Tag

Tuổi trẻ Hoàng Mai 7 ngày dốc sức “hỗ trợ tiêm chủng - truy tìm F0”

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 13/09/2021 16:51
aa
TTTĐ - Không quản khó khăn, các bạn trẻ tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) làm việc ngày đêm hỗ trợ lực lượng chức năng ở các điểm tiêm vắc xin, xét nghiệm diện rộng với mục tiêu “bảo vệ vững chắc vùng xanh”, “xanh hóa vùng vàng”, “thu hẹp vùng đỏ”, sớm đưa Thủ đô trở lại trạng thái bình thường mới.
Bảo đảm điều kiện dạy và học phù hợp với tình hình dịch Covid-19 Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề xuất thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc

Quận Hoàng Mai gỡ phong tỏa ổ dịch tại phường Giáp Bát Quận Hoàng Mai: Ấm nồng tình cảm đón 150 sinh viên về hỗ trợ phòng, chống dịch Người dân Hoàng Mai phấn khởi khi được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Phối hợp ăn ý

Cùng các đơn vị khác trên địa bàn thành phố, quận Hoàng Mai thực hiện chiến dịch xét nghiệm diện rộng và tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn. Trước nhiệm vụ đó, Quận đoàn Hoàng Mai đã huy động các lực lượng thanh niên, lao động tự do, sinh viên mắc kẹt cùng đoàn viên, thanh niên các phường hỗ trợ các điểm tiêm chủng, xét nghiệm Covid-19.

Hơn 100 tình nguyện viên được Quận đoàn Hoàng Mai điều động bổ sung về các phường hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Các bạn trẻ nhanh chóng được tập huấn kỹ năng nhập liệu, lấy mẫu, phân luồng người đến tiêm.

Bạn Nguyễn Anh Đào đang hướng dẫn người dân kê khai phiếu tiêm
Bạn Nguyễn Anh Đào đang hướng dẫn người dân kê khai phiếu tiêm

Rất nhanh khi bắt tay vào nhiệm vụ, thanh niên địa phương và các tình nguyện viên gắn kết trong mọi hoạt động. Họ phối hợp ăn ý, làm việc với tinh thần hỗ trợ tốt nhất cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại các phường và quận.

Bạn Nguyễn Anh Đào (nhân viên văn phòng), tình nguyện viên tại điểm tiêm phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Mình nhận thông tin của Quận đoàn được phân công về hỗ trợ điểm tiêm của phường Hoàng Liệt. Khi tham gia công việc, mình mới được chứng kiến những khó khăn vất cả của các lực lượng chống dịch. Nhiều hôm, chúng mình hỗ trợ đến 23 giờ đêm nhưng vẫn cảm thấy rất vui”.

Lê Lan Huệ nhận quà của Quận đoàn Hoàng Mai
Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang tặng quà động viên tới Bí thư Đoàn phường Định Công Lê Lan Huệ (bên phải)

Tại điểm tiêm vắc xin của phường Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội), thanh niên tình nguyện luôn tất bật với các công việc, từ đo thân nhiệt cho người dân, hướng dẫn chỗ để xe, sát khuẩn tay, đến chỉ dẫn cách khai thông tin trước khi vào tiêm. Bí thư Đoàn phường Định Công Lê Lan Huệ sau khi được tập huấn cũng đã trực tiếp tham gia lấy mẫu cho Nhân dân tại điểm tiêm chủng của phường.

Mong sớm đẩy lùi Covid-19

“Mỗi ngày, phường mình có 60 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ công tác tổ chức lấy mẫu, nhập liệu, hướng dẫn và giúp người dân bảo đảm giãn cách, tránh tập trung đông người... Cá nhân mình trực tiếp tham gia vào tổ lấy mẫu. Khi được trải nghiệm bộ đồ bảo hộ liên tục trong nhiều giờ, mình càng thấy khâm phục và muốn chia sẻ khó khăn, vất vả với lực lượng y tế”, Bí thư Đoàn phường Định Công Lê Lan Huệ cho biết.

Bí thư Quận đoàn động viên sinh viên  tình nguyện của Đại học Y Hà Nội
Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai động viên sinh viên tình nguyện của Đại học Y Hà Nội

Trong 7 ngày cao điểm “Hỗ trợ tiêm chủng - Truy tìm F0”, Quận đoàn Hoàng Mai cũng tiếp nhận 150 sinh viên Đại học Y Hà Nội về hỗ trợ.

Bạn Nguyễn Thành Trung, nhóm trưởng nhóm sinh viên tình nguyện hỗ trợ phường Đại Kim tâm sự: “Chúng mình về hỗ trợ phường trong công tác lấy mẫu. Công việc khá vất vả bởi thời tiết nóng bức lại phải mặc đồ bảo hộ trong thời gian dài. Tuy nhiên, ai cũng cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ”.

Bạn trẻ Hoàng Mai hướng dẫn người dân đến tiêm vắc xin
Bạn trẻ Hoàng Mai hướng dẫn người dân đến tiêm vắc xin

Ghi nhận những cống hiến và đóng góp của tuổi trẻ, đồng chí Nguyễn Văn Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt đánh giá: “Tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm của lực lượng thanh niên đã đóng góp rất lớn cho công cuộc phòng, chống dịch của phường”.

Thực hiện chiến dịch 7 ngày cao điểm “Hỗ trợ tiêm chủng - truy tìm F0”, các tình nguyện viên thường xuyên phải đi sớm về khuya, ai nấy đều mệt mỏi sau ngày dài làm việc nhưng đều chung một niềm tin chiến thắng. Dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, cuộc sống sẽ trở về trạng thái bình thường mới.

Theo chị Nguyễn Quỳnh Trang, Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai, trong 7 ngày cao điểm (từ ngày 8 đến 15/9) tham gia hỗ trợ công tác tiêm chủng và xét nghiệm diện rộng, Đoàn Thanh niên quận đã kêu gọi và nhận được sự tham gia tích cực của hàng trăm đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh việc hỗ trợ các điểm tiêm và test Covid-19, Quận đoàn Hoàng Mai tiếp tục triển khai các hoạt động an sinh xã hội, công tác tuyên truyền như: “Áo xanh bảo vệ vùng xanh”, “Shipper thanh niên”… với mục tiêu sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Corolla Cross và Vios tiếp tục góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất Corolla Cross và Vios tiếp tục góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất
SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động
Lộ diện những khách hàng may mắn đầu tiên “uống sữa Ông Thọ, trúng vàng” Lộ diện những khách hàng may mắn đầu tiên “uống sữa Ông Thọ, trúng vàng”
Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank vinh dự được trao tặng giải thưởng quốc tế lớn Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank vinh dự được trao tặng giải thưởng quốc tế lớn
Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững

Đọc thêm

Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Xem thêm