Tag

Bangkok mở cửa đón du khách đã tiêm đủ liều vắc-xin từ tháng 10

Thế giới 24h 11/09/2021 16:26
aa
TTTĐ - Thái Lan có kế hoạch mở cửa trở lại Bangkok cho những du khách được tiêm phòng Covid-19 đầy đủ vào tháng 10 tới, khi xứ sở chùa tháp đang tìm cách cứu vãn ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.
Số ca nhiễm Covid-19 gia tăng trong các nhà tù ở Bangkok Số ca nhiễm Covid-19 gia tăng trong các nhà tù ở Bangkok
Đối phó ô nhiễm, Bangkok lắp đặt máy lọc không khí khổng lồ Đối phó ô nhiễm, Bangkok lắp đặt máy lọc không khí khổng lồ
Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề xuất thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề xuất thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc

Trước dịch Covid-19, du lịch chiếm gần 1/5 GDP của Thái Lan. Tuy nhiên, các biện pháp hạn chế đã khiến lượng du khách nước ngoài sụt giảm mạnh. Ngành công nghiệp không khói của Thái Lan rơi vào tình trạng tồi tệ nhất trong hơn 20 năm.

Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết, từ ngày 1/10 tới đây, những du khách nước ngoài đã tiêm đủ liều vắc-xin ngừa Covid-19 sẽ có thể đến thăm Bangkok và bốn tỉnh khác mà không phải trải qua hai tuần cách ly tại khách sạn.

Theo đó, Bangkok và các 4 tỉnh khác dự kiến sẽ áp dụng mô hình du lịch “Hộp cát” được thí điểm từ tháng Bảy năm nay tại đảo nghỉ dưỡng Phuket.

Bangkok và các 4 tỉnh khác sẽ mở cửa đón các du khách đủ điều kiện từ tháng 10 (Ảnh: AFP)
Bangkok và các 4 tỉnh khác sẽ mở cửa đón các du khách đủ điều kiện từ tháng 10 (Ảnh: AFP)

Theo mô hình này, khách du lịch phải ở trong một khu vực nhất định trong vòng 7 ngày sau khi đến nơi và phải làm các xét nghiệm sàng lọc Covid-19.

Đến cuối tháng 10, hai mươi mốt điểm đến khác sẽ được thêm vào danh sách bao này.

Theo thống kê, hơn 29.000 du khách quốc tế được tiêm phòng đầy đủ đã đến Phuket theo chương trình “Hộp cát Phuket” và tạo ra doanh thu gần 50 triệu USD.

Thái Lan đang thúc đẩy kế hoạch mở cửa trở lại bất chấp làn sóng dịch thứ ba. Quốc gia này đã vượt qua năm 2020 với số ca nhiễm Covid-19 thấp. Tuy nhiên, kể từ tháng 4 năm nay, biến thể Delta đã khiến tình hình dịch bệnh tại Thái Lan trở nên phức tạp khi ghi nhận hơn 1,3 triệu ca mắc với gần 14.000 trường hợp tử vong.

Một trong những khó khăn hiện tại trong phục hồi số lượng du khách là các khuyến cáo hạn chế đi lại mà một số nước như Anh, Mỹ đang áp dụng đối với Thái Lan.

Xu hướng chuyển đổi mô hình văn phòng kết hợp dưới tác động của đại dịch Covid-19 Xu hướng chuyển đổi mô hình văn phòng kết hợp dưới tác động của đại dịch Covid-19
Grab triển khai dịch vụ GrabMart tại Buôn Ma Thuột, Huế, Đà Lạt Grab triển khai dịch vụ GrabMart tại Buôn Ma Thuột, Huế, Đà Lạt
Sinh viên RMIT giành giải ba tại cuộc thi hackathon khu vực về nhân sự Sinh viên RMIT giành giải ba tại cuộc thi hackathon khu vực về nhân sự
Diana Unicharm sát cánh cùng đội ngũ y tế tuyến đầu chăm sóc bệnh nhân Diana Unicharm sát cánh cùng đội ngũ y tế tuyến đầu chăm sóc bệnh nhân

Đọc thêm

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Xem thêm