Tag
Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài

Bằng mọi biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân

Tin tức 08/09/2024 07:07
aa
TTTĐ - Tối 7/9, trao đổi với báo chí về tình hình ứng phó với cơn bão số 3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài cho biết, đã trực tiếp gọi điện chỉ đạo 30/30 Bí thư quận, huyện, thị ủy, yêu cầu các công tác đảm bảo an toàn cho người dân.
Bí thư Huyện ủy Mê Linh trực tiếp kêu gọi người dân ứng phó bão Yagi Trường học Hà Nội thành điểm tránh bão an toàn cho người dân
Bằng mọi biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân
Cây ngã đổ sau khi bão số 3 đi qua

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, thực hiện Điện của Thường trực Thành ủy, Ban Cán sự Đảng UBND thành phố, các quận, huyện, thị ủy, các cấp ủy tổ chức Đảng đã chỉ đạo huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, kịp thời thực hiện tốt các biện pháp cấp bách như: Kịp thời di dời người dân ra khỏi nhà chung cư cũ nguy hiểm, nhà yếu, nơi có nguy cơ đổ sập; bố trí nơi tránh trú an toàn; bố trí các lực lượng ứng trực kịp thời xử lý các sự cố, hỗ trợ người dân trong mưa bão; duy trì thông suốt các cơ sở hạ tầng thiết yếu; bảo đảm an ninh, an toàn; nhờ đó, về cơ bản thành phố vẫn bảo đảm tốt các mục tiêu trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt là an toàn cho người dân.

Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài ghi nhận và đánh giá cao cán bộ, chiến sĩ lực lượng quân đội, công an cùng cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương đã thực hiện nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương và thành phố; chủ động triển khai từ sớm, từ xa các phương án phòng, chống bão số 3. Đồng chí cũng biểu dương sự chủ động phòng, chống bão và tinh thần hợp tác, phối hợp của người dân. Nhờ sự chung sức, đồng lòng của cả thành phố nên trước mắt đã giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra.

Về các nhiệm vụ trong những ngày tới, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp, các ngành, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, theo sát diễn biến mưa bão; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân; triển khai công tác ứng phó theo phương châm "bốn tại chỗ" một cách thực chất theo nhiệm vụ, thẩm quyền được giao (gồm chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ), không để bị động, bất ngờ với các tình huống. Bão có thể suy yếu nhưng tình hình thời tiết do ảnh hưởng của bão trong những ngày tới vẫn rất đáng lo ngại. Nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là phải bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng của Nhân dân và hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân và Nhà nước. Hơn lúc nào hết, đây là lúc người dân cần sự hỗ trợ, các lực lượng chức năng phải làm hết lòng, hết sức với trách nhiệm cao nhất vì Nhân dân.

Nhiều cây cổ thụ bật gốc, gãy đổ ở khu vực hồ Hoàn Kiếm vì bão số 3
Nhiều cây cổ thụ bật gốc, gãy đổ ở khu vực hồ Hoàn Kiếm vì bão số 3

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố, Ban Cán sự Đảng UBND thành phố, các quận ủy, huyện ủy, thị ủy, đảng ủy trực thuộc Thành ủy, các ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố chủ động nắm sát tình hình địa bàn cơ sở theo sự phân công; triển khai nghiêm, hiệu quả, chặt chẽ các phương án phòng, chống bão, lũ; tập trung bảo vệ những mục tiêu trọng tâm, trọng điểm, những địa bàn xung yếu, những nơi có nguy cơ mất an toàn đối với người dân như có thể xảy ra lũ quét, sạt lở đất, nhà cửa có nguy cơ sụt lún, đổ sập; chỉ đạo tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, giúp đỡ người dân tránh trú an toàn; kiên quyết di dời người dân ra khỏi chung cư nguy hiểm, nơi cư trú có nguy cơ đổ sập, người dân thuyền chài, các tàu, thuyền, bè trên sông, hồ vào nơi tránh trú an toàn...

Đặc biệt, các cấp ủy Đảng chỉ đạo hệ thống chính trị nắm bắt sâu sát tình hình nhân dân; huy động sự vào cuộc của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, nhất là đoàn viên, thanh niên, hội phụ nữ quan tâm chăm sóc, kịp thời hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, neo đơn, ốm yếu, hộ nghèo, gia đình chính sách; kịp thời cung cấp lương thực, thực phẩm và các vận dụng thiết yếu khác khi cần thiết; quyết tâm không để người dân nào bị đói, bị rét, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Ban Cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan duy trì nguồn cung hàng hóa, không để xảy ra tình trạng khan hàng, thiếu hàng hoặc tăng giá đột biến, đặc biệt là hàng hóa lương thực, thực phẩm, thuốc men, vật tư y tế phục vụ cấp cứu, chữa bệnh; chủ động triển khai lực lượng và các phương án phòng, chống mưa, lũ, nhất là những địa bàn có nguy cơ cao xảy ra ngập úng; bảo vệ an toàn vững chắc các tuyến đê, các hồ, đập trên địa bàn...

Lực lượng dân quân phường Kim Liên xử lý cây đổ. Ảnh: Ban Chỉ huy Quân sự quận cung cấp.
Lực lượng dân quân phường Kim Liên xử lý cây đổ. Ảnh: Ban Chỉ huy Quân sự quận cung cấp.

