Tag

Bến Tre sẽ cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện lên mức độ 4 trong tháng 10

Đô thị 17/10/2020 19:00
aa
TTTĐ - UBND tỉnh Bến Tre yêu cầu các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh khẩn trương cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 4 với các thủ tục đủ điều kiện, phấn đấu hoàn thành 100% trong tháng 10/2020.
Cải cách hành chính hiệu quả nhờ dịch vụ công trực tuyến Thái Bình: Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, cải thiện môi trường đầu tư
Sở TT&TT tỉnh Bến Tre tổ chức tập huấn, đào tạo về triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 4
Sở TT&TT tỉnh Bến Tre tổ chức tập huấn, đào tạo về triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 4

Lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre vừa tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đẩy nhanh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Cùng với yêu cầu khẩn trương cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 với mục tiêu là hoàn thành 100% trong tháng 10/2020, cơ quan, địa phương trên địa bàn Bến Tre cũng được chỉ đạo xem xét, triển khai theo mô hình nền tảng để tiết kiệm chi phí, thời gian. “Cung cấp dịch vụ công trực tuyến phải hiệu quả, tránh hình thức”, lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre nhấn mạnh.

Tháng 10 cũng là thời điểm các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố tại Bến Tre cần hoàn thành việc xây dựng Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp tỉnh (LGSP) và kết nối với Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia để kết nối, chia sẻ dữ liệu trên quy mô toàn quốc, tạo điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ cao.

Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre còn đề nghị người đứng đầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tập trung chỉ đạo việc kết nối Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh với 2 hệ thống thông tin phục vụ cung cấp, đánh giá dịch vụ công trực tuyến.

Đó là, hệ thống thu thập, đánh giá việc sử dụng thông tin và dịch vụ công trực tuyến của Bộ TT&TT phục vụ đánh giá hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến; hệ thống hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến toàn quốc của Bộ TT&TT nhằm hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến, giúp nâng cấp các dịch vụ công trực tuyến từ mức độ 3 lên mức độ 4.

Hồi cuối tháng 8/2020, Bến Tre đã ban hành kế hoạch cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 4 năm 2020 của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Mục tiêu của kế hoạch này là hoàn thành các chỉ tiêu về dịch vụ công trực tuyến tại Nghị quyết 17 ngày 07/3/2019 của Chính phủ; cung cấp đầy đủ 100% các dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh ở mức độ 4 (với các thủ tục phù hợp).

Theo kế hoạch, Bến Tre sẽ đưa 949 thủ tục hành chính cấp tỉnh, 53 thủ tục hành chính cấp huyện và 25 thủ tục hành chính cấp xã, phường, thị trấn lên dịch vụ công trực tuyến mức 4.

Tổ công tác xây dựng và triển khai kế hoạch cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 năm 2020 của các cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre cũng đã được UBND tỉnh này ban hành ngày 31/8/2020. Trong 13 thành viên của Tổ công tác, có tới 6 cán bộ của Cục Tin học hóa, đơn vị được Bộ trưởng Bộ TT&TT giao trực tiếp hỗ trợ Bến Tre.

Nếu Bến Tre hoàn thành việc cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong tháng 10/2020 như mục tiêu đã đề ra, đây sẽ là địa phương đầu tiên trong cả nước đưa được tất cả dịch vụ công lên cung cấp trực tuyến mức cao nhất cho người dân, doanh nghiệp.

Về kết quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại Bến Tre hiện nay, Sở TT&TT tỉnh này cho biết, các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện, cấp xã trên địa bàn Bến Tre đều đã công bố, công khai thủ tục hành chính, kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết.

100% các thủ tục hành chính đều được cung cấp trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh (www.bentre.gov.vn), các Cổng thông tin điện tử thành phần của các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh tại địa chỉ https://dichvucong.bentre.gov.vn.

Đến tháng 9/2020, trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Bến Tre đã cung cấp 679 dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 369 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Tính từ ngày 1/1/2020 đến tháng 9/2020, Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 là 51.468 hồ sơ.

“Đây là bài viết tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2020”.

