Tag

Báo chí và doanh nghiệp “gắn bó, hợp tác, chia sẻ, cùng phát triển”

Doanh nghiệp 31/05/2024 13:00
aa
TTTĐ - Sáng 31/5, báo Kinh tế và Đô thị tổ chức Diễn đàn “Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững”. Đây là năm thứ hai sự kiện được tổ chức...
Báo chí góp sức vì Hà Nội văn minh, hiện đại Báo chí Thủ đô phản ánh kịp thời, toàn diện đời sống kinh tế, xã hội Đắk Lắk: Tạo môi trường thuận lợi để báo chí tác nghiệp Tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế tài chính đối với cơ quan báo chí
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: BTC
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải phát biểu tại diễn đàn

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải dự và phát biểu chỉ đạo. Ngoài ra, sự kiện có sự tham dự của khoảng 200 chuyên gia kinh tế, nhà khoa học, nhà quản lý cùng đại diện một số sở, ban, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp, cơ quan báo chí Trung ương, địa phương...

Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội và đại biểu dự diễn đàn
Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội và đại biểu dự diễn đàn

Báo chí và doanh nghiệp cùng phát triển tốt, hợp tác hiệu quả

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải cho biết, để xây dựng phát triển Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại, phát triển nhanh, bền vững, cả hai lực lượng là báo chí và doanh nghiệp đều phải cùng phát triển tốt, hợp tác hiệu quả.

Qua báo chí, những gương mặt doanh nhân điển hình, những doanh nghiệp uy tín, mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả hay cách quản trị phát triển doanh nghiệp bền vững được lan tỏa rộng rãi. Các chương trình đối thoại, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp gặp phải đều được các cơ quan báo chí cả Trung ương và thành phố phản ánh kịp thời, hiệu quả.

PGS.TS Nguyễn Thành Lợi - Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị phát biểu khai mạc Diễn đàn. Ảnh: Thanh Hải.
PGS.TS Nguyễn Thành Lợi - Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị phát biểu khai mạc diễn đàn

Ngược lại, doanh nghiệp cũng cung cấp cho báo chí những thông tin quý báu, những câu chuyện thành công, những bài học kinh nghiệm thực tế để làm phong phú thêm nội dung, góc nhìn của báo chí. Do vậy, báo chí vừa là đối tác, vừa là khách hàng, cũng là động lực cho sự phát triển.

"Có thể nói, mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp là mối quan hệ “gắn bó, hợp tác, chia sẻ, cùng phát triển” và dựa trên nền tảng văn hóa, vì sự phát triển bền vững của Thủ đô", Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh.

Diễn đàn “Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững”
Diễn đàn Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững tổ chức đúng dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024)

PGS.TS Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị cũng khẳng định, mối quan hệ hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp là mối quan hệ tương hỗ, cộng sinh. Báo chí là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, thông qua thông tin trên báo chí giúp các cơ quan Nhà nước lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành.

Báo chí cũng là kênh thông tin quan trọng và cần thiết, góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp, không chỉ là cầu nối để quảng bá thương hiệu, sản phẩm…, mà còn là kênh cung cấp thông tin để doanh nghiệp nắm được nhu cầu khách hàng, sự phát triển của thị trường, từ đó có những quyết sách phù hợp cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Quang cảnh Diễn đàn. Ảnh: BTC
Quang cảnh diễn đàn

Không có báo chí đi trước mở đường, chính sách khó có thể được đông đảo người dân đón nhận

Tại diễn đàn, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý đã lãm rõ, phân tích vai trò của báo chí đối với doanh nghiệp, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập, đặc biệt là trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; phân tích thực trạng hoạt động truyền thông của báo chí đối với cộng đồng doanh nghiệp về phát triển kinh tế - xã hội trong môi trường truyền thông số.

Các đại biểu làm rõ những vấn đề đặt ra và nguyên nhân của việc chưa đồng thuận giữa doanh nghiệp và báo chí; đề xuất những kiến nghị, giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng tác nghiệp và đạo đức nghề nghiệp cho các nhà báo khi viết và phản ánh về doanh nghiệp...

Tiến sĩ Nguyễn Đức Kiên, nguyên Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng phát biểu tại diễn đàn
Tiến sĩ Nguyễn Đức Kiên, nguyên Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, phát biểu tại diễn đàn

TS Nguyễn Đức Kiên, nguyên Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, chia sẻ: "Qua nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực hoạch định chính sách, tôi đã chứng kiến nhiều câu chuyện thực tế cho thấy, báo chí có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự thành công hay thất bại của chính sách do các cơ quan quản lý nhà nước xây dựng và thực thi.

Báo chí và doanh nghiệp “gắn bó, hợp tác, chia sẻ, cùng phát triển”

Không có báo chí đi trước mở đường, chính sách khó có thể được đông đảo người dân đón nhận và đồng lòng tuân thủ. Ngược lại, khi báo chí đã lên tiếng phản đối, chính sách có thể “chết yểu” ngay từ khi còn trong trứng, thậm chí bị "khai tử" ngay trước lúc ban hành dù đã qua quá trình xây dựng và thẩm định kỹ lưỡng".

Dưới góc nhìn của doanh nghiệp, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) Vũ Thanh Sơn cho biết, thông qua diễn đàn, đơn vị đã hiểu rõ hơn lợi ích từ những chính sách mới, giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh về giá, mở rộng thị trường xuất khẩu thế mạnh; đồng thời, đa dạng hóa nguồn hàng trong hệ thống bán lẻ và phân phối, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nội địa…

Ban Tổ chức Diễn đàn Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển phát vững, tri ân các nhà tài trợ. Ảnh: Phạm Hùng.
Ban Tổ chức Diễn đàn Báo chí- Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển phát vững tri ân các nhà tài trợ

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và Phát triển nhân lực DGroup Lê Dung đề xuất, báo chí nên tạo điều kiện để doanh nghiệp và độc giả tương tác trực tiếp, đưa ra phản hồi và góp ý. Điều này không chỉ giúp báo chí hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của doanh nghiệp, mà còn cải thiện chất lượng thông tin. Báo chí cần xây dựng các kênh tương tác đa chiều, cho phép độc giả và doanh nghiệp tham gia vào quá trình tạo dựng nội dung và đóng góp ý kiến...

