Tag

Bạn trẻ thị trấn Văn Điển ngày đêm cùng Thủ đô “thần tốc” chống dịch

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 15/09/2021 21:17
aa
TTTĐ - Góp sức cùng thành phố trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, những ngày qua, các bạn trẻ tại thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì ngày đêm không quản ngại khó khăn, giúp người dân thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin để hoàn thành mục tiêu miễn dịch cộng đồng, khôi phục trạng thái bình thường mới.
Tuổi trẻ Hoàng Mai 7 ngày dốc sức “hỗ trợ tiêm chủng - truy tìm F0” Tuổi trẻ Tây Hồ: Ngày đêm dốc sức “hỗ trợ tiêm chủng – truy tìm F0” Tuổi trẻ Thủ đô - 7 ngày cao điểm cùng thành phố hỗ trợ tiêm chủng, truy vết F0

Kể từ khi thành phố Hà Nội bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội vào ngày 24/7, Đoàn Thanh niên thị trấn Văn Điển đã triển khai đến các lực lượng nòng cốt sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Từ các chi đoàn, các đoàn viên được phân công tham gia tổ xung kích tại các cửa ngõ của thị trấn để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tuổi trẻ thị trấn Văn Điển ngày đêm cùng Thủ đô “thần tốc” chống dịch
Đoàn viên, thanh niên thị trấn Văn Điển tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương

Những ngày này, khi thành phố Hà Nội thực hiện kế hoạch của thành phố với mục tiêu lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, tiêm chủng vắc xin thần tốc, hơn 40 bạn đoàn viên thanh niên của thị trấn Văn Điển hòa cùng với 18.000 đoàn viên, thanh niên Thủ đô tham gia phục vụ các công tác chống dịch.

Các bạn đoàn viên tại đây tham gia thực hiện các công việc khác nhau, trong đó bao gồm 25 đoàn viên tham gia hỗ trợ công tác tổ chức, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin; 8 đoàn viên làm nhiệm vụ nhập liệu, hướng dẫn người dân bảo đảm giãn cách; 7 đoàn viên tham gia vào khối dân quân tự vệ.

Tuổi trẻ thị trấn Văn Điển ngày đêm cùng Thủ đô “thần tốc” chống dịch
Bạn trẻ thị trấn Văn Điển ngày đêm cùng Thủ đô “thần tốc” chống dịch
Bạn trẻ thị trấn Văn Điển ngày đêm cùng Thủ đô “thần tốc” chống dịch
Mỗi ngày, họ bắt đầu công việc từ sáng sớm đến đêm muộn để đảm bảo hoàn thành kế hoạch thần tốc cùng thành phố

Gắn bó với hoạt động đoàn đã hơn 12 năm, trong những ngày vừa qua, chị Phạm Phương Thảo, Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Văn Điển (Thanh Trì, Hà Nội) là đầu tàu và điểm tựa cho các đoàn viên, thanh niên đang làm nhiệm vụ tại đây. Chị không chỉ chịu trách nhiệm phân công, đôn đốc các bạn trẻ thực hiện nhiệm vụ mà còn tham gia trực tiếp vào các công việc, động viên tinh thần, giúp các bạn trẻ yên tâm chống dịch.

Tuổi trẻ thị trấn Văn Điển ngày đêm cùng Thủ đô “thần tốc” chống dịch
Chị Phạm Phương Thảo, Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Văn Điển làm nhiệm vụ tại khu vực tiêm chủng

Chia sẻ về công việc của các đoàn viên, thanh niên đang làm nhiệm vụ tại đây, chị Thảo cho biết: “Mỗi ngày, công việc của chúng mình sẽ bắt đầu vào lúc 6h sáng từ dọn dẹp, chuẩn bị đón tiếp người dân, chỉ dẫn chỗ để xe, đo nhiệt độ, hỗ trợ khai báo y tế, hướng dẫn về chỗ ngồi... sau đó làm công tác lấy mẫu và tiêm cho người dân.

