Tag

Báo Tuổi trẻ Thủ đô nối dài những hoạt động mang đến giá trị nhân văn cho cuộc sống

Văn hóa 04/08/2022 17:51
aa
TTTĐ - Cùng với chương trình nghệ thuật báo hiếu cha mẹ nhân mùa Vu lan “Ơn nghĩa sinh thành”, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đang tiếp tục nối dài những hoạt động mang đến những giá trị nhân văn của mình. Điều này vừa góp phần lan tỏa tâm huyết, tấm lòng, sức trẻ của những người làm báo Đoàn tại Hà Nội, vừa góp phần mang đến cho xã hội những điều tốt đẹp hơn bởi sự sẻ chia, ấm áp tình người.
Tuổi trẻ Thủ đô thành kính tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng

Góp thêm lời nhắc nhớ về đạo làm người

Chữ hiếu - một trong những điều tiên quyết, gốc rễ để chúng ta làm người. Bởi lẽ, nếu không có cha mẹ thì như cây không cội, suối không nguồn, con người không thể sinh ra, tồn tại trên đời. Cha mẹ là người cho ta cuộc sống làm người, nuôi dưỡng ta lớn lên, dạy bảo ta những điều hay lẽ phải và người dõi theo, yêu thương chúng ta suốt cả cuộc đời bằng một tình yêu vô điều kiện, dạt dào không bao giờ vơi cạn.

Vì thế, làm người, dù là đứng trên đỉnh vinh quang hay chỉ là người bình thường thì cũng đừng bao giờ quên công lao sinh thành, dưỡng dục của mẹ cha. Đó là gốc rễ căn bản mà mỗi người đều cần phải có trong cuộc đời. Trọn vẹn chữ hiếu, đó là chúng ta đã vun vén cho gốc rễ đạo làm người được vững bền.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô nối dài những hoạt động mang đến giá trị nhân văn cho cuộc sống
Chương trình nghệ thuật báo hiếu cha mẹ nhân mùa Vu lan "Ơn nghĩa sinh thành" do báo Tuổi trẻ Thủ đô và Oscar Media tổ chức

Chính bởi vậy, chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” là một sự kiện nghệ thuật báo hiếu cha mẹ. Nói như vậy là bởi, các tiết mục, các phóng sự tại đây đều hướng đến một chủ đề duy nhất là báo hiếu, thúc giục những người làm con trên đời này báo hiếu công ơn trời bể của đấng sinh thành.

Đây là tâm nguyện của tập thể Báo Tuổi trẻ Thủ đô và những người thực hiện chương trình nhằm đưa đến một lời nhắc nhớ những người làm con, đặc biệt là người trẻ trong xã hội hiện đại ngày nay, dù bận rộn đến đâu, dù có nhiều mối quan tâm bên ngoài nhưng hãy luôn nhớ trở về bên gia đình, nơi có vòng tay ấm áp và bao dung của mẹ cha. Hãy báo hiếu, hãy bên cha mẹ nhiều nhất khi còn có thể.

Một năm 12 tháng, việc báo hiếu là cả đời, là việc nên làm từng năm, từng tháng, từng ngày nhưng mùa Vu lan là dịp để ta thêm một lần nữa nhìn lại những gì mình đã làm được, chưa làm được với cha mẹ để ta cố gắng hơn.

Đây là một hoạt động xã hội hướng tới những giá trị nhân văn sâu sắc, lay động tâm can người trẻ. Đây cũng chính là lời khẳng định Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã, đang và sẽ tiếp tục kiên trì, bền bỉ với những chương trình nghệ thuật, những chuyến thiện nguyện mà Báo thực hiện suốt những năm qua.

Chương trình sẽ không bán vé chính là để đông đảo công chúng yêu nghệ thuật và những người dân Thủ đô cũng như các nơi khác có thể đến thưởng thức thông điệp mà chương trình muốn truyền đi thông qua các tiết mục nghệ thuật.

Ông Nguyễn Mạnh Hưng cùng đại diện các nhà tài trợ tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tự (Đông Lâu, xã Thụy An, Ba Vì, Hà Nội))
Ông Nguyễn Mạnh Hưng cùng đại diện các nhà tài trợ tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tự (Đông Lâu, xã Thụy An, Ba Vì, Hà Nội))

Điều đặc biệt, trong giấy mời có phần để khách mời ghi lời tri ân dành cho cha mẹ, các dòng tri ân ấy sẽ được Ban Tổ chức phát trực tiếp trong đêm nhạc. Đây sẽ là “món quà” rất ý nghĩa và bất ngờ dành cho những người thân yêu trong gia đình bày tỏ với nhau, gắn kết thêm tình cảm ruột thịt.

Nằm trong chuỗi chương trình mang tên “Ơn nghĩa sinh thành”, Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức nhiều hoạt động bên lề khác như: Tặng quà tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng ở huyện Ba Vì, tặng quà trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa ở trung tâm nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật trên địa bàn thành phố… Điều này cho thấy tính lan tỏa của sự kiện, kết nối sự đồng hành của các doanh nghiệp với những địa chỉ cần đến sự chung tay của các tấm lòng trong xã hội.

Ông Nguyễn Mạnh Hưng cùng đại diện các nhà tài trợ tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hệ (Chu Quế, Chu Minh, Ba Vì, Hà Nội)
Ông Nguyễn Mạnh Hưng cùng đại diện các nhà tài trợ tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hệ (Chu Quế 2, Chu Minh, Ba Vì, Hà Nội)

Sau chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” mùa Vu lan báo hiếu, thời gian tới, Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục với nhiều dự án ý nghĩa khác: Chương trình ca nhạc dịp 2/9, Giải cầu lông học sinh, sinh viên Thủ đô lần thứ IX…

Tiếp nối dòng chảy thiện tâm

“Ơn nghĩa sinh thành” là sự tiếp nối liền mạch dòng chảy thiện tâm mà Báo Tuổi trẻ Thủ đô thực hiện liên tục suốt thời gian qua.

Tháng 1/2022, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trao 3 suất quà là nhà tình nghĩa tới đại diện Tỉnh đoàn Yên Bái và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái với tổng trị giá 150 triệu đồng. hành cùng tỉnh nhà trong công tác thiện nguyện và phát triển kinh tế, xã hội".

Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà cho các em nhỏ tại lễ trao tặng sân chơi cho thanh thiếu nhi tại thôn Tàng Ghênh, xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái
Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà cho các em nhỏ tại lễ trao tặng sân chơi cho thanh thiếu nhi tại thôn Tàng Ghênh, xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái

Tháng 3/2022, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức lễ khởi công nhà ở cho hộ nghèo tặng gia đình anh Thào A Dua và sân chơi cho thanh thiếu nhi, trao tặng 20 suất quà cho 20 cháu bé có hoàn cảnh khó khăn, 1 chiếc trống trường cho Trường PTDTBT TH&THCS xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Trong năm 2021, khắc phục những khó khăn do đại dịch COVID-19, Báo cùng với Hà Nội tiếp tục thực hiện các công tác xã hội của mình, san sẻ gánh nặng với cộng đồng, lan tỏa tình thân ái, giúp giảm bớt gánh nặng, lo toan của người dân trong cơn hoạn nạn này.

Cụ thể, Báo đã tặng gia đình có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ trên địa bàn Quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, huyện Thanh Oai, mỗi quận huyện 200 triệu đồng; Tặng Bệnh viện Xanh-pôn 300 triệu đồng tiền mua trang thiết bị y tế phục vụ bệnh viện tuyển đầu và 6.000 khẩu trang cho các y bác sĩ.

Ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Lý Quốc Bảo, Tổng giám đốc Công ty ATP trao quà tới Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn
Ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Lý Quốc Bảo, Tổng giám đốc Công ty ATP trao quà tới Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn

Báo cũng tặng gia đình anh Nguyễn Hữu Nhân, dân quân thường trực Ban Chỉ huy quân sự 4 đang làm nhiệm vụ không thể về nhà để chịu tang mẹ 10 triệu đồng và chiến sĩ Huỳnh Tấn Phú, Sư đoàn 5, Quân khu 7. Đồng chí Phú là con út trong gia đình 4 người con, mồ côi cha lúc 8 tuổi, mẹ qua đời do bạo bệnh.

