Tag

Bài 92: Vinh danh 10 Công dân Thủ đô ưu tú 2017

Xã hội 09/10/2017 15:25
aa
TTTĐ.VN - Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đồng thời đánh dấu quá trình 25 năm phong trào “Người tốt, việc tốt” được triển khai thực hiện và lan tỏa sâu rộng, sáng 8/10, Thành ủy- HĐNH-UBND- Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiến tiên, người tốt việc tốt tiêu biểu và vinh danh 10 Công dân Thủ đô ưu tú năm 2017.

Bài 92: Vinh danh 10 Công dân Thủ đô ưu tú 2017

>> Tạo đột phá xây dựng nền hành chính hành động và phục vụ:
Bài 91: Sáng tạo để cải cách


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định, 25 năm qua, nhờ nhận thức rõ về vai trò, tác dụng của phong trào “Người tốt, việc tốt”, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể đã tích cực chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào với nội dung ngày càng thiết thực, gắn với nhiệm vụ chính trị và đời sống xã hội trên địa bàn Thủ đô. Chính vì vậy, phong trào đã tạo được sự lan tỏa, thu hút ngày càng đông đảo các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân tham gia, hưởng ứng. Thông qua các phong trào thi đua, đã có trên 24 nghìn người tốt, việc tốt tiêu biểu cấp thành phố, hơn 32 vạn người tốt, việc tốt được các quận, huyện, thị xã, đơn vị biểu dương, khen thưởng.

Bài 92: Vinh danh 10 Công dân Thủ đô ưu tú 2017
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, bên cạnh những tấm gương “Người tốt, việc tốt” được tuyên dương, khen thưởng, vẫn còn rất nhiều những hành động đẹp, những việc làm tốt thầm lặng, của rất nhiều người dân đang ngày đêm cống hiến cho công cuộc bảo vệ, xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước. Để phong trào thi đua người tốt, việc tốt tiếp tục có những thành công mới, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và các tầng lớp nhân dân Thủ đô tiếp tục nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của phong trào; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng gương người tốt, việc tốt. Trước hết, các cấp ủy Đảng, chính quyền cần thường xuyên định hướng và cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí Thành phố và Trung ương đóng trên địa bàn Hà Nội về những gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến để tuyên truyền. Trong đó chú trọng đề xuất người lao động như công nhân, nông dân, cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp thực thi nhiệm vụ; chú trọng phát hiện những người dân từ em nhỏ đến người già trong các cộng đồng dân cư có việc làm tốt để kịp thời biểu dương, khen thưởng...

Tại buổi Lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trao tặng danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú năm 2017 cho 10 Công dân Thủ đô ưu tú.



Tin liên quan

Đọc thêm

Tăng cường vệ sinh môi trường trong thu gom, vận chuyển rác thải Môi trường

Tăng cường vệ sinh môi trường trong thu gom, vận chuyển rác thải

TTTĐ - UBND TP Hà Nội yêu cầu các địa phương xây dựng phương án thu gom rác có lộ trình vận chuyển, thời gian hợp lý, không để xảy ra tình trạng tồn đọng rác thải, gây ùn tắc giao thông, tránh hoạt động trong các giờ cao điểm.
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia Giải thưởng VinFuture 2024 Muôn mặt cuộc sống

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia Giải thưởng VinFuture 2024

TTTĐ - Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm Top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Lượng điện tiêu thụ trong dịp 30/4 - 1/5 tăng hơn 37% so với cùng kỳ Đô thị

Lượng điện tiêu thụ trong dịp 30/4 - 1/5 tăng hơn 37% so với cùng kỳ

TTTĐ - Từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5/2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Nhân dân cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Bình Định: Tận thu cát "thần tốc" bên dòng sông Kôn Môi trường

Bình Định: Tận thu cát "thần tốc" bên dòng sông Kôn

TTTĐ - Xe ben, xe đầu kéo của Công ty Hiếu Ngọc rầm rộ ra vào đôi bờ sông Kôn để tận thu cát khiến đường nội thị tại Tây Sơn hư hỏng nặng.
Ngày 2/5: Khu vực Hà Nội có mưa vài nơi Môi trường

Ngày 2/5: Khu vực Hà Nội có mưa vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Xử lý 77.431 trường hợp vi phạm giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ Muôn mặt cuộc sống

Xử lý 77.431 trường hợp vi phạm giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ

TTTĐ - Ngày 1/5, Bộ Công an cho biết, tình hình trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên cả nước cơ bản được đảm bảo.
Vẻ đẹp bình yên của TP HCM dịp lễ 30/4 - 1/5 Muôn mặt cuộc sống

Vẻ đẹp bình yên của TP HCM dịp lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Trải qua kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, TP HCM đã "cởi" đi sự náo nhiệt thường nhật, nhường chỗ cho những phút yên bình, không hối hả, xô bồ và đôi chút lặng lẽ...
Người dân tất bật quay trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ lễ Muôn mặt cuộc sống

Người dân tất bật quay trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ lễ

TTTĐ - Lo ngại tắc đường, người dân từ các tỉnh đã bắt đầu quay trở lại Hà Nội sớm, khiến mật độ giao thông trên nhiều tuyến phố dần đông đúc, các con đường cửa ngõ phía nam Thủ đô ùn ứ cục bộ.
Phạt tài xế xe khách vi phạm nồng độ cồn, chở quá 31 người Muôn mặt cuộc sống

Phạt tài xế xe khách vi phạm nồng độ cồn, chở quá 31 người

TTTĐ - Chiều 1/5, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), cho biết, đơn vị vừa phát hiện một tài xế ô tô khách của nhà xe Khiêm Oanh vi phạm nồng độ cồn, chở quá 31 hành khách.
Công an quận Hoàn Kiếm xác định không có chuyện “chặt chém” du khách Muôn mặt cuộc sống

Công an quận Hoàn Kiếm xác định không có chuyện “chặt chém” du khách

TTTĐ - Sau khi xác minh, làm rõ clip lan truyền trên mạng xã hội phản ánh việc người phụ nữ bán hàng rong “chặt chém” du khách nước ngoài 3 quả dứa với giá 500.000 đồng. Ngày 1/5, Công an quận Hoàn Kiếm đã có thông tin chính thức về sự việc.
Xem thêm