Đọc thêm

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Lễ mở ký Công ước Hà Nội Infographic

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Lễ mở ký Công ước Hà Nội

Trong các ngày 25 và 26-10-2025, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (phường Từ Liêm) diễn ra Lễ mở ký Công ước của Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng và các sự kiện bên lề. Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.
Thành phố sẽ đồng hành, tháo gỡ các khó khăn trong vận hành chính quyền hai cấp Xã hội

Thành phố sẽ đồng hành, tháo gỡ các khó khăn trong vận hành chính quyền hai cấp

TTTĐ - Chiều 22/10, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà chủ trì buổi làm việc với phường Bồ Đề về kết quả vận hành chính quyền địa phương hai cấp từ 1/7/2025; nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng anh ninh quý IV/2025 và năm 2026.
Điểm sáng ở cửa ngõ phía Nam Thủ đô Đô thị

Điểm sáng ở cửa ngõ phía Nam Thủ đô

TTTĐ - 9 tháng năm 2025, xã Phú Xuyên (Hà Nội) đã chứng minh năng lực điều hành hiệu quả trong bối cảnh nhiều thách thức, trở thành điểm sáng ở cửa ngõ phía Nam Thủ đô.
Đột phá phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại Xã hội

Đột phá phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại

Hạ tầng giao thông là bộ phận chủ yếu của kết cấu hạ tầng kinh tế, vừa là nền tảng phát triển kinh tế-xã hội, vừa là cầu nối hội nhập quốc tế. Một hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ sẽ trở thành chất xúc tác mạnh mẽ, thúc đẩy các hoạt động của nền kinh tế phát triển nhanh chóng.
Đồng Tháp triển khai dự án đô thị thích ứng biến đổi khí hậu Nhịp sống phương Nam

Đồng Tháp triển khai dự án đô thị thích ứng biến đổi khí hậu

TTTĐ - Đồng Tháp mở rộng hợp tác quốc tế để triển khai dự án “Đô thị Việt Nam thích ứng - chống chịu với biến đổi khí hậu”, kỳ vọng tạo bước chuyển về quy hoạch và năng lực ứng phó trước biến đổi khí hậu.
Hà Nội quyết liệt xử lý các vi phạm trật tự đô thị Đô thị

Hà Nội quyết liệt xử lý các vi phạm trật tự đô thị

TTTĐ - Thời gian qua, tại nhiều tuyến phố trên địa bàn thành phố diễn ra tình trạng kinh doanh buôn bán, dừng đỗ phương tiện lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây mất an toàn giao thông và an ninh trật tự. Để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại, Công an thành phố Hà Nội đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
Xã Quảng Oai vận động các hộ dân tháo dỡ công trình vi phạm Đô thị

Xã Quảng Oai vận động các hộ dân tháo dỡ công trình vi phạm

TTTĐ - Đồng thuận với chính quyền, hộ dân thôn Đông Viên (xã Quảng Oai, Hà Nội) tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm đất đai.
TP Hồ Chí Minh: Khẩn trương chỉnh trang đô thị khu vực nhà ở Đô thị

TP Hồ Chí Minh: Khẩn trương chỉnh trang đô thị khu vực nhà ở

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án chỉnh trang đô thị khu vực nhà ở trên và ven kênh, rạch tại phường Chánh Hưng, Bình Đông, Phú Định (Quận 8 cũ).
Đồng Tháp khẩn trương kè chống sạt lở, bảo vệ dân ven sông Tiền Nhịp sống phương Nam

Đồng Tháp khẩn trương kè chống sạt lở, bảo vệ dân ven sông Tiền

TTTĐ - Trước tình hình sạt lở nghiêm trọng tại hai điểm ven sông Tiền, tỉnh Đồng Tháp quyết định xây dựng khẩn cấp hệ thống kè bảo vệ, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và ổn định hạ tầng khu vực.
Tiếp tục miễn phí vé tàu điện đến 15/11 Đô thị

Tiếp tục miễn phí vé tàu điện đến 15/11

TTTĐ - Tuyến tàu điện Cát Linh – Hà Đông đang triển khai chương trình thử nghiệm giải pháp định danh, xác thực điện tử và nhận diện sinh trắc học cho hành khách đi tàu.
Xem thêm