Tag

Bất động sản Long An bùng nổ dịp cuối năm

Bất động sản 28/11/2019 16:30
aa
TTTĐ – Từ đầu tháng 11, các chủ đầu tư bất động sản tại Long An đang bắt đầu tung ra các sản phẩm từ nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng, đất nền… với rất nhiều các ưu đãi lớn về giá, các phần quà khủng và được chiết khấu cao khi thanh toán sớm. Do đó, các chuyên gia kinh tế cho rằng, đây cũng chính là thời điểm vàng để các nhà đầu tư “xuống tiền”, để đón đầu việc thị trường Long An sẽ bùng nổ năm 2020.

Bất động sản Long An bùng nổ dịp cuối năm

Hạ tầng TP Tân An đồng bộ, kinh tế phát triển nhanh là đòn bẩy của BĐS đi lên

Bài liên quan

Long An: Đạt đô thị loại 2, bất động sản TP Tân An “cất cánh”

Cần nắm bắt thời cơ

Khảo sát cho thấy, từ đầu năm 2019 đến nay, giá đất tại các khu vực vùng ven TP HCM luôn tăng trưởng ổn định. Đặc biệt là khu vực tỉnh Long An, nơi có hạ tầng đồng bộ hiện đại, tập trung nhiều khu công nghiệp lớn.

Nhờ nắm lợi thế là cửa ngõ phía Tây TP HCM, có diện tích rộng lớn, hệ thống hạ tầng được đầu tư bài bản, những năm qua, Long An thu hút được rất nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp, vận tải, dịch vụ và nhất là bất động sản (BĐS).

Theo các chuyên gia BĐS, do quỹ đất tại TP HCM đã cạn kiệt, giá đất quá cao khiến các chủ đầu tư đang có xu hướng chuyển dịch ra các thị trường vùng ven để đầu tư. Do là địa bàn bao quanh TP HCM, Long An đã trở thành thỏi nam châm thu hút rất nhiều tập đoàn BĐS lớn về đầu tư.

Theo ghi nhận, từ đầu năm 2019, giá đất tại thị trường Long An luôn tăng từ 15 -25%. Đặc biệt là khu vực TP Tân An, Bến Lức và Đức Hòa là những địa phương có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất.

Xu hướng lựa chọn của người dân, nhà đầu tư là các dự án nhà phố, đất nền có hạ tầng hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, các dự án nghỉ dưỡng cũng được chú ý rất nhiều. Xét về biên độ tăng giá, Long An có mức tăng nhanh hơn, song xét về mặt bằng giá chung so với các khu vực lân cận TP HCM như Đồng Nai, Bình Dương thì giá đất tại đây vẫn còn khá mềm.

Các chuyên gia BĐS nhận định, cuối năm 2019, sẽ là thời điểm vô cùng thích hợp để BĐS Long An tạo một cú hích bùng nổ, làm thay đổi cục diện thị trường BĐS các tỉnh phía Nam. Dự kiến, giá đất sẽ tiếp tục tăng thêm ít nhất 15-18% trong 3 tháng cuối năm. Số lượng giao dịch thành công tăng gấp đôi so với năm 2018. Đây là thời điểm mà dòng tiền dư của người dân nhiều nhất và BĐS trở thành mục tiêu đầu tư sinh lợi tốt thay vì gửi tiền ngân hàng hay đầu tư tài chính.

Theo nhiều tập đoàn BĐS lớn tại Long An cho biết, dịp cuối năm 2019 họ sẽ tung ra nhiều sản phẩm để phục vụ khách hàng, nhất là các khách hàng đang có nhu cầu về nhà ở trước Tết. Cụ thể, các doanh nghiệp như Nam Long, Cát Tường, Trần Anh, Hiển Vinh, Nam Phong… đều cho biết sẽ bung hàng trong giai đoạn cuối năm 2019. Các dự án đang được nhà đầu tư chú ý như: Dự án Lavilla Green City Tân An , Dự án Waterpoint, Bella Vísta City, West Lakes Golf & Villas,…

Dự án Lavilla Green City Tân An đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm vì có vị trí đẹp, hạ tầng hiện đại...
Dự án Lavilla Green City Tân An đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm vì có vị trí đẹp, hạ tầng hiện đại...

Do đó, theo các chuyên gia kinh tế, đây là thời điểm vàng để các nhà đầu tư “xuống tiền” mua sản phẩm. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, trước khi xuống tiền, các khách hàng cũng cần “chọn mặt gửi vàng” vào các doanh nghiệp có uy tín dự án có pháp lý rõ ràng, tiến độ thực tế bảo đảm để tránh gặp rủi ro.

Nhu cầu thực tế về nhà ở sẽ tiếp tục tăng mạnh

Lý giải về nguyên nhân giá đất tại Long An liên tục tăng mạnh thời gian qua, ông Hoàng Đình Thảo, Tổng Giám đốc Công ty CP XD và Địa ốc Hồng Hà cho biết, khoảng 5 năm trước, nhắc đến BĐS Long An cũng ít người quan tâm vì lúc đó quỹ đất TP HCM còn khá nhiều. Các chuyên gia BĐS cũng nhận định Long An sẽ là thị trường đầy tiềm năng trong tương lại. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, thị trường Logn An không còn ở dạng tiềm năng nữa mà nó đã trưởng thành tâm điểm đầu tư của nhiều tập đoàn lớn.

Cụ thể như các Tập đoàn Vingroup, Nam Long, Him Lam, Vạn Thịnh Phát, Becamex… cũng đã đổ bộ về Long An. Điều này hứa hẹn năm 2020 thị trường Long An sẽ bùng nổ mạnh mẽ. Do đó, thời điểm này, việc đầu tư vào thị trường này là phù hợp và sẽ mang lại hiệu quả cao.

