Tag

Biểu dương 100 gia đình công nhân, viên chức lao động Thủ đô tiêu biểu

Muôn mặt cuộc sống 17/08/2023 16:00
aa
TTTĐ - Ngày 17/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương gia đình cán bộ, công nhân, viên chức (CNVCLĐ) Thủ đô tiêu biểu.
Biểu dương 100 gia đình sinh con một bề có hai con gái chăm ngoan, học giỏi
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương và Chủ tịch LĐLĐ thành phố Phạm Quang Thanh trao Bằng khen cho các gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu 2023.
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương và Chủ tịch LĐLĐ thành phố Phạm Quang Thanh trao Bằng khen cho các gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu 2023

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương tham dự.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa cho biết, biểu dương gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu là hoạt động thường niên của LĐLĐ thành phố, nhằm tôn vinh và nhân rộng các gia đình CNVCLĐ Thủ đô gương mẫu thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Đạt thành tích cao trong lao động, sản xuất, học tập, công tác và giúp đỡ cộng đồng, nuôi dạy con ngoan, học giỏi.

Thông qua chương trình, biểu dương nam CNVCLĐ tiêu biểu cùng chia sẻ công việc gia đình, vừa làm tròn trách nhiệm người chồng, người cha trong gia đình, vừa hoàn thành tốt công tác chuyên môn, công tác xã hội.

Các đơn vị làm tốt hoạt động này như LĐLĐ các quận, huyện: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Đống Đa, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân, Mê Linh, Gia Lâm, Thanh Oai, Mỹ Đức; Công đoàn các ngành Xây dựng, Công thương, Nông nghiệp….

Theo báo cáo của các đơn vị, đến thời điểm hiện tại, đã có 5.134 công đoàn cơ sở tổ chức biểu dương, khen thưởng 37.243 gia đình tiêu biểu với số tiền thưởng gần 12 tỷ đồng; 3.378 gia đình tiêu biểu được công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở biểu dương, khen thưởng với tổng số tiền thưởng gần 2,3 tỷ đồng. 100 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu nhất được LĐLĐ thành phố biểu dương khen thưởng ngày hôm nay.

Đây là những gia đình CNVCLĐ Thủ đô luôn giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa của gia đình người Việt Nam. Dù là quy mô gia đình truyền thống 3, 4 thế hệ hay gia đình hạt nhân, nhưng đều có điểm chung là mỗi thành viên đều bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; Liên tục phấn đấu, vượt lên khó khăn để hoàn thiện mình.

Đặc biệt, các gia đình đều có con ngoan, biết hiếu thảo với ông bà cha mẹ, biết kính trên nhường dưới và đạt học sinh giỏi, giành giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, hứa hẹn đóng góp nhiều cho xã hội, cho tương lai của đất nước.

Hội nghị cũng tuyên dương con của CNVCLĐ Thủ đô đạt thành tích cao trong học tập
Con của CNVCLĐ Thủ đô đạt thành tích cao trong học tập được tuyên dương tại hội nghị

Theo Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa, trong những năm qua công tác chăm lo con CNVCLĐ được các cấp Công đoàn Thủ đô quan tâm, triển khai thường xuyên, mang nhiều ý nghĩa - đặc biệt đối với các con CNVCLĐ vượt khó học giỏi. Qua đó tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, nhằm nhân lên cái đẹp, động viên khích lệ tinh thần thi đua học tập tốt và rèn luyện tốt của con CNVCLĐ.

Trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, các cấp Công đoàn TP đã tổ chức đi thăm, gặp mặt, tặng quà cho 44.371 con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 11 tỉ đồng; Các công đoàn cơ sở đã khen thưởng hơn 6.000 con CNVCLĐ đạt thành tích xuất sắc trong học tập, vượt khó học giỏi năm học 2022-2023 với tổng số tiền là 3,12 tỷ đồng.

