Tag

Hệ sinh thái du lịch truyền sức nóng cho bất động sản Quảng Ninh

Du lịch 26/11/2020 14:47
aa
TTTĐ - Hệ sinh thái du lịch “cộng sinh” tại Quảng Ninh đang liên tục được bổ sung những sản phẩm mang tới trải nghiệm mới, xóa bỏ định kiến du lịch một mùa đồng thời mở ra vô vàn cơ hội cho giới đầu tư bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng.
Du lịch thế giới trăn trở tìm kế hồi sinh Quảng Ninh hút khách nhất miền Bắc với trải nghiệm đa dạng WTA vinh danh cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là “Cảng tàu khách hàng đầu Châu Á” 2020 WTA vinh danh sân bay Vân Đồn 2 giải thưởng khu vực Châu Á 2020

Phá điểm nghẽn du lịch một mùa

Giới kinh doanh trong lĩnh vực du lịch vốn mặc định du lịch Quảng Ninh nói riêng và miền Bắc nói chung khó bứt phá như các tỉnh thành phía Nam do điểm nghẽn du lịch một mùa. Song những gì đang diễn ra tại Quảng Ninh gần đây cho thấy, quan niệm này đã lạc hậu.

Với chiến lược chuyển dịch mạnh kinh tế “từ nâu sang xanh”, Quảng Ninh ngày càng thu hút nhiều tập đoàn lớn đến “làm tổ”, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đặc biệt, cách làm du lịch bài bản của các “ông lớn” đã tạo nên một hệ sinh thái hoàn chỉnh, đáp ứng mọi nhu cầu của khách bất kể mùa hè hay mùa đông, biến điểm yếu cố hữu trở thành điểm mạnh độc đáo và đang góp phần thay đổi cơ cấu kinh tế cho vùng đất di sản.

 Du lịch Hạ Long phá 'điểm nghẽn' một mùa bằng nhiều sản phẩm mới
Du lịch Hạ Long phá 'điểm nghẽn' một mùa bằng nhiều sản phẩm mới

Tại buổi tọa đàm “Từ nâu sang xanh, BĐS Quảng Ninh cất cánh” diễn ra mới đây tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam đã dẫn chứng câu chuyện làm du lịch tại Nga, nơi khí hậu vô cùng lạnh giá, hay Ai Cập nơi toàn sa mạc khô cằn nhưng vẫn thu hút rất đông khách du lịch để cho thấy, nếu có sản phẩm mới hấp dẫn, thì du lịch miền Bắc, trong đó có Quảng Ninh sẽ không chỉ có một mùa.

“Tôi cho rằng, không chỉ phía Nam nắng nóng mới có lợi thế du lịch, Quảng Ninh hiện nay cũng có nhiều lợi thế và các dự án đang phát triển tại đây đã đi đúng hướng”, ông Đính nhận định.

Giữa năm 2020, khi trong nước vừa trải qua làn sóng dịch bệnh Covid đầu tiên, Tập đoàn Sun Group đã khai trương khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh. Ngay lập tức, khu du lịch này trở thành điểm sáng của du lịch Quảng Ninh, bởi lượng khách đặt dịch vụ trải nghiệm tại đây luôn trong tình trạng “full” phòng, khách muốn trải nghiệm đều phải đặt phòng sớm. Điều này cho thấy, nhu cầu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng, chăm sóc sức khỏe của du khách rất cao, đặc biệt vào mùa đông, và sản phẩm này của Sun Group đã “điểm trúng huyệt” của thị trường.

Ảnh 2 - Nhà đầu tư ngày càng quan tâm đến trạng thái phát triển của một hệ sinh thái du lịch hơn là những sản phẩm đơn lẻ
Nhà đầu tư ngày càng quan tâm đến trạng thái phát triển của một hệ sinh thái du lịch hơn là những sản phẩm đơn lẻ

Nhìn rộng ra, đây chính là mảnh ghép quan trọng, hoàn thiện bức tranh hệ sinh thái du lịch – nghỉ dưỡng đẳng cấp mà Sun Group đã kiến tạo tại Quảng Ninh suốt nhiều năm qua. Đến “đất mỏ” năm nào, du khách sẽ ngỡ ngàng khi tìm thấy mọi trải nghiệm, từ phong cách phục vụ chuyên nghiệp ngay khi vừa bước chân xuống Sân bay quốc tế Vân Đồn, nghỉ dưỡng sang chảnh tại Premier Village Ha Long Bay Resort, vui chơi tưng bừng tại hệ thống công viên Sun World Ha Long Complex, mua sắm thả phanh tại khu shophouse mang dáng hình phố cổ Hội An hay khám phá kỳ quan Vịnh từ Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long – Cảng tàu khách hàng đầu Châu Á năm 2020… và giờ đây là thư giãn tại “xứ Phù Tang thu nhỏ” tại Quang Hanh.

