Tag

Bài 92: Vinh danh 10 Công dân Thủ đô ưu tú 2017

Xã hội 09/10/2017 15:25
aa
TTTĐ.VN - Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đồng thời đánh dấu quá trình 25 năm phong trào “Người tốt, việc tốt” được triển khai thực hiện và lan tỏa sâu rộng, sáng 8/10, Thành ủy- HĐNH-UBND- Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiến tiên, người tốt việc tốt tiêu biểu và vinh danh 10 Công dân Thủ đô ưu tú năm 2017.

Bài 92: Vinh danh 10 Công dân Thủ đô ưu tú 2017

>> Tạo đột phá xây dựng nền hành chính hành động và phục vụ:
Bài 91: Sáng tạo để cải cách


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định, 25 năm qua, nhờ nhận thức rõ về vai trò, tác dụng của phong trào “Người tốt, việc tốt”, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể đã tích cực chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào với nội dung ngày càng thiết thực, gắn với nhiệm vụ chính trị và đời sống xã hội trên địa bàn Thủ đô. Chính vì vậy, phong trào đã tạo được sự lan tỏa, thu hút ngày càng đông đảo các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân tham gia, hưởng ứng. Thông qua các phong trào thi đua, đã có trên 24 nghìn người tốt, việc tốt tiêu biểu cấp thành phố, hơn 32 vạn người tốt, việc tốt được các quận, huyện, thị xã, đơn vị biểu dương, khen thưởng.

Bài 92: Vinh danh 10 Công dân Thủ đô ưu tú 2017
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, bên cạnh những tấm gương “Người tốt, việc tốt” được tuyên dương, khen thưởng, vẫn còn rất nhiều những hành động đẹp, những việc làm tốt thầm lặng, của rất nhiều người dân đang ngày đêm cống hiến cho công cuộc bảo vệ, xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước. Để phong trào thi đua người tốt, việc tốt tiếp tục có những thành công mới, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và các tầng lớp nhân dân Thủ đô tiếp tục nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của phong trào; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng gương người tốt, việc tốt. Trước hết, các cấp ủy Đảng, chính quyền cần thường xuyên định hướng và cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí Thành phố và Trung ương đóng trên địa bàn Hà Nội về những gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến để tuyên truyền. Trong đó chú trọng đề xuất người lao động như công nhân, nông dân, cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp thực thi nhiệm vụ; chú trọng phát hiện những người dân từ em nhỏ đến người già trong các cộng đồng dân cư có việc làm tốt để kịp thời biểu dương, khen thưởng...

Tại buổi Lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trao tặng danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú năm 2017 cho 10 Công dân Thủ đô ưu tú.



Tin liên quan

Đọc thêm

Ngăn chặn tình trạng bỏ cọc trong đấu giá biển số xe Muôn mặt cuộc sống

Ngăn chặn tình trạng bỏ cọc trong đấu giá biển số xe

TTTĐ - Việc đưa biển số xe ô tô vào đấu giá đã đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân, tạo sự công khai, minh bạch trong công tác đăng ký, quản lý biển số xe ô tô, tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, dù đã đạt được hiệu quả tốt nhưng vẫn tồn tại tình trạng bỏ cọc, đặc biệt là đối với các biển số VIP. Hành vi này không chỉ gây tốn kém cả về thời gian và tiền bạc mà còn lấy mất cơ hội của người thực sự có nhu cầu.
Hà Nội đêm có mưa rào và dông, ngày nắng Môi trường

Hà Nội đêm có mưa rào và dông, ngày nắng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày 13/5, khu vực tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có mưa, mưa vừa, mưa to.
Thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân vụ sạt lở ở Ba Vì Muôn mặt cuộc sống

Thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân vụ sạt lở ở Ba Vì

TTTĐ - Ngày 13/5, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn dẫn đầu đoàn công tác của thành phố đến thăm hỏi, chia buồn gia đình nạn nhân, chỉ đạo các đơn vị, địa phương khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở khiến 3 cháu nhỏ tử vong tại xã Ba Trại (huyện Ba Vì).
Dừng tổ chức giải Poker nếu chưa đúng quy trình Muôn mặt cuộc sống

Dừng tổ chức giải Poker nếu chưa đúng quy trình

TTTĐ - Ngày 13/5, Văn phòng UBND TP Hà Nội có văn bản số 5581/VP-TTĐ về việc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh về tổ chức giải WTP VietNam2024 tại Hà Nội.
Tiết kiệm điện tại công sở - bắt đầu ngay từ hành động nhỏ Đô thị

Tiết kiệm điện tại công sở - bắt đầu ngay từ hành động nhỏ

TTTĐ - Tiết kiệm điện nơi công sở là một việc làm khá đơn giản, có thể bắt đầu ngay từ những hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện khi không cần thiết, tận dụng nguồn năng lượng tự nhiên...
Quế Phong (Nghệ An): Một người phụ nữ bị sét đánh tử vong Muôn mặt cuộc sống

Quế Phong (Nghệ An): Một người phụ nữ bị sét đánh tử vong

TTTĐ - Trên địa bàn xã Tiền Phong (huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) vừa xảy ra vụ sét đánh khiến một người phụ nữ tử vong.
Đà Nẵng: Thông xe 19,1km đường vành đai phía Tây Xã hội

Đà Nẵng: Thông xe 19,1km đường vành đai phía Tây

TTTĐ - Sau gần 6 năm khởi công, dự án Đường vành đai phía Tây TP Đà Nẵng đoạn từ quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh đã chức thức được thông xe, đưa vào sử dụng.
Đông Nam Bộ có 4 đợt triều cường cao Môi trường

Đông Nam Bộ có 4 đợt triều cường cao

TTTĐ - Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ tháng 6 đến hết năm 2024, ven biển Đông Nam Bộ có 4 đợt triều cường cao vào các ngày 18-23/9, 16-22/10, 12-20/11 và 12-18/12.
Sập tường do mưa lớn, ba cháu nhỏ tử vong Muôn mặt cuộc sống

Sập tường do mưa lớn, ba cháu nhỏ tử vong

TTTĐ - Theo cơ quan chức năng huyện Ba Vì (Hà Nội), đến khoảng 1h ngày 13/5, lực lượng chức năng gồm quân đội, công an và các bộ phận liên quan của xã Ba Trại (huyện Ba Vì)… đã nỗ lực tìm kiếm và đưa được ba nạn nhân ra khỏi khu vực bị sập, đổ tường nhà dân.
Hà Nội có mưa rào rải rác và có nơi có dông Môi trường

Hà Nội có mưa rào rải rác và có nơi có dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ tối 12/5 đến sáng sớm 13/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.
Xem thêm