Tag

Bài 5: Quận Ba Đình tích cực đưa kỷ cương hành chính vào nề nếp

Phóng sự 10/03/2017 09:56
aa
TTTĐ.VN - Quyết tâm thực hiện tốt “Năm kỷ cương hành chính”, tăng chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, ngay từ những tháng đầu năm 2017, quận Ba Đình (Hà Nội) đã tích cực chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức viên chức; đưa kỷ cương hành chính đi vào nề nếp…

Bài 5:  Quận Ba Đình tích cực đưa kỷ cương hành chính vào nề nếp

>> Tạo đột phá, xây dựng nền hành chính hành động và phục vụ:

* Bài 1: Vì sao phải “ rèn” kỷ cương, “xây” tự giác?
* Bài 2: Lãnh đạo quyết liệt, người dân đồng lòng tin tưởng
* Bài 3: Kỷ cương hành chính phải rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm
* Bài 4: Quyết định sáng suốt, hợp lòng dân

Bài 5:  Quận Ba Đình tích cực đưa kỷ cương hành chính vào nề nếp
Người dân làm thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” quận Ba Đình

Với suy nghĩ, mọi thủ tục hành chính giải quyết cho dân thì người thực hiện chính là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, hướng tới nền hành chính hành động và phục vụ, quận Ba Đình xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu, từ đó tăng chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Theo lãnh đạo quận Ba Đình, việc nâng cao chất lượng đội ngũ chính là nền tảng cơ bản để quận triển khai “Năm kỷ cương hành chính 2017”. Tuy nhiên, không phải tới khi có chỉ đạo của thành phố về Năm kỷ cương hành chính thì việc này mới được quận tập trung thực hiện. Xác định chất lượng đội ngũ là yếu tố quyết định nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC cho công dân, hàng năm, quận đều tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cải cách hành chính cho cán bộ, công chức chủ chốt, nhất là cán bộ bộ phận “một cửa” quận và phường. Riêng năm 2016, quận Ba Đình đã tổ chức 20 lớp tập huấn cho gần 3.000 lượt cán bộ, công chức, viên chức và động viên cán bộ tự tham gia đào tạo nâng cao nghiệp vụ. Quận ủy Ba Đình cũng ban hành kế hoạch tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, chỉ đạo các đơn vị kiện toàn đội ngũ cho phù hợp đề án vị trí việc làm. Việc thực hiện chế độ cho cán bộ công chức, viên chức được quan tâm kịp thời, nhất là với cán bộ công chức làm nhiệm vụ cải cách hành chính, UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện đầy đủ chế độ phụ cấp, trang phục… và hỗ trợ kinh phí bổ sung.

Bên cạnh đó, Quận ủy, UBND quận cũng giao cơ quan chuyên môn hướng dẫn các đơn vị đánh giá chất lượng đảng viên, cán bộ công chức theo nguyên tắc công bằng, chính xác, phản ánh đúng năng lực cán bộ công chức; lấy kết quả này là cơ sở thực hiện chế độ với cán bộ công chức và bình xét thi đua. Cùng với coi trọng đánh giá, hằng năm, quận tích cực thanh tra, kiểm tra định kỳ, đột xuất việc thực hiện ý kiến chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo quận tại cơ sở để kịp thời ngăn ngừa các biểu hiện tiêu cực và khen thưởng cán bộ công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhất là tại bộ phận một cửa; xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm “Năm kỷ cương hành chính” với những giải pháp đột phá…

Tại buổi làm việc với quận Ba Đình mới đây, đồng chí UVBCT Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá: Những năm gần đây quận có sự phát triển nhanh và vượt bậc về kết quả phát triển kinh tế-xã hội, công tác xây dựng đảng, công tác quản lý đô thị có nhiều tiến bộ…Đặc biệt, về cải cách hành chính, trong công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quận Ba Đình đã cấp được 82,4% là tỷ lệ đáng mừng và cần hoàn thành trước tháng 7/2017. Tuy nhiên, quận Ba Đình cần đẩy mạnh triển khai dịch vụ công mức độ 3, 4 xuống cấp phường, tập trung hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động người dân sử dụng dịch vụ trực tuyến mạnh mẽ hơn nữa.

