Tag
Hà Nội:

Ban Tuyên giáo Thành đoàn viết tiếp sứ mệnh của người cộng sản

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 31/07/2024 13:39
aa
TTTĐ - Trong sự phát triển của tổ chức Đoàn Thanh niên Thủ đô, có sự góp sức không nhỏ của các bạn trẻ là cán bộ ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội. Họ đã tham mưu, triển khai công tác thanh niên bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Từ đó, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, tạo không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên trên mọi mặt đời sống xã hội, góp sức trẻ xây dựng Thủ đô Hà Nội văn minh, hiện đại.
Lãnh đạo TP Hà Nội chúc mừng Ban Tuyên giáo Trung ương Năng động, sáng tạo đồng hành cùng Thủ đô phát triển Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, tạo sức lan toả lớn Hà Nội: Tuyên truyền về xây dựng văn hoá giao thông an toàn

Đổi mới trong công tác tuyên truyền

Ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội được đánh giá là đơn vị tiêu biểu trong sáng tạo hình thức tổ chức học tập thông qua các hội nghị trực tiếp và trực tuyến dành cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên hằng năm; thu hút đông đảo người trẻ tham gia và chia sẻ đường link livestream, bình luận.

Bên cạnh đó, Ban thường xuyên tham mưu cho Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội Thủ đô tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, sinh hoạt chi đoàn, chi hội, chi đội, thảo luận các cuốn sách viết về Bác Hồ; xem phim lịch sử, giao lưu với các nhân chứng lịch sử...

Ban đã gắn với hoạt động, chương trình, sự kiện chào mừng các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm, sự kiện trọng đại của Thủ đô, đất nước và tổ chức Đoàn - Hội - Đội trong năm; tổ chức các hành trình đến “địa chỉ đỏ”, hoạt động sinh hoạt truyền thống...

Đồng chí Phạm Minh Phúc, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội, cho biết: Trong thời gian qua, với sự tham mưu của Ban Tuyên giáo, Thành đoàn Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động nổi bật có sức lan tỏa sâu rộng trong thanh niên như: Dự án Phục dựng ảnh liệt sĩ trao tặng các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thành phố.

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô chúc mừng Ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội nhân dịp kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô chúc mừng ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội nhân dịp kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (ngày 1/8)

Trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ, Thành đoàn đã cùng nhóm phục dựng ảnh Màu hoa đỏ triển khai thực hiện và trao tặng 77 di ảnh tới gia đình chính sách. Dự án sẽ được tiếp tục thực hiện trong thời gian tới, với mục tiêu thực hiện 100% nhu cầu của các gia đình liệt sĩ trên địa bàn Thủ đô.

Ban tham mưu và triển khai cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Giải phóng Thủ đô. Vòng sơ khảo cuộc thi diễn ra trong 3 tháng (từ tháng 5 đến tháng 7 năm 2024), đã thu hút lượng thí sinh kỷ lục 1.267.505 lượt dự thi. Bên cạnh đó, Cuộc thi tìm hiểu trực tuyến về 60 năm phong trào Ba sẵn sàng được thực hiện theo hình thức tương tác trực tuyến trên fanpae của Thành đoàn. Cuộc thi diễn ra trong 4 buổi (trung bình mỗi buổi có khoảng gần 10.000 lượt comment và hơn 40.000 lượt xem).

Thực hiện kế hoạch của Thành ủy Hà Nội, Thành đoàn đã tổ chức lễ phát động Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ IV năm 2024 và triển khai sâu rộng đến đoàn viên, thanh niên trên địa bàn, thu về hơn 9.000 tác phẩm dự thi, trong đó có nhiều bài dự thi chất lượng được gửi về Ban Tổ chức.

Sáng tạo trong chuyển đổi số

Ban Tuyên giáo Thành đoàn không ngừng đổi mới trong công tác tuyên truyền, quán triệt tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phát huy tối đa lợi thế của mạng xã hội, Ban Tuyên giáo tham mưu xây dựng và duy trì 2 trang cộng đồng: Fanpage Thành đoàn Hà Nội, Fanpage 360 trẻ, với hàng trăm nghìn lượt theo dõi, kết nối với 100% các fanpage của cơ sở Đoàn trực thuộc, hình thành mạng lưới tuyên truyền xuyên suốt, sâu rộng và hiệu quả.

Đồng chí Phạm Minh Phúc, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội và các cán bộ trẻ ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội
Đồng chí Phạm Minh Phúc, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội (áo xanh) và các cán bộ trẻ ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội

Đến nay, Fanpage Thành đoàn Hà Nội và 360 trẻ trở thành những trang thông tin chính thống, là nguồn cung cấp tin, bài viết thời sự, để các trang thông tin khác của các đơn vị, tỉnh thành bạn, sở, ban, ngành thành phố dẫn nguồn, chia sẻ.

Ban Tuyên giáo tiếp tục tham mưu cho Ban Thường vụ Thành đoàn chỉ đạo báo Tuổi trẻ Thủ đô (cơ quan ngôn luận của Đoàn Thanh niên thành phố) xây dựng các chuyên mục Tuổi trẻ Thủ đô học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ, Tuổi trẻ Thủ đô sắt son niềm tin với Đảng… trên báo giấy và báo điện tử, website thanhdoanhanoi.gov.vn.

