Tag

Bánh kẹo Việt chiếm lĩnh thị trường quà tặng dịp Tết Nguyên đán

Thị trường - Tài chính 21/01/2025 08:17
aa
TTTĐ - Chỉ còn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, thời điểm này, không khí mua sắm tại các siêu thị và cửa hàng tiện ích bắt đầu sôi động. Để phục vụ nhu cầu của khách hàng, các doanh nghiệp trong nước không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện mẫu mã với giá cả cạnh tranh. Nhờ đó, sản phẩm bánh kẹo trong nước ngày càng thu hút được sự quan tâm, yêu thích của người tiêu dùng.
Người dân đề phòng cao độ “bà hoả” trong những ngày Tết Tăng cường gần 600 chuyến bay phục vụ người dân dịp Tết Hà Nội: Huy động xe buýt phục vụ người dân xuyên Tết Nguyên đán Chủ động phòng ngừa cháy, nổ do đốt vàng mã dịp Tết

Hàng Việt chiếm ưu thế

Những năm qua, các thương hiệu bánh kẹo Việt Nam đã không ngừng nâng cao chất lượng, cải thiện về mẫu mã, giá thành sản phẩm…, qua đó dần chiếm lĩnh thị trường nội địa và được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn.

Tại hệ thống các siêu thị lớn như Hapro/BRG Mart, Go! Thăng Long, Co.opmart, Winmart…, các loại bánh mứt kẹo của Việt Nam được trưng bày nổi bật, bắt mắt và thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng. Các giỏ quà Tết được đầu tư kỹ lưỡng từ thiết kế đến chất lượng, chủ yếu đến từ các thương hiệu Việt như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica, Cầu Tre, Vissan…, với mức giá dao động từ hơn 200.000 đến hơn 1.000.000 đồng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

Để phục vụ người dân Thủ đô dịp Tết cổ truyền Ất Tỵ 2025, Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội dự kiến đưa ra thị trường 450 tấn sản phẩm. Ngoài các loại mứt truyền thống, công ty giới thiệu nhiều sản phẩm mới như mứt mận, hồng bì, hibicus... Các sản phẩm bánh, mứt năm nay cũng được thay đổi về mẫu mã, hình ảnh bao bì, bảo đảm tính thẩm mỹ và tiện lợi trong sử dụng.

Bánh kẹo Việt chiếm lĩnh thị trường quà tặng dịp Tết Nguyên đán
Những năm qua, các thương hiệu bánh kẹo Việt Nam đã không ngừng nâng cao chất lượng, cải thiện về mẫu mã, giá thành sản phẩm…, qua đó dần chiếm lĩnh thị trường nội địa và được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn

Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội Vương Trọng Tuấn thông tin: Năm nay, dù giá nguyên liệu đầu vào tăng khoảng 5 - 12% so với cùng kỳ năm trước, song đơn vị vẫn cam kết không tăng giá bán để ổn định nguồn cung. Trong quá trình sản xuất, Bánh mứt kẹo Hà Nội luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tương tự, Công ty Kinh Đô đưa vào thị trường hơn 40 loại bánh quy với nhiều nhãn hiệu khác nhau như LU, Oreo, Cadbury Dairy Milk... Hữu Nghị cũng giới thiệu đến khách hàng bộ sản phẩm đón Tết với các thương hiệu quen thuộc như Tipo, Daisy…

Lựa chọn giỏ quà Tết tại siêu thị Go! Thăng Long, chị Trương Lan Phương (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, sản phẩm bánh kẹo Việt có ưu thế về giá cả so với bánh kẹo nhập ngoại. “Giỏ quà Tết năm nay rất phong phú và thiết thực, từ bánh kẹo, trà đến các sản phẩm cao cấp hơn. Điều khiến tôi bất ngờ là giá cả năm nay bình ổn, với nhiều sự lựa chọn, có nhiều chương trình khuyến mại. Điều này thực sự phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn.