Đầu tư BĐS, hưởng lợi cả hệ sinh thái

Những hệ sinh thái du lịch “cộng sinh”, không chỉ thuần túy là khách sạn, resort, condotel mà bao hàm rất nhiều yếu tố khác như khu vui chơi giải trí, khu đô thị, nhà phố thương mại shophouse… đáp ứng nhu cầu trải nghiệm đa dạng của du khách. Theo GS Đặng Hùng Võ, Quảng Ninh muốn phát triển du lịch mạnh mẽ thì cần tới những hệ sinh thái cộng sinh như vậy. “BĐS này cộng sinh với BĐS khác tạo ra sự hấp dẫn và toàn diện của một địa điểm du lịch. Có như vậy mới hấp dẫn được người nước ngoài và du khách trong nước để một lần du lịch có thể trải nghiệm được nhiều thứ. Đây là hướng phát triển tất yếu hiện nay, dù chưa có nhiều doanh nghiệp có đủ kinh nghiệm và kinh phí để làm được”, ông Võ cho hay.

Tại hệ sinh thái du lịch mà Sun Group kiến tạo tại Quảng Ninh, các thành tố trong hệ sinh thái bổ trợ, cộng hưởng lẫn nhau, tạo nên sức hút mạnh mẽ kéo du khách đến vui chơi, trải nghiệm, nghỉ dưỡng dài ngày bất kể mùa nào trong năm, tăng đáng kể nguồn thu từ du lịch và đặc biệt còn mang đến cơ hội cho các nhà đầu tư BĐS.

Ảnh 3 - Hạ tầng du lịch nâng bước bất động sản Quảng Ninh
Hạ tầng du lịch nâng bước bất động sản Quảng Ninh

Nhận định về xu hướng đầu tư địa ốc hiện nay, GS Đặng Hùng Võ cho rằng, nhà đầu tư thứ cấp chắc chắn quan tâm đến trạng thái phát triển của một hệ sinh thái du lịch hơn là những sản phẩm đơn lẻ, vì sẽ gặt hái được nhiều lợi ích hơn.

“Nhờ sự nổi tiếng của hệ sinh thái, nhà đầu tư không cần tốn quá nhiều chi phí quảng cáo, chỉ cần tập trung vào khai thác dịch vụ vì bản thân hệ sinh thái đã có sức hút rất lớn. Chưa kể, khi hệ sinh thái ngày càng phát triển thì giá trị BĐS sẽ gia tăng, lúc đó nhà đầu tư thứ cấp - những người đầu tư từng đơn vị BĐS trong hệ sinh thái du lịch đó sẽ được hưởng lợi”, GS Võ nhận định.

Tại hệ sinh thái của Sun Group tại Quảng Ninh, những dự án BĐS như khu đô thị ở Sun Grand City Feria mang phong cách Địa Trung Hải, dãy shophouse Europe thuộc Tổ hợp thương mại Sun Plaza Grand World đã sẵn sàng đưa vào vận hành, khai thác kinh doanh trong năm tới đều rất thu hút giới đầu tư. Đặc biệt, theo thông tin vừa được hé lộ, quần thể biệt thự khoáng nóng kế cận Yoko Onsen Quang Hanh tại Quang Hanh (Cẩm Phả) do Sun Group lên kế hoạch đầu tư sắp sửa ra mắt thị trường, hứa hẹn sẽ là sản phẩm độc đáo thu hút giới đầu tư trong thời gian tới nhờ thừa hưởng toàn bộ lợi ích mà tổ hợp dịch vụ Yoko Onsen Quang Hanh đem lại.

Với những cơ hội phát triển đầy tiềm năng như Quảng Ninh, một chủ đầu tư uy tín như Sun Group và những sản phẩm độc đáo, “nước cờ” đầu tư năm 2021 vào địa bàn nào phía Bắc có lẽ đã có lời giải.

