024 Xã hội

Cấp phát trên 155 tấn gạo cho Nhân dân dịp giáp hạt năm 2024

TTTĐ - UBND tỉnh Đắk Lắk sẽ hoàn thành công tác cấp phát 155,64 tấn gạo do Chính phủ xuất cấp từ nguồn dự trữ quốc gia, để cứu đói cho Nhân dân dịp giáp hạt năm 2024 trước ngày 30/6/2024.
Đắk Lắk: Hơn 2 tỷ đồng chăm lo cho người lao động khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Đắk Lắk: Hơn 2 tỷ đồng chăm lo cho người lao động khó khăn

TTTĐ - Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí thực hiện trên 2 tỷ đồng.
Mang sân chơi mùa hè tới trẻ em ngoại thành Hà Nội Muôn mặt cuộc sống

Mang sân chơi mùa hè tới trẻ em ngoại thành Hà Nội

TTTĐ - Chương trình "Chuyến xe tử tế" tháng 6 với những bạn trẻ đã hoàn thành khu sân chơi mùa hè cho thiếu nhi ở thôn Tằng My, xã Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội.
Thu tiền sử dụng đất tại Điện Bàn chỉ đạt 0,95 % dự toán Xã hội

Thu tiền sử dụng đất tại Điện Bàn chỉ đạt 0,95 % dự toán

TTTĐ - Trong 5 tháng đầu năm 2024, thu ngân sách tại thị xã Điện Bàn chỉ đạt hơn 839 tỷ đồng, trong đó thu tiền sử dụng đất chỉ đạt 7,6 tỷ đồng.
Khó phát hiện nồng độ cồn nội sinh bằng kiểm tra thông thường Muôn mặt cuộc sống

Khó phát hiện nồng độ cồn nội sinh bằng kiểm tra thông thường

TTTĐ - Với các ý kiến băn khoăn về nồng độ cồn nội sinh trong máu có thể được phát hiện khi thổi nồng độ cồn, chuyên gia y tế cho biết, các phương tiện kiểm tra thông thường hiện nay không thể phát hiện được. Thực tiễn, qua hoạt động kiểm tra của lực lượng Cảnh sát giao thông thời gian qua chưa phát hiện trường hợp nào oan sai về nồng độ cồn.
Cao Bằng: Công an huyện Bảo Lâm, Bảo Lạc hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Cao Bằng: Công an huyện Bảo Lâm, Bảo Lạc hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Trong những ngày vừa qua, địa bàn tỉnh Cao Bằng xảy ra mưa lớn diện rộng. Các sông suối trên địa bàn đã xuất hiện lũ. Đặc biệt tại huyện Bảo Lạc, Bảo Lâm, nước lũ trên sông Gâm đã khiến một số khu vực trên địa bàn huyện bị ngập, lụt.
Xe đón học sinh phải có thiết bị ghi hình, chức năng cảnh báo Muôn mặt cuộc sống

Xe đón học sinh phải có thiết bị ghi hình, chức năng cảnh báo

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định hoan nghênh dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ đã quy định về xe đưa đón học sinh để bảo đảm không bỏ quên trẻ em trên xe như những vụ việc đau lòng xảy ra gần đây.
Giải quyết liên thông điện tử thủ tục đăng ký khai sinh, thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết liên thông điện tử thủ tục đăng ký khai sinh, thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 63/2024/NĐ-CP ngày 10/6/2024 quy định việc thực hiện liên thông điện tử 2 nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất.
Lãnh đạo TP Hà Nội thăm, chúc mừng Báo Lao động Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Lãnh đạo TP Hà Nội thăm, chúc mừng Báo Lao động Thủ đô

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), chiều 10/6, thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải đã tới thăm và tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, phóng viên Báo Lao động Thủ đô.
Quảng Nam: Phân bổ hơn 12 tỷ đồng hỗ trợ giảm nghèo bền vững Xã hội

Quảng Nam: Phân bổ hơn 12 tỷ đồng hỗ trợ giảm nghèo bền vững

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định số 1357/QĐ-UBND về việc phân bổ kinh phí sự nghiệp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024.
Xem thêm