Công tác phối hợp với hơn 40 cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình của Trung ương và thành phố, lan tỏa các mô hình hay, cách làm sáng tạo, điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác của tuổi trẻ Thủ đô được triển khai chặt chẽ và hiệu quả…

Tiêu biểu trong chuyển đổi số, có thể kể đến mô hình Vùng xanh trên không gian mạng do Thành đoàn Hà Nội và Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo Đoàn Thanh niến Công an TP triển khai trên mạng xã hội Facebook, với 579 nhóm cộng đồng dân cư cấp xã có định danh tên gọi được ghép bằng cụm từ “Tôi yêu”… kèm tên địa phương, đơn vị. Đến nay, 579 nhóm cộng đồng dân cư cấp xã do Đoàn Thanh niên Công an TP và các quận, huyện, thị Đoàn phối hợp triển khai, đã thu hút hơn một triệu thành viên là Nhân dân, thanh thiếu niên.

Nhóm có nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ vận động mời Nhân dân tham gia, để nắm bắt các thông tin tuyên truyền; mời đại diện các đơn vị của lực lượng Công an các cấp, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội địa phương tham gia để nắm tình hình, tuyên truyền, tương tác với Nhân dân theo chức năng, nhiệm vụ và yêu cầu thực tế tại từng địa bàn. Đây là kênh Facebook của tổ chức Đoàn có quy mô lớn nhất, huy động số lượng cán bộ Đoàn tham gia quản trị, vận hành đông nhất trên phạm vi toàn quốc.

Các thành viên Ban Tuyên giáo Thành đoàn
Các thành viên Ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội

Cán bộ chủ động bồi dưỡng, nâng cao trình độ

Theo đồng chí Nguyễn Mai Anh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội, việc chuẩn hóa đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo được đặt lên hàng đầu, với những tiêu chí gương mẫu, đoàn kết, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn. Ban Tuyên giáo Thành đoàn xây dựng đội ngũ cán bộ có ý thức tự trau dồi, nâng cao trình độ lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác tuyên giáo.

Hằng năm, Chi bộ Ban Tuyên giáo luôn quan tâm, tạo điều kiện để cán bộ, công chức nâng cao kiến thức chuyên môn, thường xuyên tổ chức sinh hoạt chính trị đến các “địa chỉ đỏ”, di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn thành phố; tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ do Trung ương, thành phố tổ chức.

Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Thành đoàn tiếp tục tham mưu thực hiện chương trình chính luận nghệ thuật “Khát vọng tuổi trẻ - Sáng mãi ngọn lửa Ba sẵn sàng”, dự kiến tổ chức vào ngày 7/8 tới và Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024, dự kiến tổ chức ngày 14/9/2024.

Ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội xác định nội dung đột phá trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là xây dựng lề lối, tác phong của cán bộ Đoàn; xây dựng hình ảnh người cán bộ Đoàn, cán bộ làm công tác tuyên giáo sáng tạo, trách nhiệm, gương mẫu, trung thực, sâu sát cơ sở, gắn với thực hiện cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới” giai đoạn 2023-2027.

Đọc thêm

Di sản một đời vì nước, vì dân Nhịp sống trẻ

Di sản một đời vì nước, vì dân

TTTĐ - Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại vô vàn nỗi xót xa, thương nhớ trong lòng Nhân dân Việt Nam. Ông ra đi nhưng di sản để lại cho đất nước và đặc biệt là thế hệ trẻ sẽ còn mãi, là ngọn hải đăng soi đường cho thanh niên thế hệ mới phát huy tiềm lực, đảm nhận tốt các vai trò chủ chốt trong công cuộc phát triển Việt Nam ngày càng "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn".
Nguyện sống xứng đáng với sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nguyện sống xứng đáng với sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ

TTTĐ - Tối nay, tuổi trẻ Thủ đô cùng nhau dâng hoa, thắp những ngọn nến, nén hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hà Nội. 2.195 phần mộ liệt sĩ lấp lánh ánh nến là tấm lòng biết ơn của thế hệ hôm nay bày tỏ với những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hi sinh vì Tổ quốc.
Tuổi trẻ Nghệ An phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Nghệ An phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”

TTTĐ - Trong không khí trang nghiêm của ngày Thương binh Liệt sĩ, tuổi trẻ Nghệ An đã thực hiện chuỗi hoạt động tri ân, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Với tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, các đoàn viên thanh niên đã thực hiện nhiều phần việc thiết thực, góp phần làm đẹp thêm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.
Hồi sinh những tấm di ảnh nhuốm màu thời gian Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hồi sinh những tấm di ảnh nhuốm màu thời gian

TTTĐ - Từ những bức ảnh đen trắng nhuốm màu thời gian, thậm chí chỉ còn vài chi tiết, không còn nguyên vẹn, thông qua các biện pháp kỹ thuật tiên tiến, với đôi bàn tay khéo léo của người trẻ, hình ảnh các liệt sĩ được tái hiện cách chi tiết, với đầy đủ sắc màu.
Tối nay, 1.200 thanh niên thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tối nay, 1.200 thanh niên thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ

TTTĐ - 19h30 ngày 27/7, Thành đoàn Hà Nội sẽ tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội (số 70, phường Tây Tựu, quận Bắc từ Liêm, Hà Nội).
Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Ngọc Hồi, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).
Bình Thuận: Bàn giao công trình chiếu sáng và cây xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Thuận: Bàn giao công trình chiếu sáng và cây xanh

TTTĐ - Công đoàn cơ sở Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) cùng lực lượng thanh niên tình nguyện ra quân đồng loạt nhiều hoạt động ý nghĩa tại địa phương nhằm thiết thực hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Xem thêm