Tag

Bán lẻ bất động sản cao cấp: Các nhãn hàng chuyển hướng sang Châu Á - Thái Bình Dương

Thị trường 13/12/2020 11:00
aa
TTTĐ - Thị trường bất động sản xa xỉ toàn cầu dự báo sẽ giảm 45% so với cùng kỳ năm ngoái dưới tác động của Covid-19.
Savills World Research: Báo cáo thị trường bất động sản nhà ở cho thuê toàn cầu năm 2020 Mỏ vàng từ "bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng" Cuộc đua “săn tìm” bất động sản đảo đô thị tự nhiên Bất động sản vùng Đông Nam Quảng Nam sôi động trở lại bởi dự án Chu Lai Riverside Bất động sản hút dòng tiền trở lại mùa cuối năm Hệ sinh thái du lịch truyền sức nóng cho bất động sản Quảng Ninh
Cửa hàng mới của hai thương hiệu Louis Vuitton và Christian Dior khai trương trong tháng 11/2020 tại Hà Nội.
Cửa hàng mới của hai thương hiệu Louis Vuitton và Christian Dior khai trương trong tháng 11/2020 tại Hà Nội

Tuy vậy, mức chi tiêu cho các sản phẩm xa xỉ tại Trung Quốc có thể tăng 30% so với năm 2019. Nhu cầu cho hàng xa xỉ tại Việt Nam được ghi nhận không sụt giảm nhiều.

Việc áp dụng các biện pháp phong tỏa dịch bệnh trên khắp thế giới đã tác động rất nhiều đến kế hoạch mở các cửa hàng cao cấp trong nửa đầu năm 2020. Với nhiều thương hiệu, họ đang phải vạch định lại chiến lược đầu tư bán lẻ trong bối cảnh dịch Covid vẫn đang hoành hành. Tuy nhiên, Quý III/2020 ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ về số lượng các cửa hàng vật lý, vượt qua mức trung bình quý.

Gia tăng thị phần tại thị trường Châu Á - Thái Bình Dương

Việc mở rộng ngành hàng xa xỉ trên toàn cầu đã trải qua sự tái cân bằng toàn khu vực vào năm 2020. Các nhà bán lẻ đang hướng trọng tâm sang các thị trường Châu Á - Thái Bình Dương. Khu vực này chiếm 38,9% tổng thị phần toàn cầu trong hoạt động khai trương các cửa hàng cao cấp tính từ tháng 1 đến tháng 10/2020.

Theo dữ liệu của Savills, kết quả này cao hơn năm 2019, khi thị phần của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chỉ ở mức 31,8%. Đây là năm đầu tiên, thị trường Châu Á - Thái Bình Dương vượt qua châu Âu.

Sự dịch chuyển về mặt địa lý trong việc mở các cửa hàng cao cấp được Savills ghi nhận trong 3 năm qua. Xu hướng này trở nên đáng chú ý hơn vào năm nay trong bối cảnh thị trường bán lẻ tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương mở cửa trở lại cùng với sự phục hồi trong việc chi tiêu cho hàng hóa xa xỉ thời kỳ sau phong tỏa.

Ông Anthony Selwyn, Trưởng Bộ phận Cao cấp về bán lẻ toàn cầu của Savills, cho biết: “Trong nhiều năm, thị trường Châu Á - Thái Bình Dương đóng góp rất quan trọng vào hoạt động kinh doanh toàn cầu của các nhãn hàng cao cấp. Hiện nay, đây là khu vực cho thấy sự phục hồi tích cực sau Covid-19, thúc đẩy sự mở rộng và đầu tư nhiều hơn”.

Ảnh 1- Biểu đồ- Số lượng các cửa hàng mới mở
Biểu đồ: Số lượng các cửa hàng mới mở

Trung Quốc: Gia tăng chi tiêu và mở mới các cửa hàng

Hiện tượng gia tăng này chủ yếu do các nhà bán lẻ mở rộng các cửa hàng vật lý trên khắp Trung Quốc.

