Tag

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức Hội nghị Cộng tác viên toàn quốc

Muôn mặt cuộc sống 08/08/2024 11:48
aa
TTTĐ - Ngày 8/8, báo Đại biểu Nhân dân phối hợp với Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổi chức Hội nghị Cộng tác viên toàn quốc với chủ đề “Vai trò của báo chí, truyền thông với hoạt động của Quốc hội và Hội đồng Nhân dân”. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tham dự và phát biểu chỉ đạo.
Bà Phạm Thị Thanh Huyền được bổ nhiệm làm Tổng biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Báo Đại biểu Nhân dân đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Nối tiếp các hội nghị thường niên, tại Đồng Nai, một trong những địa phương phát triển kinh tế năng động ở phía Nam, nơi hội tụ những sắc màu văn hóa và bề dày lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước, báo Đại biểu Nhân dân phối hợp với tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị Cộng tác viên toàn quốc lần thứ 17 năm 2024 tại TP Biên Hòa với sự hiện diện của gần 700 đại biểu trên khắp mọi miền tổ quốc.

Dịp này, báo Đại biểu Nhân dân tròn 15 năm nâng cấp, đổi tên từ báo Người đại biểu Nhân dân thành báo Đại biểu Nhân dân cấp Tổng cục theo Nghị quyết số 816/2009/UBTVQH12, ngày 27/8/2009 và đón nhận Thư chúc mừng lần thứ tư của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và các đại biểu dự Hội nghị cộng tác viên toàn quốc lần thứ 17 của Báo Đại biểu Nhân dân. (Ảnh: Lâm Hiển)
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và các đại biểu dự Hội nghị Cộng tác viên toàn quốc lần thứ 17 của báo Đại biểu Nhân dân (Ảnh: Lâm Hiển)

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hoan nghênh báo Đại biểu Nhân dân đã duy trì tổ chức Hội nghị Cộng tác viên toàn quốc 17 năm qua.

Năm nay, báo chọn chủ đề thiết thực là: “Vai trò của báo chí đối với hoạt động của Quốc hội và HĐND” để cùng trao đổi, thảo luận với sự tham gia của nhiều nhà báo kỳ cựu, tâm huyết, nhiều nhà quản lý, chuyên gia, nhiều cộng tác viên đã và đang công tác trong các cơ quan dân cử.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, đây không chỉ là dịp gặp gỡ, động viên các cộng tác viên mà còn là diễn đàn để trao đổi kinh nghiệm, đánh giá để nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền về Quốc hội và HĐND.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hoan nghênh việc Báo Đại biểu Nhân dân đã duy trì tổ chức Hội nghị Cộng tác viên toàn quốc 17 năm qua
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hoan nghênh báo Đại biểu Nhân dân đã duy trì tổ chức Hội nghị Cộng tác viên toàn quốc 17 năm qua

"Nhiều năm qua, báo Đại biểu Nhân dân luôn được sự quan tâm đặc biệt của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng chí đã mãi đi xa nhưng hôm nay chúng ta lại vô cùng xúc động khi nghe thư của đồng chí gửi Báo Đại biểu Nhân dân nhân dịp Kỷ niệm 15 năm báo Người Đại biểu Nhân dân được nâng cấp loại 1 và đổi tên thành báo Đại biểu Nhân dân", Chủ tịch Quốc hội cho biết.

Trong không khí gần gũi, thân tình, cởi mở, Chủ tịch Quốc hội mong muốn báo Đại biểu Nhân dân tiếp tục phát triển hơn nữa, thực sự là “cầu nối”, tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa Quốc hội, HĐND với cử tri, Nhân dân cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế; đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những kết quả rất đáng ghi nhận báo Đại biểu Nhân dân đã đạt được trong hơn 35 năm qua. Nổi bật là, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động của báo đã liên tục kế thừa, phát huy, hoàn thành tốt sứ mệnh vẻ vang là “Tiếng nói của Quốc hội, diễn đàn của đại biểu Quốc hội, HĐND và cử tri”; củng cố về tổ chức, cán bộ, tăng cường về cơ sở vật chất, trưởng thành vượt bậc về chuyên môn, nghiệp vụ và chất lượng công tác.

Từ đầu nhiệm kỳ Khóa XV đến nay, báo đã chủ động đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng tuyên truyền trên các nền tảng số; mở rộng phạm vi, có trọng tâm, trọng điểm, kết nối sâu rộng hoạt động của Quốc hội, HĐND; góp phần lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đổi mới, hành động quyết liệt, hiệu lực, hiệu quả của Quốc hội", Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Khẳng định vai trò tích cực của đội ngũ cộng tác viên đối với sự phát triển của báo Đại biểu Nhân dân, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, hiện nay với đội ngũ gần 200 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, người lao động, trong đó nhiều phóng viên có kinh nghiệm làm báo nhưng phóng viên cũng không thể có mặt ở mọi nơi, mọi lúc, không kịp đưa tin ban đầu, đưa tin đầy đủ các khía cạnh của đời sống xã hội. Vì thế, báo rất cần đội ngũ cộng tác viên.

