Tag

Bí quyết cho người lần đầu mua căn hộ chung cư

Dự án 05/12/2023 08:00
aa
TTTĐ - Thị trường hiện nay không thiếu nguồn cung nhưng nhiều người vẫn bối rối khi tìm kiếm, lựa chọn để mua được căn nhà đầu đời của riêng mình. Sau đây là những lời khuyên hữu ích từ những người có kinh nghiệm mà bạn có thể tham khảo.
Mua nhà không còn là nỗi lo nếu tìm đúng sản phẩm Nên thuê hay mua nhà? “Soi” tiến độ dự án sắp bàn giao, giá chỉ từ 900 triệu đồng/căn

Xác định mục tiêu mua nhà

Với những người mua nhà lần đầu, hầu hết là người trẻ, trong độ tuổi từ 25 - 35, sản phẩm hướng đến chủ yếu là căn hộ chung cư.

Một trong những điều đầu tiên cần làm trước khi mua nhà chung cư chính là xác định mục tiêu, mua nhà để ở hay mua đầu tư cho thuê.

Việc xác định rõ mục tiêu sẽ giúp bạn “khoanh vùng” sản phẩm và tiết kiệm thời gian tìm kiếm một cách hiệu quả. Thêm vào đó, người mua sẽ có thời gian để xem xét căn nhà và có quyết định chính xác nhất.

Legacy Prime là một trong những dự án đang thu hút đông đảo khách hàng trẻ quan tâm tại Bình Dương
Legacy Prime là một trong những dự án đang thu hút đông đảo khách hàng trẻ quan tâm tại Bình Dương

Trường hợp để ở, người mua nên quan tâm đến dự án có đầy đủ tiện ích, vị trí gần đường lớn, giao thông thuận lợi để tiện cho sinh hoạt hàng ngày, đi học, đi làm... Đầu tư cho thuê sinh lời thì nhu cầu thuê và tiềm năng tăng giá của khu vực là điều quan trọng nên tìm hiểu, đánh giá kỹ càng để đạt được lợi nhuận kỳ vọng.

Tự đánh giá khả năng tài chính

Sau khi xác định được nhu cầu của mình, bạn cần nghĩ ngay tới bài toán tài chính; tự đánh giá khả năng tài chính, bao gồm số tiền tích lũy hiện có, số tiền cần vay thêm hoặc trả góp.

Một tổ ấm với không gian sống tiện nghi, riêng tư là niềm mong ước của nhiều người trẻ
Một tổ ấm với không gian sống tiện nghi, riêng tư là niềm mong ước của nhiều người trẻ

Nếu đã có sẵn số tiền mua nhà, bạn cần dự trù được phí chuyển nhượng, cải tạo, mua sắm nội thất, các khoản chi phí phát sinh,... Nếu chưa tích lũy đủ tiền, hãy lựa chọn căn hộ có giá phù hợp và tìm đến các giải pháp hỗ trợ vay từ ngân hàng; thông thường, số tiền ban đầu tự có cần ít nhất khoảng 30% giá trị căn hộ.

Để tránh áp lực trả nợ ngân hàng, bạn cần tính toán nguồn thu nhập để đảm bảo không bị áp lực khi trả tiền gốc và lãi hàng tháng. Ngoài ra, bạn chuẩn bị một quỹ dự phòng phòng khi không may rơi vào tình cảnh thất nghiệp hay ốm đau sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch chi trả của bạn.

Tìm hiểu tiến độ, pháp lý của dự án

Với những người mua nhà lần đầu, thiếu kinh nghiệm, pháp lý căn nhà là một trong những thách thức. Khi không xem kỹ các vấn đề pháp lý, về sau gặp vướng mắc sẽ dễ xảy ra tranh chấp. Hơn nữa, nhà vướng pháp lý, bạn muốn bán lại hay chuyển nhượng cho người khác cũng rất khó khăn và kén khách mua.

Để hạn chế rủi ro, người mua nhà lần đầu nên chọn những dự án có pháp lý minh bạch, chuẩn chỉnh. Đặc biệt là chọn các dự án có tiến độ xây dựng theo đúng cam kết, điều này không chỉ mang lại sự yên tâm mà còn đảm bảo quyền lợi cho người mua trong mọi tình huống.

Chọn đúng thời điểm mua

Chỉ cần chọn đúng thời điểm mua nhà trong năm, rất có thể bạn sẽ mua được căn hộ với “giá hời” chưa từng có, thậm chí tiết kiệm tới vài trăm triệu.

Dự án căn hộ Legacy Prime đang mở ra cơ hội sở hữu nhà cuối năm giá bán chỉ từ 900 triệu/căn và thanh toán 99 triệu sở hữu ngay căn hộ
Dự án căn hộ Legacy Prime đang mở ra cơ hội sở hữu nhà cuối năm giá bán chỉ từ 900 triệu/căn và thanh toán 99 triệu sở hữu ngay căn hộ

Theo các chuyên gia, những tháng cuối năm 2023 là thời điểm tốt để mua nhà. Nhận định này hoàn toàn có cơ sở khi lãi suất ngân hàng đang hạ nhiệt với nhiều gói vay linh hoạt, lãi suất cạnh tranh đến từ các nhà băng.

