Bách Hóa Xanh cấp tập tìm thuê mặt bằng mở rộng chuỗi bất chấp dịch
Bách Hóa Xanh bội thu bất chấp làn sóng tẩy chay “trục lợi” mùa dịch Bách Hóa Xanh lại bị phạt vì bán hàng không niêm yết giá, “quá đát” |
Ngày 25/8, trên fanpage facebook chính thức, Bách Hóa Xanh đã có thông báo tìm kiếm mặt bằng kinh doanh.
Theo đó, Bách Hóa Xanh cho biết, trong thời điểm thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, "ai ở đâu thì ở yên đó", công ty vẫn tiếp xúc làm việc với các đối tác để tìm kiếm mặt bằng thông qua hình thức online.
"Thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, ai ở đâu thì ở yên đó, Bách Hóa Xanh vẫn tiếp xúc làm việc với quý đối tác ở đâu có mặt bằng để không, để trống, hoặc cần sang nhượng qua hình thức online", phía Bách Hóa Xanh đăng tải thông tin.
Ngoài việc tìm thuê mặt bằng, Bách Hóa Xanh cũng đang tuyển thêm nhân viên trong bối cảnh đơn vị muốn mở rộng chuỗi.
Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG, công ty mẹ của Bách Hóa Xanh) mới đây, tháng 7/2021, chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận kỷ lục mới với mức doanh thu gần 4.240 tỷ đồng, tăng 55% so với tháng 6 và tăng 133% so với cùng kỳ năm trước.
Bách Hóa Xanh thông báo tìm kiếm mặt bằng kinh doanh. (Ảnh chụp màn hình) |
Sự tăng trưởng này đã đẩy tỷ lệ đóng góp của Bách Hóa Xanh trong tổng doanh thu của MWG lên tới 45%. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt hơn 2,1 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay.
Tính chung 7 tháng năm 2021, Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu hơn 17.600 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo MWG, do nỗ lực tìm kiếm nguồn cung với giá cả hợp lý giúp Bách Hóa Xanh đáp ứng nhu cầu hơn 31.000 tấn hàng tươi sống cho khách hàng trong tháng 7/2021, gấp gần 2,5 lần so với mức trung bình trước dịch.
Nhờ đó, Bách Hóa Xanh có cơ hội được phục vụ hơn 27 triệu lượt khách hàng (tương đương 900.000 lượt phục vụ trung bình mỗi ngày), gấp 1,4 lần so với mức trung bình trước dịch.
Tháng 7/2021 cũng ghi nhận kỷ lục về số lượt phục vụ trên kênh Bách Hóa Xanh online, với hơn 315.000 đơn hàng giao thành công, gấp 1,5 lần so với mức trung bình trước dịch.
Do nhu cầu tăng mạnh, ngày cao điểm lên đến 20.000 đơn đặt hàng, trong khi Bách Hóa Xanh online chưa thể tăng tải tương ứng trong thời gian ngắn nên thời gian giao hàng bị chậm so với trước đây.
Tuy nhiên, Bách Hóa Xanh là kênh online duy nhất ở Việt Nam tại thời điểm này có năng lực phục vụ hơn 10.000 đơn hàng thực phẩm và hàng thiết yếu mỗi ngày, tại 24 tỉnh thành khu vực phía Nam. Lũy kế 7 tháng, Bách Hóa Xanh online ghi nhận số lượng đơn hàng và doanh thu gấp gần 5 lần so với cùng kỳ.
Bên cạnh việc doanh thu tăng đột biến do nhu cầu dự trữ thực phẩm tăng mạnh trước đợt giãn cách xã hội, Bách Hóa Xanh cũng ghi nhận biên lợi nhuận gộp giảm so với tháng 6/2021. Việc này do nguồn cung và cách thức cung ứng hàng hóa thay đổi đột ngột, dẫn tới nhiều chi phí mới phát sinh.
Đáng nói, tháng 7 là tháng mà Bách Hóa Xanh dính nhiều lùm xùm liên quan đến việc tăng giá bán hàng hóa, bán sản phẩm hết hạn sử dụng trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân.
Dù lãnh đạo Bách Hóa Xanh đã lên tiếng khẳng định việc tăng giá bán mùa dịch không nhằm trục lợi những vẫn phải đối mặt với làn sóng tẩy chay của khách hàng.
Mặc dù vậy, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, người dân hạn chế việc đi lại mua sắm nên các cửa hàng Bách Hóa Xanh vẫn là nơi cung cấp lương thực, thực phẩm chủ yếu cho người dân.