Hàng năm và năm 2023, LĐLĐ TP Hà Nội luôn duy trì tổ chức trao 100 suất học bổng cho con CNVCLĐ vượt khó học giỏi. Năm 2023, được sự quan tâm, phối hợp của Sở LĐTB&XH TP, mỗi con CNVCLĐ vượt khó học giỏi được trao tặng học bổng là 4 triệu đồng cùng quà tặng bằng hiện vật (gấp 4 lần so với các năm trước)...

Đọc thêm

Quảng Nam lọt top 16 chỉ số phục vụ người dân Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam lọt top 16 chỉ số phục vụ người dân

TTTĐ - Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp (CSHI) tỉnh Quảng Nam tính đến ngày 20/5 đang xếp vị trí 16/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Ngày 23/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ đối thoại với công nhân Muôn mặt cuộc sống

Ngày 23/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ đối thoại với công nhân

TTTĐ - Ngày 23/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh sẽ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động, tại Công ty cổ phần Thuốc lá Thăng Long (Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội).
Đề nghị tạo điều kiện cho dịch vụ xe dưới 10 chỗ hoạt động Muôn mặt cuộc sống

Đề nghị tạo điều kiện cho dịch vụ xe dưới 10 chỗ hoạt động

TTTĐ - Đại biểu Tạ Thị Yên (đoàn Điện Biên) cho rằng, mô hình dịch vụ xe dưới 10 chỗ mang lại nhiều lợi ích cho xã hội, vì có thể tối đa hóa số lượng người di chuyển trong một chuyến đi, do đó, sẽ giúp giảm đáng kể lưu lượng xe lưu thông trên đường.
Thanh tra đường bộ không xử lý vi phạm trên đường Muôn mặt cuộc sống

Thanh tra đường bộ không xử lý vi phạm trên đường

TTTĐ - Dự thảo Luật đường bộ quy định theo hướng Thanh tra đường bộ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường, chỉ xử lý trách nhiệm thông qua các điểm giao thông "tĩnh", qua cơ sở dữ liệu.
Dự án “Chăm em đủ chất” đến vùng cao Điện Biên, Sơn La Muôn mặt cuộc sống

Dự án “Chăm em đủ chất” đến vùng cao Điện Biên, Sơn La

TTTĐ - Đồng hành, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em vùng cao và những người kém may mắn ở các vùng khó khăn là một trong những sứ mệnh ưu tiên của Care For Việt Nam trên hành trình chia sẻ thành công với cộng đồng.
Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính Muôn mặt cuộc sống

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 20/5/2024 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Số vụ sử dụng dao gây án chiếm tỷ lệ cao Muôn mặt cuộc sống

Số vụ sử dụng dao gây án chiếm tỷ lệ cao

TTTĐ - Đối tượng sử dụng dao và phương tiện tương tự dao gây án chiếm tỷ lệ cao. Nhiều vụ đối tượng sử dụng dao gây án với tính chất rất manh động, tàn ác, dã man gây bức xúc dư luận xã hội, hoang mang, lo lắng trong Nhân dân.
Trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công dịp 27/7 Muôn mặt cuộc sống

Trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công dịp 27/7

TTTĐ - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024).
Xử lý dứt điểm vi phạm khai thác cát ở huyện Ba Vì Muôn mặt cuộc sống

Xử lý dứt điểm vi phạm khai thác cát ở huyện Ba Vì

TTTĐ - Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP về việc xử lý vi phạm khai thác cát thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ, khu vực giáp ranh huyện Ba Vì, Hà Nội.
Sau 8 năm xây dựng, cảng cá Hồng Triều vẫn ngổn ngang Xã hội

Sau 8 năm xây dựng, cảng cá Hồng Triều vẫn ngổn ngang

TTTĐ - Được phê duyệt đầu tư từ tháng 3/2016 nhưng đến nay dự án mở rộng khu neo đậu tàu thuyền, kết hợp xây dựng cảng cá Hồng Triều vẫn đang ngổn ngang.
Xem thêm