Tag

BIDV tham gia triển khai dự án 5 triệu USD do ADB tài trợ

Doanh nghiệp 24/12/2020 10:17
aa
TTTĐ - BIDV đủ tiêu chí và được chọn tham gia triển khai dự án “Hỗ trợ giảm thiểu tác động của đại dịch Covid-19 cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ”.
BIDV biến thách thức thành cơ hội thông qua chiến lược chuyển đổi số BIDV được vinh danh Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2020 BIDV - Hana: Thương vụ đầu tư và M&A tiêu biểu Việt Nam năm 2019-2020 BIDV tăng cường phát triển dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là một trong 5 ngân hàng thương mại (NHTM) đủ tiêu chí và được chọn tham gia triển khai dự án này.

Dự án “Hỗ trợ giảm thiểu tác động của đại dịch Covid-19 cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ” có tổng trị giá 5 triệu USD từ nguồn tài trợ của Quỹ Sáng kiến tài chính dành cho nữ doanh nhân (We-Fi) uỷ thác cho Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) quản lý. Dự án hướng đến mục tiêu khuyến khích các NHTM cơ cấu các khoản nợ hiện hữu và cho vay mới cho tối thiểu 500 doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ (WSME) gặp khó khăn về tài chính do ảnh hưởng của Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Hồng - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và ông Andrew Jeffries - Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam ký kết Hiệp định dự án
Bà Nguyễn Thị Hồng - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và ông Andrew Jeffries - Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam ký kết Hiệp định dự án

Dự kiến, dự án được triển khai từ tháng 12/2020 đến tháng 12/2022 và đóng vào tháng 6/2023. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đóng vai trò cơ quan điều hành, 5 NHTM có vai trò triển khai dự án. Với vị thế Định chế tài chính hàng đầu Việt Nam và là Ngân hàng đối tác chiến lược hàng đầu của ADB tại Việt Nam, trong năm 2020, BIDV đã triển khai mạnh mẽ các giải pháp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, giảm lãi suất cho vay lên đến 2%/năm đối với dư nợ hiện hữu và lên đến 1,5%/năm đối với dư nợ phát sinh mới của khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Với các kết quả đạt được, BIDV được ADB tin tưởng lựa chọn tham gia triển khai dự án.

Ông Trần Long - Phó Tổng Giám đốc, Trưởng khối Ngân hàng bán buôn BIDV - ký kết triển khai dự án
Ông Trần Long - Phó Tổng Giám đốc, Trưởng khối Ngân hàng bán buôn BIDV - ký kết triển khai dự án

Phát biểu tại Lễ ký kết, Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, NHNN đã ban hành và triển khai một loạt các chính sách hỗ trợ tín dụng cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như: Khuyến khích các tổ chức tín dụng tái cơ cấu khoản vay để hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; triển khai các giải pháp mở rộng tín dụng đối với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, đặc biệt là cho vay để duy trì và khôi phục các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Theo Thống đốc Nguyễn Thị Hồng, để có thể triển khai thành công các chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp này, sự hỗ trợ về nguồn lực của cộng đồng quốc tế là vô cùng cần thiết.

Với dự án này, các WSME đáp ứng điều kiện triển khai của chương trình sẽ được hỗ trợ số tiền tối đa lên tới 10.000USD. Ngoài hỗ trợ tài chính nêu trên, mỗi WSME tham gia chương trình sẽ đồng thời được tài trợ tham gia miễn phí một chương trình tư vấn kinh doanh nhằm hỗ trợ WSME tổ chức tốt hơn hoạt động kinh doanh trong giai đoạn Covid-19 do công ty tư vấn độc lập được ADB tuyển chọn và chi trả, xây dựng nội dung tư vấn và triển khai hoạt động này.

BIDV tăng cường phát triển dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp BIDV tăng cường phát triển dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp

TTTĐ - Ngày nay, ngân hàng ngày càng chú trọng đến phát triển các dịch vụ tiện ích cho khách hàng doanh nghiệp.

Cơ hội trúng Vespa Primavera cùng thẻ chip nội địa BIDV Smart Cơ hội trúng Vespa Primavera cùng thẻ chip nội địa BIDV Smart

TTTĐ - Từ nay đến 17/11/2020, Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình khuyến mại “Chạm ngay ...

Gần 25 nghìn vận động viên tham gia giải chạy BIDV: “Tết ấm cho người nghèo - Vì miền Trung thương yêu” Gần 25 nghìn vận động viên tham gia giải chạy BIDV: “Tết ấm cho người nghèo - Vì miền Trung thương yêu”

TTTĐ - Từ ngày 1 - 22/11/2020, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) sẽ tổ chức giải chạy thiện nguyện ...

BIDV MetLife được vinh danh doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc Châu Á BIDV MetLife được vinh danh doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc Châu Á

TTTĐ - Vừa qua, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife đã được vinh danh giải thưởng “Corporate Excellence Award” - Doanh nghiệp ...

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm