Tag

Bệnh viện Thẩm mỹ Paris bị yêu cầu ngưng phẫu thuật thẩm mỹ

Nhịp sống phương Nam 30/08/2024 11:47
aa
TTTĐ - Đoàn Kiểm tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thẩm mỹ Paris phải ngưng ngay hoạt động phẫu thuật cho người bệnh vì không đảm bảo điều kiện an toàn trong phẫu thuật theo quy định.
Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn bị đình chỉ hoạt động Cơ sở thẩm mỹ không phép, phẫu thuật gây tai biến cho khách hàng Mở chuông báo cháy để tẩu thoát khi phát hiện đoàn kiểm tra

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, ngày 28/8, sau khi nghe Tổ Công tác đặc biệt báo cáo nhanh về trường hợp sự cố y khoa nghiêm trọng sau phẫu thuật hút mỡ bụng, Giám đốc Sở Y tế đã ký Quyết định số 4525/QĐ-SYT về việc thành lập Đoàn Kiểm tra đột xuất đối với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thẩm mỹ Paris (địa chỉ số 84A Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3).

Giám đốc Sở Y tế đề nghị Đoàn tập trung kiểm tra việc đảm bảo các điều kiện bắt buộc theo quy định cho sự an toàn của người bệnh trong hoạt động phẫu thuật tại bệnh viện này, thời gian kiểm tra 15 ngày.

Các chuyên gia thuộc các lĩnh vực phẫu thuật, phẫu thuật thẩm mỹ, gây mê - hồi sức, hồi sức cấp cứu và kiểm soát nhiễm khuẩn từ các bệnh viện chuyên khoa, đa khoa tuyến cuối của thành phố cũng đã được Sở Y tế mời tham gia Đoàn kiểm tra.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thẩm mỹ Paris bị yêu cầu ngưng hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ vì không đảm bảo điều kiện an toàn theo quy định
Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thẩm mỹ Paris bị yêu cầu ngưng hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ vì không đảm bảo điều kiện an toàn theo quy định

Trong ngày làm việc đầu tiên, Đoàn Kiểm tra ghi nhận Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thẩm mỹ Paris hiện không đảm bảo đủ các điều kiện hoạt động sau khi được Bộ Y tế cấp phép, bao gồm cả các yêu cầu chuyên môn để đảm bảo an toàn cho người bệnh trong hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ.

Trước mắt, Đoàn Kiểm tra của Sở Y tế yêu cầu bệnh viện phải tạm ngưng hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ kể từ ngày 28/8, yêu cầu bệnh viện rà soát lại, khẩn trương khắc phục tất cả các hạn chế và thiếu sót theo góp ý của các chuyên gia của Đoàn Kiểm tra.

Sở Y tế cho biết sẽ có văn bản báo cáo nhanh đến Cục Quản lý Khám chữa bệnh về việc không đảm bảo các điều kiện cần thiết cho sự an toàn của người bệnh liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thẩm mỹ Paris và cần phải tạm đình chỉ hoạt động phẫu thuật, thủ thuật tại bệnh viện này.

Khi hoàn tất kiểm tra, Sở Y tế sẽ chính thức báo cáo Bộ Y tế về những sai sót dẫn đến không đảm bảo an toàn người bệnh và kiến nghị Bộ Y tế đánh giá lại điều kiện phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thẩm mỹ Paris trước khi cho bệnh viện thực hiện phẫu thuật trở lại.

Trước đó, vào tháng 7/2024, Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thẩm mỹ Paris về hành vi: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật và không thực hiện chế độ báo cáo về các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Ở thời điểm đó, một bác sĩ của bệnh viện này cũng đã bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt hành vi “Lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật”, với hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian 2 tháng.

Liên tiếp xuất hiện các trường hợp biến chứng tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thẩm mỹ Paris

Trường hợp thứ nhất: Ngày 4/7, bà L.T.L (32 tuổi, ở Tây Ninh) đến Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thẩm mỹ Paris để phẫu thuật hút mỡ bụng và cắt da thừa. Đến 14h35, người bệnh được gây mê nội khí quản và phẫu thuật hút mỡ bụng toàn phần và tạo hình thành bụng toàn phần do bác sĩ Đ.N.M thực hiện.

Lúc 21h ngày 4/7, người bệnh than mệt, khó thở và được ê-kíp của Bệnh viện theo dõi, chăm sóc, điều trị. Đến 14h ngày 5/7, bệnh viện hội chẩn thống nhất với chẩn đoán suy hô hấp, tổn thương cấp tính phế nang mao mạch phổi (ARDS) nghi do thuyên tắc mỡ/hậu phẫu ngày thứ nhất phẫu thuật hút mỡ bụng và cắt da thừa.

Người bệnh sau đó được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 15h ngày 5/7, với tình trạng bệnh tỉnh, mạch 105 lần/phút, HA 12/70 mmHg, Sp02 99% với thở oxy mask 10 lít/phút. Sau khi được điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh nhân hồi phục, xuất viện.

Trường hợp thứ hai: Ngày 27/8, Thanh tra Sở Y tế tiếp nhận báo cáo của Bệnh viện Chợ Rẫy về trường hợp bệnh nhân N.T.N.T (sinh năm 1984) bị biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thẩm mỹ Paris.

Bệnh nhân được Bệnh viện Chợ Rẫy hội chẩn liên chuyên khoa và chỉ định nhập hồi sức cấp cứu với chẩn đoán suy hô hấp - xẹp thùy trên phổi phải/hậu phẫu ngày thứ nhất hút mỡ và tạo hình thành bụng, hút mỡ hai cánh tay - tăng huyết áp - tiểu đường - rối loạn lipid máu.

Sau đó, bệnh nhân được chỉ định thở máy, kháng sinh, dịch truyền, truyền hồng cầu lắng, tiểu cầu, Plasma tươi đông lạnh... Hiện bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, trước đó, ngày 24/8, người bệnh N.T.N.T đến Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thẩm mỹ Paris để được khám và tư vấn thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng, tạo hình thành bụng, hút mỡ vùng lưng, hút mỡ vùng cánh tay.

Ngày 25/8, ca phẫu thuật được tiến hành do bác sĩ T.N.G thực hiện cùng ekip bác sĩ gây mê hồi sức, kỹ thuật viên gây mê hồi sức và điều dưỡng. Các nhân sự tham gia phẫu thuật có đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thẩm mỹ Paris.

Đến 6h ngày 26/8, người bệnh xuất hiện triệu chứng khó thở nhẹ và sau đó khó thở tăng. Bệnh viện tiến hành đặt nội khí quản, bóp bóng và chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy vào lúc 11h30 cùng ngày.

Đọc thêm

Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh: Nghĩa tình hai thành phố Người Hà Nội

Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh: Nghĩa tình hai thành phố

TTTĐ - Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã khép lại nhưng dư âm vẫn lắng đọng trong lòng người dân và du khách những ấn tượng sâu sắc, khó phai. Một Hà Nội vừa lạ vừa quen, xa đó nhưng cũng gần đó và thắm đượm nghĩa tình hai thành phố.
Tuyên dương 85 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc Nhịp sống phương Nam

Tuyên dương 85 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc

TTTĐ - Tối 30/8, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trao Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X, năm 2024.
TP Hồ Chí Minh triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng sởi Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng sởi

TTTĐ - Sau khi TP Hồ Chí Minh công bố dịch sởi, ngành Y tế thành phố đã tích cực chuẩn bị nguồn vắc xin để triển khai chiến dịch tiêm bổ sung. Dự kiến, chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi sẽ được triển khai từ ngày 31/8 và tổ chức tiêm xuyên kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.
Cao điểm 2/9, sân bay Tân Sơn Nhất có thể đón 125.000 khách/ngày Giao thông

Cao điểm 2/9, sân bay Tân Sơn Nhất có thể đón 125.000 khách/ngày

TTTĐ - Dịp Lễ Quốc khánh năm nay, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến vào ngày cao điểm 30/8 và 3/9, sân bay sẽ phục vụ 730 chuyến bay/ngày, với khoảng 125.000 khách mỗi ngày.
Công an TP Hồ Chí Minh xử lý hơn 10.000 phương tiện vi phạm Tin tức ANTT

Công an TP Hồ Chí Minh xử lý hơn 10.000 phương tiện vi phạm

TTTĐ - Từ tháng 7/2024 đến nay, Công an TP Hồ Chí Minh đã phát hiện hơn 10.000 trường hợp xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe tự chế, xe 3, 4 bánh vi phạm trên địa bàn thành phố.
Tưng bừng Ngày hội Kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm Thị trường - Tài chính

Tưng bừng Ngày hội Kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm

TTTĐ - Chiều 29/8, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra "Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương tại TP Hồ Chí Minh". Ngày hội do Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP Hồ Chí Minh tổ chức.
Triển lãm sách 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Triển lãm sách 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTTĐ - Triển lãm trưng bày, giới thiệu đến bạn đọc những tác phẩm viết về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng và việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Công an tỉnh Bình Dương trao nhiều suất quà tới gia đình khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Công an tỉnh Bình Dương trao nhiều suất quà tới gia đình khó khăn

TTTĐ - Sáng 29/8, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Ban Thanh niên Công an tỉnh và Hội Phụ nữ Công an tỉnh Bình Dương đã đồng hành cùng Công ty Truyền thông Bình Dương 24H nhiều suất quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường công tác phòng, chống thiên tai Môi trường

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường công tác phòng, chống thiên tai

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có yêu cầu các địa phương trên địa bàn khẩn trương tổ chức kịp thời, có hiệu quả công tác phòng, chống khắc phục thiên tai, động đất, tai nạn lao động.
Grand Marina, Saigon - "Di sản" tiếp nối di sản Dự án

Grand Marina, Saigon - "Di sản" tiếp nối di sản

TTTĐ - Trên nền di sản hơn 200 năm của Ba Son, những căn hộ hàng hiệu Marriott và JW Marriott của Grand Marina, Saigon xuất hiện như những tài sản hàng hiệu có giá trị tích sản bền vững, lưu truyền cho thế hệ tương lai.
Xem thêm