Khảo sát giá các loại bánh kẹo Việt Nam cho thấy, bánh quy Oreo giá từ 24.500 đến 128.000 đồng/hộp, bánh Cosy hộp thiếc từ 100.000 đến 141.000 đồng/hộp. Những hộp mứt Tết hình lục giác truyền thống của Bánh mứt kẹo Hà Nội gắn liền với ký ức Tết của người Hà Nội có giá từ 75.000 đến 105.000 đồng tùy khối lượng; hộp quà Tết Lộc Xuân của Hữu Nghị có giá hơn 200.000 đồng; hộp quà Tết Lộc Xuân Phú Quý 741g có giá hơn 300.000 đồng.

Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội (quận Hà Đông) Nguyễn Thị Kim Dung cho hay, bánh kẹo đặc trưng Tết năm nay chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao của các thương hiệu nổi tiếng như: Kinh Đô, Bibica, Orion, Hải Hà...

Nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu

Để kích cầu tiêu dùng đồng thời tạo điều kiện cho người dân dễ dàng lên kế hoạch mua sắm Tết một cách tiết kiệm và hợp lý, các siêu thị cũng phối hợp với nhà cung cấp đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, góp phần chia sẻ nỗi lo về chi tiêu với người dân.

Với chủ đề “Rồng rắn lên mây, Tết đầy ưu đãi 2025” siêu thị BRGMart tưng bừng triển khai chương trình bán hàng phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, diễn ra từ ngày 2 đến 28/1, với hàng nghìn ưu đãi lên tới 50%.

Bánh kẹo Việt chiếm lĩnh thị trường quà tặng dịp Tết Nguyên đán
Các siêu thị cũng phối hợp với nhà cung cấp đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, góp phần chia sẻ nỗi lo về chi tiêu với người dân

Nhằm thu hút người tiêu dùng, siêu thị Go! Thăng Long áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá 10 - 15%, hay mua 1 tặng 1... Theo nhân viên tại siêu thị này, hệ thống siêu thị đã chuẩn bị nguồn hàng rất kỹ lưỡng, từ bánh kẹo, nước giải khát đến các mặt hàng gia dụng..., bảo đảm phục vụ khách hàng trong những ngày cao điểm sắp tới. Các chương trình giảm giá đang được triển khai để khuyến khích khách hàng mua sắm sớm, tránh tình trạng chen lấn vào những ngày sát Tết.

Để thúc đẩy sức mua, nhiều nhãn hàng đã phối hợp với nhà bán lẻ giảm giá 15 - 30% như: Mondelez Kinh Đô giảm đến 30.000 đồng cho bánh quy truyền thống (còn 241.000 đồng/hộp), bánh quy Cosy giảm từ 170.000 đồng còn 165.000 đồng/hộp…

Tương tự, thương hiệu Orion đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt với hộp bánh Marika giảm giá chỉ còn 94.000-143.000 đồng/hộp. Dòng bánh gạo nướng chà bông và hộp quà Tết An Orion vốn là hai sản phẩm bán chạy nhất các dịp Tết cũng đang được hãng giảm giá khá mạnh…

Chủ một số cửa hàng bánh kẹo trên địa bàn Hà Nội cho biết, đa số mặt hàng bánh mứt kẹo Tết đều không tăng giá. Thậm chí một số loại có giá thấp hơn ngày thường do các nhà cung cấp thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Đánh giá cao nỗ lực đổi mới để chiếm lĩnh thị trường của các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo trong nước, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh ghi nhận, thời gian qua, các doanh nghiệp Việt Nam đã chú trọng đầu tư công nghệ, thay đổi mẫu mã, nâng cao chất lượng các sản phẩm, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Qua đó, các doanh nghiệp đã chú trọng quảng bá, xây dựng thương hiệu, thiết kế các mẫu mã, bao bì, đóng gói phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng...

Ngọc Diệp

Đọc thêm

Khai mạc Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam – Campuchia Thị trường - Tài chính

Khai mạc Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam – Campuchia

TTTĐ - Tối 10/12, tại Khu công nghiệp Xuân Tô (phường Tịnh Biên), Bộ Công Thương và UBND tỉnh An Giang phối hợp tổ chức Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam – Campuchia. Sự kiện không chỉ quảng bá sản phẩm đặc trưng mà còn góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất nhập khẩu, mở rộng thị trường tiêu thụ và làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác kinh tế song phương giữa hai nước.
Tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự Thị trường - Tài chính

Tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự

TTTĐ - Ngày 8/12/2025, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vừa ký văn bản 176/KH-BCĐ389 ban hành Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.
Cổ phiếu AFX của Công ty Xuất nhập khẩu Nông thủy sản An Giang chính thức lên sàn HOSE Thị trường - Tài chính

Cổ phiếu AFX của Công ty Xuất nhập khẩu Nông thủy sản An Giang chính thức lên sàn HOSE

TTTĐ - Sáng 8/12, Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) đã tổ chức Lễ niêm yết và phiên giao dịch đầu tiên cho cổ phiếu của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nông sản Thực phẩm An Giang.
TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ký kết tiêu thụ thực phẩm Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ký kết tiêu thụ thực phẩm

TTTĐ - Sở An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh cùng 6 tỉnh, thành miền Tây, Đông Nam Bộ vừa ký kết kế hoạch phối hợp kết nối tiêu thụ nông sản an toàn, mở ra giai đoạn mới của chuỗi cung ứng thực phẩm minh bạch.
AF8 2025: Kiến tạo chuẩn quản trị mới cho hành trình nâng hạng thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

AF8 2025: Kiến tạo chuẩn quản trị mới cho hành trình nâng hạng thị trường chứng khoán

TTTĐ - Ngày 5/12, tại TP Hồ Chí Minh, Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) tổ chức Diễn đàn Thường niên lần thứ 8 (AF8) với chủ đề “Hội đồng Quản trị bứt phá: Vươn tầm khu vực, định vị điềm tin và danh tiếng trên thị trường vốn”. Đây là một trong những diễn đàn uy tín hàng đầu về Quản trị Công ty (QTCT) gắn với phát triển bền vững và ESG, với sự hỗ trợ của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO), sự đồng hành của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cùng sự hỗ trợ chuyên môn từ các Sở Giao dịch Chứng khoán HOSE và HNX.
Gia đình Việt Nam lo ngại về khả năng tiếp nối di sản của thế hệ sau Thị trường - Tài chính

Gia đình Việt Nam lo ngại về khả năng tiếp nối di sản của thế hệ sau

TTTĐ - Một khảo sát mới từ Sun Life châu Á cho thấy, dù an toàn tài chính được xem là nền tảng cho việc hoạch định di sản trên toàn khu vực, 45% người tham gia lo ngại tài sản của họ sẽ không được duy trì sau thế hệ con cái, cho thấy nhu cầu cấp thiết về việc lập kế hoạch có cấu trúc và nâng cao hiểu biết tài chính.
Đồng Nai ước tăng trưởng GRDP năm 2025 đạt 9,63% Nhịp sống phương Nam

Đồng Nai ước tăng trưởng GRDP năm 2025 đạt 9,63%

TTTĐ - Theo dự báo của Cục Thống kê (Bộ Tài chính) và thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai, tăng trưởng GRDP của tỉnh năm 2025 ước đạt 9,63%, vượt mục tiêu Nghị quyết Chính phủ giao.
Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực Kinh tế

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cam kết Chính phủ thực hiện “5 thông”, góp phần tạo hệ sinh thái logistics quốc gia “Thông minh - Hiện đại, xanh, số - Cạnh tranh - Hiệu quả”, đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực Đông Nam Á và thế giới.
Lazada bắt nhịp làn sóng thương mại điện tử “chính hãng chất lượng cao” tại Đông Nam Á Thị trường - Tài chính

Lazada bắt nhịp làn sóng thương mại điện tử “chính hãng chất lượng cao” tại Đông Nam Á

TTTĐ - Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa công bố kết quả khảo sát khu vực do Cube Asia thực hiện trong báo cáo “Sự trỗi dậy của hệ sinh thái các gian hàng chính hãng tại Đông Nam Á”. Theo báo cáo, bức tranh thương mại điện tử trong khu vực đang chuyển dịch nhanh chóng sang mô hình mua sắm đề cao tính xác thực và ưu tiên chất lượng.
Thể chế thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản trị thông minh, cách làm thông dụng cho trung tâm tài chính quốc tế Thị trường - Tài chính

Thể chế thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản trị thông minh, cách làm thông dụng cho trung tâm tài chính quốc tế

Chiều 25/11, tại TP HCM, trong chương trình dự Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp quốc tế trong lĩnh vực tài chính.
Xem thêm