Bên cạnh đó, Báo cũng tặng thanh niên công nhân tại các khu công nghiệp bị nhiễm SAR-CoV-2: tỉnh Bắc Giang 500 triệu đồng, tỉnh Bắc Ninh 300 triệu đồng tiền và khẩu trang; Trao 3 suất quà là nhà tình nghĩa tại tỉnh Yên Bái với tổng trị giá 150 triệu đồng…

Cũng trong năm 2021, với tinh thần lá lành đùm lá rách, Chi đoàn Báo phối hợp với tỉnh đoàn Hải Dương, Bắc Giang hỗ trợ tiêu thụ trứng, vải thiều cho bà con trong tình hình dịch bệnh COVID-19.

Sau hơn hai tháng (từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 12 năm 2020), đợt vận động ủng hộ "Thương lắm miền Trung" do Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar và Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Venus phối hợp tổ chức đã thu được hơn 13,4 tỷ đồng để ủng hộ người dân vùng lũ.

Đoàn công tác của Báo cũng đã đến với miền Trung ruột thịt, trao tặng các nhu yếu phẩm và các suất quà, tiền để hỗ trợ người dân sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống trở lại.

Bí thư Huyện đoàn Mê Linh (Hà Nội) Lê Thị Lan tiếp nhận học bổng dành cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt tại huyện Mê Linh từ Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng
Bí thư Huyện đoàn Mê Linh (Hà Nội) Lê Thị Lan tiếp nhận học bổng dành cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt tại huyện Mê Linh từ Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng

Năm 2019, nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, giúp đỡ các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, Chi bộ báo Tuổi trẻ Thủ đô xây dựng kế hoạch triển khai Đề án tổ chức chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” tại trường Tiểu học và THCS Thạch Lương (thôn Nà Đường, xã Thạch Lương, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái).

Ban Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô và tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên trao tặng 20 chiếc xe đạp mới cho học sinh tại 2 trường nói trên (tổng trị giá 34 triệu đồng). Ngoài ra, đoàn công tác còn tặng 100 khay ăn cho các em học sinh bán trú và quần áo, sách bút, bánh kẹo… cho các em học sinh.

Với mong muốn, hỗ trợ một phần cho các em thiếu nhi, tiếp thêm sức mạnh, ý chí để các em vững bước trên con đường học tập, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trao tặng 50 suất quà gồm áo phao, khăn ấm, giày đi mưa và dụng cụ học tập trị giá 1 triệu đồng cho 50 em thiếu nhi dân tộc có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt tại trường Tiểu học 1 xã Đình Lập; 50 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn…

Tin rằng, trong thời gian tới, những chương trình thiện tâm của Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ mang tấm lòng, tình cảm của người làm báo tới với nhiều vùng đất, nhiều số phận hơn nữa, để làm được nhiều điều tốt đẹp cho xã hội hơn nữa.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô nối dài những hoạt động mang đến giá trị nhân văn cho cuộc sống
Mai Trần Lâm hát Mai Trần Lâm hát "Vu lan nhớ mẹ" tri ân "Ơn nghĩa sinh thành"
NSƯT Lê Chức: Bắt đầu từ người trẻ, ơn nghĩa sinh thành sẽ bền lâu hơn NSƯT Lê Chức: Bắt đầu từ người trẻ, ơn nghĩa sinh thành sẽ bền lâu hơn
Tiếng chuông “Ơn nghĩa sinh thành” giúp chúng ta cảnh tỉnh trước những cám dỗ của cuộc đời Tiếng chuông “Ơn nghĩa sinh thành” giúp chúng ta cảnh tỉnh trước những cám dỗ của cuộc đời

Đọc thêm

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Xem thêm