Tag
TP Hồ Chí Minh

Bát nháo các dự án “bánh vẽ” trên địa bàn Quận 12

Dự án 24/11/2023 08:46
aa
TTTĐ - Tuy các khu đất không phải là dự án, không được cơ quan chức năng cấp phép nhưng lại được "thổi phồng" và rao bán như một dự án cao cấp.
TP Hồ Chí Minh: Quận 12 không có dự án Bảo Phú Residence Bất ngờ thông tin dự án Picity Sky Park được chào bán trên bãi đất trống?
Bắt tại trận Công ty Lộc Phúc bán "dự án ma"

Thời gian gần đây, nhiều trang mạng quảng cáo và rao bán dự án mang tên khu dân cư Gia Phúc Riverside - Thạnh Xuân 52 (tại khu đất thuộc thửa số 1256, tờ bản đồ số 9, phường Thạnh Xuân, Quận 12). Theo đó, các quảng cáo giới thiệu “dự án” này có 38 nền đất, với diện tích đa dạng 4 x 17, 4,5 x 15, 5 x 12, 5 x 13m "full" thổ cư.

Quảng cáo về dự án KDC Gia Phúc Riverside
Quảng cáo về dự án khu dân cư Gia Phúc Riverside

Trái ngược với những quảng cáo hấp dẫn, từ giữa tháng 10/2023, Công an TP Hồ Chí Minh đã phát thông báo truy tìm Giám đốc dự án khu dân cư Gia Phúc Riverside - Thạnh Xuân 52 của Công ty TNHH Địa ốc Đại Gia Phúc.

Cụ thể, hàng chục khách hàng mua đất tại dự án đã gửi đơn đến Công an TP Hồ Chí Minh để tố giác ông Nguyễn Văn Dũng, sinh năm 1975, là giám đốc công ty về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn, từ năm 2017 - 2019, thông qua các kênh quảng bá, ông Dũng đã rao bán đất dự án khu dân cư Gia Phúc Riverside với lời quảng cáo phân thành 38 lô đất từ 50 - 97m2, được tách riêng từng "sổ đỏ" trong thời hạn từ 6 - 10 tháng. Từ đó, nhiều khách hàng tin tưởng đã ký hợp đồng chuyển nhượng để mua đất của ông Dũng. Tuy nhiên, sau nhiều năm, dự án vẫn không được triển khai khiến nhiều khách hàng bức xúc, yêu cầu ông Dũng thực hiện nghĩa vụ thì ông này lấy nhiều lý do để trì hoãn.

Vào cuộc điều tra, công an xác định hiện tại khu đất mà ông Dũng hứa hẹn với khách hàng không có bất kỳ dự án đất nền nào được cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt. Theo đó, chủ đầu tư đã tự ý phân lô, rao bán đất nền theo hình thức vi bằng, giấy viết tay.

Cũng thuộc địa bàn phường Thạnh Xuân còn có dự án Thành Đô 1 (tên thương mại là The Sol Residence). Theo thông tin quảng cáo, quy mô “dự án” Thành Đô 1 lên đến 1ha, mật độ xây dựng 40%, số lượng gồm 106 căn nhà phố liền kề, thiết kế phong cách Châu Âu.

Dự án tọa lạc tại cuối đường Thạnh Xuân 38, Khu phố 3, phường Thạnh Xuân. Dự án rất dễ nhận biết vì quy mô lớn và cao nổi bật so với khu dân cư xung quanh. Đặc biệt, khu nhà liền kề này được xây khép kín chỉ có một lối ra vào duy nhất.

Dự án Thành Đô 1
Thực tế ghi nhận tại "dự án" Thành Đô 1

Quảng cáo là vậy nhưng theo thông tin từ UBND phường Thạnh Xuân, hiện nay trên địa bàn phường không có "dự án Thành Đô 1 - tên thương mại là The Sol Residence" được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Đồng thời, tại vị trí khu vực trên, UBND Quận 12 có ban hành các văn bản thỏa thuận phương án đầu tư hạ tầng kỹ thuật; giải quyết các hồ sơ tách thửa và cấp giấy phép xây dựng theo quy định.

Ngoài ra, UBND phường Thạnh Xuân cho biết thêm, chính quyền địa phương cũng thường xuyên tuyên truyền và cảnh báo đến toàn thể người dân trên địa bàn các trường hợp cá nhân, tổ chức tự ý phân lô, rao bán đất bằng hình thức vi bằng, giấy tay thông qua các cuộc họp giao ban khu phố, tổ dân phố; ban hành nhiều thông báo cảnh giác và công khai trên các phương tiện truyền thông, trên các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo...); cắm bảng cảnh báo tại các khu đất vi phạm về đất đai, công trình vi phạm xây dựng có dấu hiệu phân lô, phân căn để cảnh giác, hạn chế rủi ro cho người dân.

Trước đó, cũng trên địa bàn Quận 12, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng tải thông tin về việc các thửa đất tại đường Võ Thị Liễu, phường An Phú Đông tuy chỉ được cấp giấy phép xây dựng cho từng cá nhân nhưng lại được quảng cáo và đem rao bán thành dự án Bảo Phú Residence. Dự án này được giới thiệu do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thương mại và Dịch vụ Đại Phát làm chủ đầu tư.

