Tag

Bạn trẻ thay hình đại diện, rộn ràng chào tháng ba

Camera 360 trẻ 27/02/2024 11:35
aa
TTTĐ - 20 năm qua, tháng ba - Tháng Thanh niên đã trở thành hoạt động thường xuyên, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc của tuổi trẻ cả nước. Cứ mỗi dịp Tháng Thanh niên, các bạn trẻ lại có nhiều hoạt động để đón chào, với những dòng status, khung hình mới trên Facbook, Zalo…
Bạn trẻ trổ tài làm món ăn truyền thống Bạn trẻ Hà Nội hào hứng với Tháng Thanh niên 2024

Những việc làm này góp khí thế cho tháng ba thêm sôi nổi, trẻ trung và đáng nhớ đối với lớp lớp thế hệ thanh niên.

Tháng ba - Tháng Thanh niên năm nay được Ban Bí thư Trung ương Đoàn chọn chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhằm thể hiện sự quyết tâm, tinh thần trách nhiệm, tự mình nhận lãnh nhiệm vụ khó khăn, hi sinh thời gian, vật chất, công sức… của đoàn viên, thanh niên cả nước, nhằm tạo ra những giá trị mới, đóng góp tích cực, cụ thể cho cộng đồng, xã hội.

Bạn trẻ thay ảnh đại diện chào Tháng Thanh niên
Bạn trẻ Hà Nội thay ảnh đại diện chào Tháng Thanh niên

Các hoạt động của Tháng Thanh niên năm 2024 đã được các cơ sở Đoàn - Hội trên cả nước bắt đầu tổ chức phong phú, sinh động và ghi dấu ấn của tuổi trẻ với nhiều công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu, bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa xuất phát từ trái tim nhiệt huyết, khối óc sáng tạo của mỗi thanh niên…

Bạn trẻ Nguyễn Hoàng Lan (ở Hà Nội) chia sẻ, cứ mỗi dịp Đoàn Thanh niên các cấp phát động Tháng Thanh niên, Lan cũng chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về Tháng Thanh niên, với nhiều hoạt động ý nghĩa của chính bản thân cũng như của tập thể, Đoàn - Hội.

Hoàng Lan vừa đăng status, thay khung hình đại diện chào mừng Tháng Thanh niên năm 2024, với khẩu hiệu “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

Chào tháng ba
Cán bộ Đoàn chào tháng ba - Tháng Thanh niên năm 2024

Chị Lê Thu Hương (trú tại tỉnh Hưng Yên) bày tỏ, chị từng là cán bộ Đoàn, đi qua thời thanh niên sôi nổi. Tuy nhiên, mỗi lần tới tháng ba, chị lại nhớ những hình ảnh áo xanh tình nguyện, màu xanh của sức sống, tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, khát khao cống hiến và cả những ước mơ, hoài bão lớn.

Chị Hương bày tỏ: “Trong mỗi chúng ta đều ẩn chứa một ngọn lửa tinh thần, sẵn sàng lan tỏa niềm tin, hi vọng. Với sự sáng tạo và năng lượng của mình, người trẻ có thể thay đổi cuộc sống xung quanh chúng ta. Tháng Thanh niên là một thời gian đặc biệt trong năm, tôn vinh và gợi nhắc về vai trò, ý nghĩa của người trẻ tuổi trong xã hội”.

Việc làm thiết thực của người trẻ chào mừng Tháng Thanh niên
Việc làm thiết thực của người trẻ hưởng ứng Tháng Thanh niên

Không chỉ thay khung hình chào mừng Tháng Thanh niên mà chàng trai trẻ Lê Đăng Hùng (ở Hà Nội) còn tham gia hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô, để góp một phần sức trẻ vào đời sống xã hội, giúp đỡ cộng đồng.

Hùng bày tỏ: “Tháng ba - Tháng Thanh niên là dịp gợi nhắc về trách nhiệm của người trẻ đối với xã hội. Đây cũng là cơ hội để các tổ chức, cộng đồng cùng tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên phát triển toàn diện và thể hiện tài năng của mình.”.

