Tag

Sinh viên RMIT giành giải ba tại cuộc thi hackathon khu vực về nhân sự

Giáo dục 10/09/2021 09:01
aa
TTTĐ - Tranh tài cùng 28 đội đến từ Singapore và khu vực, nhóm năm sinh viên RMIT đã giành giải ba tại cuộc thi Hackathon thường niên do Viện Quản trị nhân sự Singapore (SHRI) tổ chức.
Đại học RMIT khẳng định uy tín và vị thế toàn cầu Fintech và blockchain trở nên hấp dẫn với sinh viên trong thời đại số Quốc tế hóa ngành cà phê Việt Nam Bổ nhiệm Phó Chủ tịch hội đồng trường và Giám đốc mới của Đại học RMIT Đại học RMIT thăng hạng trên bảng xếp hạng toàn cầu RMIT đẩy mạnh học về khoa học và công nghệ cho học sinh và giáo viên

Đội thắng cuộc từ RMIT Việt Nam tại cuộc thi Hackathon thường niên của Viện Nhân sự Singapore (SHRI): (hàng cuối cùng trong hình, từ trái sang) sinh viên ngành Kinh doanh (Quản trị nguồn nhân lực) Đại học RMIT Nguyễn Hoàng Du Vân, Trần Bích Thy, Vũ Ngọc Khánh Linh, Nguyễn Linh Giang và Ngô Doãn Minh Khanh
Đội thắng cuộc từ RMIT Việt Nam tại cuộc thi Hackathon thường niên của Viện Nhân sự Singapore (hàng cuối cùng trong hình, từ trái sang - sinh viên ngành Kinh doanh (Quản trị nguồn nhân lực) Đại học RMIT: Nguyễn Hoàng Du Vân, Trần Bích Thy, Vũ Ngọc Khánh Linh, Nguyễn Linh Giang và Ngô Doãn Minh Khanh)

Nhóm G5, gồm năm sinh viên ngành Kinh doanh (Quản trị nguồn nhân lực) Đại học RMIT là Nguyễn Linh Giang, Ngô Doãn Minh Khanh, Trần Bích Thy, Vũ Ngọc Khánh Linh và Nguyễn Hoàng Du Vân, đã giải mã thành công thách thức trong thế giới thực, đồng thời đưa ra được giải pháp đổi mới sáng tạo cho “khách hàng” được giao – thương hiệu đồ thể thao Under Armour.

Trưởng nhóm Nguyễn Linh Giang chia sẻ rằng đại dịch đang khiến cuộc sống hàng ngày bị đảo lộn hoàn toàn và tạo ra muôn vàn thách thức cho doanh nghiệp.

“Cuộc thi Hackathon thách thức chúng tôi đưa ra giải pháp cho một số chủ đề như gắn kết nhân viên, lương thưởng và chế độ chính sách, nhập môn cho nhân viên mới, tuyển dụng, học tập và phát triển chuyên môn.

Bài toán mà nhóm chúng tôi được giao chủ yếu xoay quanh việc chuyển đổi từ huấn luyện trực tiếp và giấy tờ bản cứng, sang các giải pháp số hoá và không dùng giấy trong quy trình nhập môn và nghỉ việc cho nhân viên bán lẻ của Under Armour”, Giang nói.

Nhóm G5 trình bày chương trình huấn luyện và phát triển chuyên môn năm cấp độ dành cho nhân viên Under Armour với ban giám khảo cuộc thi Hackathon thường niên của Viện Nhân sự Singapore (SHRI).
Nhóm G5 trình bày chương trình huấn luyện và phát triển chuyên môn năm cấp độ dành cho nhân viên Under Armour với ban giám khảo cuộc thi Hackathon thường niên của Viện Nhân sự Singapore (SHRI)

Rút tỉa từ hàng trăm ý tưởng do các thành viên trong nhóm và các cố vấn đề xuất, G5 đã quyết định giải bài toán nâng cao trải nghiệm nhân viên từ ngày đầu đến chặng đường cuối cùng bằng cách thiết kế ứng dụng điện thoại thân thiện với người dùng – UAReady (tạm dịch: Bạn đã sẵn sàng).

