Tag

Bài 15: Khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm

Phóng sự 04/04/2017 13:19
aa
TTTĐ.VN - Trong thời gian qua, các lực lượng chức năng đã triển khai, thực hiện quyết liệt, thường xuyên, liên tục với phương châm “giành lại vỉa hè phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ”. Kết quả, sau 20 ngày ra quân xử lý vi phạm, trình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đã có chuyển biến rõ rệt.

Bài 15: Khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm

>> Tạo đột phá, xây dựng nền hành chính hành động và phục vụ:
* Bài 10: Siết chặt kỷ cương trong công tác quản lý đô thị
* Bài 11: Giải pháp bền vững trong lập lại trật tự vỉa hè
* Bài 12: Xử lý nghiêm cán bộ vi phạm pháp luật
* Bài 13: Giải quyết công việc theo hướng hiệu quả, tránh bệnh hình thức
* Bài 14: Chiếm vỉa hè, lòng đường bất chấp chỉ đạo của thành phố


Công khai, minh bạch trong nhiều lĩnh vực

Theo đánh giá của UBND TP. Hà Nội, tại hội nghị giao ban với các sở, ngành và quận, huyện, thị xã quý I/2017 diễn ra vào sáng 30/3, trong quý 1/2017, Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao ý thức kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm và chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Thành phố ban hành và thực hiện kế hoạch về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2017, nội dung tập trung tăng cường công khai, minh bạch trên các lĩnh vực: Quản lý đầu tư xây dựng; quản lý và sử dụng ngân sách nhà nước; quản lý tài sản công; công tác tồ chức, tuyên dụng cán bộ... để hạn chế các sơ hở, bât cập trong cơ chế, chính sách góp phần phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực. Kết quả, trong quý 1/2017, môi trường đầu tư của Thành phố được cải thiện rõ nét.


Bài 15: Khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm
Vỉa hè Hà Nội đã thông thoáng, sạch đẹp hơn sau khi các lực lượng chức năng ra quân

Hạn chế, tồn tại trong quý I/2017 được UBND TP Hà Nội nhìn nhận là một số quy trình thủ tục hành chính còn rườm rà, một số bộ phận cán bộ công chức còn có thái độ nhũng nhiễu, kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính, gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp. Chất lượng tham mưu, giải quyết công việc tại một số lĩnh vực như quy hoạch kiến trúc, đầu tư xây dựng, tài nguyên, môi trường chưa đạt yêu câu, thời gian giải quyêt kéo dài, nhiêu thủ tục trùng lặp, chồng chéo.

Tiếp tục thực hiện quyết liệt công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh là nhiệm vụ TP Hà Nội đặt ra trong quý II và những tháng còn lại của năm 2017. Mục tiêu là tạo bước chuyển biên mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức, trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức; nâng cao chất lượng tham mưu, nhất là trong các lĩnh vực quy hoạch kiến trúc, đầu tư xây dựng, tài nguyên, môi trường.

Việc kiện toàn, sắp xếp lại tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập tiếp tục được hoàn thiện, đồng thời xây dựng quy chế làm việc của từng cơ quan, đơn vị, xác đinh rõ người, rõ trách nhiệm, thẩm quyền của mỗi tổ chức cá nhân, khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.

Giảm tình trạng chiếm vỉa hè, lòng đường

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, sau 20 ngày ra quân xử lý trật tự vi phạm vỉa hè, lòng đường, tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Hà Nội, nhất là tại 12 quận nội thành đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Tình trạng chiếm dụng lòng đường, hè phố để kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện đã giảm rõ rệt. Việc sắp xếp phương tiện đã gọn gàng đúng quy định, các cửa hàng không còn bày hàng hóa ra hè phố, lòng đường, chỉ bày bán trong khuôn viên cửa hàng. Các bục, bệ, mái che, mái vảy vi phạm hành lang giao thông, gây mất mỹ quan đô thị đã được người dân và các lực lượng chức năng tháo dỡ, phá dỡ bảo đảm “đường thông, hè thoáng”.

Theo Giám đốc Công an TP Hà Nội, các lực lượng chức năng đã triển khai, thực hiện quyết liệt, thường xuyên, liên tục với phương châm “giành lại vỉa hè phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ”.

Cụ thể, sau 20 ngày ra quân (từ ngày 10-30/3/2017), Thành phố đã huy động trên 22 nghìn lượt cán bộ, chiến sỹ các ban, ngành, đoàn thể, bảo vệ tổ dân phố, tự quản, thanh niên tình nguyện vào cuộc. Tổ chức tuyên truyền trên 6 nghìn lượt trên phương tiện loa truyền thanh của các xã, phường, thị trấn; trên 2 nghìn lượt tại các cơ quan, đơn vị, trường học, trên 1.500 lượt tại địa bàn công cộng, tuyên truyền lưu động trên 1 nghìn lượt...