Theo Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền, hội nghị là dịp để những người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên, các chuyên gia, các đại biểu dân cử gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, cùng chia sẻ những mô hình hay, kinh nghiệm quý
Theo Tổng Biên tập báo Đại biểu Nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền, hội nghị là dịp để những người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên, các chuyên gia, các đại biểu dân cử gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, cùng chia sẻ những mô hình hay, kinh nghiệm quý

"Bên cạnh các cộng tác viên là nhà báo kỳ cựu, nhà quản lý, chuyên gia, cộng tác viên của báo rất đặc thù, chủ yếu đã và đang là đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, chuyên viên của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND. Vì thế, các tin bài gần gũi Nhân dân, nói lên tiếng nói của Nhân dân, phong phú về đề tài, sâu sắc, hấp dẫn về nội dung", Chủ tịch Quốc hội ghi nhận.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng được biết, báo Đại biểu Nhân dân luôn nhận được sự tin tưởng và đồng hành của bạn đọc. Mỗi tuần, báo nhận được hàng trăm đơn thư và các cuộc điện thoại của bạn đọc. Từ nguồn thông tin thực tiễn quan trọng này, báo Đại biểu Nhân dân đã vào cuộc, thực hiện nhiều tuyến bài chất lượng, tạo hiệu ứng rộng khắp và có hiệu quả tích cực.

Theo báo cáo của lãnh đạo báo Đại biểu Nhân dân, báo đã nhận được sự cộng tác tích cực của nhiều cộng tác viên rất sâu sắc, hiệu quả, quý báu như: Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Văn Hiền, nguyên Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; TS Trần Du Lịch, Đại biểu Quốc hội nhiều khóa; TS Nguyễn Đình Cung, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Trung ương; TS Cấn Văn Lực, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách Tài chính, tiền tệ quốc gia; TS Trần Văn, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách; Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế đại biểu Quốc hội Phan Đức Hiếu; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bắc Giang Lâm Thị Hương Thành; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Ninh Thuận Trần Minh Lực; Phó Chủ tịch HĐND Thái Nguyên Mai Thị Thúy Nga cùng nhiều chuyên viên của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND các tỉnh, thành phố… và rất nhiều cộng tác viên trong cả nước.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, báo Đại biểu Nhân dân có được những kết quả nổi bật trong thời gian qua là có công lao của các thế hệ cộng tác viên thân thiết và đông đảo từ khắp mọi miền đất nước, luôn sẵn sàng cộng tác mọi lúc, mọi nơi; coi báo Đại biểu Nhân dân như mái nhà chung dân cử.

Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội nhiệt liệt chúc mừng, ghi nhận và cảm ơn những đóng góp, cộng tác quý báu của đội ngũ cộng tác viên đối với báo Đại biểu Nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, để đáp ứng yêu cầu mới của đất nước và đòi hỏi của thực tiễn cuộc sống, Quốc hội đã và đang chủ động, “từ sớm”, “từ xa”, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Vì vậy, báo Đại biểu Nhân dân phải đổi mới mạnh mẽ, thực chất hơn theo hướng ngày càng đồng bộ, chuyên nghiệp, hiện đại và hiệu quả.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập báo Đại biểu Nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền trân trọng gửi tới Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng toàn thể các đại biểu, khách quý lời chào nồng nhiệt nhất, lời tri ân chân thành và cảm động nhất.

Đối với Hội nghị Cộng tác viên toàn quốc báo Đại biểu Nhân dân, chủ đề “Vai trò của báo chí, truyền thông với hoạt động của Quốc hội và HĐND”, Tổng Biên tập báo Đại biểu Nhân dân kỳ vọng, đây là dịp để những người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên, các chuyên gia, các đại biểu dân cử gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, cùng chia sẻ những mô hình hay, kinh nghiệm quý; góp tiếng nói phản biện, phát hiện những vướng mắc, “điểm nghẽn”, thảo luận và có các giải pháp hữu hiệu tiếp tục phát huy vai trò “cầu nối” quan trọng của báo chí, truyền thông đối với hoạt động của Quốc hội và HĐND nhằm góp phần tạo nên sự thấu hiểu, tin tưởng, đồng thuận của cử tri và Nhân dân đối với các quyết sách của chính quyền nói chung, của các cơ quan quyền lực Nhà nước nói riêng.

