Tag

BeeMatie cùng bạn trẻ rèn luyện tiếng Anh qua ghép đôi

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 01/11/2021 17:36
aa
TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ người mất gốc tiếng Anh nâng cao trình độ, một nhóm bạn trẻ của Thủ đô Hà Nội đã xây dựng dự án BeeMatie. Với dự án này người tham gia không chỉ được nâng cao trình độ tiếng Anh mà còn tăng thêm thu nhập.
Cô học trò mê tiếng Anh, năng nổ trong hoạt động Đội Tìm kiếm tài năng Anh ngữ trong thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2021 Kỳ thi Tài năng IELTS: Sân chơi tiếng Anh bổ ích dành cho thanh thiếu niên

Dự án vừa xuất sắc giành giải Nhì cuộc thi “Sáng tạo và Tăng trưởng Hack4SV Growth 2021” do Thành đoàn Hà Nội tổ chức. Trước đó, BeeMatie đạt giải Á quân cuộc thi Khởi nghiệp công nghệ giáo dục Quốc gia Edtech 2021.

Ý tưởng dự án bắt đầu từ Cao Minh Châu, sinh viên khoa Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ngay từ năm thứ nhất đại học, Châu đã có cơ hội tiếp cận và làm việc cho các tổ chức phi chính phủ về bảo tồn động vật hoang dã. Chàng trai trẻ cũng có cơ hội sang Mỹ và Canada học tập theo chương trình trao đổi của nhà trường.

Cao Minh Quân (thứ 2 từ trái sang) đại diện cho các thành viên trong nhóm nhận hoa chúc mừng từ Ban tổ chức cuộc thi
Cao Minh Châu (thứ 2 từ trái sang) đại diện cho các thành viên trong nhóm nhận hoa chúc mừng từ Ban tổ chức cuộc thi “Sáng tạo và Tăng trưởng Hack4SV Growth 2021” (Ảnh tư liệu)

Với trình độ ngoại ngữ rèn luyện được, ngoài học tập, Châu nhận dạy thêm tiếng Anh cho các học viên. “Quá trình dạy mình nhận thấy, nếu để một học viên tự học bạn ấy rất khó hoàn thành những yêu cầu đề ra. Tuy nhiên, khi mình ghép đôi các học viên lại thì họ lại có động lực học tập mà không cần mình nhắc nhở hay tác động bất cứ điều gì”, Châu chia sẻ.

Tìm hiểu thêm, Châu nhận ra, rất nhiều sinh viên trong trường trình độ tiếng Anh yếu hoặc mất gốc. Với phương pháp chàng trai trẻ đang áp dụng ở lớp dạy thêm chỉ giúp được một số học viên. Muốn nhân rộng mô hình để giúp đỡ nhiều người khác cần sự hỗ trợ về công nghệ. Vì thế, Châu nghĩ đến việc tạo ra app học tiếng Anh.

Sau một khoảng thời gian mày mò, với sự hỗ trợ của những người bạn cùng chí hướng, nhóm của Châu đã cho ra đời BeeMatie App. Đây là ứng dụng tiên phong hỗ trợ người học rèn luyện tiếng Anh thông qua ghép đôi 1-1 giao tiếp hàng ngày 30 phút. Người tham gia có thể tìm bạn luyện phù hợp hoặc giúp đỡ bạn khác để tăng thu nhập.

“BeeMatie App được ra đời với mong muốn giúp cho 1.5 triệu sinh viên giao tiếp được tiếng Anh sau 4 năm qua rèn luyện hàng ngày. BeeMatie có 3 chức năng chính: Test trình độ với AI, tìm bạn học (practice mate) 1 chạm và trở thành “Hero” có thu nhập”, Châu cho biết.

Các bạn trẻ trong dự án
Các bạn trẻ trong dự án BeeMatie (Ảnh tư liệu)

Chàng trai trẻ giải thích thêm, nói cách khác, nếu bạn muốn rèn luyện tiếng Anh hàng ngày, bạn quẹt BeeMatie và Match (một dạng thẻ quẹt) với người bạn muốn nói chuyện. Hai bạn sẽ được gợi ý các chủ đề để trao đổi bằng tiếng Anh và nghe theo mẩu hội thoại nếu chưa biết phát âm.

Bạn cũng có thể sang tính tăng luyện tập với “Hero” - nơi bạn sẽ trả một khoản phí để luyện tập với những người giỏi hơn. Nếu bạn là người giỏi tiếng Anh và mong muốn kiếm thêm thu nhập, bạn chỉ cần đăng ký làm Bee Hero.

Với các hoạt động này, BeeMatie hướng tới các bạn học sinh, sinh viên chia thành 2 nhóm: Mất gốc tiếng Anh (BeeMatie giúp các bạn duy trì thói quen học và có động lực học tiếng Anh); Ôn thi chứng chỉ tiếng Anh (BeeMatie giúp các bạn tìm bạn cùng ôn thi phù hợp với nhu cầu của từng người).

BeeMatie là sản phẩm đầu tiên trên thị trường ghép nhóm và truyền động lực học tiếng Anh trong khi những sản phẩm khác tập trung vào dạy ngoại ngữ này. Giá trị cốt lõi của Bee chính là nội dung thử thách 1 tháng, học tập thú vị và bất ngờ.

Thêm vào đó, BeeTeam áp dụng tính năng matching thông minh qua công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) sẽ giúp phân tích nhu cầu của người dùng.

Hiện BeeMatie App đã có 100 người dùng thử và cho phản hồi rất tích cực. Đây là động lực để Châu và những người bạn tiếp tục hoàn thiện ứng dụng này để giúp nhiều người cải thiện và nâng cao trình độ tiếng Anh.

“Qua thử nghiệm, 95% các bạn tham gia sau khi cam kết và ghép đôi đều hoàn thành 1 tháng thử thách. 100% các bạn dành nhiều hơn 30 phút và thường là 1-2 giờ. Vì thế, thời gian tới chúng mình sẽ nâng cao các tính năng của app hướng đến nhiều khách hàng hơn”, Châu cho biết.

Đọc thêm

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.
5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư

TTTĐ - 15h chiều nay mới diễn ra Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuy nhiên từ 5h sáng, rất nhiều người dân đã có mặt trước Nghĩa trang Mai Dịch để chờ tiễn biệt Tổng bí thư lẫn cuối.
Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh Nhịp sống trẻ

Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Văn phòng báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hải Phòng phối hợp với Hội thiện nguyện Tâm An Hải Phòng đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nuôi và mẹ liệt sỹ Lê Thị Thanh.
Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Từ 18h hôm nay (25/7), người dân được trực tiếp vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Từ 6 - 22h ngày 25/7/2024 và 6 - 13h ngày 26/7/2024, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn và Nhân dân vào viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các khu vực tổ chức Quốc tang.
Xem thêm