Các lực lượng chức năng đã gửi trên 111 nghìn thư ngỏ, ký cam kết với trên 122 lượt hộ kinh doanh không lấn chiếm lòng đường, hè phố. Lực lượng cảnh sát trật tự đã nhắc nhở trên 340 lượt cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn để phương tiện của cán bộ công nhân viên khách đến liên hệ công tác trên hè phố, dưới lòng đường không phép thực hiện việc sắp xếp trong khuôn viên cơ quan.

Tất cả các quận, huyện, thị xã đã tiến hành ra quân tổ chức triển khai giải toả, cưỡng chế, phá dỡ các bục, bệ, cầu dắt xe, hè nhà dân, mái che, mái hiên nhà, mái vẩy... chiếm dụng hè phố, lòng đường.rong 20 ngày thực hiện, các quận, huyện, thị xã đã phá dỡ 2.657 bục bệ, cầu dẫn, cầu dắt xe; tháo dỡ 5.090 mái che, mái vẩy, thu giữ 1.425 biển quảng cáo, biển hiệu; trên 1.200 bộ bàn ghế và trên 5 nghìn đồ vật khác...

Theo Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, mặc dù tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị đã có nhiều chuyển biến tích cực nhưng kết quả chưa bền vững, còn nhiều điểm phức tạp. Một số đơn vị còn thực hiện chưa đúng với chủ trương của Thành phố, một số thực hiện còn cứng nhắc, thiếu trách nhiệm, gây dư luận, phản ứng trong xã hội.

(còn nữa)


Tin liên quan

Đọc thêm

Thăng trầm làng đúc đồng trăm tuổi Phóng sự

Thăng trầm làng đúc đồng trăm tuổi

TTTĐ - Nghề đúc lư đồng xuất hiện ở Sài Gòn từ thế kỷ thứ XVIII, do hai nghệ nhân sau khi học nghề ở phủ Thừa Thiên đã đem về truyền dạy tại Phú Lâm, rồi chuyển tới làng An Hội (Gò Vấp). Một thời vàng son đã qua, giờ đây chỉ còn lại 4 hộ vẫn tiếp nối truyền thống, bền bỉ giữ lửa trao truyền cho con cháu.
Thực trạng chốn "ăn chơi" bậc nhất TP Hồ Chí Minh Phóng sự

Thực trạng chốn "ăn chơi" bậc nhất TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Tuy được mệnh danh là chốn ăn chơi bậc nhất "Sài thành" nhưng thực tế nhiều mô hình nhà hàng, bar, pub lounge, karaoke… tại Quận 1, TP Hồ Chí Minh lại đang ẩn khuất nhiều vấn đề và bất cập. Thậm chí, nhiều địa điểm đã nhận quyết định xử phạt nhưng có vẻ như “muỗi đốt inox”.
Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu" Phóng sự

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu"

TTTĐ - Quá trình thâm nhập, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tận mắt chứng kiến những cánh rừng vùng biên giới tại hai xã Ia Púch và Ia Mơ, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, đang ngày đêm "rỉ máu"
Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng Phóng sự

Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng

TTTĐ - Bên cạnh những khu tái định cư còn nhiều bất cập, thì Khu tái định cư Thủy điện Đăk Mi 1, do Công ty Cổ phần Quang Đức Kon Tum làm chủ đầu tư đang đem lại niềm vui, cuộc sống ấm no cho 37 hộ dân thôn Kon Năng, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei (Kon Tum).
Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên Phóng sự

Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

TTTĐ - Chiều 9/12, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tới dự lễ cầu siêu, dâng hương tri ân những anh hùng hi sinh trên các mặt trận của tỉnh Hà Giang.
Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư? Phóng sự

Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư?

TTTĐ - Loạt bài phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô cho thấy nhiều bất cập tại các khu tái định cư thuộc dự án bố trí sắp xếp dân cư vùng thiên tai và vùng đặc biệt khó khăn ở huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đang cần được tháo gỡ.
Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong Phóng sự

Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong

TTTĐ - Khi người dân chuyển về khu tái định cư đã phát hiện nhiều bất cập khiến các hộ dân “đi không được, ở cũng không xong”. Thậm chí, có hộ dân phải “bỏ của chạy lấy người”...
Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư Phóng sự

Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư

TTTĐ – Câu chuyện đầu tư khu tái định cư cho người dân vùng thiên tai, khó khăn tại huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) không được tính toán thấu đáo, dẫn đến dự án rơi vào cảnh hoang phế, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng Phóng sự

Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng

TTTĐ - Liên quan đến việc triển khai Chỉ thị 24/CT-TU của Thành uỷ Hà Nội, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trao đổi...
Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu Phóng sự

Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu

TTTĐ - Chỉ thị 24 được Ban Thường vụ, Thường trực Quận ủy xác định là “luồng gió” mới trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương thực thi công vụ.
Xem thêm