Tag

Bài 55: Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp

Phóng sự 15/07/2017 13:11
aa
TTTĐ.VN - Cục Thuế Hà Nội đang xây dựng đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ giai đoạn 2017-2020” với mục tiêu cung cấp, hỗ trợ kịp thời các thông tin pháp lý, giải đáp các vấn đề liên quan đến chính sách, thủ tục về thuế ban đầu... Đơn vị này khẳng định sẽ hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đại lý thuế hoạt động đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp.

Bài 55: Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp

>> Tạo đột phá xây dựng nền hành chính hành động và phục vụ:
Bài 54: Coi trọng kỷ cương hành chính trên tinh thần “5 rõ”

Hội nghị tọa đàm bàn giải pháp hỗ trợ, phát triển DN nhỏ và vừa, các hộ kinh doanh chuyển đổi lên thành doanh nghiệp được tổ chức mới đây tại Hà Nội có sự tham dự của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thuế, kiêm Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Nguyễn Thế Mạnh, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ, các đại lý thuế và một số doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn.


Bài 55: Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp
Ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Thuế Hà Nội, Hiệp hội DNVVN, VNPT và Cty MISA nhằm hỗ trợ doanh nghiệp.

Trao đổi về những giải pháp mà Cục Thuế Hà Nội đang triển khai nhằm thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp, ông Nguyễn Thế Mạnh cho biết, Cục Thuế Hà Nội đang xây dựng đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ giai đoạn 2017-2020”. Mục tiêu của đề án là cung cấp và hỗ trợ kịp thời các thông tin pháp lý, giải đáp các vấn đề liên quan đến chính sách, thủ tục về thuế ban đầu, các dịch vụ hỗ trợ liên quan cho doanh nghiệp mới thành lập, tuyên truyền, vận động, hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp. Thông qua đề án này, cơ quan thuế sẽ tiến hành thu thập thông tin các vướng mắc liên quan đến chính sách, thủ tục về thuế của các doanh nghiệp mới thành lập, từ đó có kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp một cách thiết thực nhất.

Theo báo cáo của Cục Thuế Hà Nội, năm 2016 số lượng doanh nghiệp mới thành lập lên tới 24.262 DN. Đây là số lượng doanh nghiếp mới thành lập trong năm cao nhất từ trước tới nay. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2017, số lượng doanh nghiệp mới thành lập trên địa bàn thành phố Hà Nội là 12.684 doanh nghiệp. Trong khi đó, đối với hộ kinh doanh cá thể, tính đến hết tháng 4/2017, trên địa bàn TP Hà Nội có hơn 152 nghìn hộ kinh doanh đang hoạt động. Tuy nhiên, số hộ kinh doanh chuyển lên doanh nghiệp mới chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ.

Doanh nghiệp là sức sống của nền kinh tế. Doanh nghiệp gặp khó khăn nền kinh tế sẽ khó khăn. Mục tiêu Hà Nội đặt ra đến năm 2020, thành phố có thêm 200.000 doanh nghiệp. Để đạt được mục tiêu này ngoài số lượng doanh nghiệp mới thành lập hàng năm cần phải có một lượng lớn các doanh nghiệp được chuyển đổi từ hộ kinh doanh.

Cục Thuế mở chuyên mục mới hỗ trợ hộ kinh doanh lên doanh nghiệp, doanh nghiệp mới thành lập trên trang thông tin điện tử http://hanoi.gdt.gov.vn. Tại đây, các doanh nghiệp và hộ kinh doanh có thể tìm thấy tất cả các nội dung, tài liệu hướng dẫn về quy trình, thủ tục thuế, thủ tục hành chính về thuế, từ việc ghi chép, lưu trữ sổ sách kế toán, chứng từ, thông báo phát hành hóa đơn, đăng ký mã số thuế cho người lao động đến cách kê khai thuế.

Thảo luận về những giải pháp tập trung hỗ trợ để các doanh nghiệp mới thành lập cũng như các hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam (VTCA) cho biết, với vai trò là cánh tay nối dài của cơ quan Thuế, Hội đã phối hợp với Cục Thuế Hà Nội để tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các hộ kinh doanh, doanh nghiệp khởi nghiệp; cập nhật chính sách thuế miễn phí cho các hội viên thông qua email, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Thông qua buổi tọa đàm, bà Cúc cũng kêu gọi và mong muốn các đại lý thuế tiếp cận doanh nghiệp, có chính sách miễn giảm phí cho doanh nghiệp khởi nghiệp, chuyển đổi để tạo điều kiện cho doanh nghiệp kết nối nhiều hơn trong giai đoạn khởi đầu còn nhiều khó khăn và thiếu nguồn lực.