Ý tưởng này cân nhắc các mặt khác nhau trong quản trị nguồn nhân sự, trong đó có việc ngày càng gia tăng các vấn đề quanh sức khoẻ tâm thần trong quá trình điều chỉnh sang làm việc tích hợp và chuyển đổi không gian làm việc.

Giang cho biết: “Chúng tôi tạo nên một ứng dụng gồm hệ thống quản lý học tập với hiển thị mô phỏng game nhằm thu hút và tạo động lực cho lực lượng lao động trẻ.

Ứng dụng đem đến hàng loạt thử thách toàn diện hằng ngày nhằm hỗ trợ nhân viên duy trì sức khoẻ thể chất và tinh thần tốt, trong đó có Hệ thống Huy hiệu thưởng (được dùng để trao đổi lấy phiếu mua hàng của Under Armour) khi nhân viên hoàn thành nhiệm vụ được giao nhằm nâng cao mức độ tham gia và cam kết của họ. Quy trình nghỉ việc được thiết kế tự động qua hộp trò chuyện tự động nhằm giảm tương tác và lãng phí thời gian”.

Thành viên của nhóm, bạn Ngô Doãn Minh Khanh nhấn mạnh rằng lợi ích mà ứng dụng của nhóm mang lại có thể đánh bại bất kỳ lo lắng nào về khoản đầu tư cần bỏ ra.

“Lợi nhuận thu về sẽ lớn vì quy trình giúp giảm thời gian nhập môn cho nhân viên mới xuống còn 1/3, giảm thiểu việc nhân viên phải tham gia vào quy trình này, đồng thời tăng mức độ hài lòng trong quá trình nghỉ việc. Ứng dụng có thể thực hiện trong dài hạn, còn có thể dùng cố định chứ không chỉ cho mục đích nhập môn và nghỉ việc”, Khanh cho hay.

Dù chưa từng gặp gỡ hay làm việc cùng nhau ngoài đời thực trước khi tham gia cuộc thi, cả nhóm vẫn có thể kết nối và tạo dựng niềm tin dành cho nhau. Nhờ đó, các bạn đã có thể thoải mái trao đổi ý tưởng, thậm chí tranh luận mang tính xây dựng trong các cuộc gọi thoại kéo dài hai tiếng đồng hồ.

Không có nền tảng về công nghệ hay phát triển ứng dụng, Khanh chia sẻ rằng cuộc thi cho cả nhóm cơ hội vượt ra khỏi vùng an toàn của bản thân và học hỏi về các khía cạnh khác của quản trị nhân sự - những khía cạnh không chỉ nằm ở mảng nhân sự, mà còn liên quan đến phân tích dữ liệu và phát triển bền vững.

Giao diện người dùng ứng dụng UAReady.
Giao diện người dùng ứng dụng UAReady

Khanh cho biết chính nhờ sự hỗ trợ của Quản lý cấp cao về Đối tác nhân sự của Under Armour Bắc châu Á-Thái Bình Dương Tan Zhi Jia, cả nhóm đã có cơ hội “biết nhiều hơn về các giai đoạn và chiến lược hiện tại cũng như những nhiệm vụ cần thiết để hỗ trợ hai quy trình nhập môn và nghỉ việc tại Under Armour”.

Khanh chia sẻ: “Điều này cho chúng tôi kiến thức thực tế mà chúng tôi không thể học từ lớp học. Nhờ tham gia trao đổi và làm việc trong môi trường đa văn hóa, chúng tôi có cơ hội nâng cao kỹ năng xã hội. Điều cnày sẽ cực kỳ quan trọng cho thành công trong tương lai”.

Cả nhóm đều tán dương chương trình Quản trị nguồn nhân lực RMIT vì đã chuẩn bị cho các bạn đầy đủ cho cuộc thi.