Theo đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội, ở hệ thống hành chính Nhà nước, cán bộ phải lấy việc phục vụ người dân là lý do tồn tại, phải thấy việc tháo gỡ khó khăn cho người dân là nhiệm vụ và niềm vui của mình… “Thành công của quận Ba Đình trong giai đoạn tiếp theo chính là từ công tác lựa chọn cán bộ hiện nay, việc lựa chọn cán bộ phải đủ trình độ năng lực đạo đức, đủ tầm cho giai đoạn sau”, đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Với quyết tâm để đội ngũ cán bộ thực sự tinh thông và chuyên nghiệp, quận Ba Đình đang tập trung đưa kỷ cương hành chính vào nề nếp, tạo môi trường hành chính có kỷ luật, kỷ cương, rõ đầu mối, rõ trách nhiệm.

(còn nữa)



Tin liên quan

Đọc thêm

Thăng trầm làng đúc đồng trăm tuổi Phóng sự

Thăng trầm làng đúc đồng trăm tuổi

TTTĐ - Nghề đúc lư đồng xuất hiện ở Sài Gòn từ thế kỷ thứ XVIII, do hai nghệ nhân sau khi học nghề ở phủ Thừa Thiên đã đem về truyền dạy tại Phú Lâm, rồi chuyển tới làng An Hội (Gò Vấp). Một thời vàng son đã qua, giờ đây chỉ còn lại 4 hộ vẫn tiếp nối truyền thống, bền bỉ giữ lửa trao truyền cho con cháu.
Thực trạng chốn "ăn chơi" bậc nhất TP Hồ Chí Minh Phóng sự

Thực trạng chốn "ăn chơi" bậc nhất TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Tuy được mệnh danh là chốn ăn chơi bậc nhất "Sài thành" nhưng thực tế nhiều mô hình nhà hàng, bar, pub lounge, karaoke… tại Quận 1, TP Hồ Chí Minh lại đang ẩn khuất nhiều vấn đề và bất cập. Thậm chí, nhiều địa điểm đã nhận quyết định xử phạt nhưng có vẻ như “muỗi đốt inox”.
Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu" Phóng sự

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu"

TTTĐ - Quá trình thâm nhập, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tận mắt chứng kiến những cánh rừng vùng biên giới tại hai xã Ia Púch và Ia Mơ, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, đang ngày đêm "rỉ máu"
Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng Phóng sự

Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng

TTTĐ - Bên cạnh những khu tái định cư còn nhiều bất cập, thì Khu tái định cư Thủy điện Đăk Mi 1, do Công ty Cổ phần Quang Đức Kon Tum làm chủ đầu tư đang đem lại niềm vui, cuộc sống ấm no cho 37 hộ dân thôn Kon Năng, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei (Kon Tum).
Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên Phóng sự

Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

TTTĐ - Chiều 9/12, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tới dự lễ cầu siêu, dâng hương tri ân những anh hùng hi sinh trên các mặt trận của tỉnh Hà Giang.
Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư? Phóng sự

Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư?

TTTĐ - Loạt bài phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô cho thấy nhiều bất cập tại các khu tái định cư thuộc dự án bố trí sắp xếp dân cư vùng thiên tai và vùng đặc biệt khó khăn ở huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đang cần được tháo gỡ.
Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong Phóng sự

Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong

TTTĐ - Khi người dân chuyển về khu tái định cư đã phát hiện nhiều bất cập khiến các hộ dân “đi không được, ở cũng không xong”. Thậm chí, có hộ dân phải “bỏ của chạy lấy người”...
Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư Phóng sự

Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư

TTTĐ – Câu chuyện đầu tư khu tái định cư cho người dân vùng thiên tai, khó khăn tại huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) không được tính toán thấu đáo, dẫn đến dự án rơi vào cảnh hoang phế, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng Phóng sự

Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng

TTTĐ - Liên quan đến việc triển khai Chỉ thị 24/CT-TU của Thành uỷ Hà Nội, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trao đổi...
Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu Phóng sự

Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu

TTTĐ - Chỉ thị 24 được Ban Thường vụ, Thường trực Quận ủy xác định là “luồng gió” mới trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương thực thi công vụ.
Xem thêm