Về phía doanh nghiệp kế toán, bà Đinh Thị Thúy - Tổng Giám đốc Công ty MISA cho biết công ty cũng đang triển khai nhiều chương trình để hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi cũng như doanh nghiệp khởi nghiệp. Với tinh thần phục vụ và hỗ trợ, MISA nhận tài trợ miễn phí cho doanh nghiệp mới thành lập trong năm 2017-2020 nhận bộ phần mềm trị giá 2.950.000 đồng; tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm, cung cấp tài liệu online hướng dẫn sử dụng. Bên cạnh đó, MISA cũng phối hợp với Cục Thuế Hà Nội và các chi cục để giải đáp vướng mắc, tư vấn, hỗ trợ.

Tương tự, các đại lý thuế cũng chia sẻ nhiều giải pháp thiết thực. Bà Lê Hải Yến - Giám đốc Cty CP Tư vấn thuế Hà Nội cam kết hỗ trợ tư vấn pháp lý miễn phí; hỗ trợ kê khai 15 tháng miễn phí; hỗ trợ tư vấn chứng từ, sổ sách miễn phí; hỗ trợ 1 năm sử dụng phần mềm kế toán miễn phí và giảm giá phần mềm hóa đơn điện tử.

Để thể hiện cam kết, 4 bên gồm Cục Thuế Hà Nội, Hội Tư vấn thuế Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội và Công ty MISA đã cùng ký biên bản hợp tác ghi nhớ cùng nhau triển khai đồng bộ các giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển.


(còn nữa)



Tin liên quan

Đọc thêm

Thăng trầm làng đúc đồng trăm tuổi Phóng sự

Thăng trầm làng đúc đồng trăm tuổi

TTTĐ - Nghề đúc lư đồng xuất hiện ở Sài Gòn từ thế kỷ thứ XVIII, do hai nghệ nhân sau khi học nghề ở phủ Thừa Thiên đã đem về truyền dạy tại Phú Lâm, rồi chuyển tới làng An Hội (Gò Vấp). Một thời vàng son đã qua, giờ đây chỉ còn lại 4 hộ vẫn tiếp nối truyền thống, bền bỉ giữ lửa trao truyền cho con cháu.
Thực trạng chốn "ăn chơi" bậc nhất TP Hồ Chí Minh Phóng sự

Thực trạng chốn "ăn chơi" bậc nhất TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Tuy được mệnh danh là chốn ăn chơi bậc nhất "Sài thành" nhưng thực tế nhiều mô hình nhà hàng, bar, pub lounge, karaoke… tại Quận 1, TP Hồ Chí Minh lại đang ẩn khuất nhiều vấn đề và bất cập. Thậm chí, nhiều địa điểm đã nhận quyết định xử phạt nhưng có vẻ như “muỗi đốt inox”.
Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu" Phóng sự

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu"

TTTĐ - Quá trình thâm nhập, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tận mắt chứng kiến những cánh rừng vùng biên giới tại hai xã Ia Púch và Ia Mơ, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, đang ngày đêm "rỉ máu"
Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng Phóng sự

Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng

TTTĐ - Bên cạnh những khu tái định cư còn nhiều bất cập, thì Khu tái định cư Thủy điện Đăk Mi 1, do Công ty Cổ phần Quang Đức Kon Tum làm chủ đầu tư đang đem lại niềm vui, cuộc sống ấm no cho 37 hộ dân thôn Kon Năng, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei (Kon Tum).
Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên Phóng sự

Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

TTTĐ - Chiều 9/12, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tới dự lễ cầu siêu, dâng hương tri ân những anh hùng hi sinh trên các mặt trận của tỉnh Hà Giang.
Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư? Phóng sự

Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư?

TTTĐ - Loạt bài phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô cho thấy nhiều bất cập tại các khu tái định cư thuộc dự án bố trí sắp xếp dân cư vùng thiên tai và vùng đặc biệt khó khăn ở huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đang cần được tháo gỡ.
Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong Phóng sự

Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong

TTTĐ - Khi người dân chuyển về khu tái định cư đã phát hiện nhiều bất cập khiến các hộ dân “đi không được, ở cũng không xong”. Thậm chí, có hộ dân phải “bỏ của chạy lấy người”...
Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư Phóng sự

Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư

TTTĐ – Câu chuyện đầu tư khu tái định cư cho người dân vùng thiên tai, khó khăn tại huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) không được tính toán thấu đáo, dẫn đến dự án rơi vào cảnh hoang phế, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng Phóng sự

Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng

TTTĐ - Liên quan đến việc triển khai Chỉ thị 24/CT-TU của Thành uỷ Hà Nội, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trao đổi...
Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu Phóng sự

Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu

TTTĐ - Chỉ thị 24 được Ban Thường vụ, Thường trực Quận ủy xác định là “luồng gió” mới trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương thực thi công vụ.
Xem thêm