Mục sở thị không gian tuyệt mỹ của Cảng tàu khách hàng đầu Châu Á tại Hạ Long Mục sở thị không gian tuyệt mỹ của Cảng tàu khách hàng đầu Châu Á tại Hạ Long

TTTĐ - Vị trí tâm điểm tại Bãi Cháy, cộng với thiết kế độc đáo, hiện đại, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã ...

Trong khó khăn do Covid-19, du lịch Việt Nam vẫn thăng hạng Trong khó khăn do Covid-19, du lịch Việt Nam vẫn thăng hạng

TTTĐ - Giữa những ảm đạm khi cánh cửa ra thế giới đóng lại gần như 9 tháng của năm 2020 và cũng chưa biết ...

Khám phá không gian đẹp như resort tại Sân bay quốc tế Vân Đồn Khám phá không gian đẹp như resort tại Sân bay quốc tế Vân Đồn

TTTĐ - Dành tới gần 200ha diện tích cho hệ thống cây xanh, tiểu cảnh cùng việc áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng ...

Quảng Ninh hút khách nhất miền Bắc với trải nghiệm đa dạng Quảng Ninh hút khách nhất miền Bắc với trải nghiệm đa dạng

TTTĐ - Triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn, cùng nhiều sản phẩm du lịch mới độc đáo, ấn tượng nhằm gia ...

Đọc thêm

150 tình nguyện viên phục vụ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10 Nhịp điệu cuộc sống

150 tình nguyện viên phục vụ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10

TTTĐ - Tỉnh đoàn Lâm Đồng đã lựa chọn 150 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên, sinh viên trên địa bàn tỉnh phục vụ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10.
Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên vùng đất huyền sử Du lịch

Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên vùng đất huyền sử

TTTĐ - Chiều 19/11, tại TP Kon Tum, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo Tuần Văn hóa - Du lịch lần thứ V và Liên hoan cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ II năm 2024.
Khám phá vẻ đẹp Lai Châu kỳ vĩ ngay tại Đà Nẵng Du lịch

Khám phá vẻ đẹp Lai Châu kỳ vĩ ngay tại Đà Nẵng

TTTĐ - Tuần Du lịch - Văn hóa tỉnh Lai Châu năm 2024 tại TP Đà Nẵng sẽ diễn ra từ ngày 22 - 24/11 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”.
Hà Nội và Incheon tăng cường hợp tác, quảng bá các sản phẩm du lịch Du lịch

Hà Nội và Incheon tăng cường hợp tác, quảng bá các sản phẩm du lịch

TTTĐ - Chiều 12/11, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo du lịch MICE giữa thành phố Hà Nội và thành phố Incheon.
"Long An - Khát vọng sông Vàm" Du lịch

"Long An - Khát vọng sông Vàm"

TTTĐ - Ngày 12/11, UBND tỉnh Long An đã tổ chức họp báo thông tin sự kiện Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Long An - Khát vọng sông Vàm". Đến dự có các phóng viên, nhà báo của 26 cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.
Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn

TTTĐ - Từ ngày 7 đến 12/12, Hội nghị quốc tế về Du lịch nông thôn của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) sẽ diễn ra tại Quảng Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Vietjet SkyJoy nhận vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024 Du lịch

Vietjet SkyJoy nhận vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

TTTĐ - Chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số.
Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch một mình Du lịch

Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch một mình

TTTĐ - Một mình cũng chẳng sao! Du lịch một mình đang dần trở thành xu hướng trong năm 2024, với 75% du khách Việt Nam lên kế hoạch cho các chuyến đi "một người" trong năm nay.
Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT Du lịch

Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT

TTTĐ - Để đáp ứng xu hướng du lịch đang ngày càng gia tăng của Việt Nam, Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (VNAT) tổ chức hội thảo về “Giải pháp du lịch thông minh và hợp tác chiến lược công - tư - Nâng cao trải nghiệm du lịch và thúc đẩy phát triển du lịch bền vững”.
Văn hóa đại chúng đang định hình xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt Du lịch

Văn hóa đại chúng đang định hình xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt

TTTĐ - Theo một nghiên cứu mới nhất từ Vero, du khách Việt Nam đang tìm kiếm những trải nghiệm du lịch gắn liền với văn hóa đại chúng, từ việc tham gia các sự kiện âm nhạc, ghé thăm các địa điểm “đặc trưng” trong những bộ phim nổi tiếng, cho đến việc đi xem các trận bóng đá trực tiếp đầy kịch tính kết hợp du lịch.
Xem thêm