Bên cạnh đó, thị trường bất động sản đang neo ở mức đáy, giá nhà gần như đã về sát giá trị thực. Đặc biệt, để thúc đẩy doanh số bán hàng, nhiều chủ đầu tư tung ra hàng loạt ưu đãi hấp dẫn như: Giảm giá, giãn tiến độ thanh toán, cam kết thuê lại, tặng gói nội thất,…

Nếu sáng suốt và nhanh nhạy, biết nắm bắt thời cơ, bạn sẽ nhanh chóng lựa chọn được căn hộ ưng ý. Việc mua nhà lần đầu vì thế cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Legacy Prime - cơ hội sở hữu căn hộ đầu đời trong tầm tay

Một trong những dự án căn hộ được nhiều người quan tâm nhất trên thị trường hiện nay là Legacy Prime. Dự án sở hữu vị trí thuận lợi khi tọa lạc ngay trung tâm TP Thuận An, dễ dàng kết nối, di chuyển đến TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận, phù hợp mua để ở lẫn cho thuê sinh lời.

Trong vòng 5 phút, từ Legacy Prime, cư dân có thể tiếp cận đầy đủ các tiện ích ngoại khu gồm: AEON Mall, Lotte Mart, MM Mega Market, bệnh viện quốc tế Asia Columbia, trung tâm hành chính Thuận An,...

Bên cạnh đó, Legacy Prime còn sở hữu hơn 30 tiện ích nội khu cao cấp, nổi bật như: Trường mầm non Canada Maple Bear, trung tâm thương mại, phòng gym, hồ bơi, khu tiệc BBQ ngoài trời, phòng sinh hoạt cộng đồng... đáp ứng trọn vẹn mọi nhu cầu của cư dân.

Đặc biệt, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 99 triệu là có thể ký hợp đồng mua bán và sở hữu ngay căn hộ một cách dễ dàng trong tầm tay.

Hiện tại, dự án đang được hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để sẵn sàng bàn giao.

Thông tin thêm về dự án: https://legacyprime.vn

Đọc thêm

Chính thức lộ diện Sun Symphony Residence - “nốt sol” của bản giao hưởng bên sông Hàn Dự án

Chính thức lộ diện Sun Symphony Residence - “nốt sol” của bản giao hưởng bên sông Hàn

TTTĐ - Hơn 2.000 nhà đầu tư đã thăng hoa cùng “nốt sol” Sun Symphony Residence của bản giao hưởng bên sông Hàn - Dòng sông Ánh sáng tại sự kiện do Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) tổ chức đồng thời ở Hà Nội và Đà Nẵng trong ngày 12/5.
Sunshine Sky City cất nóc toà S4 Dự án

Sunshine Sky City cất nóc toà S4

TTTĐ - Ngày 11/5/2024, Sunshine Group và Tổng thầu xây dựng SCG đã tổ chức thành công Lễ cất nóc toà S4 dự án Sunshine Sky City.
MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm bất động sản cao cấp Dự án

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm bất động sản cao cấp

TTTĐ - Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.
Thang Long Real Group hợp lực các đối tác chiến lược cất cánh FIATO AIRPORT CITY Dự án

Thang Long Real Group hợp lực các đối tác chiến lược cất cánh FIATO AIRPORT CITY

TTTĐ - Ngày 9/5, Thang Long Real Group cùng các đối tác phát triển dự án FIATO AIRPORT CITY vừa ký kết hợp tác chiến lược, đánh dấu quá trình khai thác những lợi thế nổi bật của các bên đóng góp vào quá trình triển khai dự án FIATO AIRPORT CITY, đem lại nhiều giá trị cộng sinh cho khách hàng quan tâm căn hộ “siêu sân bay”, cách Sân bay Quốc tế Long Thành chỉ 10 phút di chuyển.
Outdoor Living - Phong cách sống của cộng đồng hạnh phúc Dự án

Outdoor Living - Phong cách sống của cộng đồng hạnh phúc

TTTĐ - Trong xã hội hiện đại, một cuộc sống hạnh phúc viên mãn không chỉ xoay quanh nhu cầu vật chất đủ đầy mà còn là một sức khỏe thể chất - tinh thần toàn diện. Phong cách sống hàng ngày chính là con đường mỗi người tạo ra để đón nhận cuộc sống đó.
Xuất hiện biển cảnh báo tại dự án Charm Diamond Dự án

Xuất hiện biển cảnh báo tại dự án Charm Diamond

TTTĐ - Mới đây, tại tổ hợp khu căn hộ Charm Plaza (ngã tư 550, phường Dĩ An) - tên thương mại Charm Diamond đã xuất hiện tấm biển cảnh báo “dự án chưa đủ điều kiện giao dịch” được UBND phường Dĩ An, TP Dĩ An lắp.
Xử lý dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng các dự án cao tốc trọng điểm Dự án

Xử lý dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng các dự án cao tốc trọng điểm

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 201/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong chuyến công tác kiểm tra về tình hình triển khai một số dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 và đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.
Khám phá phân khu sở hữu “view panorama” đẹp bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia Dự án

Khám phá phân khu sở hữu “view panorama” đẹp bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia

TTTĐ - Ôm trọn kiệt tác sân golf quy mô hàng đầu Đông Nam Á với mảng xanh ngút ngàn, đồng thời sở hữu “view panorama” hiếm có, Golf Land đang là “giỏ hàng” đắt giá bậc nhất được giới danh gia kiếm tìm nhằm sở hữu nơi an cư vượt trội trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng).
Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông Dự án

Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 190/TB-VPCP ngày 3/5/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.
Việc mở rộng đoạn cao tốc TP HCM-Long Thành là cấp thiết Dự án

Việc mở rộng đoạn cao tốc TP HCM-Long Thành là cấp thiết

TTTĐ - Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo báo, cho ý kiến về phương án đầu tư mở rộng đoạn TP HCM-Long Thành, thuộc Dự án đường bộ cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây...
Xem thêm