“Nhiều tài liệu và bài tập của chương trình được cập nhật để đưa thêm khía cạnh công nghệ vào, chẳng hạn như làm việc và kết nối trực tuyến, phần mềm quản lý và phân tích nhân sự”, bạn Nguyễn Hoàng Du Vân, một thành viên khác của G5, chia sẻ.

“Điều này tương thích với khuynh hướng số hoá trên thị trường cũng như những thách thức hiện tại mà doanh nghiệp không chỉ ở Singapore, mà trên toàn thế giới, đang đối mặt. Bên cạnh tài liệu học, RMIT còn chủ trì tổ chức nhiều buổi nói chuyện tham luận, huấn luyện, trao đổi của diễn giả khách mời về chủ đề quản trị nguồn nhân lực kỹ thuật số - điều đã hỗ trợ chúng tôi nghiên cứu trong quá trình tham gia cuộc thi”, Vân cho biết thêm và lấy ví dụ từ buổi chia sẻ gần đây về huấn luyện và phát triển chuyên môn số do Shopee chia sẻ mà chương trình Quản trị nguồn nhân lực tổ chức vào học kỳ 2 năm học 2021.

Nguyễn Hoàng Du Vân, Ngô Doãn Minh Khanh và Trần Bích Thy còn là thành viên sáng lập CLB Phát triển nhân lực mới thành lập, chuyên tập trung vào bộ môn quản trị nhân sự.

“Dẫu mới tham gia điều hành câu lạc bộ một thời gian ngắn, chúng tôi đã có cơ hội học hỏi vô vàn khía cạnh và ý tưởng mới về quản trị nhân sự từ các thành viên khác cũng như từ các sự kiện mà chúng tôi đã tổ chức”, Vân cho biết.

“Hơn hết thảy, thành công của chúng tôi tại SHRI Hackathon 2021 là kết quả tổng hoà của tài liệu học, các sự kiện do trường tổ chức và tham gia hoạt động câu lạc bộ”, cô bạn kết lời.

Đoàn Hương

Đọc thêm

Hà Nội phải thực sự là trung tâm giáo dục chất lượng cao và hội nhập quốc tế Giáo dục

Hà Nội phải thực sự là trung tâm giáo dục chất lượng cao và hội nhập quốc tế

TTTĐ - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tổng kết năm học 2024 - 2025 của Sở GD&ĐT Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội kỳ vọng, thời gian tới, Hà Nội phải thực sự là trung tâm giáo dục chất lượng cao và hội nhập quốc tế; đồng thời là trung tâm lớn về kinh tế, giáo dục đào tạo, có vai trò đầu tàu, dẫn dắt, lan tỏa đối với khu vực kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và đồng bằng sông Hồng.
Học sinh các trường ở phường nào của Hà Nội sẽ nghỉ 3 ngày diễu binh, diễu hành? Giáo dục

Học sinh các trường ở phường nào của Hà Nội sẽ nghỉ 3 ngày diễu binh, diễu hành?

Các cơ sở giáo dục tại các phường thuộc các quận trước đây như Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy... sẽ cho học sinh nghỉ 3 ngày.
Du học sinh Việt được chào đón tại New Zealand với chính sách đầu vào hấp dẫn và loạt hoạt động trải nghiệm Giáo dục

Du học sinh Việt được chào đón tại New Zealand với chính sách đầu vào hấp dẫn và loạt hoạt động trải nghiệm

TTTĐ - Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand – ENZ) sẽ triển khai loạt sáng kiến giáo dục thiết thực trong tháng 9/2025, bao gồm chuỗi lớp học mô phỏng bậc đại học dành riêng cho học sinh cấp 3 tại Việt Nam và các phiên giao lưu trực tuyến với cựu du học sinh thành công phát triển sự nghiệp và ổn định cuộc sống tại New Zealand.
Mô hình đại học chuyển đổi số hiện đại góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, quản trị Xã hội số

