Tag
Những "trái tim có nắng"

Bài 4: Tấm lòng thơm thảo của người trẻ Hà Nội

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 11/06/2021 08:08
aa
TTTĐ - Thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19, các bạn trẻ Thủ đô đã chung tay ủng hộ với phương châm “một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân chống đại dịch.
Muôn cách giúp đỡ bà con Bắc Giang của người trẻ Hà Nội Muôn cách giúp đỡ bà con Bắc Giang của người trẻ Hà Nội
Người trẻ Hà Nội lan truyền thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe” Người trẻ Hà Nội lan truyền thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe”

Ba cây chụm lại nên hòn núi cao

Lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ đã “hiệu triệu” cộng đồng, doanh nghiệp, các "mạnh thường quân", mỗi người dân, trong đó có lực lượng thanh thiếu nhi Thủ đô chung tay góp Quỹ Vắc-xin. Dù số tiền từ mỗi bạn trẻ ủng hộ quỹ không quá lớn, như những em bé dành tiền ăn sáng, phụ nữ tiết kiệm chi tiêu, cán bộ công chức, viên chức, công nhân dành ngày lương... nhưng tất cả hành động đó đã thể hiện tình cảm, tinh thần đoàn kết của đồng bào ta.

Ngay sau khi Quận ủy Tây Hồ phát động kêu gọi ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19, Quận đoàn Tây Hồ đã triển khai đến các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn cùng nhau quyên góp, ủng hộ quỹ. Sau một thời gian ngắn, Quận đoàn đã hội thu được số tiền 50 triệu đồng ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19.

Anh Bùi Thế Cường, Bí thư Quận đoàn Tây Hồ cho biết: “Hiện nay, Đoàn Thanh niên quận vẫn đang tiếp tục triển khai rộng rãi tới đoàn viên, thanh thiếu nhi và hội thu ủng hộ quỹ. Thông qua hoạt động này, cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi quận thể hiện tinh thần xung kích cùng với hệ thống chính trị quận Tây Hồ và toàn dân chung tay phòng, chống dịch bệnh. Dù mỗi đoàn viên, thanh niên chỉ đóng góp số tiền nhỏ nhưng tôi tin “ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Mỗi người quyên góp, nhiều bạn trẻ cùng góp, chúng ta sẽ có số tiền lớn để mua vắc-xin, chung tay cùng Chính phủ và toàn dân chống đại dịch”.

Các tổ chức, đơn vị, trong đó có Đoàn Thanh niên Quận Tây Hồ góp Quỹ vắc-xin
Các tổ chức, đơn vị, trong đó có Đoàn Thanh niên Quận Tây Hồ chung tay góp Quỹ Vắc-xin

Với Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan thành phố Hà Nội, các cơ sở chủ động phát động, kêu gọi đoàn viên, thanh niên tham gia ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19. Các cán bộ, công chức, viên chức trẻ, người lao động ủng hộ bằng nhiều cách khác nhau, đó là những ngày lương, nhắn tin qua tổng đài, chuyển tiền vào tài khoản của quỹ...

Chị Dương Thị Ngọc, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội, chia sẻ: “Cùng với Nhân dân cả nước phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, thế hệ trẻ chúng tôi tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, tham gia đóng góp cho công tác phòng, chống đại dịch Covid-19. Trong thời gian qua, đất nước ta đã nhiều lần chiến thắng đại dịch với những chủ trương, biện pháp đúng đắn, quyết liệt của Chính phủ. Lần này cũng vậy, Quỹ Vắc-xin được đánh giá là sáng kiến phù hợp với tình hình thực tế và chỉ có đại diện quốc gia mới có khả năng điều phối cho các hoạt động của quỹ.

Là cán bộ, đoàn viên, thanh niên, những người trẻ, tôi nghĩ, chúng ta cần hành động khẩn trương, dù đóng góp ít hay nhiều đều thể hiện tinh thần trách nhiệm của bản thân đối với quốc gia, dân tộc trước những khó khăn, thử thách. Tôi tin rằng, mỗi người trẻ, mỗi người dân cùng góp sức sẽ tạo nên khối đại đoàn kết mạnh mẽ, chúng ta sẽ sớm chiến thắng đại dịch”.