Trung Quốc chiếm 18,8% tổng thị phần toàn cầu trong hoạt động mở mới các cửa hàng đến năm 2020, vượt xa mức trung bình của ba năm trước đó là 6,4%.

Trung Quốc cũng ghi nhận số lượng mở cửa hàng cao cấp tăng 64,7% so với năm 2019, trở thành thị trường lớn duy nhất có tăng trưởng trong giai đoạn này.

Nhiều nhà bán lẻ đã tận dụng năm nay để mở rộng hiện diện nhằm đáp ứng nhu cầu đối với các sản phẩm xa xỉ, đặc biệt vào thời điểm khách du lịch Trung Quốc phần lớn không thể du lịch đến các thành phố bán lẻ nổi tiếng như London, Paris và Milan.

Trong những tháng gần đây, du lịch nội địa Trung Quốc đã phục hồi nhanh chóng sau thời gian kiềm tỏa trong quý đầu tiên. ForwardKeys cho biết, tính đến cuối tháng 8, lượng khách nội địa đạt 86% so với năm 2019. Con số này tăng mạnh sau Tuần lễ vàng Quốc khánh Trung Quốc vào đầu tháng 10.

Sự phục hồi của du lịch nội địa và các thành tựu kinh tế cho thấy tiềm năng tăng trưởng trong chi tiêu cho các mặt hàng xa xỉ. Ngoài ra, Chính phủ Trung Quốc đang tìm cách hỗ trợ tiêu dùng nội địa như một yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong tương lai.

Nỗ lực thúc đẩy chi tiêu nội địa đang được Trung Quốc áp dụng. Do đó, dự báo mới nhất từ Boston Consulting Group cho thấy chi tiêu cho các mặt hàng xa xỉ ở Trung Quốc vào năm 2020 có thể tăng hơn tới 30% so với năm 2019, bất chấp việc các cửa hàng tạm thời đóng cửa hồi đầu năm.

Ngược lại, thị trường xa xỉ toàn cầu dự kiến sẽ giảm tới 45% so với cùng kỳ năm ngoái, do châu Âu và Hoa Kỳ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, suy thoái kinh tế kéo dài và sự mất ổn định việc làm.

Kể từ khi lệnh phong tỏa được nới lỏng, nhu cầu đối với các mặt hàng xa xỉ tại Trung Quốc đã tăng rõ. Đơn cử, nhãn hàng Hermes báo cáo doanh thu kỉ lục lên đến 2,7 triệu đô la Mỹ tại Quảng Châu trong ngày mở cửa trở lại. Tương tự, Canada Goose gia tăng hiện diện của hãng tại Trung Quốc Đại lục với một cửa hàng mới ở Thành Đô đạt kết quả hoạt động “ngoài mong đợi” và thêm ba cửa hàng mở mới trong năm nay.

Ảnh 2- Biểu đồ- Tỷ lệ mở các cửa hàng mới theo từng khu vực thị trường
Biểu đồ: Tỷ lệ mở các cửa hàng mới theo từng khu vực thị trường

Việt Nam: Nhu cầu nội địa không sụt giảm nhiều

Thị trường bán lẻ đồ xa xỉ tại Việt Nam vẫn khá ổn định với nhu cầu nội địa được ghi nhận không sụt giảm quá nhiều, dù lượng khách du lịch quốc tế có giảm mạnh. Trên bình diện mặt bằng bán lẻ, các nhà bán lẻ vẫn giữ nhu cầu lớn đối với các mặt bằng cao cấp, tại các vị trí đắc địa. Song, đi kèm với đó là áp lực về giá thuê ngày càng tăng.

Được đánh giá là một trong số ít các quốc gia trong khu vực có chỉ số GDP tăng trưởng dương trong 2020, Việt Nam được kỳ vọng tiếp tục duy trì kinh tế ổn định và phát triển ở mức nhanh nhất tại khu vực Đông Nam Á. Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) dự báo tổng GDP của Việt Nam tăng trưởng ở mức 1,8% trong năm 2020 và nhanh chóng phục hồi trở lại mức 6,3% trong năm 2021.