Mô hình đại học chuyển đổi số hiện đại góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, quản trị

TTTĐ - Chuyển đổi số tại Trường ĐH Xây dựng Hà Nội không phải là chiến dịch công nghệ, mà là hành trình đổi mới toàn diện về cách tư duy, tổ chức và vận hành.
Đại học Mở Hà Nội hiện thực hóa mô hình “đại học số” Giáo dục

Đại học Mở Hà Nội hiện thực hóa mô hình “đại học số”

TTTĐ - Hưởng ứng chương trình chuyển đổi số Thành phố Hà Nội đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Trường Đại học Mở Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp số hóa, từ quản lý hồ sơ sinh viên, học liệu số, thanh toán học phí không dùng tiền mặt đến hệ thống học tập trực tuyến và cổng thông tin việc làm, qua đó, góp phần xây dựng môi trường giáo dục đại học hiện đại, minh bạch và thông minh.
Khởi công 8 dự án, công trình giáo dục trọng điểm chào mừng Quốc khánh Giáo dục

Khởi công 8 dự án, công trình giáo dục trọng điểm chào mừng Quốc khánh

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đăng ký 8 dự án thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
“Cậu bé vàng” Ngọ Gia Huy tiếp tục hành trình chinh phục toán học Giáo dục

“Cậu bé vàng” Ngọ Gia Huy tiếp tục hành trình chinh phục toán học

TTTĐ - Vừa trở về từ Vòng chung kết quốc tế Đấu trường Toán học Châu Á (AIMO 2025) tại Nhật Bản với tấm Huy chương Bạc, “cậu bé vàng” Ngọ Gia Huy lại tiếp tục ghi dấu ấn khi giành 2 huy chương và vị trí Top 1 Việt Nam tại Vòng chung kết quốc tế Cuộc thi Toán học toàn cầu GMEC 2025 ở Hồng Kông.
"Giáo dục tài chính" - bộ sách thú vị, hữu ích cho học sinh Giáo dục

"Giáo dục tài chính" - bộ sách thú vị, hữu ích cho học sinh

TTTĐ - “Giáo dục tài chính” là một bộ sách chuyên đề về “môn học” tài chính học đường, toàn diện tại Việt Nam được thiết kế hệ thống cho học sinh từ lớp 1 đến 12. Bộ sách phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cũng như chuẩn mực về kiến thức hệ thống ngân hàng, tài chính theo phương pháp liên môn và tương thích với nền tảng kiến thức của học sinh theo từng khối lớp.
Kiến tạo môi trường giáo dục chất lượng cao, hiện đại, toàn diện Giáo dục

Kiến tạo môi trường giáo dục chất lượng cao, hiện đại, toàn diện

TTTĐ - Mặc dù mới đi vào hoạt động, song bằng sự tâm huyết và kinh nghiệm công tác của mình, các thầy cô trường Tiểu học Bắc Từ Liêm sẽ nỗ lực hướng tới mô hình chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu cung ứng dịch vụ giáo dục ngày càng cao của Nhân dân trên địa bàn phường Tây Tựu nói riêng, Thủ đô Hà Nội nói chung.
Hoạt động nhỏ góp phần vào thành công ngày hội lớn của non sông Giáo dục

Hoạt động nhỏ góp phần vào thành công ngày hội lớn của non sông

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945–2025), ngày 17/8, nhóm học sinh lớp 8A9 trường THCS Nguyễn Tri Phương (phường Ba Đình – Hà Nội) đã thực hiện một hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa, kết hợp giữa việc tìm hiểu truyền thống lịch sử, hành động vì môi trường và gắn kết tập thể. Hoạt động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa đã tạo nên một ngày đáng nhớ: Lắng nghe lịch sử từ những bức tường cũ tại Hỏa Lò, “sống xanh” khi nhặt rác ở phố đi bộ Hồ Gươm.
Xem thêm