Thể hiện lòng yêu nước bằng hành động cụ thể

Cũng rất nhanh chóng, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức tiếp nhận đóng góp của cán bộ, giảng viên ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19. PGS.TS Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội cho rằng, ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là trách nhiệm của mỗi cán bộ, giảng viên trường Đại học Mở Hà Nội góp phần cùng cả nước vượt qua đại dịch.

Chia sẻ về hoạt động này, thạc sĩ Khổng Thị Uyên, Chủ tịch Công đoàn trường Đại học Mở Hà Nội cho biết thêm, viên chức, người lao động nhà trường đã phát huy tinh thần đại đoàn kết, tích cực ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19. Có những cán bộ tham gia ủng hộ thông qua nhiều cơ quan, tổ chức đoàn thể khác nhau. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục nhận ủng hộ quỹ từ cán bộ, giảng viên, góp sức cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Người trẻ Hà Nội góp Quỹ vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19
Người trẻ Hà Nội góp Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19

Góp quỹ bằng cách chuyển tiền vào tài khoản Quỹ Vắc-xin, anh Nguyễn Duy Hoàn - một công dân Thủ đô chia sẻ: “Mọi người hãy cùng nhau, chung tay đóng góp, người có ít góp ít, người có nhiều góp nhiều vào Quỹ Vắc-xin quốc gia. Đóng góp vào sớm để mọi người xung quanh chúng ta, ông bà, cha mẹ, con em chúng ta và cả cộng đồng được tiêm phòng vắc-xin. Khi đạt được miễn dịch cộng đồng thì tôi nghĩ cuộc sống sẽ bình thường mới trở lại”.

Anh Hoàn còn lan tỏa thông điệp và kêu gọi mỗi người trẻ, mỗi công dân nếu có thể và có điều kiện thì hãy thể hiện lòng yêu nước bằng hành động, ủng hộ vào quỹ này, để góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Cùng với chung tay góp Quỹ vắc-xin, người trẻ Hà Nội còn thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ đồng bào chống dịch
Cùng với chung tay góp Quỹ vắc-xin, người trẻ Hà Nội còn thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ đồng bào chống dịch

Bên cạnh việc đóng góp vào Quỹ Vắc-xin, các đoàn viên, thanh niên, cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội còn thực hiện nhiều hoạt động chung tay chống dịch. Họ là đội ngũ tiên phong tình nguyện ra tuyến đầu chống dịch. Đó là các y, bác sĩ trẻ, sinh viên, công an, quân nhân, những thanh niên tình nguyện đang ngày đêm chiến đấu với giặc Covid-19. Các cơ sở Đoàn vào cuộc hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con vùng dịch, góp tiền mặt, vật phẩm tiếp sức Nhân dân chống lại đại dịch.

Những việc làm ý nghĩa đó là tấm lòng thảo thơm của người trẻ Hà Nội trước những khó khăn của quốc gia, dân tộc, phát huy truyền thống, tinh thần “tương thân tương ái”, sức mạnh đoàn kết của người dân Thủ đô nghìn năm văn hiến và đất nước Việt Nam. Hành động đẹp của họ chắc chắn sẽ góp thêm vào sức mạnh toàn dân, để cuộc chiến chống Covid-19 sớm thắng lợi.

(Còn nữa)

Đọc thêm

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 700 người dân Đông Anh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 700 người dân Đông Anh

TTTĐ - Ngày 27/7, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm và hỗ trợ thanh, thiếu niên Hà Nội (xã Tiên Dương, huyện Đông Anh), Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội và Nhà thuốc Long Châu tổ chức “Hành trình thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" năm 2024.
Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Ngọc Hồi, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).
Bình Thuận: Bàn giao công trình chiếu sáng và cây xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Thuận: Bàn giao công trình chiếu sáng và cây xanh

TTTĐ - Công đoàn cơ sở Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) cùng lực lượng thanh niên tình nguyện ra quân đồng loạt nhiều hoạt động ý nghĩa tại địa phương nhằm thiết thực hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.
5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư

TTTĐ - 15h chiều nay mới diễn ra Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuy nhiên từ 5h sáng, rất nhiều người dân đã có mặt trước Nghĩa trang Mai Dịch để chờ tiễn biệt Tổng bí thư lẫn cuối.
Xem thêm