Các đại biểu dự diễn đàn
Các đại biểu dự diễn đàn
Diễn đàn “Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững” lần thứ II/2024 do Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024) diễn ra tại 3 miền: Ngày 31/5 tại Hà Nội; TP Hồ Chí Minh (ngày 6/6/2024) và TP Buôn Mê Thuột- Đắk Lắk (14/6/2024).

Mục tiêu của diễn đàn này sẽ trở thành sự kiện thường niên nhằm tham góp, đề xuất thêm nhiều giải pháp để mối quan hệ báo chí và doanh nghiệp ngày càng bền chặt, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đất nước.

Đọc thêm

67 doanh nghiệp vì người lao động được vinh danh Doanh nghiệp

67 doanh nghiệp vì người lao động được vinh danh

TTTĐ - Ngày 19/6, tại trụ sở Báo Lao Động diễn ra họp báo về Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024 do Tổng Liên Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức.
Agribank chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chiến lược đào tạo của NHTM Doanh nghiệp

Agribank chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chiến lược đào tạo của NHTM

TTTĐ - Agribank vừa tổ chức Hội thảo về kinh nghiệm xây dựng chiến lược đào tạo và khung chương trình đào tạo tại Ngân hàng thương mại (NHTM) do Phó Tổng giám đốc Đoàn Ngọc Lưu chủ trì.
Chào hè tận hưởng ưu đãi ngay với thẻ Agribank Visa Doanh nghiệp

Chào hè tận hưởng ưu đãi ngay với thẻ Agribank Visa

TTTĐ - Agribank dành tặng khách hàng là chủ thẻ Agribank Visa ưu đãi giảm giá 15% khi đặt phòng khách sạn trên toàn cầu trên ứng dụng Agoda.
Dược Hà Tây được vinh danh “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ hai Doanh nghiệp

Dược Hà Tây được vinh danh “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ hai

TTTĐ - Đại diện Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây vừa cho biết, ngày 17/5, tại Hà Nội, Dược Hà Tây đã vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2 do Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế phối hợp với báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức.
Nỗ lực không ngừng, vững bước thành công Doanh nghiệp

Nỗ lực không ngừng, vững bước thành công

TTTĐ - Ngày 23/5/2007, Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS DISTR) ra đời với nhiệm vụ phát triển mạng lưới phân phối khí thấp áp, thông qua việc mở rộng hệ thống đường ống từ đầu nguồn của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đến các khách hàng khu công nghiệp, đô thị trong cả nước.
MB thêm tính năng nhận diện tài khoản lừa đảo khi chuyển tiền Doanh nghiệp

MB thêm tính năng nhận diện tài khoản lừa đảo khi chuyển tiền

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam triển khai tính năng nhận diện thông tin tài khoản lừa đảo một cách nhanh chóng và hiệu quả, giúp khách hàng thêm an tâm khi chuyển tiền.
PNJ vào danh sách Fortune 500 của Đông Nam Á Doanh nghiệp

PNJ vào danh sách Fortune 500 của Đông Nam Á

TTTĐ - Sáng 18/6, tạp chí Fortune của Mỹ vừa công bố PNJ thuộc top Fortune Southeast Asia 500. Đây là danh sách 500 công ty, tập đoàn lớn nhất khu vực Đông Nam Á, được công bố hàng năm, theo tiêu chí về doanh thu và lợi nhuận ròng trong năm tài chính trước đó.
Sacombank tuyển dụng hơn 130 nhân sự làm việc tại Hội sở Doanh nghiệp

Sacombank tuyển dụng hơn 130 nhân sự làm việc tại Hội sở

TTTĐ - Nhằm đẩy mạnh kinh doanh và tăng cường phát triển công nghệ số tại ngân hàng, Sacombank đang tuyển dụng hơn 130 nhân sự làm việc tại nhiều vị trí chủ chốt ở Hội sở chính (266 - 268 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh).
Kỹ sư Trần Quốc Việt góp phần khẳng định vị thế của HALEDCO trên thị trường đèn LED Việt Nam Doanh nghiệp

Kỹ sư Trần Quốc Việt góp phần khẳng định vị thế của HALEDCO trên thị trường đèn LED Việt Nam

TTTĐ - Trong hành trình chinh phục thị trường đèn LED Việt Nam đầy cạnh tranh, HALEDCO không thể thiếu đi những đóng góp thầm lặng của kỹ sư tâm huyết như Kỹ sư Trần Quốc Việt. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kỹ sư Trần Quốc Việt - một nhân tố quan trọng góp phần đưa HALEDCO khẳng định vị thế tại thị trường đèn LED Việt Nam.
Loạt khuyến mãi "Vươn tầm ưu đãi - Sải bước thành công" từ Sacombank Doanh nghiệp

Loạt khuyến mãi "Vươn tầm ưu đãi - Sải bước thành công" từ Sacombank

TTTĐ - Từ nay đến ngày 31/12, Sacombank triển khai chương trình “Vươn tầm ưu đãi - Sải bước thành công” miễn phí trọn gói hệ sinh thái dịch vụ doanh nghiệp và dành tặng hàng trăm phần quà giá trị như iPad Pro, vàng SBJ, cặp da doanh nhân cao cấp cho khách hàng doanh nghiệp.
Xem thêm