Tag

Bạn bè quốc tế hòa vào ngày hội của Nhân dân Thủ đô

Thế giới 24h 11/10/2024 16:59
aa
TTTĐ - Hòa cùng không khí kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, các đại sứ quán tại Việt Nam đã chúc mừng chính quyền và Nhân dân Hà Nội. Đồng thời, bạn bè quốc tế đều khẳng định, Thủ đô Hà Nội giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và sức bền bỉ, là niềm tự hào của Nhân dân Việt Nam.
Hút khách du lịch Hà Nội bằng sản phẩm làng nghề truyền thống Khí phách, văn hóa người Hà Nội trong "Lũy hoa" Những ấn phẩm đặc sắc về Hà Nội

Hòa vào những ngày hội của người dân Thủ đô những ngày này, Đại sứ Anh Iain Frew đã tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội tại Trung tâm Hội nghị quốc gia.

Trong không khí hân hoan này, Ngài Đại sứ quán Anh cũng đã hòa cùng dòng người tại khu vực hồ Hoàn Kiếm để cùng nhìn lại những mốc son lịch sử của thành phố.

“Chính phủ Anh khẳng định cam kết cùng người dân Hà Nội nói riêng và cả nước Việt Nam nói chung kiến tạo tương lai vì an ninh, thịnh vượng và bền vững” - trang fanpage của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam nhấn mạnh.

Bạn bè quốc tế hòa vào ngày hội của người dân Thủ đô
Đại sứ Anh Iain Frew đã hòa vào ngày hội của người dân Thủ đô

Trên trang page của Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam, cơ quan này khẳng định niềm tự hào được tham dự lễ diễu hành sôi động và lễ kỷ niệm nhân Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội.

"Diễu hành bên cạnh những người bạn Việt Nam, chúng ta suy ngẫm về sự kiên cường và tinh thần của thành phố tuyệt vời này cũng như mối liên kết lâu dài giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Chúng tôi trân quý thành phố Hà Nội như một biểu tượng của lịch sử, văn hóa và phát triển. Chúng ta cùng tiếp tục xây dựng một tương lai bắt nguồn từ sự tôn trọng lẫn nhau, sự thịnh vượng chung và một mối quan hệ đối tác ngày càng phát triển Chúc tình bạn và sự hợp tác mãi bền lâu”, Phái đoàn Hoa kỳ tại Việt Nam khẳng định.

Nhân dịp đặc biệt này, Đại sứ quán Ukraine tại Việt Nam cũng gửi lời chúc mừng chân thành nhất tới toàn thể Nhân dân Việt Nam nói chung và đặc biệt là người dân Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Bạn bè quốc tế hòa vào ngày hội của người dân Thủ đô

“Là một thành phố giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và sức bền bỉ, Hà Nội đã trở thành biểu tượng của sức mạnh và sự đoàn kết của Nhân dân Việt Nam. Những thành tựu và tiến bộ của Thủ đô phản ánh tinh thần bền bỉ của người dân. Hôm nay, chúng ta cùng nhau kỷ niệm cột mốc đáng nhớ này.

Chúc Hà Nội tiếp tục phát triển và truyền cảm hứng cho các thế hệ mai sau. Chúc thành phố luôn sống trong hòa bình, thịnh vượng và thành công trong tương lai”, Đại sứ quán Ukraine nêu rõ.

Bạn bè quốc tế hòa vào ngày hội của người dân Thủ đô
Trang fanpage của Đại sứ quán Ukraina tại Việt Nam

Đọc thêm

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Chính phủ Cuba Thế giới 24h

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Chính phủ Cuba

Chiều 26/9 theo giờ địa phương, tại thủ đô La Habana, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến với Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba Thế giới 24h

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba

Chiều 26/9 theo giờ địa phương, tại Trụ sở Quốc hội Cuba, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba.
Mưa lớn gây ngập lụt tại Mumbai, hàng loạt trường học đóng cửa Thế giới 24h

Mưa lớn gây ngập lụt tại Mumbai, hàng loạt trường học đóng cửa

Thành phố Mumbai của Ấn Độ đang hứng chịu trận mưa lớn gây ra lũ lụt nghiêm trọng, giao thông tê liệt và cuộc sống người dân bị đảo lộn hoàn toàn.
Củng cố hơn nữa mối quan hệ truyền thống, đặc biệt Việt Nam - Cuba Thế giới 24h

Củng cố hơn nữa mối quan hệ truyền thống, đặc biệt Việt Nam - Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước nước Cộng hòa Cuba, từ ngày 25 - 27/9/2024.
Phó Chủ tịch Quốc hội Lào tham quan phố cổ Hội An Thế giới 24h

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào tham quan phố cổ Hội An

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều 5/9, đồng chí Sổm-mạt Phôn-sê-na, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào cùng đoàn công tác đã đến tham quan phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.
4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội Thế giới 24h

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội

TTTĐ - Chiều nay (27/8), Thủ đô Hà Nội đã chào đón đoàn khách đặc biệt, quy mô lên tới 4.500 người từ một công ty dược phẩm của tỷ phú Ấn Độ. Đây là đoàn khách Ấn Độ đông nhất từ trước đến nay đến thăm Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng với ngành Du lịch của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng Thế giới 24h

Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng

Ngày 18/8, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo Thế giới 24h

Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo

TTTĐ - Tập đoàn Cathay của Hong Kong đã ký hợp đồng với Airbus đặt mua 30 máy bay thân rộng A330-900 sau khi đánh giá kỹ lưỡng chương trình đổi mới đội bay thân rộng có kích cỡ trung bình của mình.
Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thái Lan treo cờ rủ trong hai ngày đầu tháng 8 để tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Xem thêm