Tag

“Bình cũ rượu mới” - chiêu hút khách du lịch của Đồ Sơn

Du lịch 12/04/2024 14:00
aa
TTTĐ - Ngày 12/4, UBND quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng, tổ chức hội nghị cung cấp thông tin liên chương trình Liên hoan du lịch 2024 “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”.
Phó chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Hoàng Anh Tuấn phát biểu tại Hội nghị
Phó chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Phạm Anh Tuấn phát biểu tại Hội nghị
Lễ hội đảo Dấu Đồ Sơn - độc đáo văn hoá tâm linh người dân biển Hải Phòng: Vì sao bãi tắm hơn 200 tỷ đồng chưa đưa vào sử dụng? Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn (Hải Phòng) năm 2023: "Ông" trâu nặng 1,3 tấn vô địch Đồ Sơn - tự hào miền đất địa linh hùng vĩ

Đây là năm thứ 2 quận Đồ Sơn tiếp tục lấy chủ đề “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa” làm dấu ấn cho đêm hội liên hoan mở đầu hành trình biển gọi năm 2024.

Với hình thức “Bình cũ” nhưng “rượu mới”, năm 2024, quận Đồ Sơn đã “setup” thêm nhiều chương trình hấp dẫn, chuẩn bị khai trương tour du lịch trải nghiệm đặc sắc để thu hút khách du lịch với mục tiêu của năm 2024 là đạt 3,8 triệu lượt khách đến với địa phương.

Các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ chương trình liên hoan bao gồm: Chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố khai mạc vào 19h30 ngày 27/4/2024 tại Sân khấu Tuyến đường đi bộ, Khu II Đồ Sơn với sự tham gia của 5 Ban nhạc cùng nhiều nghệ sĩ trẻ trung, sôi động.

Ngày hội trình diễn Diều nghệ thuật diễn ra từ 8h - 17h ngày 30/4 tại Bãi biển du lịch Vụng Hương, Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng với 40-50 diều nghệ thuật.

Điểm nhấn của chuỗi các hoạt động là Chương trình nghệ thuật Liên hoan Du lịch 2024 Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa diễn ra từ 20h - 21h30 ngày 30/4 tại quảng trường Biển, Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng.

Chương trình nghệ thuật được đầu tư đảm bảo chất lượng nghệ thuật, với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng như: Trọng Tấn, Uyên Linh, Thu An, Vân Anh, Mai Thương, Vũ đoàn Lavender…

Quần thể khu Tháp Tường Long tại Đồ Sơn
Quần thể khu Tháp Tường Long tại Đồ Sơn

Bên cạnh đó, Giải Golf Du lịch mở rộng được tổ chức tại Sân Golf Đồi Rồng vào ngày 4/5/2024, dự kiến thu hút 120 Golfer.

Lễ hội ẩm thực Đồi Rồng diễn ra từ ngày 27/4 đến hết 1/5 với 150 gian hàng ẩm thực và trưng bày với các quầy ăn thử miễn phí, cùng với đó là 5 đêm biểu diễn nghệ thuật sôi động.

Cụ thể, đêm biểu diễn nghệ thuật Digital Dance sẽ diễn ra vào tối 27/4 (nhảy led lập trình, nhảy mashup Tiktok…); đêm biểu diễn thiếu nhi (tối 28/4); đêm nhạc Acoustic (tối 29/4); Chương trình nghệ thuật Liên hoan du lịch 2024 “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa” (tối 30/4); đêm nhạc điện tử EDM (tối 1/5) với sức chứa 300.000 người với nhiều DJ, nhóm nhảy tên tuổi.

Đặc biệt, tất cả các sự kiện đều hoàn toàn miễn phí, không bán vé vào cửa.

Đè Hải đăng Đảo Dấu, Đồ Sơn
Đèn Hải đăng Đảo Dấu, Đồ Sơn

Trả lời báo chí về các vấn đề bên lề liên quan chương trình Liên hoan du lịch Đồ Sơn 2024, Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn ông Phạm Hoàng Tuấn chia sẻ: Tôi cảm ơn sự quan tâm sâu sắc và hiểu rõ từng “góc” nhỏ của anh em báo chí đối với Đồ Sơn; cảm ơn vì những ý kiến đóng góp để đồng hành cũng với ban lãnh đạo quận giúp Đồ Sơn ngày một phát triển.

Năm nay, Đồ Sơn tiếp tục lấy chủ đề “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa” với mong muốn gửi thông điệp đến nhân dân và du khách rằng Đồ Sơn không chỉ là nới đến trong mùa Hè mà là điểm đáng đến cả “4 mùa”.

Cũng với tâm huyết như vậy, quận đã hướng mũi nhọn đến việc chỉnh trang đô thị, nâng cấp hệ thống giao thông, đầu tư diện mạo mới cho nhiều điểm check in, và đặc biệt tới đây sẽ đầu tư khu rừng ngập mặn thành khu trải nghiệm du lịch mang hương vị miền Tây sông nước đầu tiên tại miền Bắc, đầu tư lối mòn dài khoảng 2km ra bãi đá cổ có màu sắc “ánh vàng” khi có ánh nắng chiếu vào vô cùng độc đáo...

Đọc thêm

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Xem thêm