Việt Nam cũng nhận được nhiều lời khen từ các quốc gia trên thế giới nhờ khả năng kiềm tỏa tốt dịch bệnh Covid-19. Điều này càng tạo nên triển vọng phục hồi mạnh mẽ cho nền kinh tế Việt Nam so với nhiều quốc gia ở khu vực.

Thặng dư thương mại cũng là một yếu tố giúp đảm bảo giá trị đồng tiền ổn định, tạo niềm tin đối với các nhà đầu tư khi tham gia vào thị trường Việt Nam.

Tầng lớp trung lưu tại Việt Nam tăng nhanh chóng và đang ở giai đoạn thay đổi quyết định, với GDP bình quân đầu người đạt 3.000 USD, cho thấy tiềm năng tăng trưởng tiêu dùng nội địa là rất lớn. Đây cũng là tín hiệu cho thấy nhu cầu về bất động sản sẽ ngày càng lớn và giá bất động sản tiếp tục tăng.

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và sự gia tăng thu nhập của nhân công tại Trung Quốc sẽ tạo ra sự dịch chuyển trong lĩnh vực sản xuất và dòng vốn FDI vào Việt Nam.

Đầu năm 2021, cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV sẽ giúp bình ổn chính trị và đẩy nhanh phát triển kinh tế đất nước. Điều này dẫn đến các kỳ vọng lạc quan hơn về hoạt động phát triển cơ sở hạ tầng và ngành bất động sản sẽ hưởng lợi trực tiếp.

Năm 2020 đang và sẽ tiếp tục là một năm đầy thử thách đối với lĩnh vực bán lẻ. Trong khi doanh số ở một số lĩnh vực kinh doanh có thể tăng cao, những khu vực khác sẽ giảm đáng kể, vẫn có các nhà bán lẻ xem xét khả năng đóng cửa tại các địa điểm ít sinh lời.

Các nhà bán lẻ có thể thay đổi các chương trình ưu đãi và tiếp cận đối tượng khách hàng mới và tận dụng nguồn cầu tại từng thị trường địa phương để gặt hái mức tăng trưởng tốt.

Hoàng Ngọc

Đọc thêm

Bất động sản hàng hiệu trở thành xu hướng đầu tư tích sản bền vững Thị trường

Bất động sản hàng hiệu trở thành xu hướng đầu tư tích sản bền vững

TTTĐ - Giữa bối cảnh kinh tế đầy biến động, dòng tiền thông minh của giới siêu giàu vẫn chảy về các bất động sản hàng hiệu (branded residences) như một lựa chọn đầu tư chiến lược. Đây không còn là câu chuyện về sở hữu tài sản xa xỉ, mà là một bước tiến tích sản an toàn và khẳng định vị thế. Sự kết hợp giữa giá trị đắc địa và uy tín thương hiệu toàn cầu đã định hình nên một loại hình tài sản độc đáo, vừa thể hiện phong cách sống hiện tại, vừa là di sản danh tiếng trong tương lai.
Đà Nẵng: Đề xuất tăng giá thuê nhà ở xã hội Bất động sản

Đà Nẵng: Đề xuất tăng giá thuê nhà ở xã hội

TTTĐ - TP Đà Nẵng dự kiến điều chỉnh giá thuê chung cư nhà ở xã hội tăng gấp 3 - 4 lần, áp dụng theo lộ trình từ năm 2026 - 2030.
Hơn 1.200 chiến binh kinh doanh hội tụ tại lễ Kick-off dự án Eurowindow Sport Garden Thị trường

Hơn 1.200 chiến binh kinh doanh hội tụ tại lễ Kick-off dự án Eurowindow Sport Garden

TTTĐ - Ngày 13/9, sự kiện Kick-off dự án Eurowindow Sport Garden đã quy tụ hơn 1.200 chiến binh kinh doanh cùng đại diện chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án, đại lý phân phối và các đối tác. Đây được xem là sự kiện khởi động mạnh mẽ cho hành trình chinh phục thị trường của khu đô thị xanh, thể thao, siêu cao cấp tại trung tâm (TP Vinh) thủ phủ tỉnh Nghệ An.
Đà Nẵng: Làn sóng bất động sản lan về phía nam Thị trường