Cẩn trọng trước những dự án "ma"

Theo ý kiến của chuyên gia, người mua cần tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng về hồ sơ pháp lý của sản phẩm cũng như giao dịch với những chủ đầu tư, môi giới có uy tín.

Một số dấu hiệu mà nhà đầu tư có thể nhận diện được một "dự án ma" như: Chủ đầu tư không cung cấp được hồ sơ pháp lý của dự án (Giấy phép xây dựng, Quy hoạch 1/500, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…); thông tin về dự án mập mờ, chung chung hoặc không có.

Thêm vào đó, dự án có đội ngũ nhân viên môi giới hùng hậu, thường xuyên thúc giục đầu tư vào dự án nhưng lại hạn chế hay chậm trễ cung cấp thông tin pháp lý về dự án; hợp đồng mua bán không quy định rõ thời gian bàn giao nhà, đất, không quy định rõ trách nhiệm bồi thường của chủ đầu tư khi xảy ra vi phạm…

Đọc thêm

PTSC thông tin chính thức về Khu Nhà đổi ca tại Vũng Tàu Dự án

PTSC thông tin chính thức về Khu Nhà đổi ca tại Vũng Tàu

TTTĐ - Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) vừa có thông tin chính thức liên quan đến Khu Nhà đổi ca tại địa chỉ số 284 Nguyễn An Ninh, Phường 7, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do PTSC quản lý.
Chính thức lộ diện Sun Symphony Residence - “nốt sol” của bản giao hưởng bên sông Hàn Dự án

Chính thức lộ diện Sun Symphony Residence - “nốt sol” của bản giao hưởng bên sông Hàn

TTTĐ - Hơn 2.000 nhà đầu tư đã thăng hoa cùng “nốt sol” Sun Symphony Residence của bản giao hưởng bên sông Hàn - Dòng sông Ánh sáng tại sự kiện do Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) tổ chức đồng thời ở Hà Nội và Đà Nẵng trong ngày 12/5.
Sunshine Sky City cất nóc toà S4 Dự án

Sunshine Sky City cất nóc toà S4

TTTĐ - Ngày 11/5/2024, Sunshine Group và Tổng thầu xây dựng SCG đã tổ chức thành công Lễ cất nóc toà S4 dự án Sunshine Sky City.
MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm bất động sản cao cấp Dự án

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm bất động sản cao cấp

TTTĐ - Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.
Thang Long Real Group hợp lực các đối tác chiến lược cất cánh FIATO AIRPORT CITY Dự án

Thang Long Real Group hợp lực các đối tác chiến lược cất cánh FIATO AIRPORT CITY

TTTĐ - Ngày 9/5, Thang Long Real Group cùng các đối tác phát triển dự án FIATO AIRPORT CITY vừa ký kết hợp tác chiến lược, đánh dấu quá trình khai thác những lợi thế nổi bật của các bên đóng góp vào quá trình triển khai dự án FIATO AIRPORT CITY, đem lại nhiều giá trị cộng sinh cho khách hàng quan tâm căn hộ “siêu sân bay”, cách Sân bay Quốc tế Long Thành chỉ 10 phút di chuyển.
Outdoor Living - Phong cách sống của cộng đồng hạnh phúc Dự án

Outdoor Living - Phong cách sống của cộng đồng hạnh phúc

TTTĐ - Trong xã hội hiện đại, một cuộc sống hạnh phúc viên mãn không chỉ xoay quanh nhu cầu vật chất đủ đầy mà còn là một sức khỏe thể chất - tinh thần toàn diện. Phong cách sống hàng ngày chính là con đường mỗi người tạo ra để đón nhận cuộc sống đó.
Xuất hiện biển cảnh báo tại dự án Charm Diamond Dự án

Xuất hiện biển cảnh báo tại dự án Charm Diamond

TTTĐ - Mới đây, tại tổ hợp khu căn hộ Charm Plaza (ngã tư 550, phường Dĩ An) - tên thương mại Charm Diamond đã xuất hiện tấm biển cảnh báo “dự án chưa đủ điều kiện giao dịch” được UBND phường Dĩ An, TP Dĩ An lắp.
Xử lý dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng các dự án cao tốc trọng điểm Dự án

Xử lý dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng các dự án cao tốc trọng điểm

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 201/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong chuyến công tác kiểm tra về tình hình triển khai một số dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 và đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.
Khám phá phân khu sở hữu “view panorama” đẹp bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia Dự án

Khám phá phân khu sở hữu “view panorama” đẹp bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia

TTTĐ - Ôm trọn kiệt tác sân golf quy mô hàng đầu Đông Nam Á với mảng xanh ngút ngàn, đồng thời sở hữu “view panorama” hiếm có, Golf Land đang là “giỏ hàng” đắt giá bậc nhất được giới danh gia kiếm tìm nhằm sở hữu nơi an cư vượt trội trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng).
Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông Dự án

Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 190/TB-VPCP ngày 3/5/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.
Xem thêm