Theo các chuyên gia BĐS cho biết, với việc tỉnh Long An có nhiều chính sách ưu đãi, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghiệp, dịch vụ hàng hóa,… khiến rất nhiều người tới địa phương này tìm cơ hội việc làm, do đó nhu cầu nhà ở tại các địa phương có khu công nghiệp cũng tăng trưởng rất nhanh.

Phối cảnh dự án Lavilla Green City Tân An
Phối cảnh dự án Lavilla Green City Tân An

Cùng với đó, việc sở hữu nhà ở tại TP HCM đối với người có thu nhập thấp hay trung bình là điều gần như bất khả thi nên trong thời gian qua, nhiều người dân đã tìm tới các khu vực vùng ven để mua nhà.

Theo anh Nguyễn Văn Thắng, một người dân vừa mua nhà tại KĐT Phúc An City chia sẻ: “Tôi có người bạn làm cùng công ty mua nhà tại KĐT Phúc An City cuối năm 2017, đến nay nhà của anh ấy đã tăng thêm gần 1 tỷ. Thấy khu vực Đức Hòa đang phát triển nhanh, tôi đã cùng vợ xuống xin việc tại KCN Xuyên Á và mới đây tôi đã quyết định mua một căn nhà liền kề tại KĐT Phúc An City từ số tiền hai vợ chồng tích cóp hơn 10 năm qua”.

Cũng theo anh Thắng, với số tiền hơn 2 tỷ thì vợ chồng anh rất khó có thể mua được nhà đất ưng ý tại TP HCM, nhưng với số tiền đó anh đã có thể sở hữu một căn nhà khang trang tại KĐT Phúc An City, nơi có đầy đủ các tiện ích. Hơn nữa, khi về đây vợ chồng anh lại tìm được một công việc tốt hơn khi làm ở KCN Tân Bình.

Với tốc độ phát triển công nghiệp mạnh mẽ, cùng với hạ tầng đồng bộ, hiện đại như hiện nay, trong thời gian tới nhu cầu nhà ở tại Long An được dự báo sẽ tăng trưởng bùng nổ. Do đó, các chuyên gia BĐS cho rằng, xuống tiền mua sản phẩm trong khoảng thời gian “dễ thở” hiện tại sẽ giúp các nhà đầu tư, khách hàng đẽ dàng gặt hái được quả ngọt trong năm 2020.

Đọc thêm

Quảng Nam: Gia hạn thời gian hoàn thành Khu đô thị Phúc Viên Bất động sản

Quảng Nam: Gia hạn thời gian hoàn thành Khu đô thị Phúc Viên

TTTĐ - Khu đô thị Phúc Viên tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, tỉnh Quảng Nam được gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết năm 2025.
Hải Dương dự định xây Trung tâm logistics thứ hai ở đâu? Bất động sản

Hải Dương dự định xây Trung tâm logistics thứ hai ở đâu?

TTTĐ - Dự án Trung tâm dịch vụ logistics, cảng xăng dầu và hàng hóa sẽ được xậy dựng tại thị xã Kinh Môn (Hải Dương) rộng 348.000m2, với tổng vốn đầu tư trên 1.438 tỷ đồng.
Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu Thị trường

Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 71/2024/NĐ-CP quy định về giá đất, có hiệu lực thi hành kể từ ngày Luật Đất đai số 31/2024/QH15 có hiệu lực thi hành.
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư loạt dự án “khủng” tại huyện Hòa Vang Quy hoạch - Xây dựng

Đà Nẵng kêu gọi đầu tư loạt dự án “khủng” tại huyện Hòa Vang

TTTĐ - UBND huyện Hoà Vang (Đà Nẵng) công bố thông tin thu hút đầu tư đối với 5 dự án “khủng” có diện tích gần 1.000ha và dành hơn 441.000m2 đất sạch để kêu gọi 74 dự án đầu tư khác, có vị trí đẹp và địa hình ổn định, thuận lợi cho các nhà đầu tư quan tâm.
Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất Quy hoạch - Xây dựng

Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất

TTTĐ - UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 1302/QĐ-UBND phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng (thuê đất) đối với 12 khu đất trên địa bàn thành phố.
Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực Quy hoạch - Xây dựng

Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực

TTTĐ - Ngày 26/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện 2 dự thảo nghị định: Quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai; Quy định chi tiết một số điều của Luật Đất đai.
Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất Thị trường

Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất

TTTĐ - Chiều 25/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản (Nghị định quy định chung); cho ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản (Nghị định xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản).
Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence Bất động sản

Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence

TTTĐ - Vì sao Sun Symphony Residence bên sông Hàn, Đà Nẵng đang trở thành một “hiện tượng” của địa ốc 2024?
Blue Forest - Nơi tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn LHQ Dự án

Blue Forest - Nơi tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn LHQ

TTTĐ - Nằm trong “vùng đất Blue Zones” phía Đông Sài Gòn, phân khu Blue Forest, Ecovillage Saigon River đạt tỷ lệ phủ xanh đến 78%. Tỷ lệ đất cây xanh tại đây đạt 32m2/người, gấp hơn 3 lần chỉ tiêu khuyến nghị của Liên hợp quốc.
“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội Dự án

“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Nằm kế cận công viên nước VinWonders Water Park cùng “vũ trụ tiện ích” tầm cỡ, lại dễ dàng di chuyển đến cả trung tâm Thủ đô và các tỉnh thành lân cận, phân khu Ánh Dương (Vinhomes Ocean Park 3, Ocean City) nhanh chóng đáp ứng nhu cầu an cư đẳng cấp và đầu tư bền vững của các “thượng đế” tại phía Đông Hà Nội.
Xem thêm