Tag

Bãi biển duy nhất ở Australia, nơi cá heo ghé thăm hàng ngày

Nhìn ra thế giới 17/12/2021 11:14
aa
TTTĐ - Nếu muốn nhìn cận cảnh một con cá heo trong môi trường sống tự nhiên của nó, thậm chí du khách có thể tự tay cho cá heo ăn, thì không nơi nào có thể làm được điều đó hơn Monkey Mia, bãi biển duy nhất ở Australia mà cá heo “ghé thăm” mỗi ngày.
Người dân Australia “mê” thanh long Việt Nam Giới khoa học Australia: Kiểm soát biến thể Delta “thực sự khó khăn" Australia: Du khách quốc tế sẽ được cách ly tại nhà nếu tiêm đủ liều vắc-xin
Bãi biển duy nhất ở Australia, nơi cá heo ghé thăm hàng ngày

Những con cá heo hoang dã ở Monkey Mia, ở bờ biển phía Tây Australia, bắt đầu quen với con người vào đầu những năm 1960, khi những ngư dân địa phương bắt đầu ném cá cho chúng.

Không mất nhiều thời gian để thông tin về những chú cá heo thân thiện quanh quẩn bên bãi biển Monkey Mia lan truyền. Chẳng bao lâu sau khu nghỉ dưỡng này đã trở nên nổi tiếng và thu hút đông đảo du khách đến thăm.

Bãi biển duy nhất ở Australia, nơi cá heo ghé thăm hàng ngày

Tuy nhiên, đến những năm 1980, các nhà nghiên cứu biển nhận thấy một xu hướng đáng lo ngại. Khi cá heo trưởng thành ngày càng phụ thuộc vào con người để tìm thức ăn, tỷ lệ tử vong của những con cá heo bé ngày càng tăng. Mọi thứ trở nên tồi tệ đến mức, theo một số chuyên gia, 90% cá heo bé không đạt được tuổi trưởng thành.

May mắn thay, giới chức đã tìm ra cách bảo tồn loài cá heo này bằng việc điều chỉnh việc cho cá heo ăn.

Ngày nay, chỉ có một số ít cá heo “đến thăm” bãi biển Monkey Mia mỗi ngày và chúng chỉ được cho ăn một phần nhỏ trong nhu cầu hàng ngày, để đảm bảo rằng chúng vẫn đi tìm mồi và những chú cá heo con được dạy những kỹ năng cần thiết để tsinh tồn. Những du khách may mắn chỉ được phép cho cá heo ăn dưới sự giám sát của nhân viên có thẩm quyền.

Bãi biển duy nhất ở Australia, nơi cá heo ghé thăm hàng ngày
Trẻ em cho cá heo ăn tại bờ biển

“Chúng tôi chỉ cho chúng ăn khoảng 10% lượng thức ăn hàng ngày của chúng. Điều này đảm bảo chúng vẫn phải tự kiếm ăn và đi săn tìm 90% nguồn thức ăn của chúng”, điều phối viên công viên biển Monkey Mia, Luke Skinner cho biết.

Những chú cá heo đến thăm Monkey Mia mỗi sáng thu hút hơn 100.000 du khách đến bãi biển này mỗi năm. Tại đây, du khách có thể đến gần những con cá heo, tương tác với chúng và tìm hiểu về chúng cũng như môi trường sống của chúng.

Monkey Mia là nơi sinh sống của khoảng hai trăm con cá heo mũi chai, nhưng chỉ có năm con cái trưởng thành được con người cho ăn như một phần của trải nghiệm săn cá heo Monkey Mia nổi tiếng.

Đọc thêm

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế Nhìn ra thế giới

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định nước này đang rất nỗ lực để đảm bảo lương thực cho người dân, giữa vô vàn khó khăn về kinh tế, bao gồm cả những trở ngại do bị bao vây cấm vận.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Xem thêm