Bên cạnh đó, chúng mình cũng động viên tinh thần và giải đáp những thắc mắc cho người dân đến lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin và sẽ kết thúc ngày làm việc khi mọi thứ đã hoàn tất”.

Làm việc từ sáng sớm rồi vội vàng bữa cơm trưa, sau đó lại lao vào công việc cho tới tận đêm muộn, những ngày qua, các đoàn viên, thanh niên tại thị trấn Văn Điển luôn quyết tâm cùng thành phố hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Với chiếc loa cầm tay quen thuộc, chị Nguyễn Đỗ Vi (sinh năm 1992) luôn chú tâm quan sát, hướng dẫn người dân để đảm bảo trật tự và giãn cách tại khu vực chờ khám sàng lọc.

Tuổi trẻ thị trấn Văn Điển ngày đêm cùng Thủ đô “thần tốc” chống dịch
Chị Nguyễn Đỗ Vi thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự và giãn cách tại khu vực chờ khám sàng lọc

Chị Đỗ Vi chia sẻ: “Gắn bó với màu áo thanh niên luôn là niềm tự hào của mình. Vì vậy, bất cứ khi nào đất nước cần, mình luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Dù không phải chuyên môn như các y, bác sĩ nhưng được góp phần nào công sức hỗ trợ, san sẻ cùng cả nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh là mình thấy vui và hạnh phúc rồi”.

Đứng tại vị trí quen thuộc tại khu vực làm nhiệm vụ, khi có người dân đến, bạn Nguyễn Thị Kim Anh (sinh năm 1998) lại nhanh chóng quan sát và thực hiện nhiệm vụ của mình. Công việc của Kim Anh tại điểm tiêm chủng là hướng dẫn người dân kê khai trước tiêm và nhập liệu sau tiêm.

Tuổi trẻ thị trấn Văn Điển ngày đêm cùng Thủ đô “thần tốc” chống dịch
Đoàn viên trẻ Kim Anh luôn mong muốn được đóng góp sức mình cho cuộc chiến của đất nước

Kim Anh chia sẻ: “Gia đình mình đã từng có những lo lắng, sợ việc mình có thể bị nhiễm bệnh khi tiếp xúc trực tiếp với tất cả mọi người đến từ nhiều nơi khác nhau. Hiểu được những lo lắng của bố mẹ nên mình nhẹ nhàng, chân thành chia sẻ, thuyết phục và cuối cùng cũng được gia đình ủng hộ.

Với bản thân mình, được giúp đỡ mọi người chính là giúp chính mình. Càng nhiều người được tiêm sớm là ngày Hà Nội bình thường càng trở lại sớm hơn. Mình mong rằng, với nhiệt huyết, tinh thần của thanh niên, các bạn trẻ hãy cùng nhau góp sức vào cuộc chiến chung của đất nước để đẩy lùi dịch bệnh".

Bạn trẻ thị trấn Văn Điển ngày đêm cùng Thủ đô “thần tốc” chống dịch
Bạn trẻ thị trấn Văn Điển ngày đêm cùng Thủ đô “thần tốc” chống dịch
Bạn trẻ thị trấn Văn Điển ngày đêm cùng Thủ đô “thần tốc” chống dịch
Tuổi trẻ thị trấn Văn Điển ngày đêm cùng Thủ đô “thần tốc” chống dịch
Với các đoàn viên, thanh niên thị trấn Văn Điển, nhiệt huyết là thứ chưa bao giờ vơi đi

Cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19 tại Thủ đô đang bước vào giai đoạn quan trọng, dù vất vả, căng thẳng nhưng các bạn trẻ tham gia công tác chống dịch tại thị trấn Văn Điển vẫn luôn cố gắng, chưa bao giờ vơi đi nhiệt huyết tình nguyện. Cùng nhau, các đoàn viên, thanh niên tại đây trở thành một lực lượng quan trọng, góp sức cùng Thủ đô đẩy lùi dịch bệnh.

Đọc thêm

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Xem thêm