Tag

Bạn trẻ trở lại guồng quay công việc sau Tết

Nhịp sống trẻ 28/01/2023 09:15
aa
TTTĐ - Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão, các bạn trẻ đã nhanh chóng bắt nhịp trở lại với công việc để thực hiện những kế hoạch còn dang dở và tiếp tục đặt ra cho mình những mục tiêu trong năm mới. Nhiều bạn trẻ cho biết, quyết tâm làm việc thật tốt ngay từ những ngày đầu năm mới.
Khi Tết trùng mùa deadline của các bạn trẻ người Việt tại nước ngoài

Dù dư âm với bánh mứt, tiệc tùng và những chiếc bao lì xì đỏ thắm vẫn còn nhưng vừa kết thúc kỳ nghỉ Tết, các bạn trẻ đã nhanh chóng bắt nhịp trở lại làm việc với không khí khẩn trương, phấn khởi.

Ca làm việc của Lê Ngọc Ánh, công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội) bắt đầu vào ngày 25/1 (mùng bốn Tết) nên chiều 24/1 (mùng ba Tết), chàng trai trẻ đã khăn gói trở lại thành phố.

Nhiều bạn trẻ bắt tay ngay vào làm việc sau kỳ nghỉ Tết
Nhiều bạn trẻ bắt tay ngay vào làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Ánh cho biết: “Sau khoảng thời gian nghỉ ngơi, sum vầy bên gia đình, người thân, bạn bè thì mình và các công nhân khác trong công ty đã trở lại guồng quay của công việc để khởi đầu cho một năm mới với hy vọng đạt nhiều thành công hơn. Chúng mình quyết tâm tạo không khí làm việc của những ngày đầu năm hăng say, vui vẻ để được may mắn”.

Dù có chút bịn rịn, tiếc nuối vì những ngày sum họp bên gia đình quá ngắn ngủi, nhưng Vũ Mạnh Cường (quê Nam Định), kỹ sư tự động hóa của một nhà máy ô tô cũng đã nhanh chóng trở lại với công việc từ ngày 25/1 (mùng bốn Tết). Cường cho biết, chàng trai trẻ mới vào làm việc tại công ty hơn một năm. So với các thành viên trong phòng, tuổi đời cũng như tuổi nghề của Cường còn rất trẻ.

“Mình luôn có ý thức phải chủ động học tập, luôn chăm chỉ trong công việc để khẳng định bản thân. Vì vậy, còn rất lời mời tụ họp của bạn bè nhưng mình gác lại, trở lại công ty sớm để nghỉ ngơi và bắt đầu ngày làm việc hiệu quả”, Cường chia sẻ.

Với vai trò kỹ sư tự động hóa, nhiệm vụ của Cường trong ngày đầu làm việc là kiểm tra, khởi động máy móc, chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất để ngày 27/1 (mùng 6 Tết) công nhân nhà máy bắt tay vào sản xuất. Làm việc với tinh thần phấn khởi, Cường hy vọng, khởi đầu một năm mới công việc sẽ thuận lợi, gặp nhiều may mắn.

Bạn trẻ hy vọng sẽ có một năm gặp nhiều may mắn
Bạn trẻ hy vọng sẽ có một năm mới gặp nhiều may mắn

Sau khoảng thời gian đón Tết vui tươi, đầm ấm bên gia đình, đêm 25/1 (mùng mùng bốn Tết), Nguyễn Thúy Hà (quê ở Điện Biên) đã bắt xe trở lại Thủ đô Hà Nội để chuẩn bị đi làm. Theo quy định chung, đến ngày 27/1/2023 (mùng 6 tết) mới chính thức quay lại với công việc nhưng để ngày đầu tiên của năm mới đi làm với tâm trạng thoải mái, cô gái trẻ xuống Hà Nội trước 2 ngày để nghỉ ngơi và “xốc” lại tinh thần sau khoảng thời gian đã quen tự do về giờ giấc của những ngày Tết “thả phanh”.

“Rút kinh nghiệm của những năm trước, trước ngày đi làm một ngày mình mới trở lại Hà Nội, khi ấy ngày đầu đi làm rất mệt do phải ngồi xe nhiều giờ liền, người lại đông đúc. Năm nay, mình quyết định đi sớm để có thời gian sắp xếp, dọn dẹp phòng ở, nghỉ ngơi lấy lại sức. Năm mới với những khởi đầu mới, mình hy vọng mình sẽ thuận lợi, may mắn trong công việc và bình an trong cuộc sống”, Hà chia sẻ.

Kỳ nghỉ Tết kéo dài nên không ít bạn trẻ sẽ cảm thấy uể oải, mệt mỏi khi phải trở lại giảng đường, nơi làm việc. Tuy nhiên, thay vì cứ mải mê ì ạch, coi thời gian hậu Tết là giai đoạn “chạy đà” rồi mới bắt nhịp lại cuộc sống, thì nhiều bạn trẻ đã tập trung, tạo cho mình một khí thế sẵn sàng “chiến đấu” với nhiệm vụ mới. Họ nhanh chóng cân bằng giữa vui chơi và công việc, đặt ra cho bản thân những mục tiêu mới để bứt phá và gặt hái thành công.

Đọc thêm

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao Nhịp sống trẻ

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao

TTTĐ - Với sức trẻ của hàng nghìn sinh viên và sự đồng hành của Quỹ Vì Tương lai xanh (Tập đoàn Vingroup), nhiều con đường quê tại các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa đang dần được thắp sáng bằng đèn năng lượng mặt trời, góp phần mang đến cuộc sống tốt hơn cho người dân nơi đây.
Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam

TTTĐ - Trong trái tim thế hệ trẻ Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là tấm gương sáng về sự giản dị, khiêm nhường và tinh thần tận hiến, hết lòng vì nước, vì dân. Nhiều bạn trẻ bày tỏ, nguyện học và làm theo lời dạy của Tổng Bí thư để thành những công dân tốt của đất nước.
Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống trẻ

Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng nay tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội), đoàn người vào viếng vẫn nối dài không ngừng nghỉ, trên mặt ai cũng mang một vẻ buồn, tiếc thương trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo kiệt xuất.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh Nhịp sống trẻ

Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh

TTTĐ - Sáng 26/7, tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà nội, ngay từ sáng sớm, đoàn người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng càng nối dài. Để phục vụ Nhân dân, các bạn đoàn viên thanh niên xã Đông Hội có mặt từ sáng sớm, luôn sẵn sàng vào nhiệm vụ.
Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.
Xem thêm