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức Hội nghị Cộng tác viên toàn quốc
Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức Hội nghị Cộng tác viên toàn quốc
Các đại biểu trình bày tham luận
Các đại biểu trình bày tham luận tại Hội nghị Cộng tác viên toàn quốc báo Đại biểu Nhân dân

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các phần trình tham luận từ các đại diện của các Ban, Bộ, ngành, địa phương như: Tham luận của bà Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên; Tham luận của TS Trần Văn, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Tham luận của GS.TS Vũ Văn Hiền, nguyên Giám đốc VOV, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương; Tham luận của Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai Hoàng Thị Bích Hằng; Tham luận của Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Yên Bái Hoàng Thị Thanh Bình; Tham luận của TS Trần Du Lịch, Đại biểu Quốc hội Khóa IX, XII, XIII.

Đọc thêm

Lâm Đồng: Đề nghị kiểm điểm loạt cán bộ tại TP Bảo Lộc Muôn mặt cuộc sống

Lâm Đồng: Đề nghị kiểm điểm loạt cán bộ tại TP Bảo Lộc

TTTĐ - UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) tiến hành kiểm điểm nhiều công chức, viên chức trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, gắn với công tác quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn.
Rà soát bổ nhiệm ngạch pháp chế đối với công chức đủ điều kiện Muôn mặt cuộc sống

Rà soát bổ nhiệm ngạch pháp chế đối với công chức đủ điều kiện

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 56/2024/NĐ-CP ngày 18/5/2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 55/2011/NĐ-CP ngày 4/7/2011 của Chính phủ, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế.
Tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số đổi mới sáng tạo Muôn mặt cuộc sống

Tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số đổi mới sáng tạo

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch cải thiện và nâng cao Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII) của thành phố Hà Nội.
Nâng cao chất lượng mô hình Tổ tư vấn bảo vệ phụ nữ Muôn mặt cuộc sống

Nâng cao chất lượng mô hình Tổ tư vấn bảo vệ phụ nữ

TTTĐ - Thời gian qua, mô hình Tổ tư vấn tham gia giải quyết các vụ việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phụ nữ và trẻ em đã phát huy được tác dụng tích cực, tiếp nhận đơn và hòa giải hàng nghìn vụ việc. Đến nay, trên địa bàn TP Hà Nội đã có 98 Tổ tư vấn ở 18 quận, huyện và 80 xã, phường, thị trấn.
TP Hồ Chí Minh: Nhánh cây gãy, 2 người chết, 3 người bị thương Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: Nhánh cây gãy, 2 người chết, 3 người bị thương

TTTĐ - Một nhánh cây trong Công viên Tao Đàn, Quận 1, TP Hồ Chí Minh bất ngờ gãy rơi xuống khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo tại hội thi "Dân vận khéo" Muôn mặt cuộc sống

Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo tại hội thi "Dân vận khéo"

TTTĐ - Sáng 9/8, Huyện uỷ Đan Phượng (Hà Nội) long trọng tổ chức chung khảo Hội thi "Dân vận khéo" năm 2024. Kết thúc hội thi, đội xã Liên Hồng giành giải Nhất, và sẽ đại diện cho huyện Đan Phượng tham dự Hội thi "Dân vận khéo" cấp thành phố.
Một tuần triển khai, ít người dân thực hiện đăng ký xe qua mạng Muôn mặt cuộc sống

Một tuần triển khai, ít người dân thực hiện đăng ký xe qua mạng

TTTĐ - Sau một tuần triển khai đăng ký xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trên cổng Dịch vụ công hoặc Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID), Công an TP Hồ Chí Minh ghi nhận tỷ lệ người dân đăng ký tại đây hiện vẫn rất thấp.
Sinh viên chật vật vì giá nhà trọ tăng phi mã Muôn mặt cuộc sống

Sinh viên chật vật vì giá nhà trọ tăng phi mã

TTTĐ - Thời điểm sinh viên nhập học và trở lại trường sau kỳ nghỉ hè cũng là lúc phí dịch vụ, giá phòng thuê trọ tăng đột biến. Điều này khiến nhiều sinh viên tại Hà Nội trở nên khó khăn, chật vật hơn trong sinh hoạt...
TP Hồ Chí Minh: Xây đựng đề án về quản lý nhà trọ Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: Xây đựng đề án về quản lý nhà trọ

TTTĐ - Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh Lê Thị Loan đã thông tin về dự thảo Đề cương Đề án Quản lý, hỗ trợ nhà ở riêng lẻ có mục đích cho thuê trọ trên địa bàn thành phố.
“Địa chỉ đỏ” để các nhà báo hướng về nguồn, xây đắp nền báo chí cách mạng Muôn mặt cuộc sống

“Địa chỉ đỏ” để các nhà báo hướng về nguồn, xây đắp nền báo chí cách mạng

TTTĐ - Ngày 4/4/1949, giữa núi rừng ATK Việt Bắc, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng - cơ sở đào tạo báo chí cách mạng đầu tiên ở nước ta và duy nhất trong kháng chiến chống Pháp đã ra đời, đặt dấu son quan trọng trong lịch sử Báo chí cách mạng Việt Nam.
Xem thêm