Các lực lượng chức năng nhanh chóng khắc phục các sự cố, hậu quả do bão gây ra để bảo đảm duy trì hoạt động thông suốt của hệ thống hạ tầng giao thông, điện, nước, thông tin liên lạc...; duy trì lực lượng ứng trực 24/24 giờ hỗ trợ kịp thời đối với người dân và xử lý các sự cố xảy ra trên địa bàn thành phố.

Các lực lượng quân đội, công an tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trong thực thi nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn, sẵn sàng xả thân, giúp dân trong cơn hoạn nạn do bão, lũ gây ra.

Ban Tuyên giáo Thành ủy, các cơ quan báo, đài thành phố và cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục tăng cường thông tin, tuyên truyền về tình hình bão, lũ để người dân vừa chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân và gia đình, tuyệt đối không chủ quan, lơ là mất cảnh giác, đồng thời vừa yên tâm phối hợp, hợp tác phòng, chống bão theo sự hướng dẫn, chỉ đạo của các cơ quan chức năng thành phố.

Ban Cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, cần thiết lập tổ công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra, kịp thời hỗ trợ tốt nhất cho các địa phương và bảo đảm an ninh và an dân, đưa thành phố trở lại cuộc sống bình thường trong thời gian sớm nhất.

Đọc thêm

Việt Nam là hình mẫu của Guinea-Bissau trong đổi mới và phát triển kinh tế Tin tức

Việt Nam là hình mẫu của Guinea-Bissau trong đổi mới và phát triển kinh tế

TTTĐ - Ngày 7/9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Cộng hòa Guinea-Bissau Umaro Sissoco Embalo đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 5-8/9/2024.
Dư luận đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt trong phòng chống bão Tin tức

Dư luận đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt trong phòng chống bão

TTTĐ - Việc Thành uỷ Hà Nội ban hành Điện hoả tốc, UBND TP ban hành các Công điện... là những biện pháp, phương án cần thiết, kịp thời nhằm chủ động phòng ngừa, ứng phó bão số 3 và bảo đảm an toàn cho người dân, giảm thiểu thiệt hại về tài sản do siêu bão gây ra, được dư luận đồng tình cao...
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu của năm nay Tin tức

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu của năm nay

TTTĐ - Kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8, Thủ tướng nêu rõ tình hình kinh tế - xã hội 8 tháng đã đạt kết quả tích cực, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.
Kiểm tra công tác dự báo, ứng trực phòng chống bão số 3 Tin tức

Kiểm tra công tác dự báo, ứng trực phòng chống bão số 3

TTTĐ - Sáng 7/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đến Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia kiểm tra tình hình diễn biến bão số 3 đang tiến vào các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình, TP. Hải Phòng.
Ứng trực 24/24h, đảm bảo an toàn cao nhất cho người dân Tin tức

Ứng trực 24/24h, đảm bảo an toàn cao nhất cho người dân

TTTĐ - Quận Ba Đình (Hà Nội) rà soát toàn bộ các phương án ứng phó với bão số 3, ứng trực 24/24 giờ trên tinh thần bám sát diễn biến bão để bảo đảm an toàn cao nhất cho Nhân dân.
Tập trung phòng ngừa, ứng phó bão số 3 với tinh thần cao nhất Môi trường

Tập trung phòng ngừa, ứng phó bão số 3 với tinh thần cao nhất

TTTĐ - Tất cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, cấp ủy các cấp trực tiếp chỉ đạo, điều phối các lực lượng, đặc biệt là lực lượng Quân đội, Công an bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố; tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện công tác phòng ngừa, ứng phó bão số 3 với tinh thần cao nhất.
Xem xét một số mức chi triển khai thi hành Luật Thủ đô 2024 Tin tức

Xem xét một số mức chi triển khai thi hành Luật Thủ đô 2024

TTTĐ - Tập thể UBND thành phố Hà Nội xem xét thông qua tờ trình HĐND thành phố về Nghị quyết quy định một số nội dung, mức chi triển khai thi hành Luật Thủ đô năm 2024.
Hà Nội yêu cầu cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng, chống bão Tin tức

Hà Nội yêu cầu cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng, chống bão

TTTĐ - Sáng 6/9, trước nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn của siêu bão Yagi (bão số 3), Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội họp chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách bảo đảm an toàn về người và tài sản trên địa bàn TP.
Hà Nội ban hành 39 văn bản thi hành Luật Thủ đô Tin tức

Hà Nội ban hành 39 văn bản thi hành Luật Thủ đô

TTTĐ - Chiều 5/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn, Tổ phó Thường trực Tổ công tác triển khai thi hành Luật Thủ đô chủ trì phiên họp của Tổ.
Lễ khai giảng ấn tượng ở ngôi trường mang tên nữ anh hùng Võ Thị Sáu Tin tức

Lễ khai giảng ấn tượng ở ngôi trường mang tên nữ anh hùng Võ Thị Sáu

TTTĐ - Hòa trong không khí hân hoan của ngày tựu trường, sáng nay (5/9), trường Tiểu học Võ Thị Sáu (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng) tổ chức Lễ khai giảng đầu tiên - khai giảng năm học 2024-2025.
Xem thêm