Đọc thêm

Bài 2: Hát Rap lan tỏa văn hoá miền quan họ Emagazine

Bài 2: Hát Rap lan tỏa văn hoá miền quan họ

TTTĐ - Yêu quan họ Bắc Ninh theo cách của mình, hai cậu học trò Hà thành đã thực hiện video, cùng bản Rap độc đáo, truyền thông về hình ảnh đất nước, con người và những làn điệu dân ca đậm trữ tình nơi đây.
Người trẻ sáng tạo, đưa “tinh hoa Việt Nam” đi muôn nơi Emagazine

Người trẻ sáng tạo, đưa “tinh hoa Việt Nam” đi muôn nơi

TTTĐ - Dù mới ở tuổi học sinh, sinh viên nhưng những người trẻ này đã có tình yêu đặc biệt với văn hóa truyền thống dân tộc. Họ tận dụng công nghệ số, mạng xã hội góp phần giữ gìn, quảng bá, lan toả nét tinh hoa văn hoá dân tộc.
Thiếu nhi trổ tài thuyết trình bằng tiếng Anh Camera 360 trẻ

Thiếu nhi trổ tài thuyết trình bằng tiếng Anh

TTTĐ - Tại vòng bán kết sân chơi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" khu vực Thanh Hóa, 6 đội thi đã thể hiện khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh để giới thiệu quê hương, đặc sản nơi địa phương mình ở.
Cùng bạn trẻ hiểu tín chỉ carbon, giảm thiểu rác thải nhựa Camera 360 trẻ

Cùng bạn trẻ hiểu tín chỉ carbon, giảm thiểu rác thải nhựa

TTTĐ - Sáng 3/6, Trung ương Đoàn tổ chức hội nghị tập huấn về tín chỉ carbon và giảm thiểu rác thải nhựa, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6.
Nuôi dưỡng đam mê nghiên cứu khoa học của sinh viên Camera 360 trẻ

Nuôi dưỡng đam mê nghiên cứu khoa học của sinh viên

TTTĐ - “Tôi tin từ hội thi, các em được nuôi dưỡng tình yêu, đam mê nghiên cứu khoa học; có chuyên môn, phương pháp nghiên cứu tốt và phân tích định lượng kết hợp ứng dụng mô hình toán sẽ giúp các em chủ động, vững vàng trong lĩnh vực, ngành nghề của mình”.
Lộ diện 3 Nhà vô địch cuộc thi “Thiết kế đồ họa thế giới” Camera 360 trẻ

Lộ diện 3 Nhà vô địch cuộc thi “Thiết kế đồ họa thế giới”

Sáng 2/6, Lễ tổng kết và trao giải quốc gia Cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới ACP (ACP World Championship) mùa giải 2024 diễn ra tại Hà Nội. 3 Nhà vô địch của cuộc thi đã lộ diện cùng các cá nhân, tập thể xuất sắc được Ban tổ chức vinh danh, trao tặng giải thưởng.
Học kỳ quân đội: Những trải nghiệm không phải ai cũng có Camera 360 trẻ

Học kỳ quân đội: Những trải nghiệm không phải ai cũng có

TTTĐ - Kết thúc năm học với nhiều nỗ lực, kỳ nghỉ hè đến với nhiều hoạt động, những trải nghiệm bổ ích, đặc biệt tham gia Học kỳ quân đội sẽ là khoảng thời gian đầy ý nghĩa đối với các bạn nhỏ.
Sôi nổi chuỗi hoạt động tại Lễ hội Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần 2 Camera 360 trẻ

Sôi nổi chuỗi hoạt động tại Lễ hội Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần 2

TTTĐ - Tối 31/5, Lễ hội Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh 2024 (KIDS FEST) lần thứ 2, năm 2024 chính thức khai mạc, dự kiến thu hút khoảng 15.000 em nhỏ tham gia.
Thanh niên Việt nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử Camera 360 trẻ

Thanh niên Việt nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử

TTTĐ - Trung ương Đoàn phối hợp với Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế), Tổ chức Y tế Cộng đồng toàn cầu Vital Strategies tổ chức Ngày hội “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử” năm 2024 tại thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) với sự tham gia của hơn 500 đoàn viên, thanh niên.
Góp ý đề án chuyển đổi số các hoạt động của Hội Sinh viên Camera 360 trẻ

Góp ý đề án chuyển đổi số các hoạt động của Hội Sinh viên

TTTĐ - Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị góp ý đề án "Chuyển đổi số các hoạt động của Hội Sinh viên Việt Nam giai đoạn 2024 – 2028".
Xem thêm