Đà Nẵng: Làn sóng bất động sản lan về phía nam

TTTĐ - Trong bối cảnh bất động sản khu vực trung tâm TP Đà Nẵng (cũ) tăng mạnh và neo ở mức cao trong thời gian qua, làn sóng đầu tư chuyển dịch sang những khu vực giá còn thấp so với tiềm năng.
Thị trường bất động sản trực tuyến: Người mua mệt mỏi vì “mồi nhử” và tin rác Bất động sản

Thị trường bất động sản trực tuyến: Người mua mệt mỏi vì “mồi nhử” và tin rác

Trong bối cảnh nhu cầu mua bán nhà đất ngày càng lớn, Internet đã trở thành kênh tìm kiếm thông tin quen thuộc của nhiều người. Tuy nhiên, thay vì sự minh bạch và tiện lợi như kỳ vọng, không ít khách hàng lại rơi vào cảnh bức xúc vì tình trạng tin rác, tin giả tràn lan trên các trang rao vặt bất động sản.
Nhà đầu tư Hà Nội, TP HCM đổ xô “săn” quỹ đất vàng ven sông tại Đà Nẵng Thị trường

Nhà đầu tư Hà Nội, TP HCM đổ xô “săn” quỹ đất vàng ven sông tại Đà Nẵng

TTTĐ - Trong khi quỹ đất quanh sông Hàn gần như đã cạn kiệt, Đà Nẵng còn một “miền đất hứa” phía Đông Nam, nơi vừa gần biển, giáp sông, lại có hạ tầng hiện đại đáp ứng nhu cầu sống - nghỉ dưỡng lâu dài.
Sunshine Group công khai toàn bộ thuật toán quay số giải thưởng 200 triệu đồng trong livestream Bất động sản

Sunshine Group công khai toàn bộ thuật toán quay số giải thưởng 200 triệu đồng trong livestream

TTTĐ - “Em phải mở tài khoản, nhìn đi nhìn lại thì mới tin đây là thật”, Nguyễn Hương Lan - nữ sinh đại học năm 3 chuyên ngành kế toán tại Hà Nội cho biết sau khi trở thành khán giả may mắn đầu tiên trúng thưởng 200 triệu đồng chỉ bằng cách xem livestream đặt giá mua nhà của Sunshine Group tối 8/8 vừa qua.
Mạnh tay xử lý "cò đất" gây nhiễu loạn thị trường Thị trường

Mạnh tay xử lý "cò đất" gây nhiễu loạn thị trường

TTTĐ - Trước tình trạng hoạt động môi giới bất động sản (BĐS) trái phép đang diễn ra phức tạp, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, chấn chỉnh.
Bất động sản không còn là tài sản “cứng” nhờ công nghệ Thị trường

Bất động sản không còn là tài sản “cứng” nhờ công nghệ

TTTĐ - Theo doanh nhân Hoàng Mai Chung, nếu như trước đây, bất động sản được xem là tài sản "cứng", khó chuyển nhượng và chỉ dành cho người có vốn lớn thì với sự xuất hiện công nghệ mọi rào cản đang dần được phá vỡ. Đặc biệt, trong tương lai việc áp dụng công nghệ blockchain sẽ cho phép nhà đầu tư chia nhỏ quyền sở hữu và giao dịch bất động sản xuyên biên giới.
Bất động sản Bình Dương (cũ) hưởng lợi gì nếu áp dụng mô hình TOD? Bất động sản

Bất động sản Bình Dương (cũ) hưởng lợi gì nếu áp dụng mô hình TOD?

TTTĐ - Mô hình TOD đang kiến tạo một hướng đi mới cho các đô thị phát triển bền vững, trong đó tỉnh Bình Dương (cũ) nổi bật với hạ tầng giao thông hiện đại và quy hoạch đồng bộ.
Xem thêm